Toy thích nhỉ.
Nhưng giá ở VN cao quá, ai với tới được.
Ở Mỹ thì giá cả gần ngang nhau, nhưng ở VN cần phải có thêm 1 tiêu chí nữa là độ tin cậy/giá bán.
Xe ở vn option cắt giảm tùm lum , giá bán thì cao ngất trên cành quất.
Nếu đủ tiền thì xúc Mer mới, nó sẽ là giấc mơ bình yên.Thóc lúa không đủ thì chớ mà rước Mer cũ vì nó sẽ la ác mộng đêm hè.Em cũng đang chạy toy thần thánh, sắp chuyển qa mazda nhưng vẫn mơ tới merc hehe
nói về độ tin cậy , thì chẳng qua là dân đi làm những ngành nghề ko thuộc cơ khí, cảm thấy xe Nhật chạy bền ít tốn tiền sửa nên đặt niềm tin lên , chứ đã là dân cơ khí , kỹ sư thì xe nào cũng chạy tuốt Nhật- Mỹ- Đức. Rồi khi xe bắt đầu bị vấn đề là fix ngay rồi , ko đợi đến quá muộn, bị hư hỏng , phải thay phụ tùng .
Vâng em cũng sợ điều đó lắmNếu đủ tiền thì xúc Mer mới, nó sẽ là giấc mơ bình yên.Thóc lúa không đủ thì chớ mà rước Mer cũ vì nó sẽ la ác mộng đêm hè.
nói về độ tin cậy , thì chẳng qua là dân đi làm những ngành nghề ko thuộc cơ khí, cảm thấy xe Nhật chạy bền ít tốn tiền sửa nên đặt niềm tin lên , chứ đã là dân cơ khí , kỹ sư thì xe nào cũng chạy tuốt Nhật- Mỹ- Đức. Rồi khi xe bắt đầu bị vấn đề là fix ngay rồi , ko đợi đến quá muộn, bị hư hỏng , phải thay phụ tùng .
Dân trong nghề cơ khí, xe hơi thì nói gì nữa pa. Họ có kiến thức, kinh nghiệm nên đủ trị đươc bệnh của xe Đức.Đươc mấy người như vậy trong khi nhiều người dùng xe hiểu biết về xe cộ rất chi là lơ tơ mơ nhất là phụ nữ.Nhiều người còn không biết xe mình xài nhớt loai nào, khi nào cần thay nhớt nữa kìa
Xe Đức nhất là Mercedes để chẩn bi của nó thì xài mấy bô scan tool phổ thông SDBI,II chưa ăn thua mà phải cắm vô máy chuyên dụng để nó đọc code.Không vô hãng hay tiệm biết sửa xe Đức có máy này để đọc code lỗi thì pó tay.xe Đức đời 8x-9X hê thống cảm biến cỏn chưa quá phức tạp như xe đời sau thì còn tụ xử được chứ mấy xe dời sau thì pó tay.com
xe Đức xài trong đk ở việt nam ( bụi bặm, ô nhiễm ) thấy dễ tiêu dàn lạnh trước cho dù là xe còn mới mà thay cái này thóc lúa tốn khẳm à nha .Vâng em cũng sợ điều đó lắm
Túm lại là 1 giám đốc của BMW từng nói
Vì 1 chiếc xe Đức chi tiết hơn nên "độ sướng" khi sở hữu và tiện nghi lẫn an toàn trên nó ko phải tư dưng mà cả thế giới công nhận!
Bản thân tôi nghĩ cách chọn xe của người VN ảnh hưởng do cách nhìn người đó.
