Hạng D
13/8/14
2.547
29.051
113
Giải trí chút nè!​
Xe Đức, xe Nhựt, xe Hàn
Trong ba xe đó, xem chàng mê ai?
Xe Đức giải quyết khâu oai
Sang trọng, Lịch lãm, rất là Men Ly


Khỏe mạnh cứng cáp Au đi
Còn Bim công tử đang thì Hót Boi
Qua Mẹc Xê Đét mà soi
Doanh nhân thành đạt hay moi em này


Cưỡi con xe Đức thiệt hay
Nhưng mà cái tật nó hay moi vàng
Phụ tùng đặt mãi mới sang
Phải thay cả cụm, mấy ngàn đô la


Chi phí sửa chữa quá đà
Nuôi mà không khéo, bán nhà như chơi
Theo đuổi nó muốn hụt hơi
Muốn cưỡi xe Đức, phải thời Đại gia!

Nếu rảnh thì Lão sẽ làm thơ tiếp về Xe Nhựt và Xe Hàn.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Xe cao cấp thì con nào cũng đáng tin cậy hết kakakakaka
 
Hạng D
6/5/04
2.797
1.901
113
Vietnam
thì cứ khảo sát đê, có 1.5 tỉ nếu mua Accord với Mer C. tất cả đều 2014. e dám chắc 90% chọn Accord cho mà xem. xe Đức chỉ xài được cho cao tốc thôi vì quá nhiều cảm biến cho tốc độ cao và liên tục. và khi hư thì hog có thợ nào biết sửa, trong khi đường ở việt nam thì toàn ổ gà ổ voi, chỉ có vài trăm cây cao tốc, còn lại là....

Không biết bác có 1 trong 2 chiếc này không, nhưng 1.5 tỷ mà còn mua accord phí tiền, còn mua C thì không phí.

Các đánh giá chỉ dựa trên một vài tiêu chí cụ thể nào đó nhưng về độ an toàn theo đánh giá của MỸ thì các model của To cũng bình thường trong khi bmw/hyundai/honda xếp cao nhất.

Bạn chọn một chiếc xe an toàn, chạy sướng hay một chiếc xe ít trang bị nên có tỷ lệ lỗi ít hơn ( hầu hết chỉ là lặt vặt và không đáng quan tâm)
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng D
15/5/13
1.553
8.983
113
37
từng chạy camry cũ, h đã lên được vios 2014. tính làm con mer cũ 2003 mà ông anh chuyên sữa mer ổng khuyên, nếu có cao su vài mẫu hãy nuôi nó. tương lai nếu có điều kiện sẽ lên Accord.
thật ra ở Việt Nam đi xe nào cũng vậy thôi, vì kẹt xe với đường ổ voi là chủ yếu, có điều kiện thì cứ chơi, vì chả ai cấm mình ở nhà to, đi xe đẹp, cưới vợ xinh... nhưng chơi thế nào cho bền vững ít tốn kém mới là vấn đề, còn tiền cho charity nữa, ko phải chỉ mình happy là được...
hiện nay chắc dòng mer hay audi, bmw hiện tại chắc đã khắc phục hết sự cố rồi, nên có tiền rủng rỉnh cứ chơi tới thôi. :3dchientrung:
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Không biết bác có 1 trong 2 chiếc này không, nhưng 1.5 tỷ mà còn mua accord phí tiền, còn mua C thì không phí.

Các đánh giá chỉ dựa trên một vài tiêu chí cụ thể nào đó nhưng về độ an toàn theo đánh giá của MỸ thì các model của To cũng bình thường trong khi bmw/hyundai/honda xếp cao nhất.

Bạn chọn một chiếc xe an toàn, chạy sướng hay một chiếc xe ít trang bị nên có tỷ lệ lỗi ít hơn ( hầu hết chỉ là lặt vặt và không đáng quan tâm)
Nếu không đáp ứng được các tiêu chuẫn an toàn ngặt nghèo của Mỹ thì làm sao xe Nhật bán được ở Mỹ ? Như xe To bán ở Mỹ 8 túi khí, về vn cắt trụi lủi chỉ còn 2 túi khí.Ít trang bị không có nghĩa xe Nhật trang bi nghèo nàn hơn xe Đức mà tùy phân khúc nữa.Chạy sướng hay không còn tùy quan niệm mỗi người.Bên Mỹ đa phần cần 1 chiếc xe có độ an toàn đáp ứng được tiêu chuẩn của họ, đủ tin cậy để làm cặp giò cho họ đi làm, đi hoc hay đi chơi và họ không quá khắt khe như thi trường châu Âu, nhất là ở Đức vì chạy ở Mỹ tốc độ giới hạn ở 65 dặm/h nên cảm giác lái xe của xe Nhật dĩ nhiên không bằng xe Đức nhưng không phải là quá tệ so với trường hợp cũng con xe đó đem qua Đức ra autobahn kéo lút kim.Lúc đó thì xe Nhật chạy cảm giác bồng bềnh thấy rõ do chasis yếu.Và cảm giác đó ở Mỹ chắc chưa có ai thử qua do ai gan dám kéo lút kim để ăn vé phạt quá tốc độ của cs.
Xét về các tiêu chí độ tin cậy, kinh tế trong vấn đề bảo trì bảo dưỡng thì xe Nhật có ưu thế so với xe Đức.Còn cảm giác lái của xe Nhật dĩ nhiên không phải được xuất sắc như xe Đức, nhưng nói chung chấp nhận được trong đk giao thông ở Mỹ.Nhưng ở Đức thì khác vì đk giao thông ở Đức nó khác ở Mỹ.Và cái đánh giá của consumer report là của Mỹ phản ánh đánh giá của dân Mỹ về xe cộ.Nếu bên châu Âu cũng có đánh giá mà kết quả có sự khác biệt cũng là chuyện thường tình.Xe Nhật nói chung rất thành công tại thi trường Us nhưng nó không được chuộng nhiều tại châu Âu.
 
