em đang đi xe Hàn, định hóng bác nhưng bác ko bàn tới, tiếc thậtTúm lại là 1 giám đốc của BMW từng nói
Trên 1 chiếc BMW có khoảng 30.000~40.000 chi tiếtXe VN đắt do thuế, ko phải do giá trị chiếc xe. Nhà nc cứ bỏ thuế xem dân ta chuộng Toyo nữa hay là Audi, Mer, BIM. Nhất là độ sĩ và chịu chơi của VN là nhất!
1 chiếc xe nhật cùng phân khúc có khoảng 15.000~20.000
Vì thế xe của họ ko thể hư những thứ mà nó ko có
Vì 1 chiếc xe Đức chi tiết hơn nên "độ sướng" khi sở hữu và tiện nghi lẫn an toàn trên nó ko phải tư dưng mà cả thế giới công nhận!
Bản thân tôi nghĩ cách chọn xe của người VN ảnh hưởng do cách nhìn người đó.
_Người mua Toyo thì chuộng cái xe để kinh doanh, đi ko tốn chi phí nhiều, lành tính, và giữ giá để nếu cần có thể tiễn đi dễ dàng khi kinh tế gia đình bấp bệnh (âu cũng là do xã hôi và đất nc chưa đảm bảo quốc thái dân an, kinh tế vững mạnh, văn minh, công bằng vẫn thiếu thiếu)
_Người mua xe Đức thì họ lại xem cái xe là phương tiện, là cục kưng để hưởng thụ. (Phàm thì trên đời cái gì mà hưởng thụ mà ko phải tốn tiền , nuôi 1 e hotgirl dĩ nhiên bước ra đường cũng có nhiều ánh mắt ngưỡng mộ chứ. Vì xét cho cùng giới đàn ông là giới sỡ hữu xe oto nhiều nhất). Và dĩ nhiên kinh tế họ khá giả nên họ có thể làm 1 chiếc xe vs chi phí nuôi cao hơn cũng là đương nhiên. Và khi con người khá giả hơn người khác thì hay sinh ra xem thường và chê bai khi ai xài 1 món đồ ko cùng đẳng cấp (Phần con và phần người mà ) )
_Còn 1 đối tượng nhỏ bé mua xe Ý, xe Anh (siêu sang, siêu xe) thì vs họ bây h chiếc xe không còn là phương tiện. Là kinh doanh nữa. Mà là 1 món "trang sức đắt tiền xa hoa". Lý do mua 1 món "trang sức" thì vô vàn:Bốc đồng và đủ điều kiện để tự thưởng cho bản thân 1 thú vui cuộc sống, hoặc quá thành đạt trong sự nghiệp và đến lúc hưởng thụ, ko thì túm gọn 2 chữ "đam mê" cũng đc
_Riêng các hãng xe mới lên gần đây như Hàn, Đài thì thôi xin phép ko lạm bàn.....
Vì thực sự sở hữu 1 cái xe ô tô là bạn đã may mắn hơn triệu con người đang mơ ước từ 2 bánh lên 4 bánh mà ko đc.
Miễn sao xe mình mình vui, và nó phục vụ đủ nhu cầu 9 yếu của chủ xe thi chiếc xe đó nhất.
Nhà bạn cách chợ 5km và đường sá khá đông đúc thì mua 1 chiếc Oto Morning cũng khiến người chủ nó cảm giác sỡ hữu 1 chiếc S-Class vậy. Vậy đặt trường hợp người đó sỡ hữu 1 chiếc S-Class thì sao, chẳng hóa thành cục nợ khi đi chợ vì mải lo sợ va quẹt hay thằng trời đánh nào thó mất cái gương sao!
Resale value thì xe To ở Mỹ cũng ít rớt giá nhất.Trong khi xe Mỹ,xe châu Âu gia rớt nhanh hơn.hèn chi e cứ To mà chạy mấy đời xe rồi, ai chửi kệ, cứ tà tà chở vợ con đi chơi xa mà k lo nằm đường. Vào hãng bảo trì cũng nhẹ nhàng. Nhắm tới lúc có mùi tốn tiền thì bán trong vòng 1 nốt nhạc mà vẫn còn lời. Khỏe cái thân.
Người mua đâu cần biết xe nào có bao nhiêu phụ tùng ít hơn hay nhiều hơn xe nào đâu, họ chì quan tâm đến khía canh duy nhất: chi phí bào trì sữa chữa sao cho đỡ tốn kém nhất và độ tin cậy cao nhất .Bọn Mỹ có câu nói này trên các forum xe cộ" camry is built to last " chứ tui chưa nghe nói về xe Đức như thế bao giờ cả.Cùng 1 dòng xe sang 2nd thì bọn lexus người ta còn dám mua chứ xe Đức thì chưa chắc đâu à.Bác phân tích khá hay đới
Lỡ co quánh giặc thì k nên đưa oser vào cùng một đơn vị... mỗi ông quánh một kiểu, chém một hướng...... hehe em zot lẹ...
hog biết 15 người chất thế nào nhỉ!Cái đó thì tất nhiên rồi bác hiện đại thì hại điện mà. Xe Đức thông thường máy móc của nó phúc tạp hơn, nội xe 1 turbo thay không đã mệt rồi đây mấy ảnh choi turbo kép hay turbo super charge nữa thay cả khối tiền. Còn hộp số 6 cấp bị gì cũng thấy mệt mỏi rồi, xe Đức thì hộp số 7, 8, 9 cấp ko hư 1 cái thì ... nhưng bù lại xe Đức được hiệu xuất cao, tiện nghi và sang trọng. được cái này thì mất cái kia thôi bác.
