Xin lỗi không thể buồn cười hơn khi đọc cái comment này .Ít trang bi là trang bị gì? Xe nhật phải thiết kế máy móc chi li đến mức phức tạp như bọn xe Đức thì mới goi là đủ trang bị à.Tào loao .2 thằng đi theo 2 quan niện khác nhau về thiết kế.Cái mà đa số người tiêu dùng cần đâu phải lá 1 con xe máy móc thiết kế quá rối rắm phức tạp để bảo trì như bọn xe Đức mà là 1 con xe có tính đơn giản về bảo trì vận hành không quá tốn kém, cái mà bọn xe Nhật đáp ứng được nhu cầu.Lấy ví dụ sơ sơ như vầy/
Ông làm chung cty ở Mỹ cả tuần nay thấy đi con corolla cà tàng đời 1997 chạy gần 200k dặm đi làm trong khi ngày thường đi làm bằng con BMW series 3 model 200X chạy chưa tới 100k dặm.Hỏi ra con xe bi hư để lại garage để thay phụ tùng, tốn cũng khơ khớ. nên phải lấy con xe Nhật cỏ rác đời 97 đi làm.Xe cò nhật 200k dăm còn chạy ầm ầm còn xe Đức 100k là đau đầu rồi.
Ông anh rể tôi cũng ở Mỹ ,iowa cũng chạy con BMW series 3 đời 2005, chạy low mile 85k dặm.Bảo trì thì cũng chăm nom khá kỹ do có quen ông bạn thân có garage sửa được xe Đức, đem xe vô đây bảo hành tiền công ỗng miễn luôn còn nếu thay part thì ông bạn vô dealer mua với giá gốc không tính tiền lời.Hỏi ra ổng nói nếu không có thằng bạn tốt lại sốt sắng sửa được con xe Đức chưa chắc ổng mua con xe Đức kia từ lão Mỹ trắng khi xe còn chạy 35k dặm vì đem vô dealer xe Đức bảo trì chịu gì nổi tiền.
Vậy mà con xe ổng gần đây mắc tật bi chảy nhớt,Ổng lại nhờ ông kia sửa lai con xe rồi bán đi vì chán con xe cứ phải bỏ thời gian đi chăm nom rất mất thời gian .
Xe Nhật 2nd gặp con chạy tầm 100k nếu giá tốt, không bi đụng ở Mỹ người ta còn dám mua về xài chứ xe Đức hả , chạy làng hết.Mua về lai tốn thời gian và tiền bạc hầu hạ nó khi em nó hắt hơi sổ mũi cảm cúng, bệnh nặng nhẹ gì cũng viêm màng túi cả.