RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Mình đả thỏa thuận là không bàn vè vấn đè này nữa mà. Rỏ ràng như thế mà không đồng ý thì thôi, còn nói gì bây giờ.
Còn Bạn nai, bạn có thể tham khào các xe dầu hay xăng nhập khẩu 5-7 năm trước đây, rồi rút kinh nghiệm cho riêng mình.
Thí dụ L300 và xe Hyudai mẫu L300 nhưng chạy dầu ấy ! cà 2 đều hoạt động kinh doanh tương tự nhau.
Mình đả thỏa thuận là không bàn vè vấn đè này nữa mà. Rỏ ràng như thế mà không đồng ý thì thôi, còn nói gì bây giờ.
Còn Bạn nai, bạn có thể tham khào các xe dầu hay xăng nhập khẩu 5-7 năm trước đây, rồi rút kinh nghiệm cho riêng mình.
Thí dụ L300 và xe Hyudai mẫu L300 nhưng chạy dầu ấy ! cà 2 đều hoạt động kinh doanh tương tự nhau.
Trích đoạn: doremonmattich
Bác truong195 cứ đả kích cá nhân là sao nhể? mà làm gì bác phải bức xúc thế, bác cứ diệt xong virus rồi pót bài tham luận cũng vẫn kịp cơ mà? hay là bác sợ ai vào post bài tranh chỗ của bác? bác viết linh tinh thế kia em không đọc được đâu .
@nai: Bác biết nhưng bác trả vờ không biết, lúc trước em có phê bình bác cũng không oan phải không? đọc bài viết của bác em biết bác là người chi ly căn ke, thế nên em khuyên bác cứ tham khảo cho nó "tích kiệm" nhất.
Thôi thế này nhé, xe xăng xe dầu bền hay không, tốt hay không phải tùy xe gì xe nào. thế cho nó ngắn gọn .
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Theo em thấy thì ĐCD hoạt động ổn định hơn => vật liệu và công nghệ chế tạo cao hơn ĐCX cùng đẳng cấp. Cứ leo đèo thì thấy xe máy dầu "trì" hơn xe máy xăng. Nếu cùng một chế độ chăm sóc phù hợp cho từng loại động cơ xăng/dầu thì theo em xe máy dầu phải chạy được dài hơn xe máy xăng các bác ạ.
Người xưa có câu: "Của bền tại người" ngoài việc chăm sóc xe cho em nó phục vụ mình, lái xe cũng quan trọng để giữ máy nhất là xe MT. Em lái xe thông thường cứ theo tốc độ <10km số 1; >20km/h số 2; >30km/h số 3; >40km/h số 4; 50km/h lên hết số 5. không đạp ga mạnh, tăng tốc thì nhịp 2, 3 phát.... cẩn thận là thế, vậy mà hôm khám đăng kiểm, ông chú vù lên 2 phát 4- 5.ooo RPM rồi xong... lột biên luôn (xe em 1995) nếu năm sau khám thì chắc mới phải làm máy... hic...
Máy dầu (đời cũ) cũng đơn giản chứ đâu có phức tạp gì đâu. Sướng cái là ít dây điện hơn
Ai nói thế nào thì nói, Em vẫn thấy ĐCD > ĐCX
Theo em thấy thì ĐCD hoạt động ổn định hơn => vật liệu và công nghệ chế tạo cao hơn ĐCX cùng đẳng cấp. Cứ leo đèo thì thấy xe máy dầu "trì" hơn xe máy xăng. Nếu cùng một chế độ chăm sóc phù hợp cho từng loại động cơ xăng/dầu thì theo em xe máy dầu phải chạy được dài hơn xe máy xăng các bác ạ.
