RE: Xe máy ơi, chào mi!
Hì hì, lại gặp được mấy bác rùi, may wá! Số là hôm wa đi từ Đà Nẵng vô lại Sg, phi hành đòan thông báo thời tiết SG đang xấu, phải bay vòng vòng 10 phút (bắt đầu lo lắng). sau đó lại có thông báo, phải bay qua Nôngpenh (Campuchia) để transit (thêm lo lắng), và cuối cùng cũng đáp được xuông sân bay Nôngpenh (CPC) qua những tầng mây bập bềng (thấy lục phủ ngũ tạng thì lâng lâng nhưng mà tinh thần thì lo lắng) Đến khi ở đó được chừng 3 tiếng, đến 5g30 chiều bay về lại SG, đến lúc này mới thật sự định nói lời chia tay vói vợ con và a e OS rồi, máy bay bay qua vùng thời tiết xấu mà đến nỗi 2 vc người nước ngòai ngồi bên cạnh phải nắm tay nhau cầu nguyện. Mọi người đều câm lặng, chỉ nghe tiếng con nít khóc, cuối cùng rồi cũng đáp xuống TansonNhat trong tiếng thở phào và vỗ tay rần rần của hành khách (duy nhất chứng kiến điều này trong rất nhiều lần đi máy bay). Xỉu!!! Thôi, kể đến đây sợ mấy bác la bảo lạc đường, o đúng chủ đề. Quay lại chủ đề xe máy, xe đạp điện, 4b, tui xin mạo muội góp thêm vài ý. Mà chắc phải mượn bài của bác Sean để phân tích cho nó " sát xương sườn" hơn.
Thứ nhất: - cũng xin nói với bác là tui là dân qui họach o chuyên, thấy mọi người ý kiến, mình nhiều chuyện ý kiến theo, hì hì.
thứ hai: - Có bao giờ bác thây hôm nay quyết định đội nón bảo hiểm, ngủ một phát, sáng mai ra đường bác thấy toàn dân ai ai cũng đội!!!!???? Vậy phải làm một cuộc cách mạng bác ạh! mà theo như bác Lê Duẩn nói trong thời kì chiến tranh là cách mạng quần chúng, phải đả thông tư tưởng rồi thực hiện. Dể gì mà thay đổi xe máy thành xe đạp điện là thay liền được đâu, vì vậy tui nói dần dần phải song hành, và dần dần lọai bỏ. Oke!!
Thứ 3: Giải quyết xe đạp điện thay cho xe máy là một giải pháp bảo vệ môi trường, chứ chưa giải quyết được vấn đề kẹt xe đâu bác ạh! Vì ví dụ nhà bác có 4 người (ví dụ) thì cũng phải có 4 chiếc xe đạp điện. Hì hì, ra đường số lượng xe như nhau.!!!
Thứ 4: Hóan chuyển đổi phương tiện là làm thay đổi (chưa nói đến xáo trộn cuộc sống), Bỏ xe máy phải đền bù (nhà nước lo) hay là ngang ngang bỏ (dân chịu hông?????).
Thứ 5, bác nói "đơn vị đô thị lớn sẽ có những đơn vị đô thị nhỏ", xin thưa, cái này tui thấy o phải kiến thức của tui, mà là kiến thức của bác đó, hì hì.!!! theo tui chỉ là có đô thị hạt nhân và nhiều đô thị vệ tinh bám xung quanh nó (hạt nhân là tp. hcm, vệ tinh là biên hòa, bình duong, long an, vv va vv. Nhưng mà đâu phải bác làm việc được trên đất sg này ở công ty gần nhà đâu nhỉ, có người ở Gò Vấp làm tận Quận 8, và nhiều nhiều nữa.... Vậy thì phát triển phương tiện công cộng để giảm ô nhiểm, chống kẹt xe là chỉ có cách dùng phương tiện công cộng. Nhưng mà ở Vn ta, theo như bác thấy ròi đó, hạ tầng kĩ thuật + hạ tầng xã hội có tốt đâu????(í ẹ đó), mà bác Sean còn thực tế là thấy được vn ta còn nghèo. vậy thì:
- tất cả chúng ta tham gia 4r này nhằm nâng cao ý thức, kinh nghiệm, kiến thức thực hiện an toàn giao thông, (cả 4b, 2b, điện hay o điện) nhằm cố gắng (cố gắng đấy nhé) đem lại cuộc sống an tòan và tốt đẹp hơn. Chứ theo bác Sean hạ tầng còn kém mà ai có tiền thì mua nấy ( o có xe máy) mà bác o khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, 4b chạy đầy đường (dân ta giàu lắm đấy, hì hì) thì xe điện cũng có mà chui vào gầm xe búyt!!!
. Đường xá còn chật chội lắm. chà chà, thấy đề tài này nói o xuể, phải dừng thôi, kiểm tra dạ dày cái đã các bác nhé