Hạng B2
15/4/12
370
13.055
93
asiantiger nói:
Em up giúp bác bb8100van nè :
9d1aeea2aafa70c999df54f2d2cb9942_46823530.img0446jw.jpg

Bác Dalatlegan :
dalatlegan nói:
Tui thì câu như vậy: Thứ tự như sau
1. Cọc (+) của xe đc câu nhờ với cọc (+) của xe yếu bình.
2. Cọc (-) của xe đc câu nhờ với nối mát của xe yếu bình.
3.Sau đó nổ máy xe đc câu nhờ và sau đó mới được đề máy xe yếu bình.
<span style=""color: #ff0000;"">4. sau khi xe yếu bình đã nổ máy thì tháo theo dây câu bình theo thứ tự ngược lại. </span>
Còn các bác khác câu kiểu nào thì tui chịu,
Em được cái chậm tiêu, bác đã chỉ thì chỉ cho trót, nói giúp em là "làm theo thứ tự ngược lại" là thế nào luôn đi bác.
Cảm ơn các bác.
theo ngu ý của em nghĩ là.chữ màu đỏ đó Bác Dalatlegan nói là khi xe yếu bình nổ rồi thì mình tháo ra theo thứ tự ngược lại(nghĩa là 3-2-1)
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
48
Vương Quốc Campuchia
phibienhoa nói:
em lấy 2 kềm bấm kẹp 2 cực + - của xe sống. 2 đầu kia em cầm tay dí vô ac qui xe chết đề xong ..lấy ra..
cần gì phải tháo theo thứ tự cọc cho nó lâu:D
Xàm bà cố luôn, câu bình không câu cực (+) trước nó nẹt lửa bỏ mịa.:D

dalatlegan nói:
Tui thì câu như vậy: Thứ tự như sau
1. Cọc (+) của xe đc câu nhờ với cọc (+) của xe yếu bình.
2. Cọc (-) của xe đc câu nhờ với nối mát của xe yếu bình.
3.Sau đó nổ máy xe đc câu nhờ và sau đó mới được đề máy xe yếu bình.

Bác dalatlegan nói đúng, làm theo thứ tự 1-2 và sau khi nổ máy xong làm ngược lại 2-1.
p/s: Có thể nối cực (-) xe cho câu nhờ vào sát-xi xe được câu, nhưng nhiều khi lấy mát không đú (do sơn hay sát-xi xe được câu bị bẩn...) nên bắt buột phải câu thẳng vào cọc (-).
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
asiantiger nói:
9d1aeea2aafa70c999df54f2d2cb9942_46823530.img0446jw.jpg

DÂY ĐỎ:
1. Cọc (+) của xe MẠNH với
2. Cọc (+) của xe YẾU
DÂY ĐEN:
3. Cọc (-) của xe MẠNH với
4. mát của xe YẾU bình.
Em được cái chậm tiêu, bác đã chỉ thì chỉ cho trót, nói giúp em là "làm theo thứ tự ngược lại" là thế nào luôn đi bác.
Cảm ơn các bác.
Sau khi đề nổ thì tháo theo thứ tự 4-3-2-1
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Cá mập nói:
asiantiger nói:
9d1aeea2aafa70c999df54f2d2cb9942_46823530.img0446jw.jpg

DÂY ĐỎ:
1. Cọc (+) của xe MẠNH với
2. Cọc (+) của xe YẾU
DÂY ĐEN:
3. Cọc (-) của xe MẠNH với
4. mát của xe YẾU bình.
Em được cái chậm tiêu, bác đã chỉ thì chỉ cho trót, nói giúp em là "làm theo thứ tự ngược lại" là thế nào luôn đi bác.
Cảm ơn các bác.
Sau khi đề nổ thì tháo theo thứ tự 4-3-2-1
thank bác camap đã giải thích
080402cool_prv.gif
41.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
asiantiger nói:
Em up giúp bác bb8100van nè :
9d1aeea2aafa70c999df54f2d2cb9942_46823530.img0446jw.jpg

