hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Cố ý nổ máy không tải tại chỗ (mở máy lạnh nằm ngủ, lấy nguồn chiếu sáng, ...) hay vô tình quên tắt máy cả ngày, hay bị buộc phải nổ máy, nhích nhích khi kẹt xe vài giờ, ... là các câu chuyện rất khác nhau. Lỡ kẹt xe, nhích nhích thì hại máy, hại côn, ... gì cũng phải chấp nhận chứ khuyên người ta về tỉnh sống thì có quá lạc đề và lãng nhách không?! Câu hỏi là lỡ quên tắt, nổ máy tại chỗ cả ngày thì xe có bị ảnh hưởng gì không mà?
 
Hạng B2
20/8/20
375
274
63
29
Sài Gòn
Đậu chổ mát thì không phải lo, dưới trời nắng nóng thì không tốt lắm, nhưng cũng chẳng hư tổn xe đâu vì là xe Nhật mà. Có điều xe chạy 8h liên tục mà chỉ tiêu hao 1lít xăng thì chắc phải đổi qua CRV quá.
Đậu nổ máy tại chổ mà, làm gì hao xăng nổi, tua máy nó nằm 700-800rpm, đâu có dùng nhiều nhiên liệu
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.794
113
Cố ý nổ máy không tải tại chỗ (mở máy lạnh nằm ngủ, lấy nguồn chiếu sáng, ...) hay vô tình quên tắt máy cả ngày, hay bị buộc phải nổ máy, nhích nhích khi kẹt xe vài giờ, ... là các câu chuyện rất khác nhau. Lỡ kẹt xe, nhích nhích thì hại máy, hại côn, ... gì cũng phải chấp nhận chứ khuyên người ta về tỉnh sống thì có quá lạc đề và lãng nhách không?! Câu hỏi là lỡ quên tắt, nổ máy tại chỗ cả ngày thì xe có bị ảnh hưởng gì không mà?
Mới nổ máy hít máy lạnh thôi đã giãy đong đỏng sợ hư xe thì nhích 1 ngày 4 5 tiếng ở 2 tp lớn có phải là hại hơn không? Mà cuộc sống cứ nơm nớp lo sợ làm sao mà sống tốt dc bác. Sống thì nên thoải mái tinh thần 1 tí chứ cứ rước căng thẳng vào đầu thì cuộc sống nặng nề lắm.
 
Hạng C
27/8/11
628
487
63
Thế cty anh keo kiệt quá rồi. Em tx chạy cho cty đây. Sếp kêu mở máy lạnh ngủ thoải mái khỏi cần lo gì hết kkkk
Không phải là keo kiệt hay không, quan trọng là trách nhiệm và ý thức đối xử giữa con người với con người với nhau bác ạ. Nếu bác chạy Taxi hợp đồng thì em không nói, nhưng nếu là tài xế của Cty, để bác ngồi chờ trên xe 4-5 tiếng như vậy cái hại trước tiên là ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý của bác... C.ty em thì sau 17h là không cho tài xế chở nhân viên từ HCM về VT lý do là chạy đêm mất an toàn và ảnh hưởng sức khỏe của tài xế... yêu cầu NV và TX ở lại mai về sớm, vậy đấy...
Cùng tòa nhà với chỗ em làm lâu lâu cũng thấy mấy cái Landcruiser đậu ngay trước cửa chờ sếp (là Việt cộng) từ 12h đến 13h30 mà sếp vẫn chưa chịu xuống. Nhưng tài xế bên em lại khác, thấy sếp xuống đến sảnh rồi xe mới chạy vào... một lý do đơn giản là tránh gây cản trở cho xe khác vào đón những người xuống trước... sếp VC với sếp Tư Bản giãy chết có cách hành xử khác nhau...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/3/06
375
219
61
Xe không chạy mà vẫn để nổ máy 2,4,5 tiếng mà kêu là bình thường thì em lạy bác. Có ai khùng mà làm chuyện đó, vậy mà bác kêu bình thường??? Em chạy xe bao nhiêu năm, chưa bao giờ làm cái chuyện nhảm nhí đó, không nói chuyện xe bị ntn. Hai nhiên liệu, đầu độc không khí chỗ xe đậu nổ máy mà éo được cái tích sự gì.
Ngày xưa khi đèn pin không nhiều như giờ thì có vụ cắm trại nổ máy xe để bật đèn ngồi nhậu, nhưng không lâu như vậy. Với lại là trong rừng, ngoài biển gió lồng lộng.
Ở đây người ta đang ví dụ..em lạy bác....coi thử có thổi Ron gì đó như ông thần CVDV phán ko bác ah...
Vậy TX tôi nó chờ tôi 3,4h giữa trưa nắng nó cho xe bật máy lạnh để nằm nghỉ thì có coi là Khùng ko?
 
