Định không có ý kiến nữa vì chẳng ăn nhập gì với câu hỏi của bác chủ cả, nhưng nhận thấy bác chỉ mới nhìn thấy vấn đề chi phí thôi... vài trăm nghìn là Hết.Bác noi con người với con người..??
Ông đi ăn trưa với Khách vài h..bắt tx ngồi ngoài nắng ...vì đâu dám ngồi trong xe...ko dám mở máy lạnh vì sợ bị đuổi ???
Ngồi xe 4,5 h ảnh hưởng sức khỏe của TX : Tào lao nữa...vậy tôi đi xe từ SG ra Nha Trang 7h liên tục thì ảnh hưởng sức khỏe Tôi .....????
Tiết kiệm thì ok...nhưng đừng quá đáng với nhân viên mình vậy chứ...tôi người ta...
Mỗi lần đi Tỉnh , tx mình có tiêu chuẩn nhà nghỉ 200K đêm...Nó tiết kiệm ngủ trên xe , hé cửa mở máy lạnh...để lấy 200K , mình biết vì sáng vào xe muỗi khá nhiều.....mà nghỉ thôi người ta khổ đừng làm gì bậy thì ok. chỉ nhắc là mở cửa mà ngủ ko chết á em....Vậy cả đêm máy nổ mở máy lạnh ngủ thì bao nhiêu h hả mấy bác Cải như Thánh về việc xe hư , xe thổi ron ....Xe cty tôi chạy gần 300K km rồi đó ah..bảo dưỡng hãng bình thường, định kỳ ...
Phải đầy đủ chứ a. Hé cửa lấy gió ngoài với có thêm cái lọc Ion nữa kkkkNgủ vậy nên hé cửa kính bác nhé, nhỡ chết máy còn không tắc thở theo xe
giờ bạn thử mở nắp capot lên nhìn vào bên trong quạt dàn nóng xem có các lá chắn gió không nhé. nếu xe có các lá này thì dù bạn có chạy 60 80 mà quạt k quay thì gió cũng chẳng luồng qua dc đâu ha.xe chạy nhanh sao nóng hơn xe xe đậu tại chỗ được bạn. Nói đơn giản xe đậu 1 chỗ chỉ được tản nhiệt bằng két nước + quạt két nước còn khi xe di chuyển bạn được làm mát bằng gió nữa thì sao mà nóng hơn được. bạn đậu xe thực tế 1 chỗ đi rồi mở nắp capo lên nó phả hơi nóng nám cái mặt.
Vấn đề mình nói là ít nhiều cũng có ảnh hưởng mặc dù có thể hiện tại ko thấy được.
Em nói thật vs Bác là chả ông TX nào muốn nằm trên xe đâu. Chỉ vì kg có chổ để nằm nghỉ ngơi cho thoải mái thì bắt buộc phải nằm xe mở máy lạnh thôi. Bác kêu nằm xe 4 5 tiếng hại sức khoẻ chứ ngồi xe đi cả ngày kg hại sk àh ?Không phải là keo kiệt hay không, quan trọng là trách nhiệm và ý thức đối xử giữa con người với con người với nhau bác ạ. Nếu bác chạy Taxi hợp đồng thì em không nói, nhưng nếu là tài xế của Cty, để bác ngồi chờ trên xe 4-5 tiếng như vậy cái hại trước tiên là ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý của bác... C.ty em thì sau 17h là không cho tài xế chở nhân viên từ HCM về VT lý do là chạy đêm mất an toàn và ảnh hưởng sức khỏe của tài xế... yêu cầu NV và TX ở lại mai về sớm, vậy đấy...
Cùng tòa nhà với chỗ em làm lâu lâu cũng thấy mấy cái Landcruiser đậu ngay trước cửa chờ sếp (là Việt cộng) từ 12h đến 13h30 mà sếp vẫn chưa chịu xuống. Nhưng tài xế bên em lại khác, thấy sếp xuống đến sảnh rồi xe mới chạy vào... một lý do đơn giản là tránh gây cản trở cho xe khác vào đón những người xuống trước... sếp VC với sếp Tư Bản giãy chết có cách hành xử khác nhau...
Ví dụ giờ trưa Bác lên SG đi ăn nhậu vs Khách hàng. Mà đường khúc đó kg có chổ đậu chỉ có được dừng xe thì Bác hỏi TX kg ngồi trên xe thì phải chạy đi 10km kiếm chổ đậu xe àh ??? Bên Bác Tư Bản quá nên mới như vậy àh. Sếp em VC đây đi ăn lúc nào cũng nắm đầu em zô ngồi ăn chung . Kg thích thì ra xe ngủ , Sếp đi đâu trước khi ra xe về đều nhắn tin cho em trước 10phút để chuẩn bị.
nếu chọn ghé quán cà phê bên đường hay ngồi trong xe thì e chọn ghé quán cà phê mua lon nước rồi tót lên xe ngữa ghế ra hít máy lạnh mà ngủ.Em nói thật vs Bác là chả ông TX nào muốn nằm trên xe đâu. Chỉ vì kg có chổ để nằm nghỉ ngơi cho thoải mái thì bắt buộc phải nằm xe mở máy lạnh thôi. Bác kêu nằm xe 4 5 tiếng hại sức khoẻ chứ ngồi xe đi cả ngày kg hại sk àh ?
Ví dụ giờ trưa Bác lên SG đi ăn nhậu vs Khách hàng. Mà đường khúc đó kg có chổ đậu chỉ có được dừng xe thì Bác hỏi TX kg ngồi trên xe thì phải chạy đi 10km kiếm chổ đậu xe àh ??? Bên Bác Tư Bản quá nên mới như vậy àh. Sếp em VC đây đi ăn lúc nào cũng nắm đầu em zô ngồi ăn chung . Kg thích thì ra xe ngủ , Sếp đi đâu trước khi ra xe về đều nhắn tin cho em trước 10phút để chuẩn bị.
Trong sách hướng dẫn sử dụng có ghi rõ “không nên để động hoạt động không tải quá 15p”. Hãng khuyến cáo như vậy là có lý do.
Sách nào vậy bác chụp e xem với. Chứ sách xe e chỉ có phần k nên đạp ga liên tục quá 1 phút khi mắc lầy và quan sát kim nhiệt thôi.Trong sách hướng dẫn sử dụng có ghi rõ “không nên để động hoạt động không tải quá 15p”. Hãng khuyến cáo như vậy là có lý do.
Vâng tùy bác thôi, em cũng hiểu được thân phận nghề tài xế mà...được nằm trong xe ngủ 4-5 tiếng là sung sướng lắm rồiEm nói thật vs Bác là chả ông TX nào muốn nằm trên xe đâu. Chỉ vì kg có chổ để nằm nghỉ ngơi cho thoải mái thì bắt buộc phải nằm xe mở máy lạnh thôi. Bác kêu nằm xe 4 5 tiếng hại sức khoẻ chứ ngồi xe đi cả ngày kg hại sk àh ?
Ví dụ giờ trưa Bác lên SG đi ăn nhậu vs Khách hàng. Mà đường khúc đó kg có chổ đậu chỉ có được dừng xe thì Bác hỏi TX kg ngồi trên xe thì phải chạy đi 10km kiếm chổ đậu xe àh ??? Bên Bác Tư Bản quá nên mới như vậy àh. Sếp em VC đây đi ăn lúc nào cũng nắm đầu em zô ngồi ăn chung . Kg thích thì ra xe ngủ , Sếp đi đâu trước khi ra xe về đều nhắn tin cho em trước 10phút để chuẩn bị.
Ý em nói là thằng sếp đi ăn nhậu này kia mà để tx nổ máy ngồi chờ 4-5h thì đúng là sếp xăm trổ đầy mình rồi...
Chỉnh sửa cuối:
uh tào lao, cứ nổ máy 7 8h cầm chừng mỗi ngày trong 1 năm đi rồi sẽ thấy cảnh. hãng ko khuyến cáo ko có nghĩa ko có ảnh hưởng động cơ.Tào lao, tản nhiệt nước chứ có phải tản nhiệt bằng gió đâu. Để xe chạy 1 chỗ 7-8h mà gây hỏng hóc thì các hãng xe đã có khuyến cáo.