wanabeme308 nói:@tanviva2000 : Vậy là bác không biết bệnh của em nó, lúc nguội máy thì ok không vấn đề gì, chỉ khi nóng máy là không có tín hiệu từ đề, em cũng tương đối rành máy xe biết rõ vấn đề về bộ công tắc, tất cả đều bình thường bác ạ. Xe em bộ đề mua online thôi đã là hơn 260USD rồi bác ạ. Em cũng chắc chắn với bác là trục trặc nằm ở bộ đề vì chính em bò vào tháo nó ra đem đi thay rơ le. Trước khi tháo em nó ra cũng làm đủ kiểu từ chùi công tắc, kiểm tra dây điện, đấu thêm đường điện riêng từ acquy nhưng đều không đúng bệnh. Đến khi thay Rơle trong bộ đề thì hoàn toàn bình thường đến bây giờ.
@sunny tran : chính xác là khi nóng máy nó chỉ kêu xịch 1 cái rồi thôi, nếu đẩy xe vào số thì nổ máy bình thường nên không phải vấn đề về lọc xăng.
Mà xe em nó trở lại bình thường rồi nên chắc chắn 100% là đúng bệnh các bác ạ. Không đúng bệnh thì làm sao nó khỏi được ạ. À xe em là FIAT Doblo không phải là Matiz nhé.
Em sorry các bác vì em phải lôi cái thớt này lên.
Xe em hôm nay bị y chang bệnh của bác wanabeme, lúc chạy nóng máy đề lên chỉ nghe cái tạch, rồi im luôn (chứ không phải kiểu đề kêu xè xè mà máy ko nổ). Em đã cho đi bảo dưỡng đề lần trước nhưng bệnh ko hết (vì lần trước em cũng dính 1 phát).
Xe em cung fiat nên bác wanabe cho em hỏi:
- Cái rơle đề nó nằm ở đâu vậy bác.
- Rơle này có dùng chung với các xe khác được không.
Hôm bảo dưỡng đề em thấy thợ tháo ra chỉ có mỗi củ đề và cái lao đề (con chuột)