Hạng B2
15/12/12
140
75
28
40
Thay vì giảm giá tống hàng ế, thì một bài viết để cứu vãn đống hàng tồn để vẫn bán đựơc giá cao bắt chẹt người tiêu dùng.
Bản lĩnh gì chứ cái đó không thể hiện trên xe mà trên...
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Các ý trong bài em ko bàn tới, em chỉ chia sẻ trải nghiệm cá nhân khi gắn bó với xe số sàn và thử qua nhiều xe số tự động.

Vấn đề chính là với số sàn em có thể chủ động chọn số theo đúng ý của mình, tất nhiên là khi đã quen xe rồi. Còn đối với hộp số tự động (không phải loại ly hợp kép nhé) thì sẽ phải chuyển số tuần tự, tức là 5->4->3->2. Số tự động từ số 5 ko thể về số 2,3 ngay tắp lự như số sàn, vì thế nó sẽ có độ trễ nhiều hơn và khó mà theo đúng ý mình đc. Hay còn gọi là ko "nhạy bén".

Trường hợp thực tế như thế này: lúc Tết em có chuyến đi từ tp ra miền Trung với con Vios ghẻ số sàn. Trên đoạn từ Đà nẵng vào Quy Nhơn em có dịp được đua với chiếc Mer GLK300 màu trắng Ngọc Trinh đời 09-10, biển 49 Lâm Đồng. Ban đầu thì em chỉ bám đuôi thôi vì tài xế GLK chạy rất "số má". Phải gọi là đạp lút cán, hết ga, vượt ngay khi có thể. Dễ hình dung thì ra đường em với xe đó chỉ chạy thua xe cấp cứu à.

Rồi cuối cùng cũng đến tình huống mà nghĩ đến giờ em vẫn còn hả hê. Số là đến một đoạn cả 2 đều chịu đi sau xe tải đòn khá dài đang đi tốc độ cà tàng khoảng 40 km/h. Do xe ngược chiều đông nên không chiếc nào dám vượt ẩu.

Lúc đó em đang đi số 4. Rồi sau khi đợt xe ngược chiều qua hết, em phán đoán nhanh nên chuyển ngay về số 2. Chiếc Vios giựt bắn lên 1 cái do ly hợp chịu tải lớn, tiếng động cơ gầm lên grừ grừ do ép số rất kích thích và tiếng bánh đà bắt đầu rống lên cứ như chuẩn bị ăn tươi nuốt sống chiếc GLK vậy. Vòng tua rơi vào khoảng 2800-3000 nếu em nhớ ko lầm.

Chiếc GLK không bỏ lờ cơ hội ngay lập tức vượt xe tải, mà chắc hộp số đang ở số 4 hay 5. Khi vượt để ở chế độ S thì hộp số trả về một số là cao tức là số 3 hay 4 gì đó nên gia tốc ko đc ấn tượng lắm. Em đoán là do tua máy chưa vào dải mômen xoắn cao nhất.

Xe em để ở số 2 thì khoảng vòng tua đang ở dãy mômen xoắn khá dư dả nên chỉ cần đạp lút sàn. Đếm 1,2,3,5 (cho thiếu nhịp 4 nhìn đồng hồ tốc độ đi) thế là trong tíc tắc đồng hồ tốc độ chỉ 60, rồi 80 km/h. Em vượt một lúc 2 chiếc, GLK và chiếc xe tải, nhẹ nhàng chư chơi trò đếm cừu vậy đó. Tình huống này gọi là vượt 3 hay 3some, khá mạo hiểm nhưng mà vượt qua rồi, cảm giác cứ phải gọi là "lên đỉnh".

Lúc đó chắc tài xế GLK cũng bất ngờ lắm, khi đang tung hết gia tốc của xe mình mà bị thằng Vios sức mạnh ko tới phân nửa của mình (à có độ vui vẻ thêm vài thứ liên quan đến công suất) "dằn mặt" ko chút khó khăn mới nhục :D

Kể tới đây có thể nhiều bác bảo em chém gió thì em cũng đành chịu thôi. Cái thú của việc lái số sàn là mình hiểu rõ bản chất chiếc xe của mình, cảm nhận chiếc xe với mình cứ như là một. Có thể nghe tiếng máy mà biết thời điểm sang số, nghe tiếng gầm mà đoán được xe đang ở dải mômen xoắn thế nào. Có thể chọn số để đi cho tiết kiệm hay chạy "sốc" thỏa đam mê tốc độ, và thậm chí chủ động hạ số trước khi vào cua để tăng độ bám đường thay cho các hệ thống ổn định thân xe. Đúng hoàn toàn với nghĩa mình chủ động kiểm soát mọi thứ.

