Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Em có người bà con bên Mỹ , nói bên đó nhiều tai nạn xảy ra, mấy xe mẽo làm khung xe cứng quá nên nhiều khi tai nạn, tài xế bị thương rất nặng do cabin o hấp thụ lực . Còn mấy xe nhật nhiều khi bẹp dúm luôn , người bị kẹt ở trỏng luôn phải lấy máy cắt khung xe đem người ra ngoài , vậy mà bị thương o nặng . BỞi vậy , đúng như bác bim 318 nói ở trên , cứng chưa chắc đã an toàn cho hành khách
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Bác ơi, con số đó em coi ở sổ Đăng kiểm của chiếc Maz 626 đó, chắc là nó chính xác. Việc này thì em chắc, vì em đã "cá độ" 1 chầu bia với chủ xe, và hắn đã "chung độ" rồi! hehe
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: Chit

Em có người bà con bên Mỹ , nói bên đó nhiều tai nạn xảy ra, mấy xe mẽo làm khung xe cứng quá nên nhiều khi tai nạn, tài xế bị thương rất nặng do cabin o hấp thụ lực . Còn mấy xe nhật nhiều khi bẹp dúm luôn , người bị kẹt ở trỏng luôn phải lấy máy cắt khung xe đem người ra ngoài , vậy mà bị thương o nặng . BỞi vậy , đúng như bác bim 318 nói ở trên , cứng chưa chắc đã an toàn cho hành khách
Chính xác, gần giống như rơi xuống sàn xi măng và xuống nệm vậy ...:D
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: Chit

Em có người bà con bên Mỹ , nói bên đó nhiều tai nạn xảy ra, mấy xe mẽo làm khung xe cứng quá nên nhiều khi tai nạn, tài xế bị thương rất nặng do cabin o hấp thụ lực . Còn mấy xe nhật nhiều khi bẹp dúm luôn , người bị kẹt ở trỏng luôn phải lấy máy cắt khung xe đem người ra ngoài , vậy mà bị thương o nặng . BỞi vậy , đúng như bác bim 318 nói ở trên , cứng chưa chắc đã an toàn cho hành khách
độ cứng trong kết cấu khung xe không đồng nhất bác ạ. Mũi xe thường mềm hơn để hấp thụ xung lực, và bẹp dúm lại khi có va chạm. Ngược lại cabin phải rất cứng để ít biến dạng khi va chạm. Chứ cabin mà bẹp dúm và người bị kẹt phải dùng máy cắt mới đưa ra được mà vẫn sống sót thì chẳng qua nhờ ... may mắn thôi
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Nói chung khái niệm "xe chạy đầm" là một khái niệm tương đối. (tính hấp thụ chuyển động, lực quán tính, độ giảm xóc, khả năng bám đường, vv ....)
Nó khác hoàn toàn với xe nặng (ví dụ sedan) hay xe nhẹ (hay xe đua,xe sport).

Xe chạy đầm là tính ổn định của xe khi chạy trong một "khỏang tốc độ" nào đó. Điều này được các nhà thiết kế tính toán cả.
Tất nhiên với cùng một kiểu loại động cơ thì lượng tiêu hao nhiên liệu tỷ lệ thuận với trọng lượng. Vì vậy xe năng đượng nhiên tốn nhiên liệu hơn xe nhẹ chạy cùng vận tốc và tuyền đường, cùng điều kiện khí động học.

Nói chung là xe phải được thiết kế để chạy ở khỏang vận tốc phù hợp, như thế là sẽ có cảm giác khác ngay.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Các bác tranh luận nặng với nhẹ thế này thì vô cùng lắm. vì có thiết kế cho nặng mà cũng có thiết kế cho nhẹ. Vấn đề là: xe thông dụng, thiết kế vậy, nhưng xe nhập nặng hơn xe LD, thì xe nhập chạy đầm hơn. Các bác chỉ cần nói về cái này thôi. Rõ ràng là LD bớt sắt bớt Option là đáng NÊN ÁN :D:D:D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: NguoiTlem

Các bác tranh luận nặng với nhẹ thế này thì vô cùng lắm. vì có thiết kế cho nặng mà cũng có thiết kế cho nhẹ. Vấn đề là: xe thông dụng, thiết kế vậy, nhưng xe nhập nặng hơn xe LD, thì xe nhập chạy đầm hơn. Các bác chỉ cần nói về cái này thôi. Rõ ràng là LD bớt sắt bớt Option là đáng NÊN ÁN :D:D:D


Thì bác cho thêm mấy trăm ký gạch hay đá cuội lên xe cho đầm xe.
:D
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: vndnguyen

độ cứng trong kết cấu khung xe không đồng nhất bác ạ. Mũi xe thường mềm hơn để hấp thụ xung lực, và bẹp dúm lại khi có va chạm. Ngược lại cabin phải rất cứng để ít biến dạng khi va chạm. Chứ cabin mà bẹp dúm và người bị kẹt phải dùng máy cắt mới đưa ra được mà vẫn sống sót thì chẳng qua nhờ ... may mắn thôi
Tôi tán thành cách lý giải của bác, thực ra các phần của xe cao cấp thường được thiết kế có lợi cho người ngồi trong xe. Ca bin xe cần cứng để khi va chạm còn bảo vệ người lái, trục lái xe cần đổ gục để hạn chế gây thương tích....
Trở lại vấn đề trọng lượng của xe, các xe cao cấp thường nặng ( do khung sườn cứng vững - dày, nhiều thanh chống hơn), để trọng lượng xe giảm đi họ phải thay tahy bằng các vật liệu mới ( hợp kim nhôm, composit, gốm ....) nhưng chạy ở tốc độ cao lại cần các bộ phận như cánh đuôi, mũi hướng gió .... để gìm xe xuống mặt đường. Chứ một cái xe mà khi tăng tốc tay lái nhẹ bỗng, xe như bay trên mặt đường thì không thể đi nhanh mà an tòan được đâu, có phải thế ko ạh ?????
 
Hạng B2
13/5/07
190
5
0
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn? - 25/7/2007 23:08:05

Theo em thì xe nặng hơn đi vẫn sướng, em nghĩ là vài năm nữa dan mình cũng sẽ thích xe nặng và phân khối lớn thôi. cũng giống như xe máy ngày trước í mà
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn? - 25/7/2007 23:08:05

xe nặng còn có 1 cái lợi nữa là trong truờng hợp chẳng may bị nổ lốp trước, xe nặng khó bị mất lái hơn, trong khi xe nhẹ dễ bị lạc tay lái[8|]