Em chịu, không biết. Nhưng bác cứ kiếm giấy bạc cách nhiệt về nhấc cái thùng ra dán vào thôi chứ có khó khăn gì đâu. Có kết qủa thông tin cho bọn em biết nhé.
Em đang chạy GTS 250ie , lúc đầu máy khá nóng nhưng chừng 3000 km sẽ không còn nóng nữa , các bác nên bảo dưỡng đúng kì hạn , em sử dụng nhớt Motul .Hiện tại xe em đã chạy gần 1 vạn km , cảm giác xe cực đã , máy mạnh và êm vô cùng . Hình dáng thì khỏi chê , em cứ đậu ở đâu là có người đến hỏi ...xe mua ở đâu liền
seabreaz nói:Em đang chạy GTS 250ie , lúc đầu máy khá nóng nhưng chừng 3000 km sẽ không còn nóng nữa , các bác nên bảo dưỡng đúng kì hạn , em sử dụng nhớt Motul .Hiện tại xe em đã chạy gần 1 vạn km , cảm giác xe cực đã , máy mạnh và êm vô cùng . Hình dáng thì khỏi chê , em cứ đậu ở đâu là có người đến hỏi ...xe mua ở đâu liền
Vậy là nó lạnh hả bác? Hehe em giỡn chút thôi nha. À bác chuyển qua xài nhớt Agip đi, còn êm hơn nữa đấy. Mà xe bác bao nhiêu km thì phải thay nhớt? Thợ ở Sapa bảo là Motul (80k/bình) thì 1.000km còn Agip (200k/bình) thì 3.000km. Sao em thấy nghi quá?
bác secoto đùa dai nhi , nhớt Motul làm gì có giá 80k ? trong cuốn hướng dẫn bảo hành thì nsx đưa ra lịch thay nhớt máy là mỗi 3000 km , tùy thuộc vào sự quan tâm của bác tới máy móc , em thi chừng 2k là thay ..... mấy thợ Sapa chỉ có một vài người giỏi , còn lại thì ....mỗi lần bảo dưỡng em tòan phải canh chừng , nếu k thì ...chết vì kém hiểu biết đó !
seabreaz nói:bác secoto đùa dai nhi , nhớt Motul làm gì có giá 80k ? trong cuốn hướng dẫn bảo hành thì nsx đưa ra lịch thay nhớt máy là mỗi 3000 km , tùy thuộc vào sự quan tâm của bác tới máy móc , em thi chừng 2k là thay ..... mấy thợ Sapa chỉ có một vài người giỏi , còn lại thì ....mỗi lần bảo dưỡng em tòan phải canh chừng , nếu k thì ...chết vì kém hiểu biết đó !
Ơ thế lần đầu nó thay cho em nhớt gì mà chỉ có 80k nhỉ? Lần sau thì agip, nó xơi em 200k! Từ đó về sau em tự thay ở nhà, vì mỗi lần ra Sapa là y như rằng cái yên xe màu kem dính đầy nhớt từ tay các bác thợ.
Có gì liên quan tới GTS 250 thì em với bác trao đổi nhé. Cám ơn bác.
[<font]Trong thời gian bảo hành,bắt buộc bác phải đem đến trạm bảo dưỡng của Piaggio chứ,nếu bác tự thay dầu hay bảo dưỡng cho nó rẻ thì chế độ bảo hành sẽ mất hiệu lực,Piaggio sẽ không bảo hành xe cho bác nếu có sự cố bất kỳ.Cái mặt trái của vấn đề bảo hành là ở chỗ đó.Người sử dụng xe bắt buộc phải trả tiền cao hơn rất nhiều,để được bảo đảm cho bất kỳ sự cố kỹ thuật nào liên quan đến các linh kiện của xe.
[<font]Thường,chỉ khi hết thời hạn bảo hành rồi thì người ta mới ra ngoài bảo dưỡng để giảm chi phí.
[<font]Vấn đề dầu nhớt thay cho máy.Loại dùng cho các loại xe Piaggio là [<font]Nhớt có nguồn gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40.