Đi số tự động sao các bác thử được mấy kỹ thuật nâng cao như hard launch. Tức đề pa ăn gian bằng cách rev máy ở vòng tua sweet spot của động cơ và hộp số 3500-4000v/ph, xong đột ngột thả chân côn ra để chiếc xe lao đi như tên bắn. Có thử cảm giác đi đèo về số 2, rê côn heel and toe để tua máy lên cao vượt qua mấy chiếc xe tải, đòn dài dễ như trở bàn tay mới biết nó "phê" cỡ nào, heheh.

À còn một điều nữa, đi đường dài số sàn sẽ ít buồn ngủ hơn số tự động. Do hack speed thú quá quên cả mệt mỏi luôn. Nhiều khi hack speed xong hành khách chưa say xe mà thằng tài say trước rồi :))

Mời các bác xem clip em lụm lặt mấy khoảnh khắc em lái trong chuyến đi miền Trung. Một số cảnh tối hơi khó xem mong các bác thông cảm.

Bác nên ra khỏi OS nếu cứ chạy như thế. Ko hay chút nào.
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Cái số 6 chạy kiểu vậy có mau hư côn không các bác. E đọc sách hướng dẫn sử dụng thấy bảo ko nên vê côn, nhiều bác trên OS cũng nói thế. Bài báo này lại bảo là vô đối ????
Chạy mà dùng chân côn + chân ga trên đoạn dốc thì chỉ mau mòn côn và hại cho máy ....
 
Hạng B2
27/1/13
182
201
43
Các ý trong bài em ko bàn tới, em chỉ chia sẻ trải nghiệm cá nhân khi gắn bó với xe số sàn và thử qua nhiều xe số tự động.

Vấn đề chính là với số sàn em có thể chủ động chọn số theo đúng ý của mình, tất nhiên là khi đã quen xe rồi. Còn đối với hộp số tự động (không phải loại ly hợp kép nhé) thì sẽ phải chuyển số tuần tự, tức là 5->4->3->2. Số tự động từ số 5 ko thể về số 2,3 ngay tắp lự như số sàn, vì thế nó sẽ có độ trễ nhiều hơn và khó mà theo đúng ý mình đc. Hay còn gọi là ko "nhạy bén".

Trường hợp thực tế như thế này: lúc Tết em có chuyến đi từ tp ra miền Trung với con Vios ghẻ số sàn. Trên đoạn từ Đà nẵng vào Quy Nhơn em có dịp được đua với chiếc Mer GLK300 màu trắng Ngọc Trinh đời 09-10, biển 49 Lâm Đồng. Ban đầu thì em chỉ bám đuôi thôi vì tài xế GLK chạy rất "số má". Phải gọi là đạp lút cán, hết ga, vượt ngay khi có thể. Dễ hình dung thì ra đường em với xe đó chỉ chạy thua xe cấp cứu à.

Rồi cuối cùng cũng đến tình huống mà nghĩ đến giờ em vẫn còn hả hê. Số là đến một đoạn cả 2 đều chịu đi sau xe tải đòn khá dài đang đi tốc độ cà tàng khoảng 40 km/h. Do xe ngược chiều đông nên không chiếc nào dám vượt ẩu.

Lúc đó em đang đi số 4. Rồi sau khi đợt xe ngược chiều qua hết, em phán đoán nhanh nên chuyển ngay về số 2. Chiếc Vios giựt bắn lên 1 cái do ly hợp chịu tải lớn, tiếng động cơ gầm lên grừ grừ do ép số rất kích thích và tiếng bánh đà bắt đầu rống lên cứ như chuẩn bị ăn tươi nuốt sống chiếc GLK vậy. Vòng tua rơi vào khoảng 2800-3000 nếu em nhớ ko lầm.

Chiếc GLK không bỏ lờ cơ hội ngay lập tức vượt xe tải, mà chắc hộp số đang ở số 4 hay 5. Khi vượt để ở chế độ S thì hộp số trả về một số là cao tức là số 3 hay 4 gì đó nên gia tốc ko đc ấn tượng lắm. Em đoán là do tua máy chưa vào dải mômen xoắn cao nhất.

