Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: puma.com

Cứ xe càng to đi càng thích, càng nặng chạy càng sướng, càng đầm. Em thích thế:D
Càng to, càng thích, càng sướng, càng đầm hả bác :D
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: win100

Nhưng ngoại trừ trường hợp cá biệt thì nhìn chung ở biệt thự sướng hơn ở căn hộ. Cho nên tóm lại là thông thường thì độ sướng tỷ lệ với ... tiền:D:D

080402cool_prv.gif
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: songnguyen

Chỉ nên so sánh xe cùng loại nếu thiết kế một chiếc nặng và một chiếc nhẹ thì chiếc nào chày đầm hơn là biết liền. Em chỉ có ý kiến thế thôi ạ :D

Khi giảm trọng lượng xe, bác bảo mấy anh kỹ sư đừng quên điều chỉnh lại độ cứng của giảm sóc nhé.

Giảm trọng lượng của xe mà giữ nguyên tiện nghi là mục tiêu muôn thuở của nhà sản xuất, mục tiêu này bị ngăn cản bởi giá thành và kỹ thuật.
Nhà sản xuất không bao giờ sợ xe nhẹ dẫn tới không đầm.

Bác nào nói rằng xe nặng chạy đỡ tốn xăng và lướt (hay còn gọi là ngọt) hơn xe nhẹ (vì quán tính lớn hơn) thì thực ra bác ấy dựa hoàn toàn vào cảm giác. Xét về góc độ vật lý thì thấy cực kỳ vô lý.
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: mitsubishi_evo

sao bác DAWNGLOW khá giỏi ấy nhĩ
080402cool_prv.gif
,vậy mà sao bác bị bấm lỗ vậy ?
13.gif
cho em bít với !!

Cảm ơn bác đã quá khen, em chỉ biết gì nói đó thôi. Mấy cái vật lý phổ thông thì em biết, còn nâng cao hơn nữa thì em mù tịt.
Em bị bấm lỗ là do 3 tháng trước hay nói tiếng Đan Mạch khi bàn về đội ngũ sêu của CAP.
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: euro car

sao em thấy mấy chiếc Bugati Veryon và 1 số xe thể thao khác của Ferrari người ra dùng Carbon làm khung sườn cho nhẹ hơn. Vậy mấy cái xe thể thao tốc độ > 300Km/h này không an toàn à?

Bác không thấy mấy xe này đều có hình dáng khí động học̣ à , nhất là có cánh cản gió nữa , chạy càng nhanh lực khí đống học càng đè nặng xuống , giúp xe b́am đường hơn .

Xe Porsche 911 có cánh đuôi , khi chạy nhanh trên 70 km/h thì cánh đuôi mới xòe ra thì phải :D:D:D
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

...mấy cái xe đua F1 cón có thêm cặp cánh nhỏ 2 bên mũi xe [:eek:]
 
Hạng C
23/7/07
895
4
18
41
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: euro car

sao em thấy mấy chiếc Bugati Veryon và 1 số xe thể thao khác của Ferrari người ra dùng Carbon làm khung sườn cho nhẹ hơn. Vậy mấy cái xe thể thao tốc độ > 300Km/h này không an toàn à?

vâng bác phải biết đó là siêu xe...họ đã thiết kế bodykit và đuôi cá để khi tốc độ cao cũng ko bị gió hất lên...xe bugati khi chạy càng cao thì đuôi cá sẻ tự điều chỉnh sao cho giử xe đầm...chính vì thế nó mới đắt tiền đấy bác ah
 
Hạng C
23/7/07
895
4
18
41
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Trích đoạn: Dawnglow

Trích đoạn: songnguyen

Chỉ nên so sánh xe cùng loại nếu thiết kế một chiếc nặng và một chiếc nhẹ thì chiếc nào chày đầm hơn là biết liền. Em chỉ có ý kiến thế thôi ạ :D

Khi giảm trọng lượng xe, bác bảo mấy anh kỹ sư đừng quên điều chỉnh lại độ cứng của giảm sóc nhé.

Giảm trọng lượng của xe mà giữ nguyên tiện nghi là mục tiêu muôn thuở của nhà sản xuất, mục tiêu này bị ngăn cản bởi giá thành và kỹ thuật.
Nhà sản xuất không bao giờ sợ xe nhẹ dẫn tới không đầm.

Bác nào nói rằng xe nặng chạy đỡ tốn xăng và lướt (hay còn gọi là ngọt) hơn xe nhẹ (vì quán tính lớn hơn) thì thực ra bác ấy dựa hoàn toàn vào cảm giác. Xét về góc độ vật lý thì thấy cực kỳ vô lý.

bác bình luận chệt đường ray rồi bác ơi
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Bác nhầm tăng ma sát bánh xe với đưòng. thực ra xe nặng hơn va chạm đông năng lớn hơn mv2 mà nhưng nặng thì thì đằm xe chạy êm hơn đỡ ồn hơn nhưng quan trọng vanlà vận tốc v2 mà bác nhẹ chân ga đi
quan trong là xe có phanh ÁBS rất quan trọng đó

Trích đoạn: NguoiTlem

bác ơi, em lại nghĩ kết cấu, thiết kế nó như nhau, tức là cản gió nó như nhau, nhưng tôn mỏng hơn chẳng hạn, nhẹ hơn, chạy chắc chắn phiêu hơn, đã phiêu rồi thì bác phanh cái nỗi gì nữa mà an toàn :D :D :D đó là em chưa kể với bác 4 chỗ nó khác xe tải, không phải nặng hơn là thắng chậm hơn đâu, thiết kế khí động học của nó đảm bảo thắng là đè xe xuống, nặng thì độ đè càng lớn, càng phanh ăn chứ bác :D :D

hề hề, em chẳng thiết kế xe nên có bịa chỗ nào các bác cũng đừng oánh em :D
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Xe nặng hay xe nhẹ thì ngon hơn?

Đồng ý quan điểm của Bác nhưng xe nặng hơn chạy đầm hơn thật
Nói túm lai:Trọng luơng của xe đuợc tính toán rất phức tạp, quyết định nhiều thứ đi theo như máy, lốp , phanh , hệ thống treo, giảm chấn....
Còn chuyện ăn xăng do nhiều yếu tố quyết định
Trích đoạn: Dawnglow

Trích đoạn: songnguyen

Chỉ nên so sánh xe cùng loại nếu thiết kế một chiếc nặng và một chiếc nhẹ thì chiếc nào chày đầm hơn là biết liền. Em chỉ có ý kiến thế thôi ạ :D

Khi giảm trọng lượng xe, bác bảo mấy anh kỹ sư đừng quên điều chỉnh lại độ cứng của giảm sóc nhé.

Giảm trọng lượng của xe mà giữ nguyên tiện nghi là mục tiêu muôn thuở của nhà sản xuất, mục tiêu này bị ngăn cản bởi giá thành và kỹ thuật.
Nhà sản xuất không bao giờ sợ xe nhẹ dẫn tới không đầm.

Bác nào nói rằng xe nặng chạy đỡ tốn xăng và lướt (hay còn gọi là ngọt) hơn xe nhẹ (vì quán tính lớn hơn) thì thực ra bác ấy dựa hoàn toàn vào cảm giác. Xét về góc độ vật lý thì thấy cực kỳ vô lý.