Hạng B2
17/1/14
181
119
43
Thủ Đức
Được hai bác này coi dùm thì quá tốt roài!...nhưng sợ đến lúc bác chủ có đủ ngân lượng máu quá như em xem vài con là múc luôn nên biết được chút nào hay chút đó zậy :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Nếu bác chủ không tìm được người coi xe hộ thì mình có mấy ý thế này khi đi coi xe nhé:
- Nhìn tổng qua thân xe bên ngoài: màu sơn còn mức độ nào, nhìn kỹ xem có bị trầy xướt nhiều, hoặc đã bị xử lý nhiều không, thân xe đặc biệt phần bằng sắt có bị móp méo không, nhựa trầy xướt không sao :), đèn có cái nào nâng cấp chưa, lốp xe mòn mức độ nào, mâm xe trầy xước nhiều không ->>>yêu cầu chỉ cần liền lạc đừng trầy xướt quá là được, đã sơn lại cũng không sao nhưng nhìn đừng sần xùi quá.
- Vào trong xe: quan sát trần có bị bong tróc nhiều không, ghế da có nhăn nheo hoặc lún nhiều không :), các chi tiếc ốp nhựa non có trầy xước nhiều không, vô lăng sờn nhiều không, các nút chỉnh ghế tài + phụ còn hoạt động tốt, thử luôn chế độ nhớ ghế xem còn hoạt động tốt không và cuối cùng là mở chìa khoá xem trên taplo có báo lỗi gì không.
- Mở nắp ca pô trước: đầu tiên quan sát các ngàm nhựa đặc biệt gần lỗ mũi đời này em nào cũng rụng răng hết, dùng đèn pin soi các đường ống nắp máy xem có chảy nhớt không, máy có được sạch không (mặc dù ông nào bán xe cũng rửa máy sạch hết)
- Mở cốp sau: xem thảm còn đẹp sạch không, bộ Tool theo xe còn đủ không đặc biệt con bulon mở khoá bánh xe còn không, thanh tam giác còn nguyên hình dựng đứng không, con đội và tấm sắt chêm chống trượt, nắp nhựa che bình acqui có chốt chặt không.
- Nổ máy: ngồi trong xe mở máy lạnh lên thử xem còn ổn không, đánh vô lăng xem mức độ nặng nhẹ, đẩm ga vài phát buông ra xem kim vòng tua về đứng im hay nhảy lên xuống :), cố gắng cảm nhận một chút xem có rung lắc quá không, bước ra sau nghe tiếng máy nổ tròn đều không, khói đen có ra nhiều từ pô không nếu có thì không ổn. Bước ra trước quan sát máy nổ xem sơ lược, cái này mấy bác cao thủ rành hơn mình xin chỉ thêm cho chủ thớt.
- Chạy thử: chạy một đoạn thử xe xem phuộc còn tốt không, lúc xe chạy có nghe tiếng cok cek gì phát ra từ cửa bị rơ hay từ vị trú khác hay không, phanh xe có kêu không :)
Ngía xuống sàn xe xem có chảy nhớt không!

Mình chỉ nói vui mấy cái cơ bản khi đi xem xe thôi, có cái đúng cái sai, xem nhiều quá chủ xe chửi chết hehee...các bác rành về xe máy móc này nọ bổ sung thêm cho chủ thớt cũng như những người muốn mua xe mà chưa rành về xe khác.
Kinh nghiệm nhể hehehe....nhưng em nói thiệt, chưa từng có kinh nghiệm E46 thì bác có nói nhiều hơn thì mem mới cũng k xem được vì thiếu "cảm giác" về mọi thứ, k biết chuẩn là thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Anh chú ý mua xe cũ thì 1 tuần nằm gara 2-3 ngày nữa nhé.
Chém kinh thế bác, mới mua chỉ cần nằm 3-4 ngày xử lý dàn gầm và ron đệm, ống nước, thay thế súc rửa ht fluid. Sau đó vừa chạy vừa tích lũy kinh nghiệm, và tích trữ $ (mỗi tháng chỉ cần 5tr thôi), vài ba tháng sẽ có món hỏng tiếp, hỏng món nào thay món đó, k lo vì tiền dự phòng đã sẵn sàng. Túc tắc thay chừng 1 năm là hết những thứ hay hỏng.

