Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Theo quan điểm của em.Nếu có nhiều tiền em sẽ mua xe Đức.
Thứ nhất : an toàn hơn xe nhật
Thứ hai. : sang trọng hơn xe nhật
Thứ ba. : ngồi êm hơn xe nhật ( do em không cần lái )
Thứ tư. : chạy sau 3 năm em bán mua xe mới khác chạy.
Thứ 5. : Công việc ngoại giao tốt hơn , nhiều hợp đồng hơn.Em mua xe xịn hơn
Thứ 6. : Dư tiền , em mua thêm xe nhật cho thuê.Không thì dùng để đưa đón nhân
viên , chở hàng cho công ty.Còn em vẫn ngồi xe Đức.

Ăn chơi thì phải sướng bác nhể :3dcuoi:, nếu em dư giả em cũng chơi xe Đức giống bác
 
Hạng C
8/7/13
611
17.911
93
Cái câu comment của lão gì người Đức bên BMW bảo xe Nhật không thể hư những món mà xe đó không có, mình lại thấy buồn cười khi ổng nói ra câu đó mà không nghĩ người nghe họ cảm giác ra sao.Phải chăng người Đức tự hào khi xe họ là 1 cỗ máy cơ khí quá phức tạp làm người dùng cuối chùn tay không thể tự sữa chữa những bệnh đơn giản ví dụ như xe báo đèn lên nếu là xe Nhật thì cắm cái code reader lên đọc bộ mã nếu chủ xe có sắm bộ này, đọc bộ mã lỗi để tìm ra hư hỏng ở bộ phận nào rồi mua part thay là xong, ví dụ như thay oxygen sensor cũng chả phải là quá phức tạp với ai có kĩ năng về xe cộ.Như xe Đức đa phần phải đem vô hãng để cắm vô máy chuyên dụng để đọc mã lỗi chứ mấy cái code reader không ăn thua .Chưa sửa đã bi charge tiền công chẩn đoán bệnh của xe rồi mà vô dealer xe Đức công thợ nó chém thẳng tay.
Là người dùng cuối không ai quan tâm xe nào nhiều phụ tùng hơn ,mà chỉ là xe nào độ tin cậy cao, ít hỏng vặt hơn.
Nhìn lượng bài post của bạn mình nghĩ bạn là người có đóng góp và khách quan nhưng xem cái Comment xong thấy ngôn ngữ y như mấy anh sale xe luôn làm mù quáng khách hàng.
Thôi thì túm lại vầy, cm của bạn mình có thể diễn tả giống như sau:
Y như bạn đang so sánh giữa cái đồng hồ TISSOT 600 USD và 1 cái đồng hồ thể thao CASIO 450k VND vậy đó.
Về khách quan, tôi đồng ý cái CASIO bền hơn, dễ sữa hơn, chi phí sữa chữa rẻ hơn nhiều và ít hỏng vặt hơn. Dùng cái TISSOT thì tôi phải nâng niu hơn, kĩ tính hơn và mỗi lần nó trục trặc gì thì ra bảo hành cũng tốn tiền hơn.
Nhưng mà cái đc là tôi đeo cái đồng hồ đắt tiền khi đi giao thiệp bạn bè, có sự sang trọng khi tôi đến công ty. Và ít nhất thì có vài ánh mắt thích thú của người khác khi tôi đeo nó. Còn cái kia nếu đi bơi, đi tập thể thao hay ra công trường, hiển nhiên tôi chọn cái CASIO. Quan trọng là mục đích sử dụng.
Bởi thế đừng nâng bi To wá. Và cũng đừng chê giám đốc BMW, bạn cũng chưa ngồi ngang tầm hay thua 1 chút để đủ sức chê bai ông ta! Thân :3duongbia:
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nhưng mà cái đc là tôi đeo cái đồng hồ đắt tiền khi đi giao thiệp bạn bè, có sự sang trọng khi tôi đến công ty. Và ít nhất thì có vài ánh mắt thích thú của người khác khi tôi đeo nó. Còn cái kia nếu đi bơi, đi tập thể thao hay ra công trường, hiển nhiên tôi chọn cái CASIO. Quan trọng là mục đích sử dụng.
Mục đích sử dụng ở vn là cần bộ mặt để đi ngoai giao làm ăn còn ở nước ngoài xe hơi là phương tiện mà ai cũng phải có trong đời sống hằng ngày, đi học đi làm nên người ta quan niệm khác , không cần biết xe gì miễn sao an toàn và bền bỉ để làm cái cẳng hằng ngày .Chả nâng bi To gì cả vì bên Mỹ thực tế nó như vậy.Có ở Mỹ mới thấy tại sao xe Đức mới thì người ta lại rất thich nhưng xe cũ thỉ rớt giá không phanh mà cũng chả mấy ai thích mua.Yếu tố kinh tế quyết định phần lớn.Gì chứ xe Nhật thì resale value nó cũng tốt hơn xe Đức đấy.
 
