Em chỉ xem xe mới xe cũ, Euro4 với Euro6 thôi ...do đó xe Euro5 kh trong tầm mắt em .. Khó nhỉẢnh nói ko có căn cứ bác cũng ủng hộ thì ngộ thiệt,, thổi ron quy lát nó có nguyên nhân chứ có phải đậu một chổ mà bị đâu,, tất cả chi tiết trên xe đều có thời hạn cần thay thế nếu chạy xe trong đều kiện khắc nghiệt thì xuống cấp nhanh hơn,,
Hôm bữa bên topic CVT hay số có cấp cũng có 1 bác bảo là chạy tới tua máy nhất định thì turbo mới quay Chắc 2 bác có quen nhau nhỉCRV của thớt là máy 2.4L hay 1.5 turbo. Nếu máy turbo đậu chạy tốc độ cầm chừng quá lâu bơm nhớt lên bôi trơn cổ turbo không đủ e rằng bị mài mòn, sau này trục turbo bị cháy hoặc rơ phải thay. Hic
Tào lao .....ko biết bác lấy thông tin này từ đâu...
Theo tôi là thiết kế Xe có hệ thống giải nhiệt ..cứ nóng đến nhiệt độ nào đó thì quạt gió giải nhiệt làm việc và giữ máy nóng đúng nhiệt độ mà xe đã set ( thiết kế), khi xe chạy quạy hoạt động liên tục để giải nhiệt vì tua máy Cao....khi xe dừng mà nổ máy thì khi nhiệt độ máy thấp quạt tự ngắt..
Với nhiệt độ đc hệ thống làm mát khống chế vậy thì làm sao có chuyên thổi ron đc ??? Thổi ron chỉ xảy ra khi nhiệt Rất cao và trường hợp này chỉ xảy ra khi hệ thống giải nhiệt xe tèo ....thậm chí lúp-bê máy vì ko đc giải nhiệt..
P/s :Tôi chưa nghe Hãng xe nào cảnh báo ko đc nổ máy ko chạy vài h , chục h sẽ dẫn đến thổi ron...Xe cty tôi thằng tx nó ngồi chờ tôi..nó mở máy 4,5 h ....là bình thường
Bác nói về xe thì em không có ý kiến, chỉ phần cuối em thấy hơi lạ, nếu bác để tài xế nổ máy ngồi chờ bác 4,5 tiếng thì đúng là ít gặp thật... nếu là Cty em thì hoặc là tài xế nghỉ hoặc là bác nghỉ luôn... khỏi ai chờ ai.
Thế cty anh keo kiệt quá rồi. Em tx chạy cho cty đây. Sếp kêu mở máy lạnh ngủ thoải mái khỏi cần lo gì hết kkkkBác nói về xe thì em không có ý kiến, chỉ phần cuối em thấy hơi lạ, nếu bác để tài xế nổ máy ngồi chờ bác 4,5 tiếng thì đúng là ít gặp thật... nếu là Cty em thì hoặc là tài xế nghỉ hoặc là bác nghỉ luôn... khỏi ai chờ ai.
Bác biết thì nói luôn đi cho mọi người biết, còn k biết thì bác chỉ nên nghe thôi.mời bác vào hãng nghe cố vấn họ bảo cho nghe nha còn xe cty thì khỏi nói rồi, lý do tại sao xe cty nhanh tả hơn cũng vì vậy !
PS: đợt 30.4 vừa rồi đã có 1 bác accent đi chơi đà lạt do kẹt xe nên đã dừng mở máy như thế rồi sau đó máy đã thổi ron kêu cứu hộ sau khoảng 10h nổ tại chỗ
Turbo lắp trên họng ống xã lúc nào động cơ hoạt động mà nó chả quay, chỉ là khi vòng tua máy cao thì turbo mới đủ lực nạp khí vào buồng đốt tăng công suất. Nhược điểm của động cơ turbo đơn là từ đó mà ra đó.Hôm bữa bên topic CVT hay số có cấp cũng có 1 bác bảo là chạy tới tua máy nhất định thì turbo mới quay Chắc 2 bác có quen nhau nhỉ
Chỉnh sửa cuối:
Ngủ vậy nên hé cửa kính bác nhé, nhỡ chết máy còn không tắc thở theo xeXe mình đi du lịch nổ hoài 8 10 tiếng để ngủ trên xe suốt có sao đâu