Đúng vậy bác ạ, như máy dầu nhiều công nghệ như everest có 2 turbo mà thấy nhiều ông cứ đổ dầu 0.05s vào, lâu dài hại máy sấp mặt chứ ko đùa. Như em đang đi con fortuner 2.8 máy dầu mà lần nào cũng phải ráng đi xa thêm tí vào cây xăng petrolimex để đổ được dầu 0.001s mắc hơn tí mà được cái chạy ngon, ko hôi nhiều mà ko hại máyĐơn giản là vì nhiên liệu diesel tại Việt Nam chỉ chạy được máy euro 3 trở xuống. Trong khi đó xe máy dầu của các nước đều euro 5 cả rồi. Xe máy xăng thì đổ xăng nào vào cũng chạy được, nó chỉ ảnh hưởng tới hiệu suất động cơ. Còn máy dầu đổ dầu lởm là khỏi chạy luôn. Bản thân máy euro 2-3 đổ dầu 0,05s lởm khởm cũng coi chừng.
Người ta đang nói tại sao xe sang máy dầu ko dc ưa chuộng ở Vn thôi chứ máy dầu của xe sang ko có chuyện hôi hám , bẩn thỉu như bác nói đâu nhé..ở Châu Âu người ta rất chuộng xe sang máy dầuMáy dầu hôi hám, bẩn thỉu, lại ồn nữa không thích hợp với xe sang
Máy dầu hôi hám, bẩn thỉu, lại ồn nữa không thích hợp với xe sang
Hơ em đi xe dầu nhiều dòng rồi, máy CRDi của anh Hàng xẻng đã bớt hôi và ngon hơn mấy anh cùng phân khúc rồi, còn máy dầu của xe sang như mer leo lên không nói không biết là máy dầu luôn nghen.
Chẳng qua máy dầu xe sang tiêu chuẩn EURO cao, và tỉ số nén cao hơn nhưng dầu ở VN thì như shit. Sò của em transit qua Cam, đổ dầu bên cam (theo thông tin biết cam nhập dầu từ Thái dúi), xe chạy cảm giác khác hoàn toàn, bốc một cách kỳ lạ.
Thực ra là do luật thôi, vì luật đánh thuế dựa trên gCO2/100km, thì máy dầu lại là lợi thế.Người ta đang nói tại sao xe sang máy dầu ko dc ưa chuộng ở Vn thôi chứ máy dầu của xe sang ko có chuyện hôi hám , bẩn thỉu như bác nói đâu nhé..ở Châu Âu người ta rất chuộng xe sang máy dầu
Với lại châu âu từ 2015, trước khi em về đã cãi nhau cái này rồi, máy dầu ko sản sinh ra nhiều CO2 nên ko gây hiệu ứng nhà kính, nhưng lại thải CO gây hại con người.
Ăn thua ở đây là mệnh lệnh hành chính thôi, nó mà đổi luật thì lại vỡ mồm ngay.
Nhưng có một điều là máy dầu rau mùi là có, santafe là mới mua thì ko có thôi, còn kinh nghiệm mấy anh bạn, xe sau 3 năm là khoang lái có mùi dầu, cũng thốn lắm.
Còn độ ồn thì có ca dao “bim xăng, mer dầu” tức là mer rất mạnh về máy dầu, chạy êm như xăng. Nhưng em vừa lấy 1 em C300 của mer, so sánh với lex đang đi thì phải nói là máy xăng của mer, như máy cầy, lên xe mà cứ tưởng đóng cửa ko chặt. Thế nên cũng ko hy vọng gì máy dầu sẽ êm đc, vn mình mua xe “kèm thuế phí” hơi nhiều, nên em nghĩ cứ mạnh dạn dùng xe nào máy êm êm mà đi cho sướng, kể cả 570 đạp lút cán vẫn còn rẻ hơn khối tiền khấu hao xe.
Xe sang thị trường nước ngoài hãng nào cũng làm máy dầu nha bác, trước khi nói phải tìm hiểu cho kĩ vàoMáy dầu hôi hám, bẩn thỉu, lại ồn nữa không thích hợp với xe sang
Vấn đề bac chủ thớt nêu ra rất đơn giản. Xe chạy diesel không có ưu điểm nào hơn xe chạy xăng ngoài sự tiết kiệm em. Mà ở Việt Nam giá xe đã ngất ngưởng rồi, đã mua xe sang thì còn nghĩ gì đến chuyện tiết kiệm nữa. Chưa kể thấy vấn đề chất lượng diesel ở Việt Nam không đảm bảo hoàn toàn. Kể cả ở ở Mỹ Mỹ hay Châu âu xe sang hiếm khi khi chạy diesel mà mà là xe hybrid hoặc chạy điện.
Đúng cách đây trên 10 năm. Hiện tại xe hơi máy dầu rất tốt, không hôi hám, không bẩn thỉu và không ồn. Tôi đã sở hữu 2 xe ô tô máy dầu nên biết. Tôi cũng đã sở hữu 4 xe ô tô máy xăng và có so sánh. À ... mà bạn mua xe máy dầu đời mới chưa?Máy dầu hôi hám, bẩn thỉu, lại ồn nữa không thích hợp với xe sang