5 năm toàn trùm mền ko hà!Hẹn anh 5 năm sau nhé!
Vẫn còn nguyên trong kho á!
Chủ xe thường ko dám chạy nhanh mà cũng hong muốn đổi xe khác
Tôi không nghĩ như bạn. Chắc bạn chỉ đoán mà thôi. VF mở cái nhà máy to đùng có nhiều máy dập để làm gì?VF là cái xe "Xe Tung Của" "Xe Tàu", "Xe Chị Na" chính hiệu đó, chỉ mỗi tên + ráp ở VN + lòng tự sướng dân tộc. KKK. Mà chất lượng hàng fake VF thì so sao được xe điện của Chị Na
2018 mình sang Thẩm Quyến thì 100% taxi là thuần điện, của BYD.
Công nghệ PIN xe điện của Chị Na, ở quy mô công nghiệp, hiện đứng đầu thế giới đó ạ
Xóm em có vợ chồng ông anh mua con zotye, gắn logo đinh 3, giày dép adidas, túi xách cha nồ, hơ mẹc made in Quảng Châu làm cả xóm trầm trồ luôn kkk
lần đầu LongCin của CHỊ NA trôi sang xứ Vịt rạng nguyên chiếc chạy cũng thuộc loại trâu bò nhé Bác, mình nhớ lúc đó DờRim thái giá gần 40 củ khoai thì chiếc Longcin giá nó chỉ hơn 15 củ tí, sau này do thị trường xứ ta đi uống cà phê nhưng chỉ muốn trả tiền trà đá nên các con buôn đặt cục máy chất lượng kém đi và linh kiện thuộc loại củ chuối nhất lắp thàng cái xe,vì vậy chất lượng cứ giảm dần và trươc khi nó biến mất trên thị trường việt giá chỉ còn đâu khoảng 5 củDo hồi xưa xe máy TQ kém chất lượng tràn vào VN khiến định kiến về xe TQ ăn sâu vào tiềm thức.
Từng là nạn nhân của xe máy TQ hồi xưa cách đây khoảng 20 năm, đang chạy rớt cái bô ra.
Ang không nên hỏi những câu tế nhị như vậy, chúng tôi giả nhời kiểu rì anh cũng không vừa lòngBền ko các anh ?
Đại diện hội bán xe tàu cau mày chia sẽ
Tiêu biểu của đám fan xe Hán nô. Rớt bánh hay không kệ mẹ, miễn sao nâng tầm màu mè khè được đám ngu dốt hơn là đượcXóm em có vợ chồng ông anh mua con zotye, gắn logo đinh 3, giày dép adidas, túi xách cha nồ, hơ mẹc made in Quảng Châu làm cả xóm trầm trồ luôn kkk
Em xin bổ sung ít thông tin để cả nhà có cái nhìn tổng quan hơn. Khi nói về xe TQ thì chúng ta có cả xe xăng, hybrid và xe điện. Mà hybrid thì nó cũng dính tới pin, anh Thanh Vân có nói cũng khá nhiều khía cạnh hay về pin rồi nên em sẽ nói về xe xăng TQ.
Tất cả các hãng xe lớn muốn vào TQ bắt buộc phải xây dựng liên doanh (GAC Toyota, GAC Mitsu v.v.), và sau đó theo lộ trình sẽ phải chuyên giao công nghệ, đó là yêu cầu tiên quyết của phía chính phủ và là nền tảng để các hãng xe TQ bắt kịp với các hãng xe lớn như hiện nay. Nhưng đâu dễ ăn của mợ, vì chuyển giao nền tảng thì họ sẽ nhận được công nghệ cũ hơn đời hiện nay, VD con Dongben ở VN đang dùng máy Mitsu đời 81, xe tải JAC dùng máy Isuzu đời nhà Tống v.v.). Vì vậy nên đa phần các xe TQ đều ăn uống bặm và ù lỳ hơn so với thông số đáng lẽ của xe.
