Thảo Luận Chung Xe số AT tuột dốc

Hạng B2
22/12/10
167
21
18
Sài Gòn
Hôm trước em cũng thấy một mợ đi civic, chạy lên từ hầm của HSBC tại Đinh Tiên Hoàng Q1, khi gần qua dốc thì không thể qua được, bánh sau quay hết tốc lực. Chắc là AT nhưng đoạn đường ngắn quá nên không có đà.
KiaSportage nói:
Đối với xe số AT khi dừng trên dốc có độ dốc thấp là ko có vấn đề gì, dĩ nhiên là ko tuột dốc.
Nhưng với dốc có độ thẳng đứng thì sẽ như thế nào, có tuột dốc ko khi ta vẫn để số D?
Với dốc thẳng đứng em đã áp dụng cho xe mình Kia Sportage và kết quả như sau
+ Ở số D xe vẫn bị tuột dốc nếu ko sử dụng phanh. (Test thử ở dốc nhà có tầng hầm)
+ Sẽ ko tuột dốc khi ta chuyển sang số bán tự động nhưng phải là số 2 (Dĩ nhiên ko sử dụng phanh)
Thắc mắc của em là: + Tại sao ko phải là số 1 mà lại là số 2 ( số bán tự động )
+ Các dòng xe AT khác thế nào, các bác check thử và cho ý kiến.
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
dstuyen nói:
Em nghĩ dùng 3-2 L lên cũng hợp lý chứ bác dawmGM vì khi xe lên cảm thấy yếu lại bị dồn phía trước cứ để D có khi nguy hiểm (xe không đủ lực kéo). Còn nếu xe nào D chạy vô tư thì cứ để D chạy.

Em nghỉ như bác nói là đúng nè, cũng tùy thôi.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
@All:
vậy là hộp số AT có hai số 1 hả các bác? một số 1 do chế độ D chuyển về và một số 1 do cài số bán tự động. Hèn chi xe AT mắc hơn MT.
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
Em thấy nếu sau khi thắng xe giữa dốc nếu nhả thắng từ từ thì máy nó tự cân bằng và sẽ không bị tuột. Nhả thắng cái huỵch thì em đoán xe nào cũng sẽ tuột không nhiều thì ít.

Em chạy KM TH AT 1.1 của bà cả lên xuống hầm xe công viên 23/9, cả tiến và lùi xe lên dốc sau khi nhả thắng giữa dốc xe đều đứng yên. Cái hầm này bác nào thử sẽ thấy dốc nó dài và dốc pà cố.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.337
113
đây
4BVN nói:
@All:
vậy là hộp số AT có hai số 1 hả các bác? một số 1 do chế độ D chuyển về và một số 1 do cài số bán tự động. Hèn chi xe AT mắc hơn MT.
:cool: bác kiếm đâu ra khái niệm lạ thế? số 1 ở D hay số 1 ở +/- cũng chỉ là 1 số như nhau thôi ạ... xe AT mắc hơn MT vì cái bộ xử lý tua máy, sang số, về số.... nó phức tạp hơn MT (MT mấy cái xử lý này chạy bằng cơm)
 
Hạng F
1/11/08
9.329
74
48
Tp.Hồ chí Minh
tuanle nói:
Còn việc số 1 tụt mà 2 không tụt em chỉ có thể dự là xe bác nó "đặc biệt" quá thôi... xe em số 1 mạnh nhất, nó đã tụt thì số 2 cũng tụt... dốc >= <span style=""color: #ff0000;"">13 độ là tụt (dốc nhà em đó)</span>

Hơ...em ghé nhà bác nhậu hoài có thấy cái dốc nào đâu?
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Dạ đâu phải em nghĩ ra đâu, mà em thấy mấy bác đi AT bảo để số D lên dốc yếu về số 1 bằng cách cài số bán tự động lên khỏe hơn nên em mới suy ra như vậy chứ em chạy toàn MT đâu có biết gì về AT.
tuanle nói:
4BVN nói:
@All:
vậy là hộp số AT có hai số 1 hả các bác? một số 1 do chế độ D chuyển về và một số 1 do cài số bán tự động. Hèn chi xe AT mắc hơn MT.
:cool: bác kiếm đâu ra khái niệm lạ thế? số 1 ở D hay số 1 ở +/- cũng chỉ là 1 số như nhau thôi ạ... xe AT mắc hơn MT vì cái bộ xử lý tua máy, sang số, về số.... nó phức tạp hơn MT (MT mấy cái xử lý này chạy bằng cơm)
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
Có lần e đi cái dốc Anoasis Long Hải, giữa chừng thắng đứng yên ngay khúc cua, lúc buông thắng nhấp ga cảm giác muốn trượt, nhấp ga thêm chút nữa thì xe giử được và đi lun kg cần thắng tay .
 
Hạng B2
14/3/11
162
103
28
Xe em Forte, em mới thử để ở số 2 khi lên dốc và buông chân ga ra thì nó nó đứng im. Khi cần lên thì đạp thêm ti ga là nó vọt lên. Tính ra cũng hay quá với chiếc xe tầm tiền này hen các bác. Lần sau em sẽ test thử số 1.
 
Hạng C
21/12/10
974
1
18
54
Ở đây em ko nói việc đi dốc phải đi số nào mà là chức năng số AT khi dừng ngang dốc cao có tuột ko khi ta để số D và dừng lại rồi thả hết phanh ra. Em nghĩ xe nào cũng tuột khi để số D. Ý em muốn biết ko hiểu sao số 1 lại tuột mà số 2 ko tuột, đó mới là vấn đề.