Vì vậy,các bác có thể thay bằng bất khỳ loại nhớt nào,miễn là nó có thông số giống như vậy.Tất nhiên,là đừng mua phải nhớt tái chế là được rồi.Bây giờ nhớt tái chế len lỏi vào rất sâu trong hệ thống phân phối nhớt xe máy,chính vì vậy,để an toàn,mình vẫn phải thay trong trạm bảo hành của Piaggio,tuy rằng có bị đắt hơn!
[<font]Thường,chỉ khi hết thời hạn bảo hành rồi thì người ta mới ra ngoài bảo dưỡng để giảm chi phí.
[<font]Vấn đề dầu nhớt thay cho máy.Loại dùng cho các loại xe Piaggio là [<font]Nhớt có nguồn gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40.
Vì vậy,các bác có thể thay bằng bất khỳ loại nhớt nào,miễn là nó có thông số giống như vậy.Tất nhiên,là đừng mua phải nhớt tái chế là được rồi.Bây giờ nhớt tái chế len lỏi vào rất sâu trong hệ thống phân phối nhớt xe máy,chính vì vậy,để an toàn,mình vẫn phải thay trong trạm bảo hành của Piaggio,tuy rằng có bị đắt hơn!
Nhân tiện mình muốn hỏi,đã có bác nào lắp thêm cái quạt phụ tản nhiệt cho GTS125e chưa nhỉ?
Nó có làm mát máy được nhiều không?
Mình đang định lắp thêm cái quạt đó,nhưng còn phân vân.Mấy chú kỹ thuật nói,cong suất của cái quạt đó bé,không ảnh hưởng đến bình điện,và nó chỉ làm chậm quá trình nóng máy chứ không giảm nhiệt nhiều được!
Nó có làm mát máy được nhiều không?
Mình đang định lắp thêm cái quạt đó,nhưng còn phân vân.Mấy chú kỹ thuật nói,cong suất của cái quạt đó bé,không ảnh hưởng đến bình điện,và nó chỉ làm chậm quá trình nóng máy chứ không giảm nhiệt nhiều được!
Tuần rồi em cũng thay nhớt agip ở sapa , nhận xét chung là tốt ....máy chạy rất êm , em cự tụi nó hòai cái vụ yên xe bác ah , nhưng cũng không cải thiện d8ược vì vậy mỗi khi tới đó là em lấy cái bọc yên để bọc lại ...vậy là xong thôi thì ....phải chịu vậy . Bữa nào rảnh cafe nhé bácsecooto nói:seabreaz nói:bác secoto đùa dai nhi , nhớt Motul làm gì có giá 80k ? trong cuốn hướng dẫn bảo hành thì nsx đưa ra lịch thay nhớt máy là mỗi 3000 km , tùy thuộc vào sự quan tâm của bác tới máy móc , em thi chừng 2k là thay ..... mấy thợ Sapa chỉ có một vài người giỏi , còn lại thì ....mỗi lần bảo dưỡng em tòan phải canh chừng , nếu k thì ...chết vì kém hiểu biết đó !
Ơ thế lần đầu nó thay cho em nhớt gì mà chỉ có 80k nhỉ? Lần sau thì agip, nó xơi em 200k! Từ đó về sau em tự thay ở nhà, vì mỗi lần ra Sapa là y như rằng cái yên xe màu kem dính đầy nhớt từ tay các bác thợ.
Có gì liên quan tới GTS 250 thì em với bác trao đổi nhé. Cám ơn bác.
theo em thì chẳng cần lắp thêm cái quạt phụ đâu. Em để ý là mỗi khi dừng đèn đỏ nhiều, đồng hồ nhiệt lên quá trung bình 2 vạch thì quạt rin của xe nó chạy chừng 15-30 sec là ngừng, nhiệt độ được giữ tối đa ngang đó. còn khi chạy đều thì em chưa thấy quạt chạy bao giờ. mà xe em mới chạy có 800km đó, máy còn nóng. Em e là nếu lắp thêm quạt thì nó cứ chạy hòai, tốn điện mà lại không chắc là cái quạt lắp thêm đó là đủ an toàn điện, không bị chạm chập!