Thứ tiếp theo quan trọng sau động cơ để làm nên một chiếc xe là công nghệ luyện kim. Đồ TQ một món bán 100 đồng mà muốn làm thành 1 đồng cũng được, và câu chuyện luyện kim cũng vậy. Nếu yêu cầu gia công gắt gao thì chất lượng TQ cũng sẽ đảm bảo không thua kém gì các cường quốc, nhưng hãng xe TQ họ có làm vậy không thì em chịu, chỉ có nước lộn gầm, khui sàn, cắt miếng sắt si đi giám định mới biết. Có điều là em thấy cũng không tệ, chẳng hạn như mấy con MG ở VN đã gần 5 năm vẫn còn đang bon bon. Riêng khoản này thì em vẫn có cảm tình với các anh Đức xã nhất, vì khung gầm sắt si của họ với trải nghiệm của em thì vẫn trên Nhật một bậc (mấy ông Nhật chỉ làm vừa đủ dùng, còn mấy ông Đức vừa làm vừa khoe trình độ nữa)
Tiếp theo là option - trang bị trên xe thì ối giối ôi, muốn gì có đó. Trước đây các hãng xe lớn như Bim, Mẹc vênh mặt lên trời nói xe anh đây ốp sần cả giỏ, nhưng giờ xu hướng là các hãng xe quốc tế sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ các hãng công nghệ TQ để nâng cấp trang bị cho xe của mình. Một số VD nổi tiếng: LED nội thất của Mẹc, hệ thống âm thanh DPS và khử ồn ARNC trên Land Rover, trần sao của Bim, hệ thống lọc không khí 2.5, cảm biến áp suất lốp .v.v. Xe Hàn đổi mẫu còn không nhanh bằng tốc độ đẻ option của mấy anh hàng xóm, sự thật là vậy.
Về yếu tố an toàn thì em chưa có cơ hội trải nghiệm, em cũng không có nhu cầu trải nghiệm (game này em chỉ có 01 mạng, bạn bè quanh em ai cũng "nhát" thế cả, các bác thông cảm) nên không có gì thêm để chia sẻ. Nhưng có điều em chắc chắn, là những công nghệ cốt lõi của xe xăng thì các hãng lớn vẫn nắm. Xe TQ có thể nói là "học" theo mẫu mã của các hãng xe khác rất nhanh, nhưng để "thấm nhuần" hết từng vị trí con ốc trong xe thì vẫn cần thời gian, khá tiếc là xe TQ đã chuyển sang điện hóa khá nhanh mà bỏ lỡ cơ hội này. Em VD nhỏ là vị trí để chân tại ghế lái, khu vực đặt gót bàn chân tưởng chả ai quan tâm nhưng thực tế với trải nghiệm của em thì ngồi xe Đức rất thoải mái, xe Nhật tạm chấp nhận được, còn xe Hàn và xe TQ bị tức chân rất khó chịu (tất cả mẫu xe em thử đều là số tự động, có tựa chân trái và kích thước từ B+ trở lên nhưng thực ra thì vấn đề này liên quan đến sự tinh ý khi thiết kế vách talop và bàn đạp gas). Tiếp đến nữa là cách âm. Phần này Lé xụ làm rất tốt, lớp bọt và cao su đặc được lót kỹ và tính rất kỹ cho từng ngóc ngách, Mẹc thì làm xuất sắc luôn chẳng hạn như tháo taplo cánh cửa con E-Class xuống thì thấy lớp mút trong taplo uốn theo đường dây điện đàng hoàng. Xe TQ họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn ở những mảng này, nhưng rất "tùy hỉ" và không có được sự đồng bộ giữa các hãng (Bim, Mẹc, Audi chất lượng tương đồng, Acura Lexus và Infinity xe nào cũng cách âm tốt và êm ái), nên đánh mất đi cơ hội trở thành một thương hiệu ô tô xuất chúng. Với em thì anh hàng xóm đã "dục tốc" mà "bốc dục" đi mất.
Tạm vậy thôi chứ em mỏi tay quá, bác nào đọc đến đây thì like cái cho em có động lực lần sau viết tiếp nhé
Tất cả các hãng xe lớn muốn vào TQ bắt buộc phải xây dựng liên doanh (GAC Toyota, GAC Mitsu v.v.), và sau đó theo lộ trình sẽ phải chuyên giao công nghệ, đó là yêu cầu tiên quyết của phía chính phủ và là nền tảng để các hãng xe TQ bắt kịp với các hãng xe lớn như hiện nay. Nhưng đâu dễ ăn của mợ, vì chuyển giao nền tảng thì họ sẽ nhận được công nghệ cũ hơn đời hiện nay, VD con Dongben ở VN đang dùng máy Mitsu đời 81, xe tải JAC dùng máy Isuzu đời nhà Tống v.v.). Vì vậy nên đa phần các xe TQ đều ăn uống bặm và ù lỳ hơn so với thông số đáng lẽ của xe.
