Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Ở đây có chuyện anh 1 anh Tây gà lơ go (không phải lơ xe :)) dám ti toe đua đòi học luật GT ở VN để đua tài với các 2B bản địa. Thế nhưng mới học qua phần lý thuyết thì anh này đã bỏ của chạy lấy người, không dám chuyển qua thực hành:

http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=75292&ChannelID=15

Thế mới biết dân ta gan dạ, "ra ngõ gặp anh hùng", chẳng cần học hành ngày nào vẫn phi phe phé ngoài đường :)
 
Bị Bấm 1 lỗ
9/1/07
222
0
0
Tp.HCM
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Em nghĩ ở VN cấm hết xe 4b là hay nhất. 4b là thủ phạm chính gây kẹt xe nếu các bác để ý.
Cấm tiệt hết ô tô đi, đi xe bus và tàu metro, xe 2b thôi.
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Trích đoạn: beothethao

Em nghĩ ở VN cấm hết xe 4b là hay nhất. 4b là thủ phạm chính gây kẹt xe nếu các bác để ý.
Cấm tiệt hết ô tô đi, đi xe bus và tàu metro, xe 2b thôi.

Cấm hết 4 bánh thì còn đâu diễn đàn để ae bàn tán thế này, chuyển qua bàn về xe máy à? Diễn đàn thành " xe mấy Sài gòn ". Ý tưởng của bác hay quá.;):D
 
Hạng B1
3/5/07
63
0
0
42
Heart to heart
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Vậy cũng chán nhỉ, cấm xe 4b thì những model xe mới đối với chúng ta chỉ là giấc mơ thôi sao(toàn thấy trên báo chí, tivi không ha)
ý kiến này không hay cho lắm và cũng không thiết thực, đâu phải cứ cấm xe 4b là không còn kẹt xe hay ít ô nhiễm môi trường đâu, quan trọng là ý thức của người dân kìa.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Trích đoạn: fernandoz

Thế thì, theo bác Golf06, dẹp xe máy, dân VN, mà theo bác là ngang hàng với Cam - Lèo, sẽ đi bằng cái gì ? Trở xuống xế điếc ? Chứ dân VN đâu phải ai cũng dư dả giàu có để mua mỗi gia đình một cái 4 bánh như bên Tây đâu, bác ?
Bác Fer làm bộ quên monorail, subtrain, or bus rồi;) Em là em rất ủng hộ vụ cấm xe máy, mặc dù nhà em có vài cái lận, và mong có ngày được đi đến công sở bằng xe bus thôi chứ chưa dám mong đi bằng tàu điện ... :D
Hai thành phố lớn HN và HCM làm trước, các thành phố / điểm du lịch làm sau một năm chẳng hạn, phần còn lại thả nổi ... sau đó cứ thị xã nào lên thành phố là cấm tiệt trong nội thị, cho thiên hạ hết nhăm nhe LÊN THÀNH PHỐ như bây giờ :D
 