Xe em để ở số 2 thì khoảng vòng tua đang ở dãy mômen xoắn khá dư dả nên chỉ cần đạp lút sàn. Đếm 1,2,3,5 (cho thiếu nhịp 4 nhìn đồng hồ tốc độ đi) thế là trong tíc tắc đồng hồ tốc độ chỉ 60, rồi 80 km/h. Em vượt một lúc 2 chiếc, GLK và chiếc xe tải, nhẹ nhàng chư chơi trò đếm cừu vậy đó. Tình huống này gọi là vượt 3 hay 3some, khá mạo hiểm nhưng mà vượt qua rồi, cảm giác cứ phải gọi là "lên đỉnh".

Lúc đó chắc tài xế GLK cũng bất ngờ lắm, khi đang tung hết gia tốc của xe mình mà bị thằng Vios sức mạnh ko tới phân nửa của mình (à có độ vui vẻ thêm vài thứ liên quan đến công suất) "dằn mặt" ko chút khó khăn mới nhục :D

Kể tới đây có thể nhiều bác bảo em chém gió thì em cũng đành chịu thôi. Cái thú của việc lái số sàn là mình hiểu rõ bản chất chiếc xe của mình, cảm nhận chiếc xe với mình cứ như là một. Có thể nghe tiếng máy mà biết thời điểm sang số, nghe tiếng gầm mà đoán được xe đang ở dải mômen xoắn thế nào. Có thể chọn số để đi cho tiết kiệm hay chạy "sốc" thỏa đam mê tốc độ, và thậm chí chủ động hạ số trước khi vào cua để tăng độ bám đường thay cho các hệ thống ổn định thân xe. Đúng hoàn toàn với nghĩa mình chủ động kiểm soát mọi thứ.

Đi số tự động sao các bác thử được mấy kỹ thuật nâng cao như hard launch. Tức đề pa ăn gian bằng cách rev máy ở vòng tua sweet spot của động cơ và hộp số 3500-4000v/ph, xong đột ngột thả chân côn ra để chiếc xe lao đi như tên bắn. Có thử cảm giác đi đèo về số 2, rê côn heel and toe để tua máy lên cao vượt qua mấy chiếc xe tải, đòn dài dễ như trở bàn tay mới biết nó "phê" cỡ nào, heheh.

À còn một điều nữa, đi đường dài số sàn sẽ ít buồn ngủ hơn số tự động. Do hack speed thú quá quên cả mệt mỏi luôn. Nhiều khi hack speed xong hành khách chưa say xe mà thằng tài say trước rồi :))

Mời các bác xem clip em lụm lặt mấy khoảnh khắc em lái trong chuyến đi miền Trung. Một số cảnh tối hơi khó xem mong các bác thông cảm.

E thấy chả có j hay vs cách chạy của bác quá ẩu. Thân
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
ở vn lúc nào xe số sàn option cũng nghèo nàn nhất
 
Tập Lái
10/3/14
11
47
18
Các ý trong bài em ko bàn tới, em chỉ chia sẻ trải nghiệm cá nhân khi gắn bó với xe số sàn và thử qua nhiều xe số tự động.

Vấn đề chính là với số sàn em có thể chủ động chọn số theo đúng ý của mình, tất nhiên là khi đã quen xe rồi. Còn đối với hộp số tự động (không phải loại ly hợp kép nhé) thì sẽ phải chuyển số tuần tự, tức là 5->4->3->2. Số tự động từ số 5 ko thể về số 2,3 ngay tắp lự như số sàn, vì thế nó sẽ có độ trễ nhiều hơn và khó mà theo đúng ý mình đc. Hay còn gọi là ko "nhạy bén".

Trường hợp thực tế như thế này: lúc Tết em có chuyến đi từ tp ra miền Trung với con Vios ghẻ số sàn. Trên đoạn từ Đà nẵng vào Quy Nhơn em có dịp được đua với chiếc Mer GLK300 màu trắng Ngọc Trinh đời 09-10, biển 49 Lâm Đồng. Ban đầu thì em chỉ bám đuôi thôi vì tài xế GLK chạy rất "số má". Phải gọi là đạp lút cán, hết ga, vượt ngay khi có thể. Dễ hình dung thì ra đường em với xe đó chỉ chạy thua xe cấp cứu à.

Rồi cuối cùng cũng đến tình huống mà nghĩ đến giờ em vẫn còn hả hê. Số là đến một đoạn cả 2 đều chịu đi sau xe tải đòn khá dài đang đi tốc độ cà tàng khoảng 40 km/h. Do xe ngược chiều đông nên không chiếc nào dám vượt ẩu.

