Chủ đề tương tự
"Xe Tung Của" "Xe Tàu", "Xe Chị Na"
Chừng nào các hãng TQ giải quyết đc mấy chữ này trong đầu người tiêu dùng Việt thì mới hi vọng có cửa, còn giờ mua xe điện thì mua VF cho rồi, đủ các ưu thế từ bảo hành, trạm sạc, hổ trợ, thương hiệu Việt ... Mắc chi phải đi mua xe điện Tàu?
Chừng nào các hãng TQ giải quyết đc mấy chữ này trong đầu người tiêu dùng Việt thì mới hi vọng có cửa, còn giờ mua xe điện thì mua VF cho rồi, đủ các ưu thế từ bảo hành, trạm sạc, hổ trợ, thương hiệu Việt ... Mắc chi phải đi mua xe điện Tàu?
Thôi tạm thời bỏ qua yếu tố TQ gì gì đó đi. Giờ nói đến sản phẩm, thương hiệu, giá bán và hậu mãi (phụ tùng, sửa chữa, dịch vụ ...). Các thương hiệu khác đã mất 10 năm, 20 năm hoặc hơn nữa để thuyết phục sự tin tưởng của thị trường Việt. Vậy các thương hiệu TQ đã và đang làm được gì rồi? Rõ ràng là các bạn xuất phát sau người ta rất xa. Nên phải nỗ lực nhiều hơn là chuyện đương nhiên, nếu không thì người dùng dựa vào gì để tin tưởng và chấp nhận các bạn? Ai cũng có lần đầu tiên cả, nếu thật sự muốn làm nghiêm túc thì nỗ lực lên.
Và đừng mang tâm lý coi thường người Việt hay nghĩ thị trường Việt chỉ là ngách, là chỗ tiêu thụ hàng tồn. Nếu nghĩ thế thì chúng tôi cảm ơn và không tiễn. Vắng mợ thì chợ vẫn đông thôi ...
Và đừng mang tâm lý coi thường người Việt hay nghĩ thị trường Việt chỉ là ngách, là chỗ tiêu thụ hàng tồn. Nếu nghĩ thế thì chúng tôi cảm ơn và không tiễn. Vắng mợ thì chợ vẫn đông thôi ...
Do hồi xưa xe máy TQ kém chất lượng tràn vào VN khiến định kiến về xe TQ ăn sâu vào tiềm thức.
Từng là nạn nhân của xe máy TQ hồi xưa cách đây khoảng 20 năm, đang chạy rớt cái bô ra.
Từng là nạn nhân của xe máy TQ hồi xưa cách đây khoảng 20 năm, đang chạy rớt cái bô ra.
Chỉnh sửa cuối:
Bài viết nằm trong loạt bài Những thuận lợi và rào cản của xe điện trung Quốc tại Việt Nam, nhằm giúp mọi người có cái nhìn tổng quan về các thương hiệu xe TQ đã, đang và sắp gia nhập thị trường Việt.
Nếu bài viết còn thiếu sót hay bỏ qua yếu tố quan trọng nào, mời các bác cùng chia sẻ bên dưới phần bình luận.
Nếu bài viết còn thiếu sót hay bỏ qua yếu tố quan trọng nào, mời các bác cùng chia sẻ bên dưới phần bình luận.
VF là cái xe "Xe Tung Của" "Xe Tàu", "Xe Chị Na" chính hiệu đó, chỉ mỗi tên + ráp ở VN + lòng tự sướng dân tộc. KKK. Mà chất lượng hàng fake VF thì so sao được xe điện của Chị Na"Xe Tung Của" "Xe Tàu", "Xe Chị Na"
Chừng nào các hãng TQ giải quyết đc mấy chữ này trong đầu người tiêu dùng Việt thì mới hi vọng có cửa, còn giờ mua xe điện thì mua VF cho rồi, đủ các ưu thế từ bảo hành, trạm sạc, hổ trợ, thương hiệu Việt ... Mắc chi phải đi mua xe điện Tàu?
2018 mình sang Thẩm Quyến thì 100% taxi là thuần điện, của BYD.
Công nghệ PIN xe điện của Chị Na, ở quy mô công nghiệp, hiện đứng đầu thế giới đó ạ
Tác giả có góc nhìn thú vị. Đúng là xe TQ giờ đã rất ok, chỉ có điều xe TQ thì ko dc lòng dân Việt mình.
Các hãng xe China hiện chỉ đang bắt đầu xâm nhập thị trường VN
Họ chưa đầu tư lớn và bài bản.
NHưng 5 năm tới, khi thị trường nội địa khổng lồ của họ bão hòa, thì sẽ khác đó
Bỏ qua yếu tố về yêu ghét dân tộc, chỉ tính đến chất lượng sản phẩm so với giá bán, thì họ sẽ là đối thủ sừng sỏ của Nhật/ Hàn/Mỹ ở đây
Xe Đức vẫn ở đẳng cấp khác.
Nếu họ khác phục được nhược điểm về kênh phân phối , bảo trì, bảo hành và định giá bán hợp lý thì các anh sẽ thấy.
Ở góc độ người tiêu dùng thì chỉ việc này chỉ có lợi
Họ chưa đầu tư lớn và bài bản.
NHưng 5 năm tới, khi thị trường nội địa khổng lồ của họ bão hòa, thì sẽ khác đó
Bỏ qua yếu tố về yêu ghét dân tộc, chỉ tính đến chất lượng sản phẩm so với giá bán, thì họ sẽ là đối thủ sừng sỏ của Nhật/ Hàn/Mỹ ở đây
Xe Đức vẫn ở đẳng cấp khác.
Nếu họ khác phục được nhược điểm về kênh phân phối , bảo trì, bảo hành và định giá bán hợp lý thì các anh sẽ thấy.
Ở góc độ người tiêu dùng thì chỉ việc này chỉ có lợi