Tập Lái
3/5/07
12
0
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Xin lạm bàn thêm với bác KittyHarry và các huynh đệ tỉ muội :
- Bác về quê và bác thấy nhẹ nhàng thanh thản khi nhìn bà con đi xích lô và xe đạp điện , ít khói bụi , có nghĩa là bác đã công nhận tính sạch và không ồn của xe đạp điện , đồng thời bác cũng công nhận nó chạy tốc độ cũng phây phây.
- Bác nói tiếp là nó khó phát triển song hành với xe máy ? Phương án ta đưa ra là hạn chế hẳn xe máy mà .
- Khó quản lý xe đạp điện khi có tai nạn giao thông ? Thì ... cấp biển số cho xe đạp điện , xích lô cũng có biển số đó thôi , mà mình nghĩ xe đạp điện chắc khó gây tai nạn à .
- Bác nói TP HCM phải di chuyển xa nên phải đi xe có vận tốc cao hơn xe đạp điện ? Xin hỏi các huynh tỉ là với cơ sở hạ tầng Sài Gòn như hiện nay chạy xe gắn máy có mấy khi vận tốc đạt hơn 15-20 km/giờ ? Đồng thời nếu nói theo kiến thức Quy Họach của bác ( xin lổi khóa mấy ? trường nào ? ) thì theo mình được biết một Đô thị lớn sẽ bao gồm nhiều Đơn vị Đô thị nhỏ , và thông thường , đa số là hàng ngày chúng ta chỉ di chuyển trong Đơn vị Đô thị đó mà thôi ( Tương đương như Đà Nẵng của bác thôi ) nên không xa lắm đâu . Mà nếu nhanh hơn thì nhanh hơn bao nhiêu cho vừa ? Phương tây người ta đi bộ đi làm hàng ngày ( chậm hơn xe đạp điện nhiều ) mà họ vẩn phát triển nhanh hơn ta đấy thôi .
- Ai cũng muốn có xe điện ngầm , xe điện trên cao , cơ sở hạ tầng tốt ? Nước ta còn nghèo lắm các bác ạ ... :( , phải liệu cơm gắp mắm thôi , nhưng " nghèo cho sạch " thì nên chăng chọn phương án giao thông sạch ?
- Còn giải pháp cấm xe 4 bánh ? Các huynh đài thử nghĩ một trong số các lý do là ; mình đang có em bé nhỏ ( đại khái từ 0-6 tuổi chẳng hạn ) và có khả năng mua 4b , mình nghĩ chắc chắn giải pháp của anh chị em sẽ đợp ngay một chiếc cho cu Tí mình được an toàn và sạch sẽ , tốt cho sức khỏe nữa .
- Với thực tế khả năng kinh tế nước ta hiện nay có hạn ( đã zậy còn tham nhũng nữa , í ẹ ...) cùng với cơ sở hạ tầng còn hạn chế , mình nghĩ ai có tiền nhiều thì 4b , ai có tiền hổng nhiều bằng thì xe đạp điện hoặc xe đạp , đồng thời kết hợp xe bus , có cung nhiều ( vì hổng còn xe gắn máy ) thì dịch vụ xe bus sẽ tốt lên ngay mà , còn mai về sau ... xa lắm ... đến khi nào có metro , đường xá rộng rãi hiện đại thì đệ nghĩ lúc đó các huynh tỉ đã đủ tiền mua ô tô sạch đi rùi ... các đồng chí nhạ !
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Hì hì, lại gặp được mấy bác rùi, may wá! Số là hôm wa đi từ Đà Nẵng vô lại Sg, phi hành đòan thông báo thời tiết SG đang xấu, phải bay vòng vòng 10 phút (bắt đầu lo lắng). sau đó lại có thông báo, phải bay qua Nôngpenh (Campuchia) để transit (thêm lo lắng), và cuối cùng cũng đáp được xuông sân bay Nôngpenh (CPC) qua những tầng mây bập bềng (thấy lục phủ ngũ tạng thì lâng lâng nhưng mà tinh thần thì lo lắng) Đến khi ở đó được chừng 3 tiếng, đến 5g30 chiều bay về lại SG, đến lúc này mới thật sự định nói lời chia tay vói vợ con và a e OS rồi, máy bay bay qua vùng thời tiết xấu mà đến nỗi 2 vc người nước ngòai ngồi bên cạnh phải nắm tay nhau cầu nguyện. Mọi người đều câm lặng, chỉ nghe tiếng con nít khóc, cuối cùng rồi cũng đáp xuống TansonNhat trong tiếng thở phào và vỗ tay rần rần của hành khách (duy nhất chứng kiến điều này trong rất nhiều lần đi máy bay). Xỉu!!! Thôi, kể đến đây sợ mấy bác la bảo lạc đường, o đúng chủ đề. Quay lại chủ đề xe máy, xe đạp điện, 4b, tui xin mạo muội góp thêm vài ý. Mà chắc phải mượn bài của bác Sean để phân tích cho nó " sát xương sườn" hơn.
Thứ nhất: - cũng xin nói với bác là tui là dân qui họach o chuyên, thấy mọi người ý kiến, mình nhiều chuyện ý kiến theo, hì hì.
thứ hai: - Có bao giờ bác thây hôm nay quyết định đội nón bảo hiểm, ngủ một phát, sáng mai ra đường bác thấy toàn dân ai ai cũng đội!!!!???? Vậy phải làm một cuộc cách mạng bác ạh! mà theo như bác Lê Duẩn nói trong thời kì chiến tranh là cách mạng quần chúng, phải đả thông tư tưởng rồi thực hiện. Dể gì mà thay đổi xe máy thành xe đạp điện là thay liền được đâu, vì vậy tui nói dần dần phải song hành, và dần dần lọai bỏ. Oke!!
Thứ 3: Giải quyết xe đạp điện thay cho xe máy là một giải pháp bảo vệ môi trường, chứ chưa giải quyết được vấn đề kẹt xe đâu bác ạh! Vì ví dụ nhà bác có 4 người (ví dụ) thì cũng phải có 4 chiếc xe đạp điện. Hì hì, ra đường số lượng xe như nhau.!!!
Thứ 4: Hóan chuyển đổi phương tiện là làm thay đổi (chưa nói đến xáo trộn cuộc sống), Bỏ xe máy phải đền bù (nhà nước lo) hay là ngang ngang bỏ (dân chịu hông?????).
Thứ 5, bác nói "đơn vị đô thị lớn sẽ có những đơn vị đô thị nhỏ", xin thưa, cái này tui thấy o phải kiến thức của tui, mà là kiến thức của bác đó, hì hì.!!! theo tui chỉ là có đô thị hạt nhân và nhiều đô thị vệ tinh bám xung quanh nó (hạt nhân là tp. hcm, vệ tinh là biên hòa, bình duong, long an, vv va vv. Nhưng mà đâu phải bác làm việc được trên đất sg này ở công ty gần nhà đâu nhỉ, có người ở Gò Vấp làm tận Quận 8, và nhiều nhiều nữa.... Vậy thì phát triển phương tiện công cộng để giảm ô nhiểm, chống kẹt xe là chỉ có cách dùng phương tiện công cộng. Nhưng mà ở Vn ta, theo như bác thấy ròi đó, hạ tầng kĩ thuật + hạ tầng xã hội có tốt đâu????(í ẹ đó), mà bác Sean còn thực tế là thấy được vn ta còn nghèo. vậy thì:
- tất cả chúng ta tham gia 4r này nhằm nâng cao ý thức, kinh nghiệm, kiến thức thực hiện an toàn giao thông, (cả 4b, 2b, điện hay o điện) nhằm cố gắng (cố gắng đấy nhé) đem lại cuộc sống an tòan và tốt đẹp hơn. Chứ theo bác Sean hạ tầng còn kém mà ai có tiền thì mua nấy ( o có xe máy) mà bác o khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, 4b chạy đầy đường (dân ta giàu lắm đấy, hì hì) thì xe điện cũng có mà chui vào gầm xe búyt!!!
bash.gif
. Đường xá còn chật chội lắm. chà chà, thấy đề tài này nói o xuể, phải dừng thôi, kiểm tra dạ dày cái đã các bác nhé
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Xe máy ơi, chào mi!