_Người mua Toyo thì chuộng cái xe để kinh doanh, đi ko tốn chi phí nhiều, lành tính, và giữ giá để nếu cần có thể tiễn đi dễ dàng khi kinh tế gia đình bấp bệnh (âu cũng là do xã hôi và đất nc chưa đảm bảo quốc thái dân an, kinh tế vững mạnh, văn minh, công bằng vẫn thiếu thiếu)
_Người mua xe Đức thì họ lại xem cái xe là phương tiện, là cục kưng để hưởng thụ. (Phàm thì trên đời cái gì mà hưởng thụ mà ko phải tốn tiền , nuôi 1 e hotgirl dĩ nhiên bước ra đường cũng có nhiều ánh mắt ngưỡng mộ chứ. Vì xét cho cùng giới đàn ông là giới sỡ hữu xe oto nhiều nhất). Và dĩ nhiên kinh tế họ khá giả nên họ có thể làm 1 chiếc xe vs chi phí nuôi cao hơn cũng là đương nhiên. Và khi con người khá giả hơn người khác thì hay sinh ra xem thường và chê bai khi ai xài 1 món đồ ko cùng đẳng cấp (Phần con và phần người mà ) )
_Còn 1 đối tượng nhỏ bé mua xe Ý, xe Anh (siêu sang, siêu xe) thì vs họ bây h chiếc xe không còn là phương tiện. Là kinh doanh nữa. Mà là 1 món "trang sức đắt tiền xa hoa". Lý do mua 1 món "trang sức" thì vô vàn:Bốc đồng và đủ điều kiện để tự thưởng cho bản thân 1 thú vui cuộc sống, hoặc quá thành đạt trong sự nghiệp và đến lúc hưởng thụ, ko thì túm gọn 2 chữ "đam mê" cũng đc
_Riêng các hãng xe mới lên gần đây như Hàn, Đài thì thôi xin phép ko lạm bàn.....
Vì thực sự sở hữu 1 cái xe ô tô là bạn đã may mắn hơn triệu con người đang mơ ước từ 2 bánh lên 4 bánh mà ko đc.
Miễn sao xe mình mình vui, và nó phục vụ đủ nhu cầu 9 yếu của chủ xe thi chiếc xe đó nhất.
Nhà bạn cách chợ 5km và đường sá khá đông đúc thì mua 1 chiếc Oto Morning cũng khiến người chủ nó cảm giác sỡ hữu 1 chiếc S-Class vậy. Vậy đặt trường hợp người đó sỡ hữu 1 chiếc S-Class thì sao, chẳng hóa thành cục nợ khi đi chợ vì mải lo sợ va quẹt hay thằng trời đánh nào thó mất cái gương sao!
Trên 1 chiếc BMW có khoảng 30.000~40.000 chi tiết
1 chiếc xe nhật cùng phân khúc có khoảng 15.000~20.000
Vì thế xe của họ ko thể hư những thứ mà nó ko có
Xe VN đắt do thuế, ko phải do giá trị chiếc xe. Nhà nc cứ bỏ thuế xem dân ta chuộng Toyo nữa hay là Audi, Mer, BIM. Nhất là độ sĩ và chịu chơi của VN là nhất!1 chiếc xe nhật cùng phân khúc có khoảng 15.000~20.000
Vì thế xe của họ ko thể hư những thứ mà nó ko có
Vì 1 chiếc xe Đức chi tiết hơn nên "độ sướng" khi sở hữu và tiện nghi lẫn an toàn trên nó ko phải tư dưng mà cả thế giới công nhận!
Bản thân tôi nghĩ cách chọn xe của người VN ảnh hưởng do cách nhìn người đó.
_Người mua Toyo thì chuộng cái xe để kinh doanh, đi ko tốn chi phí nhiều, lành tính, và giữ giá để nếu cần có thể tiễn đi dễ dàng khi kinh tế gia đình bấp bệnh (âu cũng là do xã hôi và đất nc chưa đảm bảo quốc thái dân an, kinh tế vững mạnh, văn minh, công bằng vẫn thiếu thiếu)
_Người mua xe Đức thì họ lại xem cái xe là phương tiện, là cục kưng để hưởng thụ. (Phàm thì trên đời cái gì mà hưởng thụ mà ko phải tốn tiền , nuôi 1 e hotgirl dĩ nhiên bước ra đường cũng có nhiều ánh mắt ngưỡng mộ chứ. Vì xét cho cùng giới đàn ông là giới sỡ hữu xe oto nhiều nhất). Và dĩ nhiên kinh tế họ khá giả nên họ có thể làm 1 chiếc xe vs chi phí nuôi cao hơn cũng là đương nhiên. Và khi con người khá giả hơn người khác thì hay sinh ra xem thường và chê bai khi ai xài 1 món đồ ko cùng đẳng cấp (Phần con và phần người mà ) )
_Còn 1 đối tượng nhỏ bé mua xe Ý, xe Anh (siêu sang, siêu xe) thì vs họ bây h chiếc xe không còn là phương tiện. Là kinh doanh nữa. Mà là 1 món "trang sức đắt tiền xa hoa". Lý do mua 1 món "trang sức" thì vô vàn:Bốc đồng và đủ điều kiện để tự thưởng cho bản thân 1 thú vui cuộc sống, hoặc quá thành đạt trong sự nghiệp và đến lúc hưởng thụ, ko thì túm gọn 2 chữ "đam mê" cũng đc
_Riêng các hãng xe mới lên gần đây như Hàn, Đài thì thôi xin phép ko lạm bàn.....
