vấn đề ở đây là với cùng 1 số tiền thì các bác chọn xe nào, chứ ko phải xe nào ít hỏng và bền nhất.
Đâu post cái dẫn chứng bảo thằng Porsche lỗi ít hơn To xem nào ?Nếu cần thì cứ post 1 cái khảo sát tương tự như vầy do bên EU họ làm để tham khảo thêm.
Bao năm nay khảo sát cùa người tiêu dùng ở Mỹ thì top toàn bọn Nhật trùm cả, chưa bao giờ đến phiên xe Đức.Từ phân khúc xe sang cho đến bình dân phổ thông.
Cái khảo sát đó nó tiến hành ở tất cả các nhãn hiệu xe nên nó chả ưu ái thằng nào cả mà không đưa vào list
Tất cả các nhãn hiệu xe bán tại us đều có mặt trong bảng khảo sát, dĩ nhiên mỗi anh chỉ có đưa ra 1 đai diện cho hãng xe của mình thôi.
Bác trả lời câu hỏi của tôi đi, về việc có sở hữu một trong 2 xe với giá 1,5 tỷ ấy rồi tôi sẽ post link. Cũng sorry là lỡ quote bài của người không biết gì về xe. Ha ha!!!
http://www.nhtsa.gov/About+NHTSA/Pr...nder+Government+5-Star+Safety+Ratings+Program
Bác xem To nằm ở đâu về test an toàn
Chỉnh sửa cuối:
Đừng đem NTSA ra mà nhát ma tôi , tôi ở Mỹ chứ không phải ở vn.Bác trả lời câu hỏi của tôi đi, về việc có sở hữu một trong 2 xe với giá 1,5 tỷ ấy rồi tôi sẽ post link. Cũng sorry là lỡ quote bài của người không biết gì về xe. Ha ha!!!
http://www.nhtsa.gov/About NHTSA/Press Releases/NHTSA Announces Model Year 2014 Vehicles to be Rated Under Government 5-Star Safety Ratings Program
Bác xem To nằm ở đâu về test an toàn
Muốn xem review của xe To về độ an toàn nè
http://www.cars.com/toyota/corolla/2014/safety-ratings
http://www.cars.com/toyota/camry/2015/safety-ratings
Nếu ở Mỹ cho phép dân chạy kéo lút kim như autobahn bên Đức, không bi hạn chế bỏi tốc độ tới hạn 65 dặm/h ngoài freeway thì dân Mỹ tảy chay xe Nhật từ lâu rồi.Chạy kéo trên 90 dặm/h thì bọn xe Nhật mới cảm giá chao và lắc.Mà tốc độ đó bên đây đa phần ít ai dám lái ra freeway vì ngán bi ăn vé phạt, bi trừ điểm bằng lái....
Xe nhật đa phần khung sườn không nặng và đầm như xe Đức,xe Mỹ nhưng chạy đường trường 65 dặm/h không phải là tệ, chấp nhận được.
Bọn kỹ sư Nhật bộ không biết lo xa chuyên xe nó bị chê là kém an toàn à.
Xe Nhật thắng lớn trên thi trường us vì dung hòa nhiều yếu tố kinh tế về độ tin cậy ,sử dụng bảo trì, dĩ nhiên độ an toàn cũng ở mức chấp nhận và đáp ứng được tiêu chuẩn tối thiểu do NHTSA ban hành :
http://www.nhtsa.gov/cars/rules/import/fmvss/
Xin lỗi không thể buồn cười hơn khi đọc cái comment này .Ít trang bi là trang bị gì? Xe nhật phải thiết kế máy móc chi li đến mức phức tạp như bọn xe Đức thì mới goi là đủ trang bị à.Tào loao .2 thằng đi theo 2 quan niện khác nhau về thiết kế.Cái mà đa số người tiêu dùng cần đâu phải lá 1 con xe máy móc thiết kế quá rối rắm phức tạp để bảo trì như bọn xe Đức mà là 1 con xe có tính đơn giản về bảo trì vận hành không quá tốn kém, cái mà bọn xe Nhật đáp ứng được nhu cầu.Lấy ví dụ sơ sơ như vầy/Bạn chọn một chiếc xe an toàn, chạy sướng hay một chiếc xe ít trang bị nên có tỷ lệ lỗi ít hơn ( hầu hết chỉ là lặt vặt và không đáng quan tâm)
Ông làm chung cty ở Mỹ cả tuần nay thấy đi con corolla cà tàng đời 1997 chạy gần 200k dặm đi làm trong khi ngày thường đi làm bằng con BMW series 3 model 200X chạy chưa tới 100k dặm.Hỏi ra con xe bi hư để lại garage để thay phụ tùng, tốn cũng khơ khớ. nên phải lấy con xe Nhật cỏ rác đời 97 đi làm.Xe cò nhật 200k dăm còn chạy ầm ầm còn xe Đức 100k là đau đầu rồi.