tui muốn biết điện ở đâu ra để mà xạt một rừng xe đạp điện thay cho xe gắn máy chạy xăng hiện nay

kittyharry nêu lên một điểm rất tốt là lúc đó cũng kẹt xe .... nhưng xe đạp điện :D

Thứ 4: Hóan chuyển đổi phương tiện là làm thay đổi (chưa nói đến xáo trộn cuộc sống), Bỏ xe máy phải đền bù (nhà nước lo) hay là ngang ngang bỏ (dân chịu hông?????).
Tất nhiên bác quên đọc báo về những luật pháp được ban ra, bác xem về vụ cấm này cấm nọ cấm kia là bác biết liền ;)
 
Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Xe đạp không điện cũng vậy à. Làm theo lộ trình không sốc đâu a. Bác cứ xây đường tàu trên cao đi, điện ở đâu ra để chạy tàu thì bác biết rồi mới xây chứ.
 
Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Xe máy ơi, chào mi!

Quan điểm của em rõ ràng như này:

Về giao thông công cộng:
+ Ủng hộ tàu điện trên cao
+ Phản đối tàu điện ngầm

Về giao thông cá nhân:
+ Ủng hộ 4B-2B điện
+ Ủng hộ 4B khi chưa có 4B điện
+ Phản đối 2B gắn máy - nó phải bị đánh thuế như thuốc lá (gây ung thư phổi như thuốc lá; chưa kể tai nạn) rượu (gây nghiện như rượu; đi 100 mét cũng xách theo) :mad:[:-]:D