Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Ý em là cũng nổ máy vài phút để máy hoạt động đó bác, chứ để cả tháng im lìm kg tốt.
 
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
À, do lúc trước xe bị trục trặt liên quan đến bơm xăng. Em tập tành tự sửa xe, kiểm tra điện đóm... nên có đề nhiều lần mà xe không nổ :)) Nên chắc cái bình cũng sắp tèo (bình cũng cũ rồi). Hôm bữa có việc bận quá, hơn 2 tuần không chạy xe nên bình đã hết điện và không sạc lên lại được. Em phải thay bình mới

Dàn lạnh thì gần đây lúc lạnh, lúc không... cũng mày mò tìm hiểu nhưng cũng pótay.com :)) Đem ra chỗ anh Sơn kiểm tra thì do con cảm biến ngay lọc Gaz bị lỏng chân cắm, xe đi sóc là nó tiếp xúc không tốt.... Gỡ ra, gắn chặt lại là ổn.

Bởi vậy em mới nhắn bác chủ thread: mê xe và máy móc thì hẵng mua xe cũ, vì nếu không sẽ rất nhức đầu khi xe bị hỏng lặt vặt do các thiết bị tiêu hao đến thời kỳ phải thay thế mà mình ko rành (Chưa nói đến việc hư hỏng nặng hơn do mình chưa rành về xe)

Sạc lên lại được kg? Dàn lạnh bị gì vậy bác? Kg lạnh? Lâu lạnh?
Để lâu quá kg chạy cũng cẩn thận chút, hai ba ngày đề nó cái.
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Hôm nay lại thêm gần chục củ ra đi nữa rùi, ai bảo đi E46 ngon bổ rẻ đâu trời.
mấy hôm nay tự nhiên...đui mất 1 mắt bên phụ, bóng bi-xenon..đến chiếu hôm nay mới rảnh chạy sang q7 kiểm tra, sau 1 hồi bác thợ báo hư ballast, rồi xong...hỏi giá nhiêu..bác thợ báo 1 cặp loại thường 1,3tr, ok em thay luôn (vì hôm trước ship nguyên bộ Depo từ Mẽo về mà...trong vòng 15 phút

Hi ha hí hửng, và thấy còn sớm nên phi xuống chỗ bác Đạt hôm trước thay dàn lạnh cho mình để vệ sinh cái dàn làm mát đằng trước cánh quạt, bác này bỏ xút hay gì đó vô 1 hồi..nó ục ục , xì khói tùm lum thì bác lấy nước xịt...trời ui, cặn bã, rác rưởi, tàn thuốc ổ đâu mà lắm thế, hơn 10 năm ko vệ sinh rùi mà. Xong mừng quá trước khi về, check lại điện đèn còi 1 lần nữa xem sao thì thôi rồi..2 con mắt..đui luôn.

Hoảng quá, gọi điện cho thần đèn (ko phải bác Trung nhoe mà là Tuyến) hỏi xem tình hình thì được báo là...gắn nhầm loại ballast thường, ko xài được cho BMW....hic hic..em lóc cóc quay lại chỗ lúc nãy...thì bác thợ đưa ra cái ballast xịn hơn hiệu Philip, nhưng sx o Trung Cộng, giá gấp đôi cái hồi chiều..em ok luôn, rút kinh nghiệm em ngồi chờ test xong mới đi về...y như rằng..bệnh cũ tái phát....bác thợ sau một lúc lò mò mà vẫn ko hiểu nguyên nhân... nên phán thêm 1 câu, để em đưa cái Ballast Philip xịn ra test thử, em cũng ok luôn, cái này lại mắc gấp đôi cái lúc nãy nữa...ngay sau đó...nó ok luôn..chà chà..đúng là BMW thiệt, chỉ xài đồ xịn...còn đồ dở...nó luôn báo lỗi.

Đang mừng thì nghe..rẹc rẹc..., để ý chút thì tiếng này phát ra từ cái bóng đèn Xenon, sao nữa đây....tháo bóng ra thì...thấy nó có vẻ có vấn đề về xẹt điện, theo bác thợ phán đoán...nguyên do bóng đèn này là của DEPO nên khi đưa Ballast xịn vô..nên nó dư phóng điện, nếu để thì sẽ hư nhanh, mà độ sáng..ko sắc nét...bác đề nghị nên thay bóng xịn của Philip...mình hỏi giá bao nhiêu...bác thợ bảo còn mắc hơn cả Ballast...éc..éc.. em muốn té ghế luôn, nhưng rồi cũng phải thay...

Đến đây, nêu bác nào tò mò thì tự đón luôn giá nhe....2 tuần nay, vợ 2 em nó quạp của em hơn 50 củ rùi đấy...
Vài dòng tâm sự cùng các hội viên E46...để cân nhắc.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Em còn dư 1 cặp bi xenon xịn, có luôn ballast tháo từ bmw ra nè. Sao không hú em đưa.
Còn trường hợp muốn gắn ballast china xịn vẩn đi vài năm ok mà. Em có " đồ " để lắp vào khỏi báo lổi khi lắp ballast khác.
 
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
Thương anh Cat_forest quá. Anh làm em lạnh cả xương sống :(

@cubi: mật thư cho mình số Phone với nha :)
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Bóng xenon 6000k, em dư mới để lại cho lvat có 1,2t/ cặp . Anh mèo bị chém bao nhiêu mà té ghế ?
 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Hạng D
12/5/12
1.339
964
113
google.com
Anh mèo rừng chắc vượt qua em về khoản nuôi E46 rồi ;)

Em thì tuần rồi hứng đi PT, ra đó gặp bác bememju... Ra đó xui đủ thứ:

- 1: Đi từ đồi cát về SeaLinks bị dính bẫy xxx. Lane 80, xe trước mặt đi 50, lách vô lane trong được 200m thì bị tóm ngay lập tức, lỗi sai lane các bác ạ. Đường rộng thênh thang vậy mà qui định xe 4 bánh chạy lane ngoài :eek:

- 2: Lên xe chạy được 100m thì xe báo lỗi hộp số :( Gọi cho bác Sơn thì bảo rút chìa khoá ra 10s rồi đề lại cũng không hết, tháo cọc bình ra gắn lại cũng không hết. Em tưởng xong phim rồi chứ, may là còn cách chạy số M, cảm giác chạy M khác biệt hẳn :D Xe mạnh hơn so với đi D/S

- 3: Xe đang bị bệnh, không dám về tp bằng đường ven biển PT, dại dột đi QL1A, đường đang sửa toàn tập, xấu không thể tả. Về tới Trảng Bom còn bị dính trạm tp mới xây, bực cái là bỏ 20k mà chạy đường xấu, hỏi nó thì bảo là thu để có kinh phí làm đường tiếp :mad:

May cái là dừng chân tại Long Khánh thì lỗi hs tự nhiên biến mất. Hy vọng nó chỉ báo lỗi do lỏng giắc cắm, hay bộ đk sắp die.

Nhân đây xin cảm ơn bác autovn_911 đã nhiệt tình giúp đỡ.

@cubibmw: Có cái nắp bình nước làm mát nào dư ko, cho em "xin" đi, cái của em nó bị mẻ cái ron bên trong
 
Hạng C
2/4/08
917
519
93
@Cast-forest: đèn Bi-Xenon thôi mà tốn chục chai, uổng vậy bác. Chưa nói của bác đang lợn lành thành lợn què, chắc ức chế lắm nhưng bác xử lý kiểu thợ đề xuất gì cũng chơi luôn thì sướng cho mấy anh đó quá.
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
@Cast-forest: đèn Bi-Xenon thôi mà tốn chục chai, uổng vậy bác. Chưa nói của bác đang lợn lành thành lợn què, chắc ức chế lắm nhưng bác xử lý kiểu thợ đề xuất gì cũng chơi luôn thì sướng cho mấy anh đó quá.

Cảm ơn các bác nhiệt tình chia sẻ, nói thiệt là lúc đó nếu ko theo đề xuất của bác thợ....em cũng nghĩ là hết cách rùi, phần vì hẹn với vợ cả tối về đi ăn, phần vì hổng lẽ về nhà..mà không có đèn, phần thì...sắp xếp mãi mới có thời gian đi sửa xe, mà không sữa cuối tuần không đưa tụi nhỏ về quê được và cuối cùng...là do lúc trước khi ship nguyên bộ này về thì bác thợ này là người ráp cái bộ đèn này, nên giờ nếu không sửa ở đây thì cũng chưa biết chỗ làm nào khác+và nếu có thì chi phí thế nào..v.v.....ba la ba la...tùm lum nên em cắn răng quyết đó bác, với lại có thêm ý này nữa nên em quyết nó nhanh hơn tí : Mai mốt nếu lên đời thì gỡ bộ này ra, ráp bộ nguyên thủy là Halogen vô thôi, may em còn giữ nguyên bộ cũ...
 
  • Like
Reactions: tinnt
Hạng C
2/4/08
917
519
93
Cảm ơn các bác nhiệt tình chia sẻ, nói thiệt là lúc đó nếu ko theo đề xuất của bác thợ....em cũng nghĩ là hết cách rùi, phần vì hẹn với vợ cả tối về đi ăn, phần vì hổng lẽ về nhà..mà không có đèn, phần thì...sắp xếp mãi mới có thời gian đi sửa xe, mà không sữa cuối tuần không đưa tụi nhỏ về quê được và cuối cùng...là do lúc trước khi ship nguyên bộ này về thì bác thợ này là người ráp cái bộ đèn này, nên giờ nếu không sửa ở đây thì cũng chưa biết chỗ làm nào khác+và nếu có thì chi phí thế nào..v.v.....ba la ba la...tùm lum nên em cắn răng quyết đó bác, với lại có thêm ý này nữa nên em quyết nó nhanh hơn tí : Mai mốt nếu lên đời thì gỡ bộ này ra, ráp bộ nguyên thủy là Halogen vô thôi, may em còn giữ nguyên bộ cũ...
Bác sẽ yêu BIM sau cơn sóng gió đã qua bác à hehe. Nhưng mà nói thiệt khi nào sóng yên bể lặng thì em ko dám chắc :p, bác chuẩn bị tinh thần tiếp nhé, nhưng từ từ thêm knghiem sẽ thấy thật ra sửa chữa BIM ko mắc như mọi người nghĩ.
Về đèn thì em nghĩ thật ra nếu đến tuổi cũng nên thay nên cũng không cần phải suy nghĩ nhiều lắm vì trước sau gì cũng thay như vỏ xe vậy, thay sớm thì an toàn hơn mà tuổi thọ nó cũng cao. Con X5 của em đèn cứ mờ mờ nên em cũng vừa theo chân bác TQT nên đặt con này cho sáng đi đêm cho sướng.
http://www.otosaigon.com/threads/nang-cap-den-cho-e70-osram-night-breaker-unlimited.8595108/
http://www.amazon.co.uk/BREAKER-UNLIMITED-headlamp-66140XNB-folding/dp/B00EPLD318
 
Chỉnh sửa cuối: