RE: Xe máy ơi, chào mi!
Tôi nghĩ vấn đề này chỉ ở 2 từ "quyết tâm". Nhớ lại mấy tháng ATGT thấy ý thức mọi người nâng cao thấy rõ,đó là 1 phần do CSGT quyết tâm làm đấy,nhưng hình như kéo dài ko được bao lâu. Riêng tôi vẫn ủng hộ giải pháp xe đạp điện,không phải thay thế hoàn toàn mà khuyến khích làm từng phần chẳng hạn học sinh, công nhân hay cư dân trong 1 khu vực nào đó. Vấn đề GT thì anh CSGT lo, vấn đề 2B thì khuyến khích,chuyển dần sang xe đạp điện ( những người đi lại bán kính gần). Vấn đề xe 4B thì nên giảm thuế xe ít ô nhiểm môi trường (như hybrid) để khuyến khích nhập hoặc sx,lắp ráp các loại xe này. Còn vấn đề hạ tầng thì đã có nhà nước lo rồi,làm các trục đường chính phát triển kinh tế trước rồi cũng đến các đường khác. Thật ra nó cũng đã và đang thay đổi mà các bác ko nhận ra thôi. Nếu đủ quyết tâm làm thì chắc cũng sẽ nhanh hơn đấy.
À,còn vấn đề nhà máy điện gì đó, thì cũng có Bác điện lực lo rồi. Cổ phần cổ phiếu,vay vốn... sẽ đẻ ra thêm nhà máy thôi. Bác gì đó yên tâm.
Tôi nghĩ vấn đề này chỉ ở 2 từ "quyết tâm". Nhớ lại mấy tháng ATGT thấy ý thức mọi người nâng cao thấy rõ,đó là 1 phần do CSGT quyết tâm làm đấy,nhưng hình như kéo dài ko được bao lâu. Riêng tôi vẫn ủng hộ giải pháp xe đạp điện,không phải thay thế hoàn toàn mà khuyến khích làm từng phần chẳng hạn học sinh, công nhân hay cư dân trong 1 khu vực nào đó. Vấn đề GT thì anh CSGT lo, vấn đề 2B thì khuyến khích,chuyển dần sang xe đạp điện ( những người đi lại bán kính gần). Vấn đề xe 4B thì nên giảm thuế xe ít ô nhiểm môi trường (như hybrid) để khuyến khích nhập hoặc sx,lắp ráp các loại xe này. Còn vấn đề hạ tầng thì đã có nhà nước lo rồi,làm các trục đường chính phát triển kinh tế trước rồi cũng đến các đường khác. Thật ra nó cũng đã và đang thay đổi mà các bác ko nhận ra thôi. Nếu đủ quyết tâm làm thì chắc cũng sẽ nhanh hơn đấy.
À,còn vấn đề nhà máy điện gì đó, thì cũng có Bác điện lực lo rồi. Cổ phần cổ phiếu,vay vốn... sẽ đẻ ra thêm nhà máy thôi. Bác gì đó yên tâm.
RE: Xe máy ơi, chào mi!
Văn hóa TQ? em thấy trong ảnh chụp dân Tàu chạy 4B mà hệt VN chạy 2B vậy. Chẳng thấy có hàng lối gì cả. Nhưng đường phố thì ngon thiệtTrích đoạn: nineeleven
Liệu Vn có đủ đừơng sau khi văn hóa 2 bánh hay không? TQ nó rộng thì nó còn văn hóa được còn VN thì?
RE: Xe máy ơi, chào mi!
Mình thì đang có cả 3 vừa 4b vừa 2b vừa xe đạp , nhưng với đô thị Việt Nam thì mình lại thích cảm giác mọi người đa số đi 4b và xe đạp điện hơn vì những lý do sau đây :
- Đi 4b thì ok rồi nhưng lại tốn đạn , không phải ai cũng đủ đạn , tiếp nữa là mình sẽ bỏ qua cái cảm giác hưởng thụ tiết trời tự nhiên vừa mát vừa ấm của VN mình ( không phải ở đâu cũng có ) giữa không gian yên ả không còn tiếng xe gắn máy gầm rú , để cảm nhận nét văn hóa " ngõ nhỏ phố nhỏ " của quê hương mình , còn có thể nghe được tiếng nhạc của một quán cà fe nào đó hổng chừng ( điều này trong văn hóa Sài Gòn xưa , Hà Nội xưa ... đã từng có , tại sao giờ này chúng ta không có ? ) Nghe nhạc trong xe hơi thì xưa lắm rồi , giữa Sài Gòn bây giờ đang đi trên " con đường có lá me bay " mà nghe được tiếng nhạc bên đường thì mới ghê chớ lị !