Ông anh rể tôi cũng ở Mỹ ,iowa cũng chạy con BMW series 3 đời 2005, chạy low mile 85k dặm.Bảo trì thì cũng chăm nom khá kỹ do có quen ông bạn thân có garage sửa được xe Đức, đem xe vô đây bảo hành tiền công ỗng miễn luôn còn nếu thay part thì ông bạn vô dealer mua với giá gốc không tính tiền lời.Hỏi ra ổng nói nếu không có thằng bạn tốt lại sốt sắng sửa được con xe Đức chưa chắc ổng mua con xe Đức kia từ lão Mỹ trắng khi xe còn chạy 35k dặm vì đem vô dealer xe Đức bảo trì chịu gì nổi tiền.
Vậy mà con xe ổng gần đây mắc tật bi chảy nhớt,Ổng lại nhờ ông kia sửa lai con xe rồi bán đi vì chán con xe cứ phải bỏ thời gian đi chăm nom rất mất thời gian .
Xe Nhật 2nd gặp con chạy tầm 100k nếu giá tốt, không bi đụng ở Mỹ người ta còn dám mua về xài chứ xe Đức hả , chạy làng hết.Mua về lai tốn thời gian và tiền bạc hầu hạ nó khi em nó hắt hơi sổ mũi cảm cúng, bệnh nặng nhẹ gì cũng viêm màng túi cả.
NHÀ AI CÓ VIỆT KIỀU THÌ DỂ BIẾT vụ này thôi , Đám anh em bà con tôi bên Mỷ vài chục người , bọn nó về chơi hoi thăm bên Mỹ chuông xe nào thì nó đều bảo Chuông Lexus, Acura , Nissan , và xe Nhật .v.v , xe Đức bên Mỹ phụ tùng này nọ giá mềm hơn bên Việt gấp mấy lần mà dân Mỷ đa phần ko chuông bằng thì ở Việt nam , bọn đại Lý Mer , BMW , AUdi chém mạnh tay , ai thích làm đại gia thì cứ mua xe Đức nuôi thử 10 năm xem cảm giác phiêu thế nào ! Cứ nhìn doanh số bán xe của BMw ,audi , Mer việt thua xa toyota thì phải hiểu bọn nó sẽ tìm lợi nhuân vào việc Nuôi Con Bệnh và Bán Phụ tùng đễ bù qua thôi ! , Gần nhà có 1 thằng đại lý xe máy Mua con Audi a4 , nhưng mắc cười là thấy no ko dám chạy nhiều toàn đậu trong nhà , và nó mua thêm con Vios để đi lại hàng ngày , hỏi thăm ra thì bửa Audi bị vặt cặp kính thay cả chục triệu làm đại gia cũng teo shim !