Người xưa có câu: "Của bền tại người" ngoài việc chăm sóc xe cho em nó phục vụ mình, lái xe cũng quan trọng để giữ máy nhất là xe MT. Em lái xe thông thường cứ theo tốc độ <10km số 1; >20km/h số 2; >30km/h số 3; >40km/h số 4; 50km/h lên hết số 5. không đạp ga mạnh, tăng tốc thì nhịp 2, 3 phát.... cẩn thận là thế, vậy mà hôm khám đăng kiểm, ông chú vù lên 2 phát 4- 5.ooo RPM rồi xong... lột biên luôn (xe em 1995) nếu năm sau khám thì chắc mới phải làm máy... hic...
Máy dầu (đời cũ) cũng đơn giản chứ đâu có phức tạp gì đâu. Sướng cái là ít dây điện hơn
Ai nói thế nào thì nói, Em vẫn thấy ĐCD > ĐCX
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Trích đoạn: Pilot4W
Theo em thấy thì ĐCD hoạt động ổn định hơn => vật liệu và công nghệ chế tạo cao hơn ĐCX cùng đẳng cấp.
Ban noi sai roi.
Cứ leo đèo thì thấy xe máy dầu "trì" hơn xe máy xăng. Nếu cùng một chế độ chăm sóc phù hợp cho từng loại động cơ xăng/dầu thì
theo em xe máy dầu phải chạy được dài hơn xe máy xăng các bác ạ.
Ban phai theo thong ke, theo ly luan, khong the "theo em" duoc.
Người xưa có câu: "Của bền tại người" ngoài việc chăm sóc xe cho em nó phục vụ mình, lái xe cũng quan trọng để giữ máy nhất là xe MT. Em lái xe thông thường cứ theo tốc độ <10km số 1; >20km/h số 2; >30km/h số 3; >40km/h số 4; 50km/h lên hết số 5. không đạp ga mạnh, tăng tốc thì nhịp 2, 3 phát.... cẩn thận là thế, vậy mà hôm khám đăng kiểm, ông chú vù lên 2 phát 4- 5.ooo RPM rồi xong... lột biên luôn (xe em 1995) nếu năm sau khám thì chắc mới phải làm máy... hic...
Máy dầu (đời cũ) cũng đơn giản chứ đâu có phức tạp gì đâu. Sướng cái là ít dây điện hơn
Ai nói thế nào thì nói, Em vẫn thấy ĐCD > ĐCX
Dung cho xe lam an, cho hang thoi.. Tuy nguoi, do do moi co nguoi dung xe xang, co nguoi ung xe dau.
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Em chẳng biết, nhưng nói về độ bền thì chỉ có kiểm chứng mấy cái xe chở hàng là dễ hơn vì nó ra đời từ rất lâu bác ạ. Còn xe dưới 9 chỗ thì hầu hết mới từ những năm 90 trở lại đây. Dễ thấy nhất là so sánh giữa IFA-W50 và ZIN130, chiếc xe dầu bi giờ còn chạy ầm ầm trong khi xe xăng Zin130 thì hầu như tuyệt chủng.
Em chẳng biết, nhưng nói về độ bền thì chỉ có kiểm chứng mấy cái xe chở hàng là dễ hơn vì nó ra đời từ rất lâu bác ạ. Còn xe dưới 9 chỗ thì hầu hết mới từ những năm 90 trở lại đây. Dễ thấy nhất là so sánh giữa IFA-W50 và ZIN130, chiếc xe dầu bi giờ còn chạy ầm ầm trong khi xe xăng Zin130 thì hầu như tuyệt chủng.
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Nói thật với các bác, có phải ai đi xe cũng là thợ sửa chữa cả đâu. Người dùng thì cứ dùng thôi, việc sửa chữa đã có các bác thợ. Người sử dụng cứ đem xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ là được. Còn hỏng đâu thì thay đó, đồ thay bây giờ nhập khẩu cũng dễ, có khó và đắt như trước đâu mà ko nghĩ nhiều làm chi. Tóm lại em hiểu ý các bác là "Về mặt lý thuyết thì động cơ dầu bền hơn động cơ xăng nhưng vì ở VN chất lượng dầu kém nên lại kém bền hơn" vậy thì ta tăng số lần bảo dưỡng các hệ thống liên quan đến phần lọc dầu, lọc khí lên là ngon chứ gì ạ. Tốn thêm 1 tí nhưng bù lại tiền dầu đổ vào xe lại ít hơn tiền xăng!
