Xe Đức nói thệt chỉ sướng khi dùng chừng 5-10 năm đầu chưa nếm mùi bảo trì bảo dưỡng, chứ qua cái tuôi đó rồi thì nuôi nó tốn thóc lúa rất chi là tốn kém.Phụ tùng dùng cho em nó phải là hàng chính hãng xài mới ngon chứ gắn đồ không chính hãng vô xài thấy khác ngay.Với ai có đam mê vọc xe cộ, hầu bao rủng rỉnh thì dùng xe Đức cũng là cái thú nhưng với ai cần 1 con xe cho dù cũ nhưng cũng đủ độ tin cậy làm cái chân để đi làm đi học thì người ta vẫn cố tránh mua xe Đức cho dù trong lòng họ luôn mén mộ đẵng cấp của xe Đức
Xe Nhật nhất là Toyota thì hệ thống cảm biến đơn giản hơn, hư đâu thay đấy chỉ ba cái sensor mua trên amazon bán không thiếu mà lại rẻ nữa .Bệnh của xe Nhật dễ trị hơn xe Đức nói chung vì xe Đức muốn chẩn bệnh chính xác là đòi phải có máy chuyên dụng để chẩn đoán , điều mà không phải tiệm sửa xe nào cũng có thể làm được.
Cái đó thì tất nhiên rồi bác hiện đại thì hại điện mà. Xe Đức thông thường máy móc của nó phúc tạp hơn, nội xe 1 turbo thay không đã mệt rồi đây mấy ảnh choi turbo kép hay turbo super charge nữa thay cả khối tiền. Còn hộp số 6 cấp bị gì cũng thấy mệt mỏi rồi, xe Đức thì hộp số 7, 8, 9 cấp ko hư 1 cái thì ... nhưng bù lại xe Đức được hiệu xuất cao, tiện nghi và sang trọng. được cái này thì mất cái kia thôi bác.
Còn xe nhật thì bền giống như bác nói vì máy móc đơn giản dễ sửa chữa, nhưng chi đúng với dòng hạng trung thôi, còn dòng hạng sang của mấy hãng xe nhật chi phí sửa chữa cũng mệt mỏi lắm ạ. Ông cậu em có chiếc Zace surf chay cung gần 10 năm rồi, mà toàn chạy đi tỉnh không. Xe 7 chỗ mà đi 15 người phà phà, em nhìn là em phát khiếp luôn,