Lúc đó em đang đi số 4. Rồi sau khi đợt xe ngược chiều qua hết, em phán đoán nhanh nên chuyển ngay về số 2. Chiếc Vios giựt bắn lên 1 cái do ly hợp chịu tải lớn, tiếng động cơ gầm lên grừ grừ do ép số rất kích thích và tiếng bánh đà bắt đầu rống lên cứ như chuẩn bị ăn tươi nuốt sống chiếc GLK vậy. Vòng tua rơi vào khoảng 2800-3000 nếu em nhớ ko lầm.

Chiếc GLK không bỏ lờ cơ hội ngay lập tức vượt xe tải, mà chắc hộp số đang ở số 4 hay 5. Khi vượt để ở chế độ S thì hộp số trả về một số là cao tức là số 3 hay 4 gì đó nên gia tốc ko đc ấn tượng lắm. Em đoán là do tua máy chưa vào dải mômen xoắn cao nhất.

Xe em để ở số 2 thì khoảng vòng tua đang ở dãy mômen xoắn khá dư dả nên chỉ cần đạp lút sàn. Đếm 1,2,3,5 (cho thiếu nhịp 4 nhìn đồng hồ tốc độ đi) thế là trong tíc tắc đồng hồ tốc độ chỉ 60, rồi 80 km/h. Em vượt một lúc 2 chiếc, GLK và chiếc xe tải, nhẹ nhàng chư chơi trò đếm cừu vậy đó. Tình huống này gọi là vượt 3 hay 3some, khá mạo hiểm nhưng mà vượt qua rồi, cảm giác cứ phải gọi là "lên đỉnh".

Lúc đó chắc tài xế GLK cũng bất ngờ lắm, khi đang tung hết gia tốc của xe mình mà bị thằng Vios sức mạnh ko tới phân nửa của mình (à có độ vui vẻ thêm vài thứ liên quan đến công suất) "dằn mặt" ko chút khó khăn mới nhục :D

Kể tới đây có thể nhiều bác bảo em chém gió thì em cũng đành chịu thôi. Cái thú của việc lái số sàn là mình hiểu rõ bản chất chiếc xe của mình, cảm nhận chiếc xe với mình cứ như là một. Có thể nghe tiếng máy mà biết thời điểm sang số, nghe tiếng gầm mà đoán được xe đang ở dải mômen xoắn thế nào. Có thể chọn số để đi cho tiết kiệm hay chạy "sốc" thỏa đam mê tốc độ, và thậm chí chủ động hạ số trước khi vào cua để tăng độ bám đường thay cho các hệ thống ổn định thân xe. Đúng hoàn toàn với nghĩa mình chủ động kiểm soát mọi thứ.

Đi số tự động sao các bác thử được mấy kỹ thuật nâng cao như hard launch. Tức đề pa ăn gian bằng cách rev máy ở vòng tua sweet spot của động cơ và hộp số 3500-4000v/ph, xong đột ngột thả chân côn ra để chiếc xe lao đi như tên bắn. Có thử cảm giác đi đèo về số 2, rê côn heel and toe để tua máy lên cao vượt qua mấy chiếc xe tải, đòn dài dễ như trở bàn tay mới biết nó "phê" cỡ nào, heheh.

À còn một điều nữa, đi đường dài số sàn sẽ ít buồn ngủ hơn số tự động. Do hack speed thú quá quên cả mệt mỏi luôn. Nhiều khi hack speed xong hành khách chưa say xe mà thằng tài say trước rồi :))

Mời các bác xem clip em lụm lặt mấy khoảnh khắc em lái trong chuyến đi miền Trung. Một số cảnh tối hơi khó xem mong các bác thông cảm.

Cách chạy của bác này có thể cho thấy bác ở tuổi nào. Kiểu về số vượt cấp của bác chẳng mấy chốc mà tèo hộp số chứ có gì mà hay. Bác chạy rất nghề, rất ... ẩu nhưng dường như căn bản thì chưa nắm rõ. Mình cũng biết chạy số sàn nhưng chạy kiểu phá xe như bác thì chắc chỉ dám chạy xe... taxi.
 
Hạng B1
25/6/13
54
29
18
Hồ Chí Minh
botshelper.com
Các ý trong bài em ko bàn tới, em chỉ chia sẻ trải nghiệm cá nhân khi gắn bó với xe số sàn và thử qua nhiều xe số tự động.