Hạng B2
8/3/06
375
219
61
Bậy rồi bác. Xe chạy sẽ được giảo nhiệt. Đậu 1 chỗ nổ máy lâu sẽ nóng máy, két nước khả năng sôi lên. Không tốt nhé
Lại 1 bác tào lao...Bác kiếm 1 Manual bất cứ xe nào trên thế giới khuyến cáo việc này thì tôi phục bác...
Phàm cái gì mà có hại thường Hãng xe sẽ khuyến cáo cho người sử dụng
 
Hạng B2
8/3/06
375
219
61
Bác nói về xe thì em không có ý kiến, chỉ phần cuối em thấy hơi lạ, nếu bác để tài xế nổ máy ngồi chờ bác 4,5 tiếng thì đúng là ít gặp thật... nếu là Cty em thì hoặc là tài xế nghỉ hoặc là bác nghỉ luôn... khỏi ai chờ ai.
Khỏi pác, TX nào mà gặp bác chắc nó say good bye bác trước...
Con người ta chạy xe 4,5h chở mình đi cv ..mình vào ăn nhậu, ôm ấp c cho đã 4,5,6 h ...rồi con người ta làm gì ? phải cho con người ta thoải mái , nằm nghỉ ..năm trên xe ko mở máy lạnh thì để tắm hơi ah....
Tôi đi làm mấy chục năm nay ..đa số TX đều đc vậy....chỉ có cty nào gắt quá khoán Xăng , Dầu thì tx nó mới ít làm vậy..mà cty vậy thì tx nó biếng mẹ rồi hay nó game việc khác...( chịu đấm ăn xôi)
P/s : hồi xưa có 1 thằng tx nó bị vậy ...nó đậu xe ngoài Nắng trưa mấy h ko thèm bật máy lạnh..thằng Sếp ra càm ràm ..nó nói là em ko có tiền bù Xăng để mở máy Lạnh trước á anh ...thằng Sếp câm họng..
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/3/06
375
219
61
Không phải là keo kiệt hay không, quan trọng là trách nhiệm và ý thức đối xử giữa con người với con người với nhau bác ạ. Nếu bác chạy Taxi hợp đồng thì em không nói, nhưng nếu là tài xế của Cty, để bác ngồi chờ trên xe 4-5 tiếng như vậy cái hại trước tiên là ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý của bác... C.ty em thì sau 17h là không cho tài xế chở nhân viên từ HCM về VT lý do là chạy đêm mất an toàn và ảnh hưởng sức khỏe của tài xế... yêu cầu NV và TX ở lại mai về sớm, vậy đấy...
Cùng tòa nhà với chỗ em làm lâu lâu cũng thấy mấy cái Landcruiser đậu ngay trước cửa chờ sếp (là Việt cộng) từ 12h đến 13h30 mà sếp vẫn chưa chịu xuống. Nhưng tài xế bên em lại khác, thấy sếp xuống đến sảnh rồi xe mới chạy vào... một lý do đơn giản là tránh gây cản trở cho xe khác vào đón những người xuống trước... sếp VC với sếp Tư Bản giãy chết có cách hành xử khác nhau...
Bác noi con người với con người..??
Ông đi ăn trưa với Khách vài h..bắt tx ngồi ngoài nắng ...vì đâu dám ngồi trong xe...ko dám mở máy lạnh vì sợ bị đuổi ???
Ngồi xe 4,5 h ảnh hưởng sức khỏe của TX : Tào lao nữa...vậy tôi đi xe từ SG ra Nha Trang 7h liên tục thì ảnh hưởng sức khỏe Tôi .....????
Tiết kiệm thì ok...nhưng đừng quá đáng với nhân viên mình vậy chứ...tôi người ta...
Mỗi lần đi Tỉnh , tx mình có tiêu chuẩn nhà nghỉ 200K đêm...Nó tiết kiệm ngủ trên xe , hé cửa mở máy lạnh...để lấy 200K , mình biết vì sáng vào xe muỗi khá nhiều.....mà nghỉ thôi người ta khổ đừng làm gì bậy thì ok. chỉ nhắc là mở cửa mà ngủ ko chết á em....Vậy cả đêm máy nổ mở máy lạnh ngủ thì bao nhiêu h hả mấy bác Cải như Thánh về việc xe hư , xe thổi ron ....Xe cty tôi chạy gần 300K km rồi đó ah..bảo dưỡng hãng bình thường, định kỳ ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
Cho dù bác có chạy nhanh thì gió vẫn đi vào dàn heatsink phả hơi nóng qua dàn cao su thôi. Tất nhiên bác chạy nhanh thì xe nóng hơn so với khi chỉ đậu một chỗ với tua máy thấp.
xe chạy nhanh sao nóng hơn xe xe đậu tại chỗ được bạn. Nói đơn giản xe đậu 1 chỗ chỉ được tản nhiệt bằng két nước + quạt két nước còn khi xe di chuyển bạn được làm mát bằng gió nữa thì sao mà nóng hơn được. bạn đậu xe thực tế 1 chỗ đi rồi mở nắp capo lên nó phả hơi nóng nám cái mặt.
Vấn đề mình nói là ít nhiều cũng có ảnh hưởng mặc dù có thể hiện tại ko thấy được.