comayve nói:Bác nhnam100 không được chạy trốn nhé, bác mà trốn là em phát lệnh truy nã bác ngay. Em cũng đang nhức đầu về cái vụ “đo”, em không có mối quan hệ nào về “đo” cả, tự dưng bác nhảy vào và gợi ý cho em về cách đo (hiện em đang ở giai đoạn xây dựng lý thuyết, sau khi hoàn chỉnh lý thuyết em sẽ tiến hành đo trên một số cây cầu ở Tp. HCM để kiểm nghiệm). Có thể ý tưởng bác đề xuất là em sẽ không dùng được, có thể là em đo dưới đường mà không đo trên xe, có thể là em chưa hiểu tường tận về lý thuyết dao động, chưa biết nhiều về các phép đo…v.v. Nhưng gợi ý của bác làm em nghĩ đến một số ý tưởng thú vị (sau khi định hình ý tưởng rõ hơn, em sẽ PM báo cáo cho bác).
Em ở quận Bình Thạnh (nhưng hiện đang đón tết ở quê) bác ạ. Qua tết, vào Sài Gòn em sẽ dành một thời gian để tìm hiểu kiến thức về “đo”, sau đó bác cho em đăng ký lịch uống café cùng bác với nhé (chỉ lúc nào bác thật sự rảnh thôi!), không giúp nhau được gì thì ít nhất cũng có thêm người bạn để tán gẫu…được không bác nhnam100!. Em cám ơn bác trước!
Vấn đề sử dụng thiết bị đo trên xe hay trên đường sẽ phụ thuộc vào lý thuyết mà bác đang nghiên cứu. Nhưng theo em được biết thì dân Đức đánh giá chất lượng đường cao tốc (mà chất lượng đường cao tốc của Đức thì ai cũng phải bái phục) được đánh giá bằng một chiếc xe minibus trên có để một hệ thống đo.
Hiện nay bên giao thông hình như có để một số cảm biến trên một số cây cầu để đo ứng suất, tải trọng thì phải. Loại cảm biến này khá thông dụng - sử dụng giao động nội thay đổi theo lực tác động lên vỏ hình trụ kim loại.
Còn vụ cafe thì đúng chỗ ngứa rồi