  • Like
Reactions: camau73 and bl3399
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
từng chạy camry cũ, h đã lên được vios 2014. tính làm con mer cũ 2003 mà ông anh chuyên sữa mer ổng khuyên, nếu có cao su vài mẫu hãy nuôi nó. tương lai nếu có điều kiện sẽ lên Accord.
thật ra ở Việt Nam đi xe nào cũng vậy thôi, vì kẹt xe với đường ổ voi là chủ yếu, có điều kiện thì cứ chơi, vì chả ai cấm mình ở nhà to, đi xe đẹp, cưới vợ xinh... nhưng chơi thế nào cho bền vững ít tốn kém mới là vấn đề, còn tiền cho charity nữa, ko phải chỉ mình happy là được...
hiện nay chắc dòng mer hay audi, bmw hiện tại chắc đã khắc phục hết sự cố rồi, nên có tiền rủng rỉnh cứ chơi tới thôi. :3dchientrung:
Xe Đức là 1 cỗ máy tinh vi hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ, vì bọn Đức xét về cơ khí chắc nó bá đạo số 1 thế giới rồi nhưng cũng chính về triết lý thiết kế này làm con xe lại phức tap và tốn kém hơn bon xe Nhật trong chuyện bảo hành bảo trì.
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng D
31/5/14
3.464
4.291
113
Không biết bác có 1 trong 2 chiếc này không, nhưng 1.5 tỷ mà còn mua accord phí tiền, còn mua C thì không phí.

Các đánh giá chỉ dựa trên một vài tiêu chí cụ thể nào đó nhưng về độ an toàn theo đánh giá của MỸ thì các model của To cũng bình thường trong khi bmw/hyundai/honda xếp cao nhất.

Bạn chọn một chiếc xe an toàn, chạy sướng hay một chiếc xe ít trang bị nên có tỷ lệ lỗi ít hơn ( hầu hết chỉ là lặt vặt và không đáng quan tâm)

Accord nếu so thương hiêu thì không lại với mer C, nhưng nếu so tiện lợi và không gian thì em thấy Accord nhỉnh hơn
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Accord nếu so thương hiêu thì không lại với mer C, nhưng nếu so tiện lợi và không gian thì em thấy Accord nhỉnh hơn
Mercedes C nội thất cảm giác khá chật chội khi con xe chất đủ 5 người.T
từng chạy camry cũ, h đã lên được vios 2014. tính làm con mer cũ 2003 mà ông anh chuyên sữa mer ổng khuyên, nếu có cao su vài mẫu hãy nuôi nó. tương lai nếu có điều kiện sẽ lên Accord.
thật ra ở Việt Nam đi xe nào cũng vậy thôi, vì kẹt xe với đường ổ voi là chủ yếu, có điều kiện thì cứ chơi, vì chả ai cấm mình ở nhà to, đi xe đẹp, cưới vợ xinh... nhưng chơi thế nào cho bền vững ít tốn kém mới là vấn đề, còn tiền cho charity nữa, ko phải chỉ mình happy là được...
hiện nay chắc dòng mer hay audi, bmw hiện tại chắc đã khắc phục hết sự cố rồi, nên có tiền rủng rỉnh cứ chơi tới thôi. :3dchientrung:

Dân Mỹ xài xe châu Âu, xe Nhật rất nhiều và đa phần họ nghĩ như thế này mà tôi cho là hợp lý :
http://www.carsdirect.com/car-buying/is-it-better-to-buy-japanese-cars-or-european
It may be difficult to determine which type of vehicle is best for you. If you're looking for a high-performance vehicle, then buy European. However, if you're looking for something more reliable and easier to maintain, then a Japanese vehicle is the way to go

Xe châu Âu phụ tùng thay thế rất ít đồ OEM mà đa phần là đồ chính hãng, rất đắt trong khi xe Nhât phu tùng OE dùng cũng tạm chấp nhận được, giá rẻ hơn phụ tùng chính hãng.Và phụ tùng chính hãng của xe Nhật xem ra vẫn còn rẻ hơn xe châu Âu do bi áp thuế ít hơn.Chưa kể phu tùng xe Nhật cực kỳ dễ kiếm mua ơ đâu cũng có.
 