Nói thật với các bác, có phải ai đi xe cũng là thợ sửa chữa cả đâu. Người dùng thì cứ dùng thôi, việc sửa chữa đã có các bác thợ. Người sử dụng cứ đem xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ là được. Còn hỏng đâu thì thay đó, đồ thay bây giờ nhập khẩu cũng dễ, có khó và đắt như trước đâu mà ko nghĩ nhiều làm chi. Tóm lại em hiểu ý các bác là "Về mặt lý thuyết thì động cơ dầu bền hơn động cơ xăng nhưng vì ở VN chất lượng dầu kém nên lại kém bền hơn" vậy thì ta tăng số lần bảo dưỡng các hệ thống liên quan đến phần lọc dầu, lọc khí lên là ngon chứ gì ạ. Tốn thêm 1 tí nhưng bù lại tiền dầu đổ vào xe lại ít hơn tiền xăng!
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Ah ha... em và bác nghĩ hơi khác nhau chút về quan niệm độ bền. Đó là khoảng thời gian mà...:
- Theo bác từ khi mới 100% đến lần đầu tiên vào viện.
- Còn em thì nghĩ là từ khi nó sinh ra đến khi thành sắt vụn .
Có thể vì chạy dầu rẻ nên người ta có được một khoản kinh phí nhất định để chăm sóc cho chiếc xe cho nó hữu dụng lâu dài. Và thực tế là phần đông họ công nhận khoản kinh phí đó là hiệu quả. Đấy là nói về các loại xe chở hàng.
Còn xe hơi, xe máy dầu không được quan tâm nhiều vì nó không được người ta quan niệm là sang trọng. Nên, thay vì chăm sóc người ta mua chiếc xe khác.
Trở lại quan niệm của bác, nếu so sánh 2 em FORD giữa Ranger LXT và Escape 3.0 AT thì quả thực là chú Esp vào viện trước vì trục trặc hệ thống đánh lửa.
Bác chỉ bảo cho em thì nhẹ nhàng chút bác nhé... em không biết thì mới hỏi, biết rồi thì đồng ý với bác luôn tranh luận làm gì
Ah ha... em và bác nghĩ hơi khác nhau chút về quan niệm độ bền. Đó là khoảng thời gian mà...:
- Theo bác từ khi mới 100% đến lần đầu tiên vào viện.
- Còn em thì nghĩ là từ khi nó sinh ra đến khi thành sắt vụn .
Có thể vì chạy dầu rẻ nên người ta có được một khoản kinh phí nhất định để chăm sóc cho chiếc xe cho nó hữu dụng lâu dài. Và thực tế là phần đông họ công nhận khoản kinh phí đó là hiệu quả. Đấy là nói về các loại xe chở hàng.
Còn xe hơi, xe máy dầu không được quan tâm nhiều vì nó không được người ta quan niệm là sang trọng. Nên, thay vì chăm sóc người ta mua chiếc xe khác.
Trở lại quan niệm của bác, nếu so sánh 2 em FORD giữa Ranger LXT và Escape 3.0 AT thì quả thực là chú Esp vào viện trước vì trục trặc hệ thống đánh lửa.
Bác chỉ bảo cho em thì nhẹ nhàng chút bác nhé... em không biết thì mới hỏi, biết rồi thì đồng ý với bác luôn tranh luận làm gì
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Em nghĩ bác truong195 thật dũng cảm, một mình tay không chống lại cả một đống các bác Fan của diesel . Em nói tay không là do bác ấy chưa đưa ra được lý thuyết và thực tế, (dẫn chứng) nào cụ thể để anh chị em tâm phục khẩu phục cả. Em nghĩ bà con không nên tranh cãi với bác truong195 nữa vì không gì thay đổi được niềm tin của bác ấy.