Vấn đề chính là với số sàn em có thể chủ động chọn số theo đúng ý của mình, tất nhiên là khi đã quen xe rồi. Còn đối với hộp số tự động (không phải loại ly hợp kép nhé) thì sẽ phải chuyển số tuần tự, tức là 5->4->3->2. Số tự động từ số 5 ko thể về số 2,3 ngay tắp lự như số sàn, vì thế nó sẽ có độ trễ nhiều hơn và khó mà theo đúng ý mình đc. Hay còn gọi là ko "nhạy bén".

Trường hợp thực tế như thế này: lúc Tết em có chuyến đi từ tp ra miền Trung với con Vios ghẻ số sàn. Trên đoạn từ Đà nẵng vào Quy Nhơn em có dịp được đua với chiếc Mer GLK300 màu trắng Ngọc Trinh đời 09-10, biển 49 Lâm Đồng. Ban đầu thì em chỉ bám đuôi thôi vì tài xế GLK chạy rất "số má". Phải gọi là đạp lút cán, hết ga, vượt ngay khi có thể. Dễ hình dung thì ra đường em với xe đó chỉ chạy thua xe cấp cứu à.

Rồi cuối cùng cũng đến tình huống mà nghĩ đến giờ em vẫn còn hả hê. Số là đến một đoạn cả 2 đều chịu đi sau xe tải đòn khá dài đang đi tốc độ cà tàng khoảng 40 km/h. Do xe ngược chiều đông nên không chiếc nào dám vượt ẩu.

Lúc đó em đang đi số 4. Rồi sau khi đợt xe ngược chiều qua hết, em phán đoán nhanh nên chuyển ngay về số 2. Chiếc Vios giựt bắn lên 1 cái do ly hợp chịu tải lớn, tiếng động cơ gầm lên grừ grừ do ép số rất kích thích và tiếng bánh đà bắt đầu rống lên cứ như chuẩn bị ăn tươi nuốt sống chiếc GLK vậy. Vòng tua rơi vào khoảng 2800-3000 nếu em nhớ ko lầm.

Chiếc GLK không bỏ lờ cơ hội ngay lập tức vượt xe tải, mà chắc hộp số đang ở số 4 hay 5. Khi vượt để ở chế độ S thì hộp số trả về một số là cao tức là số 3 hay 4 gì đó nên gia tốc ko đc ấn tượng lắm. Em đoán là do tua máy chưa vào dải mômen xoắn cao nhất.

Xe em để ở số 2 thì khoảng vòng tua đang ở dãy mômen xoắn khá dư dả nên chỉ cần đạp lút sàn. Đếm 1,2,3,5 (cho thiếu nhịp 4 nhìn đồng hồ tốc độ đi) thế là trong tíc tắc đồng hồ tốc độ chỉ 60, rồi 80 km/h. Em vượt một lúc 2 chiếc, GLK và chiếc xe tải, nhẹ nhàng chư chơi trò đếm cừu vậy đó. Tình huống này gọi là vượt 3 hay 3some, khá mạo hiểm nhưng mà vượt qua rồi, cảm giác cứ phải gọi là "lên đỉnh".

Lúc đó chắc tài xế GLK cũng bất ngờ lắm, khi đang tung hết gia tốc của xe mình mà bị thằng Vios sức mạnh ko tới phân nửa của mình (à có độ vui vẻ thêm vài thứ liên quan đến công suất) "dằn mặt" ko chút khó khăn mới nhục :D

Kể tới đây có thể nhiều bác bảo em chém gió thì em cũng đành chịu thôi. Cái thú của việc lái số sàn là mình hiểu rõ bản chất chiếc xe của mình, cảm nhận chiếc xe với mình cứ như là một. Có thể nghe tiếng máy mà biết thời điểm sang số, nghe tiếng gầm mà đoán được xe đang ở dải mômen xoắn thế nào. Có thể chọn số để đi cho tiết kiệm hay chạy "sốc" thỏa đam mê tốc độ, và thậm chí chủ động hạ số trước khi vào cua để tăng độ bám đường thay cho các hệ thống ổn định thân xe. Đúng hoàn toàn với nghĩa mình chủ động kiểm soát mọi thứ.