Hạng B2
2/5/06
230
103
43
Thôi kệ , ai Fan xe nào choi xe đó đi bác ! Ai thích chém gió đũ lúa chơi xe Đức cũng mặc kệ người ta nói luôn cho gọn ! Tôi thì gom đũ lúa làm Mazda 3 New hoặc 6 sencond hand là xong , mình bình dân chơi theo phong cách Ăn chắc mặc bền !
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Xin lỗi không thể buồn cười hơn khi đọc cái comment này .Ít trang bi là trang bị gì? Xe nhật phải thiết kế máy móc chi li đến mức phức tạp như bọn xe Đức thì mới goi là đủ trang bị à.Tào loao .2 thằng đi theo 2 quan niện khác nhau về thiết kế.Cái mà đa số người tiêu dùng cần đâu phải lá 1 con xe máy móc thiết kế quá rối rắm phức tạp để bảo trì như bọn xe Đức mà là 1 con xe có tính đơn giản về bảo trì vận hành không quá tốn kém, cái mà bọn xe Nhật đáp ứng được nhu cầu.Lấy ví dụ sơ sơ như vầy/
Ông làm chung cty ở Mỹ cả tuần nay thấy đi con corolla cà tàng đời 1997 chạy gần 200k dặm đi làm trong khi ngày thường đi làm bằng con BMW series 3 model 200X chạy chưa tới 100k dặm.Hỏi ra con xe bi hư để lại garage để thay phụ tùng, tốn cũng khơ khớ. nên phải lấy con xe Nhật cỏ rác đời 97 đi làm.Xe cò nhật 200k dăm còn chạy ầm ầm còn xe Đức 100k là đau đầu rồi.
Ông anh rể tôi cũng ở Mỹ ,iowa cũng chạy con BMW series 3 đời 2005, chạy low mile 85k dặm.Bảo trì thì cũng chăm nom khá kỹ do có quen ông bạn thân có garage sửa được xe Đức, đem xe vô đây bảo hành tiền công ỗng miễn luôn còn nếu thay part thì ông bạn vô dealer mua với giá gốc không tính tiền lời.Hỏi ra ổng nói nếu không có thằng bạn tốt lại sốt sắng sửa được con xe Đức chưa chắc ổng mua con xe Đức kia từ lão Mỹ trắng khi xe còn chạy 35k dặm vì đem vô dealer xe Đức bảo trì chịu gì nổi tiền.
Vậy mà con xe ổng gần đây mắc tật bi chảy nhớt,Ổng lại nhờ ông kia sửa lai con xe rồi bán đi vì chán con xe cứ phải bỏ thời gian đi chăm nom rất mất thời gian .
Xe Nhật 2nd gặp con chạy tầm 100k nếu giá tốt, không bi đụng ở Mỹ người ta còn dám mua về xài chứ xe Đức hả , chạy làng hết.Mua về lai tốn thời gian và tiền bạc hầu hạ nó khi em nó hắt hơi sổ mũi cảm cúng, bệnh nặng nhẹ gì cũng viêm màng túi cả.

Khi bác chạy chán xe Nhật và có thêm tiền thì xe Đức mới đáp ứng được cho bác. Cái mà xe Đức mang lại là cảm giác sướng hơn hẳn, và vì thế nó tốn kém.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Khi bác chạy chán xe Nhật và có thêm tiền thì xe Đức mới đáp ứng được cho bác. Cái mà xe Đức mang lại là cảm giác sướng hơn hẳn, và vì thế nó tốn kém.
Thế nên bọn Nhật mới có các nhãn xe sang ( lexus của Toyota, acura của honda, infinity của nissan ) để người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn cao hơn so với dòng phổ thông xe Nhật.Như con ES là dòng xe sang cấp thấp nhất của lexus , thằng em song sinh của nó là camry ở phân khúc thấp hơn mà nội thất của nó chả thua gì Mercedes C300 cả đâu, độ lành về bảo dưỡng bảo trì về sau cũng ăn đứt.
 
Hạng B1
29/8/13
51
53
18
Mấy bác tranh luận nhau gay gắt làm gì.. Chuyện xe bền hay không " Không phải nhiêm vụ của chúng ta mà nhiệm vụ đó đã có các kỹ sư của các hãng họ lo rồi,đó là trách nhiệm của họ.." nhiệm vụ của chúng ta là kiếm thật nhiều tiền để tận hưỡng cuộc sống thôi. Khi có nhiều tiền rồi thì không cần hỏi cũng biết các bác mua xe gì ( Nhật hay Đức) đúng không các bác.....
 
  • Like
Reactions: 7xmen
Hạng B1
18/8/14
95
27
18
58
Mấy bác tranh luận nhau gay gắt làm gì.. Chuyện xe bền hay không " Không phải nhiêm vụ của chúng ta mà nhiệm vụ đó đã có các kỹ sư của các hãng họ lo rồi,đó là trách nhiệm của họ.." nhiệm vụ của chúng ta là kiếm thật nhiều tiền để tận hưỡng cuộc sống thôi. Khi có nhiều tiền rồi thì không cần hỏi cũng biết các bác mua xe gì ( Nhật hay Đức) đúng không các bác.....
Thống nhất quan điểm của bác !
 
Hạng C
29/2/08
595
118
43
Mấy bác tranh luận nhau gay gắt làm gì.. Chuyện xe bền hay không " Không phải nhiêm vụ của chúng ta mà nhiệm vụ đó đã có các kỹ sư của các hãng họ lo rồi,đó là trách nhiệm của họ.." nhiệm vụ của chúng ta là kiếm thật nhiều tiền để tận hưỡng cuộc sống thôi. Khi có nhiều tiền rồi thì không cần hỏi cũng biết các bác mua xe gì ( Nhật hay Đức) đúng không các bác.....
Thích comment của bác
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Ủa cái này mới là khảo sát về độ tin cậy thui mà các bác….
Nếu có khảo sát khác như độ an toàn, tính năng vận hành, tiện nghi, thẩm mỹ này kia có lẽ kết quả các vị trí nó khác à…Trong khi đánh giá tổng thể 1 chiếc xe không chỉ dựa vào độ tin cậy, mà còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác nữa??? :3dchientrung:
 
Chỉnh sửa cuối: