Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Lái xe từ tốn không chỉ tiết kiệm xăng mà còn an toàn, không gây bất an cho người tham gia giao thông!... :p
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
30/5/12
2.632
6.001
113
Em ơi Sài Gòn phố
Khi người ta mua xe nhỏ thì yếu tố tiết kiệm xăng chỉ chiếm 1/3, 2/3 yếu tố quyết định còn lại nằm ở chi phí bảo dưỡng và tính dễ dàng xoay trở.
So với xe cũ 1.8AT trước của em đây thì con 1.0AT hiện tại tiết kiệm khoảng hơn 30% tiền xăng với cùng hành trình (e chạy hơi hổ báo ^-^), nhưng chi phí bảo dưỡng thay phụ tùng giảm hơn 50% + sự linh động xoay trở khiến việc điều khiển xe lúc cao điểm relax hơn rất nhiều.
Do đó qua trọng là mục đích sử dụng.

Nếu nhu cau sử dụng đi xa thường xuyên, lại đi đông người thì tất nhiên nên chọn xe lớn, chứ chọn Morning hay Spark có ngày chết ngợp.

Còn sử dụng xe để đi lại trong phố đón con, đi chợ mà chọn Con Ford Ranger hay Mẹc S thù có ngày nhập viện vì stress nếu tự lái mà ko có tài xế riêng.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Sài Gòn đi xe nhỏ thui bác, đi xe lớn em mệt T_T. Việt Nam thì 1 chiếc 1.2L cũng đủ tải cao tốc

Amen

lái riết quen bác ui, lúc trước chay thành phố cầm everest chạy ầm ầm, xe nhỏ lên cao tốc em thấy hơi ớn. Bị xe khác hiếp, đường VN hay bị sóng trâu không bảo đảm, rồi thêm những khúc gió chướng làm bê xe hơi bị ghê.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
2/4/15
331
456
63
48
Đà Nẵng
vntimes.com.vn
Nói thật với các bác xin đừng ném đá em chứ nhiều luac muốn chạy từ tốn củng ko xong với mấy bác taxi, cứ đá đèn thúc còi nhặng cả lên phía sau. Chỉ tội cho các tài mới, vì ngày xưa em mói chạy củng bị vây. Chu còn bây giờ nếu đường đông em mà gap taxi xin đường thì miễn, còn cúp đầu là chơi luôn, bức xúc mấy thím này rồi, mẹ lương tháng 4k opama mà đi sợ mấy thằng giẻ rách đó là em ko nhịn đươc rùi
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Nói thật với các bác xin đừng ném đá em chứ nhiều luac muốn chạy từ tốn củng ko xong với mấy bác taxi, cứ đá đèn thúc còi nhặng cả lên phía sau. Chỉ tội cho các tài mới, vì ngày xưa em mói chạy củng bị vây. Chu còn bây giờ nếu đường đông em mà gap taxi xin đường thì miễn, còn cúp đầu là chơi luôn, bức xúc mấy thím này rồi, mẹ lương tháng 4k opama mà đi sợ mấy thằng giẻ rách đó là em ko nhịn đươc rùi

Thích cái tình tiết 4k Obama nè...ngta nói "mạnh vì gạo, bạo vì $" muh...Hihi... :p
Nhưng cũng bình tĩnh bác ơi, bác chén kiểu sao lại đi phang với chén sành?

Tùy tình hình mà chiến, vd: nó đang lane rẽ trái mà ép đầu sang phải rẽ phải thì xúc nó, còn nó & mình đều 50-50 thì kệ nó đi...
Nếu bác đi Hummer hay xe bọc thép thì em không can! :D
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Nếu muốn động cơ nhỏ thực sự tiết kiệm nhiên liệu như công bố, bạn phải lái xe thật từ tốn, tất nhiên không nên "đua" với các chiếc xe có động cơ lớn hơn.[pagebreak][/pagebreak]
Giảm dung tích động cơ là một giải pháp đơn giản nhất để tăng hiệu quả nhiên liệu. Nhiều người đã nghĩ như vậy. Tuy nhiên theo kết quả nghiên cứu của công ty” Phân tích Phát thải” (Emissions Analytics),việc đánh giá hiệu quả nhiên liệu ở động cơ phân khối nhỏ không phù hợp với thực tế, đặc biệt là đối với nhưng xe được đánh giá theo tiêu chuẩn châu Âu.​
Sau khi đã kiểm tra trên 500 loại động cơ khác nhau, các nhà nghiên cứu cho biết : “Với động cơ dung tích bé hơn, trên thực tế khó có thể đạt được mức tiêu hao nhiên liệu như đánh giá của nhà sản xuất và cơ quan bảo vệ môi trường do cách thức lái xe.​
Tăng tốc đột ngột khiến tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất, đặc biệt là đối với động cơ nhỏ. Những động cơ này đòi hỏi vòng quay động cơ cao hơn để có thể đạt được sức mạnh cần thiết nhằm thay đổi vận tốc.​
Trong giao thông thực tế, người lái xe động cơ nhỏ phải tăng tốc để đạt tốc độ trong thời gian ngắn như những xe động cơ lớn, điều này khác với động thái lên ga nhẹ nhàng trong những thử nghiệm. Và kết quả là có sự khác biệt giữa thế giới thực và kết quả kiểm nghiệm.​
Nếu xe bạn trang bị động cơ nhỏ, bạn vẫn có thể đạt mức tiết kiệm nhiên liệu như đánh giá của nhà sản hoặc chênh lệch không nhiều nếu bạn lái xe từ tốn. Các nhà nghiên cứu còn cho biết kết quả kiểm tra thực tế xe bán ở Mỹ rất gần với nhãn tiết kiệm nhiên liệu dán ở cửa xe do quy trình đánh giá của EPA khá chặt chẽ.​
Nhưng kết quả rất khác biệt đối với xe bán ở Anh, ở đây trung bình kết quả tiêu hao nhiên liệu thực tế cao hơn 18% so với đánh giá theo tiêu chuẩn châu Âu.​
Tồi tệ nhất là động cơ có dung tích dưới 1 lít, mức chênh lệch là 36%. Đứng thứ 2 là động cơ từ 1 đến 2 lít mức chênh lệch 21%. Đối với động cơ dung tích từ 2 đến 3 lít chênh lệch trung bình 15%. Con số này là 14% đối với động cơ từ 3 đến 4 lít và 13% đối với động cơ từ 4 đến 5 lít.​
Xe có động cơ hiệu suất cao trên 5 lít tốt nhất, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế chỉ cao hơn 1% so với đánh giá hiệu quả nhiên liệu của nhà sản xuất và châu Âu.​
Do vậy, trước khi bạn quyết định mua xe dung tích dưới 1,5 lít để giảm bớt chi phí nhiên liệu bạn phải cân nhắc xe bạn có thể làm quen với phong cách lái xe từ tốn hay không.​
(Theo GreenCarReport)
em đang dùng cả 1.4 và 4.5 thì 4.5 vẫn lợi hơn hẳn
đang cố theo bài này để lên 5.7 :)