Đi số tự động sao các bác thử được mấy kỹ thuật nâng cao như hard launch. Tức đề pa ăn gian bằng cách rev máy ở vòng tua sweet spot của động cơ và hộp số 3500-4000v/ph, xong đột ngột thả chân côn ra để chiếc xe lao đi như tên bắn. Có thử cảm giác đi đèo về số 2, rê côn heel and toe để tua máy lên cao vượt qua mấy chiếc xe tải, đòn dài dễ như trở bàn tay mới biết nó "phê" cỡ nào, heheh.

À còn một điều nữa, đi đường dài số sàn sẽ ít buồn ngủ hơn số tự động. Do hack speed thú quá quên cả mệt mỏi luôn. Nhiều khi hack speed xong hành khách chưa say xe mà thằng tài say trước rồi :))

Mời các bác xem clip em lụm lặt mấy khoảnh khắc em lái trong chuyến đi miền Trung. Một số cảnh tối hơi khó xem mong các bác thông cảm.

Cách bác chạy làm mình nghĩ ngay bác chạy xe cơ quan hoặc xe thuê. Chứ xe của bác liệu bác có can đảm chạy như thế không?
PS: Xem clip thì có đoạn quay trúng tờ logo HTV phía trước kính lái. Vậy là bác chạy xe cho HTV?
 
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Cách chạy của bác này có thể cho thấy bác ở tuổi nào. Kiểu về số vượt cấp của bác chẳng mấy chốc mà tèo hộp số chứ có gì mà hay. Bác chạy rất nghề, rất ... ẩu nhưng dường như căn bản thì chưa nắm rõ. Mình cũng biết chạy số sàn nhưng chạy kiểu phá xe như bác thì chắc chỉ dám chạy xe... taxi.

Chỉ có những ai đi số sàn chưa chuyên và hầu hết các thánh phàn cứ hay mắc bệnh sợ côn tèo, hộp số tèo. Các bác cứ theo mấy ông offroad 1 chuyến là hết sợ bệnh này liền. Cái côn/bộ ly hợp thực chất rất là bền. Ép số từ số 4 xuống số 2 coi giựt như vậy nhưng thực chất ko hại côn bao nhiêu cả. Còn đỡ hơn mấy ông offroad rê côn, donut các kiểu. Bác xem đám nước ngoài tụi nó drift, power slide toàn ép côn mà có thằng nào thay hộp số đâu??

Chuyện căn bản hay ko thì em ko dám bàn. Nhưng em phải hiểu rõ chiếc xe và nguyên lý hoạt động thế nào mới dám chạy kiểu như thế chứ. Đây là xe cưng mà, em đâu có điên mà đi phá xe. Dù hạng xe bèo nhưng em cũng cố chơi đồ xịn, cho nó hưởng chế độ bảo dưỡng Vip trong hãng.

Taxi chạy kiểu ép ga số lớn ko những hại côn mà còn hại máy và nhiều thứ khác hơn nữa bác à. Cái chuyện chạy ép ga số lớn thực tế ko có tiết kiệm đc tẹo nào cả đâu, đừng nghe theo các thánh taxi "chém" :)

Cách bác chạy làm mình nghĩ ngay bác chạy xe cơ quan hoặc xe thuê. Chứ xe của bác liệu bác có can đảm chạy như thế không?
PS: Xem clip thì có đoạn quay trúng tờ logo HTV phía trước kính lái. Vậy là bác chạy xe cho HTV?

Xe của em hẳn hoi. Còn vụ HTV thì bác để ý kỹ quá, xe có phục vụ vài chuyến cho đài nhưng làm biếng gỡ ra nên để vậy luôn ;)
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Cái số 6 chạy kiểu vậy có mau hư côn không các bác. E đọc sách hướng dẫn sử dụng thấy bảo ko nên vê côn, nhiều bác trên OS cũng nói thế. Bài báo này lại bảo là vô đối ????
côn được nghỉ ra là để sử dụng, đừng sợ nó hư hay cháy. Nó chỉ hư hay cháy khi cho ng mới tập lái mượn. Chạy kiểu giữ chân trên bàn côn hoài là mau cháy nhất. Còn các kiểu chạy ép côn, ép số thật ra ko hại côn bao nhiêu cả. Tin em đi, em đã có kinh nghiệm làm cháy côn 1 chiếc Ỉn lúc 20k km, thiệt hại hết gần 10 củ và chiếc Vios em chạy bét nhè mà gần 10 năm rồi côn vẫn ngon lành :)
 
  • Like
Reactions: pxtanh