Bác Dalatlegan :
dalatlegan nói:
Tui thì câu như vậy: Thứ tự như sau
1. Cọc (+) của xe đc câu nhờ với cọc (+) của xe yếu bình.
2. Cọc (-) của xe đc câu nhờ với nối mát của xe yếu bình.
3.Sau đó nổ máy xe đc câu nhờ và sau đó mới được đề máy xe yếu bình.
<span style=""color: #ff0000;"">4. sau khi xe yếu bình đã nổ máy thì tháo theo dây câu bình theo thứ tự ngược lại. </span>
Còn các bác khác câu kiểu nào thì tui chịu,
Em được cái chậm tiêu, bác đã chỉ thì chỉ cho trót, nói giúp em là "làm theo thứ tự ngược lại" là thế nào luôn đi bác.
Cảm ơn các bác.
Tháo lắp ac quy ngược với tháo lắp chi tiết khác (Tháo trước ráp trước) : Tháo cọc âm trước, cọc dương sau> Lắp dzô thì cọc dương trước cọc âm sau.
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
huyluong nói:
phibienhoa nói:
em lấy 2 kềm bấm kẹp 2 cực + - của xe sống. 2 đầu kia em cầm tay dí vô ac qui xe chết đề xong ..lấy ra..
cần gì phải tháo theo thứ tự cọc cho nó lâu:D
<span style=""background-color: #00ff00;"">Xàm bà cố luôn, câu bình không câu cực (+) trước nó nẹt lửa bỏ mịa.:D </span>

dalatlegan nói:
Tui thì câu như vậy: Thứ tự như sau
1. Cọc (+) của xe đc câu nhờ với cọc (+) của xe yếu bình.
2. Cọc (-) của xe đc câu nhờ với nối mát của xe yếu bình.
3.Sau đó nổ máy xe đc câu nhờ và sau đó mới được đề máy xe yếu bình.

Bác dalatlegan nói đúng, làm theo thứ tự 1-2 và sau khi nổ máy xong làm ngược lại 2-1.
p/s: Có thể nối cực (-) xe cho câu nhờ vào sát-xi xe được câu, nhưng nhiều khi lấy mát không đú (do sơn hay sát-xi xe được câu bị bẩn...) nên bắt buột phải câu thẳng vào cọc (-).
Du lịch nó có 1 cái bình bé tẹo.. nẹt lửa nghe thì ghê đấy nhưng nẹt thế nào..?? giống điện 3 pha nẹt ko mà bác quan trọng thế..??

Xe du lịch cái bình có chút tẹo mà bác sợ vậy..??
Vậy 2 cái xe tải chở 40 khối gổ nằm trong rừng khi tèo bình. 2 xe 4 cái bình là 8 cái cọc... gặp bác chắc đứng nhìn chứ ko biết làm sao luôn hả..?? :D

Đôi khi 2 xe tải 4 cái bình, 8 cái cọc.. trong khi ko có 1 cái kềm để kẹp nữa kìa bác.. mà phải lấy chân đạp đè lên, tay thì đè phụ các cọc bình để ăn điện mà đề kìa..

còn ở giữa thành phố này.. xe tèo bình xử lí dể ẹt... mà bác cứ quan trọng quá vấn đề...:D
Chán bác ghê:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
dalatlegan nói:
Tui thì câu như vậy: Thứ tự như sau
1. Cọc (+) của xe đc câu nhờ với cọc (+) của xe yếu bình.
2. Cọc (-) của xe đc câu nhờ với nối mát của xe yếu bình.
3.Sau đó nổ máy xe đc câu nhờ và sau đó mới được đề máy xe yếu bình.
4. sau khi xe yếu bình đã nổ máy thì tháo theo dây câu bình theo thứ tự ngược lại.
Còn các bác khác câu kiểu nào thì tui chịu,
Cái này là chính xác rồi. Em có coi hướng dẫn bằng video. Nhưng thiếu 1 cái là, trước khi câu nhờ, phải xem xe bình yếu có bị lỗi hay rò rĩ nức gì không, vì nếu có thì sẽ rất dễ gây cháy nổ.
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Cá mập nói:
asiantiger nói:
9d1aeea2aafa70c999df54f2d2cb9942_46823530.img0446jw.jpg

DÂY ĐỎ:
1. Cọc (+) của xe MẠNH với
2. Cọc (+) của xe YẾU
DÂY ĐEN:
3. Cọc (-) của xe MẠNH với
4. mát của xe YẾU bình.
Em được cái chậm tiêu, bác đã chỉ thì chỉ cho trót, nói giúp em là "làm theo thứ tự ngược lại" là thế nào luôn đi bác.
Cảm ơn các bác.
Sau khi đề nổ thì tháo theo thứ tự 4-3-2-1
Xin chỉ giáo cách nối dây câu bình Ắc Quy

Em tra anh google thì thấy cái này làm theo thứ tự ngược lại với bác Cá Mập giải thích. Bác nào cờn phơm lại giúp em với.
 
Last edited by a moderator: