Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
Đường ĐL tầm 7h tối đến 11-12h hay có xe tải chở rau, xe khách khá đông, nên em không đi bao giờ. Nếu bác muốn tiết kiệm thời gian, thì sáng khởi hành tầm 4h, đi tà tà 11h trưa là tới nơi rồi. Ăn trưa xong, vô nhận phòng, rồi quẫy thôi.

Xe AT lên đèo cứ số D. Xuống đèo thì chuyển qua số vòng tua cao để dùng tua máy hạn chế tốc độ, kết hợp với phanh chân là ổn.

chính xác. đèo cứ chạy từ tốn. dưới đèo thì ban đêm sẽ bị hạn chế tầm nhìn. xe lớn dí đít thì cho nó qua rồi chạy theo tụi nó (đừng có cố bám nếu nó chạy xa quá, tụi nó chạy cỡ 100 kg ah). đi những đường kg quen thì đừng có chạy nhanh quá, bị xe đối diện pha đèn chói mắt thì tập trung vào vạch đường bên phải mà lái.

nói thật là nếu là tài mới hoặc kg quen đường thì kg nên chạy ban đêm. XXX thì làm việc đầy đủ 24h nên chạy đúng tốc độ.
 
Hạng D
16/10/06
1.571
11.635
113
sites.google.com
Cho nên nhiều khi mình muốn tuân thủ theo luật cũng khó, vì các biển báo không rõ ràng.

Thật ra thì cũng rõ ràng đấy, chỉ là đôi khi mất tập trung hoặc bị xe cùng chiều che khuất thôi. Tập thói quen nhìn cả 2 bên đường sẽ gỉam thiểu dc.
 
  • Like
Reactions: Tranluan
Hạng B1
8/4/16
51
15
8
32
đoạn nào hay bắn tốc độ các bác biết ko ạ
Đồng Nai là hay bắn nhất, tốt nhất cứ 50 mà đi, qua Đà Lạt ít bắn do là tp du lịch, nhưng bác cứ theo biển báo mà đi, thị trấn 50 hết thì 80 do ko có con lương
 
Hạng B1
8/4/16
51
15
8
32
View attachment 2244398

Sắp tới em có chuyến du lịch cùng người thân dự định đi SG-ĐL, em được chia sẻ mùa này ĐL mưa nhiều, sương mù. Em xin ít kinh nghiệm đi đường ban đêm cũng như kinh nghiệm lên đèo, đổ dốc xe tự động. Mong các cao nhân chỉ giáo ạ. Em xin cám ơn.

View attachment 2244243
luôn có xe dịch vụ của các hãng như phương trang hay thành bưởi chạy xuyên đêm, bác cứ theo đuôi nhưng nó vượt thì mình đừng vượt, tập canh khoảng cách theo đèn pha để không lấn lane vì trên đèo không có đèn đường, cứ đi từ từ là được hết bác, lên lẫn xuống, mà muốn đi nhanh trên đèo cũng khó lắm kkk:D:D:D
 
  • Love
Reactions: phuocphuhuu
Tập Lái
25/5/20
29
19
3
25
Từ ngày Đồng Nai thay đổi tân GĐ CA tỉnh, tuyến QL20 đã thông thoáng hơn rất nhiều, các chốt rất ít hoặc đôi lúc không thấy. Tuy nhiên đã tham gia giao thông thì cứ luôn phải tuân thủ luật, chạy đúng giới hạn tốc độ, theo biển báo và vạch kẻ đường.
Đường Saigon Dalat QL20 hiện tại khá tốt, địa phận Đồng Nai có khá nhiều khu dân cư kéo dài, địa phận Lâm Đồng có nhiều đèo dốc nhưng đường rộng dể chạy, thời gian chạy mất khoảng 6h hoặc có thể nhanh hơn. Một vài ý kiến:
  • Nên có người ngồi ghế phụ để thỉnh thoảng trò chuyện cho đỡ buồn ngủ, nhất là khi chạy đêm hay chủ quan đường vắng, ít có xe 2b.
  • Trên đường quốc lộ rất nhiều ô tô vi phạm tốc độ nhất là khi ban đêm đường vắng. Luôn tập trung vào tay lái, quan sát phía trước cũng như đều đặn nhìn kính hậu. Khi thấy đèn pha chớp trước hoặc sau xe cứ chủ động nhường đường, tấp sát vào lề cũng được khi xe ngược chiều đá pha lấn vào phần đường của mình (xe khách và xe tải rau 49 gặp thường xuyên)
  • Xử dụng đèn (signal, flashing) khi cần thiết như nhường đường, vượt xe, cảnh báo xe phía trước, cảnh báo các góc cua khuất tầm nhìn trên đèo
  • Nếu không chắc chắn an toàn thì không vượt trên đèo. Trường hợp gặp xe tải leo đèo quá chậm 20~30km/h thì chỉ nên vượt khi đường tương đối thẳng hoặc cua hướng về bên trái, khi mình có thể quan sát hướng ngược lại không có đèn xe, mở đèn signal và flashing, phải vượt nhanh và dứt khoát sau đó trở lại ngay phần đường của mình. Không vượt ở cua hướng về bên phải do khuất tầm quan sát.
  • Lên đèo nhẹ như đèo Bảo lộc và đèo Prenn cứ chạy số tự động AT. Nhưng khi xuống đèo không chạy D, phải dùng số bán tự động thích hợp D+- khoảng số 3, hoặc D1,D2 hoặc HDC/DAC (tuỳ theo xe) để cho xe chạy ở tốc độ vừa phải <50km/h mà không cần rà thắng.
  • Nếu đường đèo dốc có mưa hoặc sương mù giảm tầm nhìn, mở đèn cos + đèn gầm, và ngay cả đèn hazard khi sương dầy đặc (thật ra các đèo trên QL20 cũng không thường có quá nhiều sương mù), lái xe canh theo vạch vàng giữa tim đường.
  • Khi cảm thấy mệt hoặc mất tập trung, nên tìm chổ dừng chân như quán nước vào nghỉ, khoảng 15' sau mới tiếp tục ...
đèo Prenn, ảnh cắt từ cam HT
View attachment 2245531
Cmt có tâm nhất là đây nạ
 
Hạng C
12/4/13
872
12.552
93
Tưởng đi qua Pháp qua Mỹ nên mới lên đây hỏi chứ???? Anh chủ ngươi VN, có giấy phép lái xe oto, thì cơ bản cũng hiểu luật giao thông đường bộ! Cứ đi đúng bản chỉ dẫn và vạch kẻ đường, kg phóng nhanh vượt ẩu! Đó là điều kiện đầu tiên để anh đi đến nơi về đến chốn! An toàn cho anh và cho người khác! Còn việc đi số MT hay AT gì gì đó nhu anh nói cũng là chuyện khá đơn giản! AT thì đường trưong hay đeo dốc gi anh cứ để nguyên vậy chạy được rồi! Cái đèo BL với PR kg đến nổi quá khó! Giờ mới lái thi đi ngày sau này trình lên vài ba trăm ngàn km rôi thi đi đêm là sướng nhất! Vài lởi gửi anh chủ!