Theo kinh nghiệm của em, mua về nên thay van hằng nhiệt, bình nước phụ, củ đề, curoa, bơm nước, ống nước dù chưa hỏng (tổng cộng khoảng 15tr) là yên tâm không lo nằm đường.

Còn muốn chạy ngọt thì nên thay lọc gió động cơ, nhớt, lọc nhớt, bugi, MAF, lọc xăng, bơm xăng dù chưa hỏng (khoảng 14tr).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
14/5/14
70
20
33
113
Chém kinh thế bác, mới mua chỉ cần nằm 3-4 ngày xử lý dàn gầm và ron đệm, ống nước, thay thế súc rửa ht fluid. Sau đó vừa chạy vừa tích lũy kinh nghiệm, và tích trữ $ (mỗi tháng chỉ cần 5tr thôi), vài ba tháng sẽ có món hỏng tiếp, hỏng món nào thay món đó, k lo vì tiền dự phòng đã sẵn sàng. Túc tắc thay chừng 1 năm là hết những thứ hay hỏng.
hôm nay hỏng cửa kính bên phải,
tuần sau nữa hỏng gạt mưa
tuần sau kế tiếp thì hỏng bơm xăng
tuần sau nữa hỏng cảm biến oxi
tuần ...em không thể kể hết.
 
  • Like
Reactions: bim_cui
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
hôm nay hỏng cửa kính bên phải,
tuần sau nữa hỏng gạt mưa
tuần sau kế tiếp thì hỏng bơm xăng
tuần sau nữa hỏng cảm biến oxi
tuần ...em không thể kể hết.
Oh thế àh, sao xe em vài ba tháng mới có 1 món để em DIY nhể
 
Hạng B1
14/5/14
70
20
33
113
Còn nếu xe đã làm những cái cơ bản rùi thì sao mấy bác!
cơ bản như máy gầm thì chạy 20 năm nữa cũng không có vấn đề gì, còn mấy cái linh tinh mới hay hư...bơm này bơm kia, cảm biến này biến kia...
 
Hạng B2
12/4/12
132
190
43
39
Quận Bình Tân, TpHCM
hôm nay hỏng cửa kính bên phải,
tuần sau nữa hỏng gạt mưa
tuần sau kế tiếp thì hỏng bơm xăng
tuần sau nữa hỏng cảm biến oxi
tuần ...em không thể kể hết.

Em đồng ý là có trường hợp nó "xui xẻo" hư như vậy liên tục trong vòng 3 tháng (12 tuần cho 12 món), nhưng chỉ là những món đột xuất, và ko làm xe nằm đường.. Còn những món định kỳ thì như bác 325i E46 đã nói em thấy là quá chuẩn. Cứ định kỳ kiểm tra và thay (với 5 triệu đóng quỹ mỗi tháng đã có). Đảm bảo em ấy sẽ phục vụ chu đáo và không làm chủ nhân nó bực mình đâu. Total nếu tính P&L thì riêng em thấy vẫn ổn.. Đáng để lựa chọn 1 em BMW E46 già.. hihi.
 
Hạng B1
14/5/14
70
20
33
113
Em đồng ý là có trường hợp nó "xui xẻo" hư như vậy liên tục trong vòng 3 tháng (12 tuần cho 12 món), nhưng chỉ là những món đột xuất, và ko làm xe nằm đường.. Còn những món định kỳ thì như bác 325i E46 đã nói em thấy là quá chuẩn. Cứ định kỳ kiểm tra và thay (với 5 triệu đóng quỹ mỗi tháng đã có). Đảm bảo em ấy sẽ phục vụ chu đáo và không làm chủ nhân nó bực mình đâu. Total nếu tính P&L thì riêng em thấy vẫn ổn.. Đáng để lựa chọn 1 em BMW E46 già.. hihi.
một con xe 10 năm tuổi sẽ không cho anh nằm đường trong 10 năm tiếp theo.

nhưng nếu đang đi trời mưa mà cần gạt mưa không hoạt động..

Vừa kéo cửa kiếng mua vé qua trạm lại không kéo lên được..

Đi văng vũng sình, cảm biến cứ tít tít suốt...