Thứ tiếp theo quan trọng sau động cơ để làm nên một chiếc xe là công nghệ luyện kim. Đồ TQ một món bán 100 đồng mà muốn làm thành 1 đồng cũng được, và câu chuyện luyện kim cũng vậy. Nếu yêu cầu gia công gắt gao thì chất lượng TQ cũng sẽ đảm bảo không thua kém gì các cường quốc, nhưng hãng xe TQ họ có làm vậy không thì em chịu, chỉ có nước lộn gầm, khui sàn, cắt miếng sắt si đi giám định mới biết. Có điều là em thấy cũng không tệ, chẳng hạn như mấy con MG ở VN đã gần 5 năm vẫn còn đang bon bon. Riêng khoản này thì em vẫn có cảm tình với các anh Đức xã nhất, vì khung gầm sắt si của họ với trải nghiệm của em thì vẫn trên Nhật một bậc (mấy ông Nhật chỉ làm vừa đủ dùng, còn mấy ông Đức vừa làm vừa khoe trình độ nữa)
Tiếp theo là option - trang bị trên xe thì ối giối ôi, muốn gì có đó. Trước đây các hãng xe lớn như Bim, Mẹc vênh mặt lên trời nói xe anh đây ốp sần cả giỏ, nhưng giờ xu hướng là các hãng xe quốc tế sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ các hãng công nghệ TQ để nâng cấp trang bị cho xe của mình. Một số VD nổi tiếng: LED nội thất của Mẹc, hệ thống âm thanh DPS và khử ồn ARNC trên Land Rover, trần sao của Bim, hệ thống lọc không khí 2.5, cảm biến áp suất lốp .v.v. Xe Hàn đổi mẫu còn không nhanh bằng tốc độ đẻ option của mấy anh hàng xóm, sự thật là vậy.
Về yếu tố an toàn thì em chưa có cơ hội trải nghiệm, em cũng không có nhu cầu trải nghiệm (game này em chỉ có 01 mạng, bạn bè quanh em ai cũng "nhát" thế cả, các bác thông cảm) nên không có gì thêm để chia sẻ. Nhưng có điều em chắc chắn, là những công nghệ cốt lõi của xe xăng thì các hãng lớn vẫn nắm. Xe TQ có thể nói là "học" theo mẫu mã của các hãng xe khác rất nhanh, nhưng để "thấm nhuần" hết từng vị trí con ốc trong xe thì vẫn cần thời gian, khá tiếc là xe TQ đã chuyển sang điện hóa khá nhanh mà bỏ lỡ cơ hội này. Em VD nhỏ là vị trí để chân tại ghế lái, khu vực đặt gót bàn chân tưởng chả ai quan tâm nhưng thực tế với trải nghiệm của em thì ngồi xe Đức rất thoải mái, xe Nhật tạm chấp nhận được, còn xe Hàn và xe TQ bị tức chân rất khó chịu (tất cả mẫu xe em thử đều là số tự động, có tựa chân trái và kích thước từ B+ trở lên nhưng thực ra thì vấn đề này liên quan đến sự tinh ý khi thiết kế vách talop và bàn đạp gas). Tiếp đến nữa là cách âm. Phần này Lé xụ làm rất tốt, lớp bọt và cao su đặc được lót kỹ và tính rất kỹ cho từng ngóc ngách, Mẹc thì làm xuất sắc luôn chẳng hạn như tháo taplo cánh cửa con E-Class xuống thì thấy lớp mút trong taplo uốn theo đường dây điện đàng hoàng. Xe TQ họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn ở những mảng này, nhưng rất "tùy hỉ" và không có được sự đồng bộ giữa các hãng (Bim, Mẹc, Audi chất lượng tương đồng, Acura Lexus và Infinity xe nào cũng cách âm tốt và êm ái), nên đánh mất đi cơ hội trở thành một thương hiệu ô tô xuất chúng. Với em thì anh hàng xóm đã "dục tốc" mà "bốc dục" đi mất.
Tạm vậy thôi chứ em mỏi tay quá, bác nào đọc đến đây thì like cái cho em có động lực lần sau viết tiếp nhé
Công nghệ luyện kim, chất lượng kim loại làm xe thì Âu Mỹ nó ăn đứt Nhật, Hàn, Tàu, đồ tàu nó rẻ vì luyện kim như Hòa Phát, Thái Nguyên, chỉ phù hợp làm xây dựng, cầu cống thôi kkk.Em xin bổ sung ít thông tin để cả nhà có cái nhìn tổng quan hơn. Khi nói về xe TQ thì chúng ta có cả xe xăng, hybrid và xe điện. Mà hybrid thì nó cũng dính tới pin, anh Thanh Vân có nói cũng khá nhiều khía cạnh hay về pin rồi nên em sẽ nói về xe xăng TQ.
Tất cả các hãng xe lớn muốn vào TQ bắt buộc phải xây dựng liên doanh (GAC Toyota, GAC Mitsu v.v.), và sau đó theo lộ trình sẽ phải chuyên giao công nghệ, đó là yêu cầu tiên quyết của phía chính phủ và là nền tảng để các hãng xe TQ bắt kịp với các hãng xe lớn như hiện nay. Nhưng đâu dễ ăn của mợ, vì chuyển giao nền tảng thì họ sẽ nhận được công nghệ cũ hơn đời hiện nay, VD con Dongben ở VN đang dùng máy Mitsu đời 81, xe tải JAC dùng máy Isuzu đời nhà Tống v.v.). Vì vậy nên đa phần các xe TQ đều ăn uống bặm và ù lỳ hơn so với thông số đáng lẽ của xe.
Thứ tiếp theo quan trọng sau động cơ để làm nên một chiếc xe là công nghệ luyện kim. Đồ TQ một món bán 100 đồng mà muốn làm thành 1 đồng cũng được, và câu chuyện luyện kim cũng vậy. Nếu yêu cầu gia công gắt gao thì chất lượng TQ cũng sẽ đảm bảo không thua kém gì các cường quốc, nhưng hãng xe TQ họ có làm vậy không thì em chịu, chỉ có nước lộn gầm, khui sàn, cắt miếng sắt si đi giám định mới biết. Có điều là em thấy cũng không tệ, chẳng hạn như mấy con MG ở VN đã gần 5 năm vẫn còn đang bon bon. Riêng khoản này thì em vẫn có cảm tình với các anh Đức xã nhất, vì khung gầm sắt si của họ với trải nghiệm của em thì vẫn trên Nhật một bậc (mấy ông Nhật chỉ làm vừa đủ dùng, còn mấy ông Đức vừa làm vừa khoe trình độ nữa)
Tiếp theo là option - trang bị trên xe thì ối giối ôi, muốn gì có đó. Trước đây các hãng xe lớn như Bim, Mẹc vênh mặt lên trời nói xe anh đây ốp sần cả giỏ, nhưng giờ xu hướng là các hãng xe quốc tế sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ các hãng công nghệ TQ để nâng cấp trang bị cho xe của mình. Một số VD nổi tiếng: LED nội thất của Mẹc, hệ thống âm thanh DPS và khử ồn ARNC trên Land Rover, trần sao của Bim, hệ thống lọc không khí 2.5, cảm biến áp suất lốp .v.v. Xe Hàn đổi mẫu còn không nhanh bằng tốc độ đẻ option của mấy anh hàng xóm, sự thật là vậy.
Về yếu tố an toàn thì em chưa có cơ hội trải nghiệm, em cũng không có nhu cầu trải nghiệm (game này em chỉ có 01 mạng, bạn bè quanh em ai cũng "nhát" thế cả, các bác thông cảm) nên không có gì thêm để chia sẻ. Nhưng có điều em chắc chắn, là những công nghệ cốt lõi của xe xăng thì các hãng lớn vẫn nắm. Xe TQ có thể nói là "học" theo mẫu mã của các hãng xe khác rất nhanh, nhưng để "thấm nhuần" hết từng vị trí con ốc trong xe thì vẫn cần thời gian, khá tiếc là xe TQ đã chuyển sang điện hóa khá nhanh mà bỏ lỡ cơ hội này. Em VD nhỏ là vị trí để chân tại ghế lái, khu vực đặt gót bàn chân tưởng chả ai quan tâm nhưng thực tế với trải nghiệm của em thì ngồi xe Đức rất thoải mái, xe Nhật tạm chấp nhận được, còn xe Hàn và xe TQ bị tức chân rất khó chịu (tất cả mẫu xe em thử đều là số tự động, có tựa chân trái và kích thước từ B+ trở lên nhưng thực ra thì vấn đề này liên quan đến sự tinh ý khi thiết kế vách talop và bàn đạp gas). Tiếp đến nữa là cách âm. Phần này Lé xụ làm rất tốt, lớp bọt và cao su đặc được lót kỹ và tính rất kỹ cho từng ngóc ngách, Mẹc thì làm xuất sắc luôn chẳng hạn như tháo taplo cánh cửa con E-Class xuống thì thấy lớp mút trong taplo uốn theo đường dây điện đàng hoàng. Xe TQ họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn ở những mảng này, nhưng rất "tùy hỉ" và không có được sự đồng bộ giữa các hãng (Bim, Mẹc, Audi chất lượng tương đồng, Acura Lexus và Infinity xe nào cũng cách âm tốt và êm ái), nên đánh mất đi cơ hội trở thành một thương hiệu ô tô xuất chúng. Với em thì anh hàng xóm đã "dục tốc" mà "bốc dục" đi mất.
Tạm vậy thôi chứ em mỏi tay quá, bác nào đọc đến đây thì like cái cho em có động lực lần sau viết tiếp nhé