Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
@tanviva2000 : Vậy là bác không biết bệnh của em nó, lúc nguội máy thì ok không vấn đề gì, chỉ khi nóng máy là không có tín hiệu từ đề, em cũng tương đối rành máy xe biết rõ vấn đề về bộ công tắc, tất cả đều bình thường bác ạ. Xe em bộ đề mua online thôi đã là hơn 260USD rồi bác ạ. Em cũng chắc chắn với bác là trục trặc nằm ở bộ đề vì chính em bò vào tháo nó ra đem đi thay rơ le. Trước khi tháo em nó ra cũng làm đủ kiểu từ chùi công tắc, kiểm tra dây điện, đấu thêm đường điện riêng từ acquy nhưng đều không đúng bệnh. Đến khi thay Rơle trong bộ đề thì hoàn toàn bình thường đến bây giờ.
@sunny tran : chính xác là khi nóng máy nó chỉ kêu xịch 1 cái rồi thôi, nếu đẩy xe vào số thì nổ máy bình thường nên không phải vấn đề về lọc xăng.

Mà xe em nó trở lại bình thường rồi nên chắc chắn 100% là đúng bệnh các bác ạ. Không đúng bệnh thì làm sao nó khỏi được ạ. À xe em là FIAT Doblo không phải là Matiz nhé.
 
Tập Lái
25/2/10
10
0
0
Chào các bác,

Đúng là "mỗi nhà mỗi cảnh". Chủ thớt em hôm nay xin lênh tiếng là êm đã cắt bệnh cho con v2 của em rồi các bác ợ. Hihiii, sung sướng. Chả là, em mang nó lên đường Nguyễn Văn Cừ - GL. Các bác sỹ kiểm tra cao áp ra bugi, ko thấy lửa khi nóng máy, nghịch ngợm vỏ delco thế nào mà bị điện giật. Họ kết luận là khi nóng thì delco làm việc không chính xác. Điện không tập trung vào bugi và bị dò ra vỏ delco. Rồi họ đi kiếm 1 con delco khác lắp vào, chạy ngon lành. Em đợi 1lusc cho nóng máy, tắt đi, khởi động lại vẫn ngon lành - nhẹ nhàng. Bây giờ đến chuyện giá cả, luc đó là gân tối rồi. Họ nói nếu thay delco mới thì giá hơn 2000k, mà cũng ko kiếm được vì các cửa hàng đã đóng cửa. Còn con delco đang lắp, họ nói là hàng bãi mang về để bán. Thoả thuận mãi thì giá chung kết (cả công) là 1500k. Các bác thấy kiểu hàng bãi và giá này có nhẹ nhàng không. (bảo hành 1 tháng). Cảm ơn các bác đã góp ý.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
7/1/06
1.106
1
0
Ha Noi
nvd123456 nói:
Em chao cac bac,

Nghe lời các bác em đã thử lại rồi. Em tắt bật chìa khoá lại vài lần, đè chân ga sâu, rồi đề kéo dài 1 chút. Kết quả là máy lại nổ ngon lành. Xin các bác giúp em là khi nó nổ máy thì nó chạy ngon lành, còn khi nóng máy nó chỉ mắc chứng khó đề kể trên. Vậy thì bệnh này là ở cái gì và làm thể nào để khắc phục. Em cũng đã qua một số gara, nhưng chưa giải quyết được.
63.gif

Xe em thì bệnh lại ngược lại với bác: Cứ máy nguội qua đêm, thì sáng hôm sau nếu đề 1 cái thì phải giữ đề khoảng 3 giây nó mới nổ nghe xót đề lắm, nên em toàn đề mồi 1 cái, cái thứ 2 nhẹ cái là nổ. Còn khi đã chạy nóng máy rồi thì đề nhẹ 1 cái nổ ngay.

Bệnh này các bác chẩn đoán là do van 1 chiều của bơm xăng ko kín nên để lâu bị tụt áp suất dư trong đường ống xăng.

Cái van 1 chiều của em nó lại gắn theo bơm nên nếu thay van thì phải thay bơm luôn. em chua thay vẫn để chạy tạm
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Chào turbo.
Xe bác hiệu gì năm mấy kiểu gì máy mấy ( year make model eng side) mới tìm hiểu giùm bác được chứ vì mỗi loại xe đều có hệ thống điều hành khác nhau.