Hạng D
6/5/04
2.797
1.901
113
Vietnam
Nếu không đáp ứng được các tiêu chuẫn an toàn ngặt nghèo của Mỹ thì làm sao xe Nhật bán được ở Mỹ ? Như xe To bán ở Mỹ 8 túi khí, về vn cắt trụi lủi chỉ còn 2 túi khí.Ít trang bị không có nghĩa xe Nhật trang bi nghèo nàn hơn xe Đức mà tùy phân khúc nữa.Chạy sướng hay không còn tùy quan niệm mỗi người.Bên Mỹ đa phần cần 1 chiếc xe có độ an toàn đáp ứng được tiêu chuẩn của họ, đủ tin cậy để làm cặp giò cho họ đi làm, đi hoc hay đi chơi và họ không quá khắt khe như thi trường châu Âu, nhất là ở Đức vì chạy ở Mỹ tốc độ giới hạn ở 65 dặm/h nên cảm giác lái xe của xe Nhật dĩ nhiên không bằng xe Đức nhưng không phải là quá tệ so với trường hợp cũng con xe đó đem qua Đức ra autobahn kéo lút kim.Lúc đó thì xe Nhật chạy cảm giác bồng bềnh thấy rõ do chasis yếu.Và cảm giác đó ở Mỹ chắc chưa có ai thử qua do ai gan dám kéo lút kim để ăn vé phạt quá tốc độ của cs.
Xét về các tiêu chí độ tin cậy, kinh tế trong vấn đề bảo trì bảo dưỡng thì xe Nhật có ưu thế so với xe Đức.Còn cảm giác lái của xe Nhật dĩ nhiên không phải được xuất sắc như xe Đức, nhưng nói chung chấp nhận được trong đk giao thông ở Mỹ.Nhưng ở Đức thì khác vì đk giao thông ở Đức nó khác ở Mỹ.Và cái đánh giá của consumer report là của Mỹ phản ánh đánh giá của dân Mỹ về xe cộ.Nếu bên châu Âu cũng có đánh giá mà kết quả có sự khác biệt cũng là chuyện thường tình.Xe Nhật nói chung rất thành công tại thi trường Us nhưng nó không được chuộng nhiều tại châu Âu.

Ở đây mình nói 2 ý mà bác viết dài quá không ăn nhập vào đâu.

Thứ nhất mình hỏi bác có sở hữu 1 trong 2 em Mec C hay accord hay không bác không đề cập.

Thứ 2 mình không nói To không đủ an toàn ở Mỹ mà nói nó không được xếp hạng cao về an toàn. Ok? Hai cái này là khác nhau đấy. Bác xem lại báo cáo về an toàn đi.

Nói thêm luôn là thống kê chính thức số lỗi trên 100 xe thì To thường lỗi khá cao còn Porsche thì ít nhất. Vậy cái nào tin cậy về cơ khí hơn. Nhưng khi bầu chọn từ người dùng thì khác hẳn, tức là trong 100 người dùng có mấy người dùng Porsche để mà bầu chọn, thê nên nó xếp hạng rất thấp trong topic này.

Bác cần biết rõ mỗi kiểu bầu chọn đều có tiêu chí và mục đích rõ ràng. Kết quả được công bố trong top này không phản ánh số lỗi trên 100 xe. Mà tính số lỗi trên 100 xe thường To không xếp hạng cao mà cũng thường nhiều lỗi hơn Huyndai theo xếp hạng của Mỹ. Còn Porsche thường là ít lỗi nhất.

Bác đọc kỹ rồi hãy quote hay trả lời. Thông tin vêếp hạng tét an toàn tại Mỹ và thống kê số lỗi trên 100 xe thường được công bố hàng năm tại Mỹ. Đây là 2 đánh giá quan trọng hơn hẳn tiêu chí của Topic bác nhé
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ở đây mình nói 2 ý mà bác viết dài quá không ăn nhập vào đâu.


Nói thêm luôn là thống kê chính thức số lỗi trên 100 xe thì To thường lỗi khá cao còn Porsche thì ít nhất. Vậy cái nào tin cậy về cơ khí hơn. Nhưng khi bầu chọn từ người dùng thì khác hẳn, tức là trong 100 người dùng có mấy người dùng Porsche để mà bầu chọn, thê nên nó xếp hạng rất thấp trong topic này.
Đâu post cái dẫn chứng bảo thằng Porsche lỗi ít hơn To xem nào ?Nếu cần thì cứ post 1 cái khảo sát tương tự như vầy do bên EU họ làm để tham khảo thêm.
Bao năm nay khảo sát cùa người tiêu dùng ở Mỹ thì top toàn bọn Nhật trùm cả, chưa bao giờ đến phiên xe Đức.Từ phân khúc xe sang cho đến bình dân phổ thông.
Cái khảo sát đó nó tiến hành ở tất cả các nhãn hiệu xe nên nó chả ưu ái thằng nào cả mà không đưa vào list
Tất cả các nhãn hiệu xe bán tại us đều có mặt trong bảng khảo sát, dĩ nhiên mỗi anh chỉ có đưa ra 1 đai diện cho hãng xe của mình thôi.