Nhà mình và bà con bên ngoai hơn 30 người thi cũng toàn xe Nhật ( toyota,honda,nissan,lexus và acura ) chỉ có ba mình , 1 ông dượng xài xe Mỹ, 1 ông cậu xài xe Đức thôi.NHÀ AI CÓ VIỆT KIỀU THÌ DỂ BIẾT vụ này thôi , Đám anh em bà con tôi bên Mỷ vài chục người , bọn nó về chơi hoi thăm bên Mỹ chuông xe nào thì nó đều bảo Chuông Lexus, Acura , Nissan , và xe Nhật .v.v , xe Đức bên Mỹ phụ tùng này nọ giá mềm hơn bên Việt gấp mấy lần mà dân Mỷ đa phần ko chuông bằng thì ở Việt nam , bọn đại Lý Mer , BMW , AUdi chém mạnh tay , ai thích làm đại gia thì cứ mua xe Đức nuôi thử 10 năm xem cảm giác phiêu thế nào ! Cứ nhìn doanh số bán xe của BMw ,audi , Mer việt thua xa toyota thì phải hiểu bọn nó sẽ tìm lợi nhuân vào việc Nuôi Con Bệnh và Bán Phụ tùng đễ bù qua thôi ! , Gần nhà có 1 thằng đại lý xe máy Mua con Audi a4 , nhưng mắc cười là thấy no ko dám chạy nhiều toàn đậu trong nhà , và nó mua thêm con Vios để đi lại hàng ngày , hỏi thăm ra thì bửa Audi bị vặt cặp kính thay cả chục triệu làm đại gia cũng teo shim !
Bà chị nhà trước đây 2 con To ( 1 sienna 20006, 1 toyota tundra, 1 BMW giờ bả bán con siena đi kéo 1 con siena 2014 về, còn con BMW bán đi cũng kéo 1 con corola 2014 đời S về.
Cái câu comment của lão gì người Đức bên BMW bảo xe Nhật không thể hư những món mà xe đó không có, mình lại thấy buồn cười khi ổng nói ra câu đó mà không nghĩ người nghe họ cảm giác ra sao.Phải chăng người Đức tự hào khi xe họ là 1 cỗ máy cơ khí quá phức tạp làm người dùng cuối chùn tay không thể tự sữa chữa những bệnh đơn giản ví dụ như xe báo đèn lên nếu là xe Nhật thì cắm cái code reader lên đọc bộ mã nếu chủ xe có sắm bộ này, đọc bộ mã lỗi để tìm ra hư hỏng ở bộ phận nào rồi mua part thay là xong, ví dụ như thay oxygen sensor cũng chả phải là quá phức tạp với ai có kĩ năng về xe cộ.Như xe Đức đa phần phải đem vô hãng để cắm vô máy chuyên dụng để đọc mã lỗi chứ mấy cái code reader không ăn thua .Chưa sửa đã bi charge tiền công chẩn đoán bệnh của xe rồi mà vô dealer xe Đức công thợ nó chém thẳng tay.Đâu phải thiết kế 1 cái xe càng nhiều chi tiết rườm rà là ngon ,nhiều cái rườm rà mà ko bền hay hỏng thì chỉ làm phiền chủ nhân ~ cái nào cần thiết cho con người thì làm cho thật tốt như Triết lý của người Nhật tôi thấy ok !
Là người dùng cuối không ai quan tâm xe nào nhiều phụ tùng hơn ,mà chỉ là xe nào độ tin cậy cao, ít hỏng vặt hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Theo quan điểm của em.Nếu có nhiều tiền em sẽ mua xe Đức.
Thứ nhất : an toàn hơn xe nhật
Thứ hai. : sang trọng hơn xe nhật
Thứ ba. : ngồi êm hơn xe nhật ( do em không cần lái )
Thứ tư. : chạy sau 3 năm em bán mua xe mới khác chạy.
Thứ 5. : Công việc ngoại giao tốt hơn , nhiều hợp đồng hơn.Em mua xe xịn hơn
Thứ 6. : Dư tiền , em mua thêm xe nhật cho thuê.Không thì dùng để đưa đón nhân
viên , chở hàng cho công ty.Còn em vẫn ngồi xe Đức.
Thứ nhất : an toàn hơn xe nhật
Thứ hai. : sang trọng hơn xe nhật
Thứ ba. : ngồi êm hơn xe nhật ( do em không cần lái )
Thứ tư. : chạy sau 3 năm em bán mua xe mới khác chạy.
Thứ 5. : Công việc ngoại giao tốt hơn , nhiều hợp đồng hơn.Em mua xe xịn hơn
Thứ 6. : Dư tiền , em mua thêm xe nhật cho thuê.Không thì dùng để đưa đón nhân
viên , chở hàng cho công ty.Còn em vẫn ngồi xe Đức.