Còn xe nhật thì bền giống như bác nói vì máy móc đơn giản dễ sửa chữa, nhưng chi đúng với dòng hạng trung thôi, còn dòng hạng sang của mấy hãng xe nhật chi phí sửa chữa cũng mệt mỏi lắm ạ. Ông cậu em có chiếc Zace surf chay cung gần 10 năm rồi, mà toàn chạy đi tỉnh không. Xe 7 chỗ mà đi 15 người phà phà, em nhìn là em phát khiếp luôn,
xe Hàn bán ở Mỹ chế độ bào hành hơi bi bá, bảo hành 10 năm hay 100k dặm tùy đk nào tới trước.Chạy hết bảo hành xong vô dealer trade in mua xe khác cũng mới đập hộp.Trung lưu Mỹ nhiều chú cũng hay chơi chiêu này nên có xe mới xài hoài thôi.Nhưng dealer mua xe khách đem vô trade in ép giá cũng dữ lắmxe Hàn cũng...hỏng có thua
hog biết 15 người chất thế nào nhỉ!
Băng sau 3 người lớn 2 nít + 5kg gạo, băng giữa 4 người lớn 3 nít. Còn băng trên thì tài, ghế phụ 1 lớn 1 nít đó bác. Chưa kể trên mui có thêm mớ quần áo nữa, chạy từ thành phố xuống sông bé chơi, em nhìn mà lạnh gáy luôn
Xe hơi nào giờ cũng đều có các tiện nghi phù hợp dành cho phân khúc của nó, còn sang trọng hay không thì tùy phân khúc, tùy xe và tùy giá nữa. Hiệu suất cao thì chưa chắc à, thằng nào cày nhiều mà ít bi hư hỏng lặt vặt thì mới goi là hiệu suất cao.Xe nhật mua xài từ khi kéo khỏi dealer cho đến khi chạy đến 100k dặm 8-10 năm sau đó đa phần chỉ thay thế các phụ tùng hao mòn do sử dụng như lốp, dĩa thắng, bố thắng, bình điện.từ chu kỳ 100k cho đến 200k dặm thì thay thế các phụ tùng khác ví dụ alternator, radiator, water pump phuộc nhún, head gasket ( nếu bi xì nhớt ) oxygen sensor.... vì khi này con xe cũng đã có tuổi rồiCái đó thì tất nhiên rồi bác hiện đại thì hại điện mà. Xe Đức thông thường máy móc của nó phúc tạp hơn, nội xe 1 turbo thay không đã mệt rồi đây mấy ảnh choi turbo kép hay turbo super charge nữa thay cả khối tiền. Còn hộp số 6 cấp bị gì cũng thấy mệt mỏi rồi, xe Đức thì hộp số 7, 8, 9 cấp ko hư 1 cái thì ... nhưng bù lại xe Đức được hiệu xuất cao, tiện nghi và sang trọng. được cái này thì mất cái kia thôi bác.
,
Cái mà dân Mỹ chuộng xài xe Nhật là phụ tùng rất dễ kiếm có thê mua bất kỳ đâu, vô dealer mua hàng chính hãng đắt hơn hay mua online , ra mấy store như autozone, oreilly mua đều có.Phụ tùng xe Đức thì khó kiếm hơn, cũng đắt hơn vì toàn xài hàng nhập khẩu.Ví dụ như mua cái đèn xe cũa xe Nhật mua về tự xử là xong nếu có tay nghề biết thao tác chút đỉnh
còn xe Đức ví dụ Mercedes hả, mua về gắn không biết cách set lại Ecu thì nó không xài được, phải vô dealer hay tiệm để người ta set lại, bi charge tiền công không rẻ đâu, chưa nói vô đây mua part + thay nữa thì xem cái bill méo hết cả mồm .
Đó là lý do người ta hãi xe Đức cũ là do vậy, part đắt + công thợ .Bên đây công thợ đắt vô cùng, có khi thay cái tưởng như đơn giản như joint head gasket tri giá chừng vài chục usd là cùng mà tiền công quất cả vài trăm.Đó là chưa nói thay những món hao xu ví dụ hộp số rebuilt xe nhật phổ thông chừng 2-3k còn xe Đức hộp số rebuilt nó quất xấp rưỡi giá đó
có điều này em thấy rõ ràng là dân Việt Nam bị chém...là ở cùng một phân khúc thì xe Nhật và xe Hàn ở bên Mỹ giá chỉ chênh nhau vài trăm đến nghìn đo là cùng...nhưng Xe Nhật ở VN lại cắt bới Op nhưng giá lại cao hơn cả trăm mấy hai trăm...đau quá!