Hạng D
3/7/12
1.839
7.020
113
Thật ra đi đêm có cái sướng của nó nhưng cũng không kém rủi ro, chuyện này không thể nói trước được. Vì vậy, trước giờ mình hay chọn giấc gần sáng, tầm hơn 4h mình đề-pa, làm một lèo tới sáng kiếm chổ dừng xe cho mọi người xả nước cứu thân xong xuôi điểm tâm, cafe' tỉnh táo là phi một lèo đến Bảo Lộc dừng chân tập 2 rồi tà tà vào ĐL.
Mình chạy xe khá chậm, luôn theo bảng báo tốc độ và không vượt bao giờ nên hành trình thường lâu hơn các xe khác.
Nếu anh chủ thường hay đi đêm và có kinh nghiệm chạy đêm thì tuyến SG-ĐL chạy đêm sẽ khỏe hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: LACDA
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Từ ngày Đồng Nai thay đổi tân GĐ CA tỉnh, tuyến QL20 đã thông thoáng hơn rất nhiều, các chốt rất ít hoặc đôi lúc không thấy. Tuy nhiên đã tham gia giao thông thì cứ luôn phải tuân thủ luật, chạy đúng giới hạn tốc độ, theo biển báo và vạch kẻ đường.
Đường Saigon Dalat QL20 hiện tại khá tốt, địa phận Đồng Nai có khá nhiều khu dân cư kéo dài, địa phận Lâm Đồng có nhiều đèo dốc nhưng đường rộng dể chạy, thời gian chạy mất khoảng 6h hoặc có thể nhanh hơn. Một vài ý kiến:
  • Nên có người ngồi ghế phụ để thỉnh thoảng trò chuyện cho đỡ buồn ngủ, nhất là khi chạy đêm hay chủ quan đường vắng, ít có xe 2b.
  • Trên đường quốc lộ rất nhiều ô tô vi phạm tốc độ nhất là khi ban đêm đường vắng. Luôn tập trung vào tay lái, quan sát phía trước cũng như đều đặn nhìn kính hậu. Khi thấy đèn pha chớp trước hoặc sau xe cứ chủ động nhường đường, tấp sát vào lề cũng được khi xe ngược chiều đá pha lấn vào phần đường của mình (xe khách và xe tải rau 49 gặp thường xuyên)
  • Xử dụng đèn (signal, passing) khi cần thiết như nhường đường, vượt xe, cảnh báo xe phía trước, cảnh báo các góc cua khuất tầm nhìn trên đèo
  • Nếu không chắc chắn an toàn thì không vượt trên đèo. Trường hợp gặp xe tải leo đèo quá chậm 20~30km/h thì chỉ nên vượt khi đường tương đối thẳng hoặc cua hướng về bên trái, khi mình có thể quan sát hướng ngược lại không có đèn xe, mở đèn signal và passing, phải vượt nhanh và dứt khoát sau đó trở lại ngay phần đường của mình. Không vượt ở cua hướng về bên phải do khuất tầm quan sát.
  • Lên đèo nhẹ như đèo Bảo lộc và đèo Prenn cứ chạy số tự động AT. Nhưng khi xuống đèo không chạy D, phải dùng số bán tự động thích hợp D+- khoảng số 3, hoặc D1,D2 hoặc HDC/DAC (tuỳ theo xe) để cho xe chạy ở tốc độ vừa phải <50km/h mà không cần rà thắng.
  • Nếu đường đèo dốc có mưa hoặc sương mù giảm tầm nhìn, mở đèn cos + đèn gầm, và ngay cả đèn hazard khi sương dầy đặc (thật ra các đèo trên QL20 cũng không thường có quá nhiều sương mù), lái xe canh theo vạch vàng giữa tim đường.
  • Khi cảm thấy mệt hoặc mất tập trung, nên tìm chổ dừng chân như quán nước vào nghỉ, khoảng 15' sau mới tiếp tục ...
đèo Prenn, ảnh cắt từ cam HT
Xin tư vấn kinh nghiệm lái xe SG-Đà Lạt ban đêm và cách lên đèo, đổ đèo bằng xe AT
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Em đi từ Vũng tàu, toàn lựa buổi sáng khoảng 4-5h bắt đầu.
Chạy sáng nói chung đỡ mệt mỏi và căng thẳng hơn chạy đêm
 
Tập Lái
19/6/20
11
5
0
34
đi mấy đèo này chỉ sợ xe khách ngược chiều vượt ẩu... còn lại lái cẩn thận xíu là ổn thôi. Nếu có hỗ trợ đổ đèo thì ngon nữa ;)
 
Tập Lái
26/2/14
21
19
3
Lâm Đồng
Đèo dốc Lâm Đồng không quá dài mà bác, nhà e ở Lâm Đồng đi chục năm nay cứ để D mà chạy bình thường, khi giảm tốc thì xe cũng tự giảm số mà. Còn hộp số CVT thì mình chưa trải nghiệm.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Lái đêm có nhiều cái hay nhưng cũng nhiều cái nguy hiểm
Về phần lái xe ban đêm rất dễ buồn ngủ, bác nên cho một bà tà ngồi ghế trước để kể chuyện trên trời dưới đất j đó cũng dc. Truyện mà càng tốt. Chạy xe ra cao tốc thì chạy lane giữa k nên ôm lane trái mất tập trung hay buồn ngủ lạng 1 cái là trả giá ngay. Hết cao tốc thì chạy thêm 1 đoạn là rẽ phải vào ql20, từ đây hành trình thật sự bắt đầu cứ chăm chỉ nhìn biển báo mà chạy, vietmap báo tốc độ đoạn này rất chuẩn nên k phải lo. Đi đèo at thì lại vô cùng đơn giản đi lên cứ để tự động đi xuống thì cứ cho số thấp, khống chế vòng tua máy từ 2k-3krpm, nghe máy hơi gầm có vẻ xót nhưng cứ mặt kệ mạng mình quan trọng, xe cũng k thể hỏng dc. Xe em 6 cấp thường cứ để 2 mà xuống đèo tốc độ trong tầm 40-45 đèo Bảo Lộc một số đoạn cần đạp thêm ga. Sau khi lên Đà Lạt nếu đi chơi các khu xa xa như cà phê Mê Linh hay đồi chè Cầu Đất có vài đoạn khúc khuỷu lưu ý xe máy hay ôm cua ẩu(khách du lịch thuê xe máy là chủ yếu). Lần nào đi qua mấy đoạn đó em cũng thấy có xe máy hun ô tô.
 
Hạng B2
2/5/16
280
341
63
TPHCM
dangkhoastudio.com
đoạn nào hay bắn tốc độ các bác biết ko ạ
hay bắn chỗ khu dân cư 50, ngay khu gia kiệm, cẩn thận qua quán phở cồ, nó báo hết nội thành, ngay góc cong đó là vạch liền, nếu vượt là ăn bẫy chờ sẵn.
ngoài ra chú ý khu tốc độ 50 của Định Quán Đá 3 chồng, và khu tân phú.
Ngoài ra chú ý cái bảng limit tốc độ 60 sau khi chạy qua La Ngà nhé.