Tốn hay không là phụ thuộc vào cách lái của bác tài thôi. Nhồi ga em nó dữ quá biểu sao mà không hao.
Cách chạy là đúng mà bác nói cũng đúng lun do có nhìu trường hợp gây hao xăng như thốc ga, chạy quá nhanh, chỏ nặng nhưng mo men xoắn của xe thấp. Nhưng động cơ nhỏ lúc nào cũng là lựa chọn cho tiết kiêm nhiên liệu cho mọi người.Em thì thấy không phải do cách chạy, nếu xe đã có eco hay phun xăng này nọ. Em thì thấy hao xăng do xe nhỏ mà chở quá tải thôi. Xe nặng => động cơ yếu => nhồi thêm ga để đi => hao xăng
Khi người ta mua xe nhỏ thì yếu tố tiết kiệm xăng chỉ chiếm 1/3, 2/3 yếu tố quyết định còn lại nằm ở chi phí bảo dưỡng và tính dễ dàng xoay trở.
So với xe cũ 1.8AT trước của em đây thì con 1.0AT hiện tại tiết kiệm khoảng hơn 30% tiền xăng với cùng hành trình (e chạy hơi hổ báo ^-^), nhưng chi phí bảo dưỡng thay phụ tùng giảm hơn 50% + sự linh động xoay trở khiến việc điều khiển xe lúc cao điểm relax hơn rất nhiều.
So với xe cũ 1.8AT trước của em đây thì con 1.0AT hiện tại tiết kiệm khoảng hơn 30% tiền xăng với cùng hành trình (e chạy hơi hổ báo ^-^), nhưng chi phí bảo dưỡng thay phụ tùng giảm hơn 50% + sự linh động xoay trở khiến việc điều khiển xe lúc cao điểm relax hơn rất nhiều.
Nếu bác hay xài xe đi xa nhiều, lái đi chơi xa thì chắc sẽ thích 1.8 hơn là 1.0.Cái nào cũng có cái giá của nó hết cả.Mấy con 1.0 do công suất máy quá bé nên xe chasis cũng rất yếu, kém an toànKhi người ta mua xe nhỏ thì yếu tố tiết kiệm xăng chỉ chiếm 1/3, 2/3 yếu tố quyết định còn lại nằm ở chi phí bảo dưỡng và tính dễ dàng xoay trở.
So với xe cũ 1.8AT trước của em đây thì con 1.0AT hiện tại tiết kiệm khoảng hơn 30% tiền xăng với cùng hành trình (e chạy hơi hổ báo ^-^), nhưng chi phí bảo dưỡng thay phụ tùng giảm hơn 50% + sự linh động xoay trở khiến việc điều khiển xe lúc cao điểm relax hơn rất nhiều.