Hạng B2
5/1/08
108
16
18
43
GTS super 125ie thì khỏi chê rồi. E mê con này lắm mà lúa không đủ để mua, đành cưới em LX125 màu vàng, chạy ngoài đường mà thấy sướng gì đâu.( Các bác đi piaggio đều biết he he )
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
dgthanh nói:
Qua 4 ngày sử dụng GTS 125ie, cảm xúc của em như thế này, xin chia xẻ các bác:
1. Ngày đầu, đọc trên net quá nhiều lời chê về cái bệnh vặt của Pi, hơi nản lòng. Bỗng giật mình khi nhớ đến số tiền bỏ ra mà chỉ nhận được lời chê. Cỡi nó mà tâm trạng cứ sợ ...hư bất tử.
2. Ngày thứ hai, bỗng thấy cỡi trên nó hình như khang khác. Nó chạy êm ro trên đường. Bắt đầu thấy đã.
3. Ngày thứ ba, bỗng thấy mình khác đi, có vẻ cao và to hơn.
4. Ngày thứ tư, thấy trên đường chẳng mấy ai đi. Bỗng thấy mình "phong cách".
Để em chạy tiếp rồi diễn tả tiếp. Chắc là sẽ có cảm giác túi mình nhẹ đi ít nhiều!

Tiếp tục:
5. Chạy rất...ấm chân(!) do cái lỗ thóat nhiệt của két nước làm mát nằm rất gần đùi. Khi đó ước gì trời có tuyết thì sẽ rất tuyệt, tha hồ cười mấy anh đi Honda bị cóng chân. Cũng may là rất ít khi cái quát làm mát cưỡng bức chạy.
6. Chạy 200km, thấy em nó uống chừng 30km/lít, cũng ngang chiếc Nouvo 110cc cũ của em, tốt rồi.
7. Vô bãi xe, chẳng may mà chật chỗ thì khiêng cái đuôi để xoay trở không nổi mặc dù em cũng chẳng yếu gì. Chặc lưỡi "lại có thêm một môn thể thao nhấc vật nặng, tốt chứ sao!".
8. Lưu ý không được để máy móc thiết bị dưới cốp yên; nó nóng lắm, sure là hư luôn. Tuy vậy, nếu đi chợ mua trứng thì khuyến khích để ở đó, về nhà khỏi luộc, tiết kiệm được vài nghìn tiền gaz. Không chừng có bác gái sẽ nẩy ra sáng kiến giặt đồ xong bỏ ở đó, chạy đến cơ quan là khô luôn.
9. Cái khe hở giữa cái tay nắm bên trái cao su với cái chụp inox trang trí khá lớn, xe em 6mm (em sợ có ngày kẹt tay vào đó !). Em ra Piaggo nhờ chỉnh thì thợ nói không được. Xem nhiều xe khác cùng mẫu thì có cái khe hở có 2mm, có cái lại đến 7mm; em đóan chắc do lắp thủ công, mấy ông thợ Italia là dân chơi, lắp xe theo phong cách nghệ sĩ nên chẳng cái nào giống cái nào.
10. Mở bugi ra còn khó hơn là tháo cả cái xe Honda ra, lắp vào cũng khó không kém. Bác nào mà tháo nó mất dưới 10p em chết liền!
11. Tuy vậy, thực sự là lái em nó quá đã, êm lắm, và em cũng đã bắt đầu quen với cái tiếng lạch bạch của Vespa. Đi trên đường, tuy em nó "đen thui nhưng mọi người đều phải ngoái nhìn!"
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
dgthanh nói:
dgthanh nói:
8. Lưu ý không được để máy móc thiết bị dưới cốp yên; nó nóng lắm, sure là hư luôn. Tuy vậy, nếu đi chợ mua trứng thì khuyến khích để ở đó, về nhà khỏi luộc, tiết kiệm được vài nghìn tiền gaz. Không chừng có bác gái sẽ nẩy ra sáng kiến giặt đồ xong bỏ ở đó, chạy đến cơ quan là khô luôn.