Vì thực sự sở hữu 1 cái xe ô tô là bạn đã may mắn hơn triệu con người đang mơ ước từ 2 bánh lên 4 bánh mà ko đc.
Miễn sao xe mình mình vui, và nó phục vụ đủ nhu cầu 9 yếu của chủ xe thi chiếc xe đó nhất.
Nhà bạn cách chợ 5km và đường sá khá đông đúc thì mua 1 chiếc Oto Morning cũng khiến người chủ nó cảm giác sỡ hữu 1 chiếc S-Class vậy. Vậy đặt trường hợp người đó sỡ hữu 1 chiếc S-Class thì sao, chẳng hóa thành cục nợ khi đi chợ vì mải lo sợ va quẹt hay thằng trời đánh nào thó mất cái gương sao!
Túm lại là 1 giám đốc của BMW từng nói
Trên 1 chiếc BMW có khoảng 30.000~40.000 chi tiếtXe VN đắt do thuế, ko phải do giá trị chiếc xe. Nhà nc cứ bỏ thuế xem dân ta chuộng Toyo nữa hay là Audi, Mer, BIM. Nhất là độ sĩ và chịu chơi của VN là nhất!
1 chiếc xe nhật cùng phân khúc có khoảng 15.000~20.000
Vì thế xe của họ ko thể hư những thứ mà nó ko có
Vì 1 chiếc xe Đức chi tiết hơn nên "độ sướng" khi sở hữu và tiện nghi lẫn an toàn trên nó ko phải tư dưng mà cả thế giới công nhận!
Bản thân tôi nghĩ cách chọn xe của người VN ảnh hưởng do cách nhìn người đó.
_Người mua Toyo thì chuộng cái xe để kinh doanh, đi ko tốn chi phí nhiều, lành tính, và giữ giá để nếu cần có thể tiễn đi dễ dàng khi kinh tế gia đình bấp bệnh (âu cũng là do xã hôi và đất nc chưa đảm bảo quốc thái dân an, kinh tế vững mạnh, văn minh, công bằng vẫn thiếu thiếu)
_Người mua xe Đức thì họ lại xem cái xe là phương tiện, là cục kưng để hưởng thụ. (Phàm thì trên đời cái gì mà hưởng thụ mà ko phải tốn tiền , nuôi 1 e hotgirl dĩ nhiên bước ra đường cũng có nhiều ánh mắt ngưỡng mộ chứ. Vì xét cho cùng giới đàn ông là giới sỡ hữu xe oto nhiều nhất). Và dĩ nhiên kinh tế họ khá giả nên họ có thể làm 1 chiếc xe vs chi phí nuôi cao hơn cũng là đương nhiên. Và khi con người khá giả hơn người khác thì hay sinh ra xem thường và chê bai khi ai xài 1 món đồ ko cùng đẳng cấp (Phần con và phần người mà ) )
_Còn 1 đối tượng nhỏ bé mua xe Ý, xe Anh (siêu sang, siêu xe) thì vs họ bây h chiếc xe không còn là phương tiện. Là kinh doanh nữa. Mà là 1 món "trang sức đắt tiền xa hoa". Lý do mua 1 món "trang sức" thì vô vàn:Bốc đồng và đủ điều kiện để tự thưởng cho bản thân 1 thú vui cuộc sống, hoặc quá thành đạt trong sự nghiệp và đến lúc hưởng thụ, ko thì túm gọn 2 chữ "đam mê" cũng đc
_Riêng các hãng xe mới lên gần đây như Hàn, Đài thì thôi xin phép ko lạm bàn.....
Vì thực sự sở hữu 1 cái xe ô tô là bạn đã may mắn hơn triệu con người đang mơ ước từ 2 bánh lên 4 bánh mà ko đc.
Miễn sao xe mình mình vui, và nó phục vụ đủ nhu cầu 9 yếu của chủ xe thi chiếc xe đó nhất.
Nhà bạn cách chợ 5km và đường sá khá đông đúc thì mua 1 chiếc Oto Morning cũng khiến người chủ nó cảm giác sỡ hữu 1 chiếc S-Class vậy. Vậy đặt trường hợp người đó sỡ hữu 1 chiếc S-Class thì sao, chẳng hóa thành cục nợ khi đi chợ vì mải lo sợ va quẹt hay thằng trời đánh nào thó mất cái gương sao!
Bác phân tích khá hay đới