- Không còn tai nạn vì xe gắn máy , giao thông đỡ lộn xộn hơn , mà nếu có kẹt xe thì áp lực cũng không còn vì tiếng ồn của xe gắn máy đã biến mất ( động cơ xe hơi đa số là ấm chứ không ồn ) , còn xe đạp điện thì ... có tiếng động gì đâu mà ồn
- Du khách sẽ ấn tượng với một VN rất năng động nhưng lại rất đặc trưng về đô thị
- Đi xe đạp thì mệt và chậm , nhưng xe đạp điện thì khỏe hơn và vận tốc đáp ứng đủ yêu cầu công việc trong đô thị
- Bà con dân bản đỡ stress hơn , cho nên làm việc hiệu quả hơn , ít bệnh nhân đường hô hấp hơn , ... hơn ...
- Còn vấn đề thiếu điện để ... sạc bình điện , đã có cung tất sẽ có cầu , nếu chúng ta thật sự gia nhập WTO
- Vấn đề ô nhiễm của nhà máy điện ? Thủy điện thì chắc chắn là không ô nhiểm rồi , còn nếu so sánh giữa ô nhiểm khói bụi từ xe gắn máy và từ đốt than đá v..v.. thì chưa chắc cái nào hơn cái nào ( mà chúng ta còn có thể làm ra điện từ nhiều nguồn khác không ô nhiểm như NL mặt trời ... ) , nhưng ô nhiểm tiếng ồn và khói bụi từ xe gắn máy thì dân ta đang phải gánh và chịu trực tiếp từng giờ từng phút , từng giây một .
- Một Sài Gòn , một Hà Nội , một Huế , một ... rất năng động , an toàn nhưng lại rất êm đềm , rất văn hóa và đặc trưng , tại sao không nhạ ?
Mình thì đang có cả 3 vừa 4b vừa 2b vừa xe đạp , nhưng với đô thị Việt Nam thì mình lại thích cảm giác mọi người đa số đi 4b và xe đạp điện hơn vì những lý do sau đây :
- Đi 4b thì ok rồi nhưng lại tốn đạn , không phải ai cũng đủ đạn , tiếp nữa là mình sẽ bỏ qua cái cảm giác hưởng thụ tiết trời tự nhiên vừa mát vừa ấm của VN mình ( không phải ở đâu cũng có ) giữa không gian yên ả không còn tiếng xe gắn máy gầm rú , để cảm nhận nét văn hóa " ngõ nhỏ phố nhỏ " của quê hương mình , còn có thể nghe được tiếng nhạc của một quán cà fe nào đó hổng chừng ( điều này trong văn hóa Sài Gòn xưa , Hà Nội xưa ... đã từng có , tại sao giờ này chúng ta không có ? ) Nghe nhạc trong xe hơi thì xưa lắm rồi , giữa Sài Gòn bây giờ đang đi trên " con đường có lá me bay " mà nghe được tiếng nhạc bên đường thì mới ghê chớ lị !
- Không còn tai nạn vì xe gắn máy , giao thông đỡ lộn xộn hơn , mà nếu có kẹt xe thì áp lực cũng không còn vì tiếng ồn của xe gắn máy đã biến mất ( động cơ xe hơi đa số là ấm chứ không ồn ) , còn xe đạp điện thì ... có tiếng động gì đâu mà ồn
- Du khách sẽ ấn tượng với một VN rất năng động nhưng lại rất đặc trưng về đô thị
- Đi xe đạp thì mệt và chậm , nhưng xe đạp điện thì khỏe hơn và vận tốc đáp ứng đủ yêu cầu công việc trong đô thị
- Bà con dân bản đỡ stress hơn , cho nên làm việc hiệu quả hơn , ít bệnh nhân đường hô hấp hơn , ... hơn ...