Nếu như mình dãn 1 lớp cách nhiệt phía đáy ngoài cái cốp đựng đồ được không nhỉ,để giảm nhiệt độ trong cốp.
Xe mình cũng bị y chang như vậy!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
NGUYEN T nói:
dgthanh nói:
dgthanh nói:
8. Lưu ý không được để máy móc thiết bị dưới cốp yên; nó nóng lắm, sure là hư luôn. Tuy vậy, nếu đi chợ mua trứng thì khuyến khích để ở đó, về nhà khỏi luộc, tiết kiệm được vài nghìn tiền gaz. Không chừng có bác gái sẽ nẩy ra sáng kiến giặt đồ xong bỏ ở đó, chạy đến cơ quan là khô luôn.



Nếu như mình dãn 1 lớp cách nhiệt phía đáy ngoài cái cốp đựng đồ được không nhỉ,để giảm nhiệt độ trong cốp.
Xe mình cũng bị y chang như vậy!

Em nghĩ là khó mà dán cái gì ở bên dưới đó. Vấn đề ở đây là thông gió thôi, em coi kỹ rồi, phía dưới cốp có cái khe thóat khí, đường thóat ra phía sau nhưng chắc là không đủ. Bác có nghĩ đến chuyện lắp thêm cái quạt cho nó...mát hay không?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nhưng dán 1 lớp cách nhiệt dưới đáy cái thùng của cốp đựng đồ thì đâu có ảnh hưởng gì đến việc giải nhiệt của máy đâu nhỉ! Cái chính là giảm sự truyền nhiệt vào trong cốp đựng đồ thôi.
Có bác nào biết chỗ nào có tấm cách nhiệt có thể dán được không nhỉ.Mình làm chuột bạch trước.
Các bác cho ý kiến đi!
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
Em thấy cái spacy có dán 1 lớp cách nhiệt bên ngoài cái thùng, nên nó ít nóng hơn hẳn. Nhưng với GT thì em kg dám thử, vì nghĩ đơn giản thế mà nhà SX kg làm thì chắc phải có lý do. Em bỏ chùm chìa khoá vào trg đó, chạy chừng 10km lấy ra suýt bỏng tay. Theo em thì cứ để nguyên thế các bác ạ, thế mới là vespa hihi. Hoàn hảo quá lại thành SH mất
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
28/1/10
3
1
3
Em vừa thay nhớt máy của con GTS125 ie của em từ nhớt của Piaggio chuyển qua dùng nhớt hiệu Mobil One (fully synthetic) thì chạy xe thấy máy đỡ nóng hơn hẳn các bác ạ.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nếu lắp thêm một cái quạt để giảm nhiệtở bộ phận làm mát,lúc đó nhiệt độ máy xe sẽ giảm.
Nếu mình chạy với tốc độ trên 25km/h đều đặn,máy sẽ bợt nóng nhiều.Ở Ý,người tathiết kế để chạy chứ không để kẹt xe nên khi về VN,máy lúc nào cũng nóng đấy!
 
Hạng B2
24/4/10
172
11
18
52
NGUYEN T nói:
Nếu lắp thêm một cái quạt để giảm nhiệtở bộ phận làm mát,lúc đó nhiệt độ máy xe sẽ giảm.
Nếu mình chạy với tốc độ trên 25km/h đều đặn,máy sẽ bợt nóng nhiều.Ở Ý,người tathiết kế để chạy chứ không để kẹt xe nên khi về VN,máy lúc nào cũng nóng đấy!

quả đúng là như vậy . chuẩn kg cần chỉnh ...
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
secooto nói:
Em thấy cái spacy có dán 1 lớp cách nhiệt bên ngoài cái thùng, nên nó ít nóng hơn hẳn. Nhưng với GT thì em kg dám thử, vì nghĩ đơn giản thế mà nhà SX kg làm thì chắc phải có lý do. Em bỏ chùm chìa khoá vào trg đó, chạy chừng 10km lấy ra suýt bỏng tay. Theo em thì cứ để nguyên thế các bác ạ, thế mới là vespa hihi. Hoàn hảo quá lại thành SH mất
080402cool_prv.gif
Bác có biết ở SG có chỗ nào dán lớp cách nhiệt như xe Spacy không?Mình dán thử nghiệm trước,nếu ok sẽ phổ biến cho bà con!