Em không dám nói ai lạc hâu nhưng em xin đưa ra một dẫn chứng như sau:
Trung tâm "Nghiên cứu khoa học trọng điểm - Phòng thí nghiệm động cơ đốt trong" của ĐHBK Hà nội trị giá 5 triệu đô, khánh thành năm 2004 - nơi tự hào - không phải là hạng nhất mà là nhất của Việt Nam luôn!!! về nghiên cứu động cơ đốt trong, nơi có năng lực "duy nhất" test tiêu chuẩn Êuro 2 !!! . Trong khi năm ngoái ở Maranello (Ý đại lợi) em thấy bọn nó làm xong bố nó Êurô 6 rồi các bác ạ. Tuy nhiên cái trung tâm ăn hại ấy của ĐHBK - HN vẫn chả làm được cái gì ngoài máy móc mốc meo và 3 cái máy tính còm, đương nhiên các thầy giáo đầu ngành cũng chẳng có việc gì với hệ thống máy móc lạc hậu ấy . Thế cho nên càng "chuyên gia" nội càng ....
Túm lại em thấy ai thích đi xe gì thì cứ đi xe nấy, thuyết phục người khác đi xe giống mình làm gì cho mệt, phải không ạ. Vui vẻ đi các bác
Em nghĩ bác truong195 thật dũng cảm, một mình tay không chống lại cả một đống các bác Fan của diesel . Em nói tay không là do bác ấy chưa đưa ra được lý thuyết và thực tế, (dẫn chứng) nào cụ thể để anh chị em tâm phục khẩu phục cả. Em nghĩ bà con không nên tranh cãi với bác truong195 nữa vì không gì thay đổi được niềm tin của bác ấy.
Em không dám nói ai lạc hâu nhưng em xin đưa ra một dẫn chứng như sau:
Trung tâm "Nghiên cứu khoa học trọng điểm - Phòng thí nghiệm động cơ đốt trong" của ĐHBK Hà nội trị giá 5 triệu đô, khánh thành năm 2004 - nơi tự hào - không phải là hạng nhất mà là nhất của Việt Nam luôn!!! về nghiên cứu động cơ đốt trong, nơi có năng lực "duy nhất" test tiêu chuẩn Êuro 2 !!! . Trong khi năm ngoái ở Maranello (Ý đại lợi) em thấy bọn nó làm xong bố nó Êurô 6 rồi các bác ạ. Tuy nhiên cái trung tâm ăn hại ấy của ĐHBK - HN vẫn chả làm được cái gì ngoài máy móc mốc meo và 3 cái máy tính còm, đương nhiên các thầy giáo đầu ngành cũng chẳng có việc gì với hệ thống máy móc lạc hậu ấy . Thế cho nên càng "chuyên gia" nội càng ....
Túm lại em thấy ai thích đi xe gì thì cứ đi xe nấy, thuyết phục người khác đi xe giống mình làm gì cho mệt, phải không ạ. Vui vẻ đi các bác
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Trích đoạn: truong195
Ban phai theo thong ke, theo ly luan, khong the "theo em" duoc.
Last edited by a moderator:
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Em nhớ không biết có nhầm không, Zin 130 (của Liên Xô trước đây) nó uống cỡ: 60L xăng cho 100km thì phải.
Trích đoạn: truong195
Xe Zin uong xang nhu nguoi ta hit khi troi, ma xe tai thi hau nhu phai hoat dong lien tuc, ly do la chi phi nhien lieu chu khong phai la do ben.
Em nhớ không biết có nhầm không, Zin 130 (của Liên Xô trước đây) nó uống cỡ: 60L xăng cho 100km thì phải.