- Còn vấn đề thiếu điện để ... sạc bình điện , đã có cung tất sẽ có cầu , nếu chúng ta thật sự gia nhập WTO
- Vấn đề ô nhiễm của nhà máy điện ? Thủy điện thì chắc chắn là không ô nhiểm rồi , còn nếu so sánh giữa ô nhiểm khói bụi từ xe gắn máy và từ đốt than đá v..v.. thì chưa chắc cái nào hơn cái nào ( mà chúng ta còn có thể làm ra điện từ nhiều nguồn khác không ô nhiểm như NL mặt trời ... ) , nhưng ô nhiểm tiếng ồn và khói bụi từ xe gắn máy thì dân ta đang phải gánh và chịu trực tiếp từng giờ từng phút , từng giây một .
- Một Sài Gòn , một Hà Nội , một Huế , một ... rất năng động , an toàn nhưng lại rất êm đềm , rất văn hóa và đặc trưng , tại sao không nhạ ?
RE: Xe máy ơi, chào mi!
Tui thấy trước tiên phải chống ngập đường phố khi mùa mưa đến trước đã. Nếu không thì đi hệ thống metro thành ... cống (không) thóat nước mất - đố ai mà dám đi.
P/S edit thêm
Tốt nhất là quy hoạch lại TP từ A-Z (điện - nước - điện thọai - công viên...) trước khi làm metro!!!
Tui thấy trước tiên phải chống ngập đường phố khi mùa mưa đến trước đã. Nếu không thì đi hệ thống metro thành ... cống (không) thóat nước mất - đố ai mà dám đi.
P/S edit thêm
@tttrung: Đi xe trên cao thì vướng dây điện bác ạ.Bác smartcar, làm đường xe điện trên cao sướng hơn nhiều bác à: không ngập lụt, ngắm cảnh khi chu du trên xe (và trên đầu thiên hạ), ...
Tốt nhất là quy hoạch lại TP từ A-Z (điện - nước - điện thọai - công viên...) trước khi làm metro!!!
Last edited by a moderator:
RE: Xe máy ơi, chào mi!
Bác epower và bác Mr Sean, cho em cụng ly ảo 2 bác một phát
. Các bác và em nói chuyện sẽ rất là tầm đầu ý hợp đây.
Bác smartcar, làm đường xe điện trên cao sướng hơn nhiều bác à: không ngập lụt, ngắm cảnh khi chu du trên xe (và trên đầu thiên hạ), ...
Bác epower và bác Mr Sean, cho em cụng ly ảo 2 bác một phát
Bác smartcar, làm đường xe điện trên cao sướng hơn nhiều bác à: không ngập lụt, ngắm cảnh khi chu du trên xe (và trên đầu thiên hạ), ...
RE: Xe máy ơi, chào mi!
Ý tưởng bác rất tích cực. Hoan hô bác
Chỉ tiếc một điều, cả em và bác đều chẳng phải quan trong ngành giao thông, môi trường. Đau thế chứ
Thế bác tưởng mỗi bác biết mấy cái ý tưởng đó sao? Đầy tớ của chúng ta không có ngu đâu bác nhá. Thời buổi này họ cũng được ăn học bài bản lắm, toàn tiến sĩ cả đấy (đương nhiên là cũng có tiến sĩ tại chức), lại còn được đi học hỏi nước ngoài nhiều. Có điều là họ vô trách nhiệm thôi. Môi trường làm quái gì, tôi với ông đều sống 70 năm, môi trường để con cháu lo. Tôi còn phải nghĩ đến cái khác ra tiền cho bản thân đã.
Ý tưởng bác rất tích cực. Hoan hô bác
Chỉ tiếc một điều, cả em và bác đều chẳng phải quan trong ngành giao thông, môi trường. Đau thế chứ
Thế bác tưởng mỗi bác biết mấy cái ý tưởng đó sao? Đầy tớ của chúng ta không có ngu đâu bác nhá. Thời buổi này họ cũng được ăn học bài bản lắm, toàn tiến sĩ cả đấy (đương nhiên là cũng có tiến sĩ tại chức), lại còn được đi học hỏi nước ngoài nhiều. Có điều là họ vô trách nhiệm thôi. Môi trường làm quái gì, tôi với ông đều sống 70 năm, môi trường để con cháu lo. Tôi còn phải nghĩ đến cái khác ra tiền cho bản thân đã.
Trích đoạn: Mr Sean
Mình thì đang có cả 3 vừa 4b vừa 2b vừa xe đạp , nhưng với đô thị Việt Nam thì mình lại thích cảm giác mọi người đa số đi 4b và xe đạp điện hơn vì những lý do sau đây :
- Đi 4b thì ok rồi nhưng lại tốn đạn , không phải ai cũng đủ đạn , tiếp nữa là mình sẽ bỏ qua cái cảm giác hưởng thụ tiết trời tự nhiên vừa mát vừa ấm của VN mình ( không phải ở đâu cũng có ) giữa không gian yên ả không còn tiếng xe gắn máy gầm rú , để cảm nhận nét văn hóa " ngõ nhỏ phố nhỏ " của quê hương mình , còn có thể nghe được tiếng nhạc của một quán cà fe nào đó hổng chừng ( điều này trong văn hóa Sài Gòn xưa , Hà Nội xưa ... đã từng có , tại sao giờ này chúng ta không có ? ) Nghe nhạc trong xe hơi thì xưa lắm rồi , giữa Sài Gòn bây giờ đang đi trên " con đường có lá me bay " mà nghe được tiếng nhạc bên đường thì mới ghê chớ lị !
- Không còn tai nạn vì xe gắn máy , giao thông đỡ lộn xộn hơn , mà nếu có kẹt xe thì áp lực cũng không còn vì tiếng ồn của xe gắn máy đã biến mất ( động cơ xe hơi đa số là ấm chứ không ồn ) , còn xe đạp điện thì ... có tiếng động gì đâu mà ồn
- Du khách sẽ ấn tượng với một VN rất năng động nhưng lại rất đặc trưng về đô thị
- Đi xe đạp thì mệt và chậm , nhưng xe đạp điện thì khỏe hơn và vận tốc đáp ứng đủ yêu cầu công việc trong đô thị
- Bà con dân bản đỡ stress hơn , cho nên làm việc hiệu quả hơn , ít bệnh nhân đường hô hấp hơn , ... hơn ...
- Còn vấn đề thiếu điện để ... sạc bình điện , đã có cung tất sẽ có cầu , nếu chúng ta thật sự gia nhập WTO
- Vấn đề ô nhiễm của nhà máy điện ? Thủy điện thì chắc chắn là không ô nhiểm rồi , còn nếu so sánh giữa ô nhiểm khói bụi từ xe gắn máy và từ đốt than đá v..v.. thì chưa chắc cái nào hơn cái nào ( mà chúng ta còn có thể làm ra điện từ nhiều nguồn khác không ô nhiểm như NL mặt trời ... ) , nhưng ô nhiểm tiếng ồn và khói bụi từ xe gắn máy thì dân ta đang phải gánh và chịu trực tiếp từng giờ từng phút , từng giây một .
- Một Sài Gòn , một Hà Nội , một Huế , một ... rất năng động , an toàn nhưng lại rất êm đềm , rất văn hóa và đặc trưng , tại sao không nhạ ?
RE: Xe máy ơi, chào mi!
em cũng buồn quá, vừa xem xong loạt bài Trung Hoa ký sự, tỉnh Vân Nam thuộc loại heo hút miền Tây Trung Hoa, Tỉnh Tứ Xuyên thuộc dạng nghèo thế mà khi xem thấy TP HCM và Hà Nội không biết bao nhiêu năm nữa mới bằng hai cái tỉnh lẽ đấy thôi chứ chưa nói đến Bắc Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải , Thâm Quyến ......, đường cao tốc rộng thênh thang mấy tầng, cao ốc chung cư quy họach rõ ràng, môi trường sạch sẽ , ......muốn học tập thì nên học Trung Hoa và Thái Lan ngay trước mắt ....phương tiện giao thông công cộng thuận lợi thì từ từ sẽ giảm bớt xe 2 bánh, mà vừa đọc báo xong , từ giờ đến 2020 mới xong , lúc ấy em 45 tuổi ...con em may ra được nhẹ nhàng một chút, ...20 năm sau thì nước bạn cũng đã xa đến đâu rồi nhỉ ?????
em cũng buồn quá, vừa xem xong loạt bài Trung Hoa ký sự, tỉnh Vân Nam thuộc loại heo hút miền Tây Trung Hoa, Tỉnh Tứ Xuyên thuộc dạng nghèo thế mà khi xem thấy TP HCM và Hà Nội không biết bao nhiêu năm nữa mới bằng hai cái tỉnh lẽ đấy thôi chứ chưa nói đến Bắc Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải , Thâm Quyến ......, đường cao tốc rộng thênh thang mấy tầng, cao ốc chung cư quy họach rõ ràng, môi trường sạch sẽ , ......muốn học tập thì nên học Trung Hoa và Thái Lan ngay trước mắt ....phương tiện giao thông công cộng thuận lợi thì từ từ sẽ giảm bớt xe 2 bánh, mà vừa đọc báo xong , từ giờ đến 2020 mới xong , lúc ấy em 45 tuổi ...con em may ra được nhẹ nhàng một chút, ...20 năm sau thì nước bạn cũng đã xa đến đâu rồi nhỉ ?????
RE: Xe máy ơi, chào mi!
Cho tui cụng ly để chào bàn với mấy bác!
Đọc mấy bài của các bác, tui nghĩ o biết ai trong chúng ta sẽ là những người thực hiện những ước mơ này nhỉ!!!??? Chắc là o có ai rùi, vì mấy "wan" chắc o tham gia cái 4r này đâu. Rảnh đâu mà tham gia
. Có điều ý tưởng của các bác thật là hay, một cuộc sống tốt đẹp nếu những gì ta mong ước sẽ thành hiện thực. Lúc đó, a e os có cao tốc chạy vi vu, bà con lớn bé có xe điện đạp phây phây. Ra đường o sợ ô nhiễm vì khói bụi. Tui là dân Đà Nẵng, sống và làm việc ở sài Gòn. Ngày ngày đi làm kẹt xe, khói xe nghi ngút, mùi hương lẫn lộn giữa dầu và xăng. Có dịp về Nha trang, Qui Nhơn vào mùa lễ vừa rồi, thấy nhẹ nhàng thanh thản. Thuê xích lô và xe đạp đi ngắm phố phường thật là thích. và nay ngồi viết bài này trong hoàn cảnh đang ở Đà Nẵng giỗ cha, tui mới phát hiện ra Đà nẵng xe đạp điện (trông giống Spacy) được người dân thành phố dùng nhiều lắm, từ đi chợ đến đi học, mà tốc độ chạy cũng phây phây. Nhưng tui thấy nó sẽ khó phát triển song hành cùng với xe gắn máy tại sài gòn, vì rằng theo tui nghĩ khó mà quản lí (vì khi gây tai nạn o có bảng số xe). Lại nữa, những thành phố nhỏ như Nha Trang, Qui nhơn, Huế, Đà nẵng khỏang cách đi lại không xa mấy, nên việc áp dụng xe điện là hợp lí, chứ như ở Sg phải phát triển phương tiện công cộng (metro) thì phù hợp hơn. Còn nhiều chuyện tui còn muốn bàn với a e lắm (vì tui là dân qui họach mà
nhưng đến giờ ông anh tui rủ cụng ly ở bờ Sông Hàn rùi, có gì sẽ gặp lại a e và các bác nhé! Ai muốn cụng ly, phôn cho tui liền nghe!!!!
RE: Xe máy ơi, chào mi!
Véo Cằm bác KittyHarry
Ý bác thật sát sườn, thực tế, làm tui cũng thấy...phây phây !
- Chừng nào bác phây phây dzới các ông anh xong, viết tiếp đê bác.
Chúc bác luôn...phây phây [:'(]
Véo Cằm bác KittyHarry
Ý bác thật sát sườn, thực tế, làm tui cũng thấy...phây phây !
- Chừng nào bác phây phây dzới các ông anh xong, viết tiếp đê bác.
Chúc bác luôn...phây phây [:'(]