Em đưa một vài thông số của PS và FT cho các bác xem thử. Qua các thông số, mình có thể rút ra một số kết luận.
- Khoảng sáng gầm xe:
+ PS: 215
+ FT: 220
- Chiều dài tổng thể:
+ PS: 4.695
+ FT: 4.705
- Trọng lượng toàn tài:
+ PS: 2.600
+ FT: 2.350
- Vết bánh xe:
+ PS: 1.520 (trước), 1.515 (sau)
+ FT: 1.540 (trước và sau)
- Chiều cao tổng thể:
+ PS: 1.825
+ FT: 1.850
- Chiều dài cơ sở:
+ PS: 2.800
+ FT: 2.750
- Khoảng sáng gầm xe:
+ PS: 215
+ FT: 220
- Chiều dài tổng thể:
+ PS: 4.695
+ FT: 4.705
- Trọng lượng toàn tài:
+ PS: 2.600
+ FT: 2.350
- Vết bánh xe:
+ PS: 1.520 (trước), 1.515 (sau)
+ FT: 1.540 (trước và sau)
- Chiều cao tổng thể:
+ PS: 1.825
+ FT: 1.850
- Chiều dài cơ sở:
+ PS: 2.800
+ FT: 2.750
Bác Trường nói góc nghiêng của FT khoảng 28 độ. Nếu được, bác cho em xin cái nguồn ạ.truong195 nói:Trọng tâm xe, thể hiện qua độ nghiên ngan cho phép của xe
Xe Mit (Pajero, ps) cho phép là nghiên ngan 45 độ, ai đi Pajero có 3 qua cầu thì nhớ cái nay.
chỉ 28 độ, Fortuner cũng chỉ trong khoảng đó.
Đọc các thông số này thì các bác tự biết tại sao FT chạy vào cua k bằng PS rồi nhé cái này do thiết kế thôi, dài hơn nhẹ hơn tổng thể cao hơn, gầm cao hơn vào cua k bằng là phải thôi, cái này khác biệt về thông số chứ chưa phải là công nghệ nha. Còn Baothan mà cua 100km/h thì em ứ tin đâumit.jacmo84 nói:Em đưa một vài thông số của PS và FT cho các bác xem thử. Qua các thông số, mình có thể rút ra một số kết luận.
- Khoảng sáng gầm xe:
+ PS: 215
+ FT: 220
- Chiều dài tổng thể:
+ PS: 4.695
+ FT: 4.705
- Trọng lượng toàn tài:
+ PS: 2.600
+ FT: 2.350
- Vết bánh xe:
+ PS: 1.520 (trước), 1.515 (sau)
+ FT: 1.540 (trước và sau)
- Chiều cao tổng thể:
+ PS: 1.825
+ FT: 1.850
- Chiều dài cơ sở:
+ PS: 2.800
+ FT: 2.750
Last edited by a moderator:
Trọng tâm của 2 chiêc, mình hoàn toàn có thể ước lượng được.
Trước mắt, mình xem thử PS. Còn FT thì em đợi câu trả lời của bác Trường.
Trước mắt, mình xem thử PS. Còn FT thì em đợi câu trả lời của bác Trường.
xe Pajero 45 độ PS 45 độmit.jacmo84 nói:Trọng tâm của 2 chiêc, mình hoàn toàn có thể ước lượng được.
Trước mắt, mình xem thử PS. Còn FT thì em đợi câu trả lời của bác Trường.
Landcruiser 28 độ; nên nhiều khả năng Fortuner và Prado cũng sè có trọng tâm như thế này.
Muốn biết chính xác thì thuê FT, đến cầu nâng xích cẩn thận rrooif nâng nghiên kiểm tra; nhưng những việc này chỉ đại lý làm.
Hôm qua tra thử bán kính vòng quay tối thiểu thì
Toyota Altis 5,3 mét
Honda Accord 5,7 mét
Pajero Sport 5,6 mét
Fortuner 5,9 mét
Như thế đi trong phố PS linh động cao chứ không thấp?
Toyota Altis 5,3 mét
Honda Accord 5,7 mét
Pajero Sport 5,6 mét
Fortuner 5,9 mét
Như thế đi trong phố PS linh động cao chứ không thấp?
baothan nói:Hahaha, anh không tin hả. Hỏi madguy và colong đibikecarevodao nói:Còn Baothan mà cua 100km/h thì em ứ tin đâu
Cua có nhiều kiểu cua. Cỡ cua nhè nhẹ Jolie em 100km/h vưỡn ôm tốt nhé. Đít hơi đá tí cho có cảm giác thôi !!!
- Em ngu về kỹ thuật công nghệ nhưng dám khẳng định rằng cái trọng tâm là cái dễ tính toán nhất và rẻ nhất có thể làm cho chiếc xe vì thế trọng tâm PS thấp hay cao chả có gì là kinh khủng ở đây cả, hãng nào nó chả biết. Cao to thì dễ ngã và phải có thiết bị hỗ trợ đi kèm (thì nó mắc hơn), còn không thì thiếu an toàn, chả có gì ngon lại bổ mà còn rẻ đâu. Bác Trường lại bảo không cần lắp EPS cho PS, đúng thì có đúng đấy (nếu tuân thủ đúng các biển báo nhưng mấy ai làm đc vậy), An toàn là nuôi quân 3 năm dùng 1h thôi, vào cua quá gas một tý nó lật mất rồi lúc đó có muốn lắp EPS cũng đâu kịp nữa.
- Mấy bác chém như thần về vào cua gấp với tốc độ 80-100km/h, cứ cho là được một hai cái thì ngon chứ sau 10 cái ngoặt thì tự cảm giác thấy 8 cái là không an toàn rồi. Còn cái vụ chạy đường quanh co với tốc độ trung bình 80km/h giờ với một đoàn xe 15 chiếc thì phải mời tài F1 về lái thì may ra được.
- Bác chủ hỏi các bác kinh nghiệm để quyết mua xe thì thì nên nói cảm giác thật của mình nếu biết rõ, một số bác PR cho em nó như sale của MIT ấy. Em lái đủ các loại xe trong 23 năm và ngồi PS được 30.000km rồi ợ.