Tập Lái
25/2/10
10
0
0
Tôi có 1 em matiz SE, mắc một bệnh cực kỳ khó chịu là cứ chạy một đoạn máy nóng lên, khi tắt máy dừng lại, thì cực kỳ khó đề. Còn khi máy nguội, để vài ngày cũng đuợc, chỉ cần gẩy nhẹ là OK. Xin các bác chỉ giáo và xin đa tạ!.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
bệnh này thì nhiều nguyên nhân nhưng khả năng lớn là áp suất xăng bị sụt do rò rỉ bên trong ( kim , van ,... ) hoặc có thể rò xăng ngoài , khởi động khi máy đã nóng thì mồi xăng không hoạt động (hoặc rất ít) vì trong hệ thống vẫn duy trì được một lượng xăng của lần nổ trước đó nhờ vào van một chiều (accummulator) , lần sau bác thử bật tắt công tắc vài lần trước khi đề xem có đỡ không , nên đi đo áp lực xăng xem nó có bị rớt dần không mà sửa chữa .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/2/10
10
0
0
Xin cảm ơn bác tanviva2000 va bác cuty_www đã chỉ giáo. Củ đề thì em đã bảo dưỡng rồi. Nó vẫn chạy tốt, ko trơn trượt. Khi đề vẫn chạy lạch xạch bình thường. Ngày sáng mai, em se theo bác cuty_www bật tắt công tác vài lần xem sao. Em sẽ xin ý kiến các bác sau. Thanks Bro!!!!!
41.gif
 
Tập Lái
25/2/10
10
0
0
Em chao cac bac,

Nghe lời các bác em đã thử lại rồi. Em tắt bật chìa khoá lại vài lần, đè chân ga sâu, rồi đề kéo dài 1 chút. Kết quả là máy lại nổ ngon lành. Xin các bác giúp em là khi nó nổ máy thì nó chạy ngon lành, còn khi nóng máy nó chỉ mắc chứng khó đề kể trên. Vậy thì bệnh này là ở cái gì và làm thể nào để khắc phục. Em cũng đã qua một số gara, nhưng chưa giải quyết được.
63.gif
 
Tập Lái
6/4/09
13
0
0
theo mình nghĩ có thể la do bơm xăng ah! và bạn cũng mở bugi ra kiểm tra lun nhé
 
Hạng B2
24/1/06
164
0
16
Bác xem kim chỉ nhiệt ở vị trí nào? Nóng là nóng thế nào?
 
Tập Lái
25/2/10
10
0
0
Bác lienhoa ơi, kim nhiet cua tui chỉ ở trước vạch giữa 1 tí. Và ổn định ở đó, tức là ổn định thiệt thui. Theo tui hiểu ko fải là quá nóng đúng ko. Liệu có fải tại cái bơm xăng gì đó, vì bugi có biểu hiện thiếu xăng với muội hơi trắng. Thanks Bro
41.gif