Việc này nên nghĩ theo cách Việt nam từ xưa..ông bà bảo Con dại..Cái mang
@ bác new port 1: Bác quên tính thuế NK 57% cho cái đầu DVD hả
@ bác new port 1: Bác quên tính thuế NK 57% cho cái đầu DVD hả
Minh Long nói:Khà khà. . . Mấy hôm nay bận cày kiếm cơm, đến nay mới về diễn đàn thấy các bác thảo luận sôi nổi quá, mình cũng xin khuấy động một chút nhé!
Lần này mình xin tạm thời đứng bên phía người tiêu dùng để có đôi lời cùng Bác T34:
Đọc bài của Bác, thấy văn phong của Bác, Tuy là dân Tài xế nhưng tôi có cảm nhận được ngay Bác chính là một Lãnh đạo có trách nhiệm rất cao của Tiên Phong , có đúng không? Trã lời luôn: – Đúng!
Tôi không biết ngọai ngữ nên không rõ từ “Sales” lắm, qua hỏi thăm người ta thì họ nói vầy không biết trúng trật, mong các Bác đừng cười: Sales là những người bán hàng của một doanh nghiệp cụ thể nào đó, họ được thay mặt doanh nghiệp trực tiếp tiếp xúc, giao dịch với khách hàng và quyết định bán hàng trong phạm vi được phép. Lúc tiếp xúc khách hàng họ sẽ dùng từ: ”Công ty em sẽ……., Cty em … V..v “ như vậy trong chừng mực nào đó hành động của Sales Tiên Phong tại vị trí công tác chính là. . . Cty Tiên Phong. (không phải cá nhân).
Theo 3 ý trã lời của Bác:
1/-“Khi báo giá cho Bác, sales Chinh bên em tự ý làm báo giá và mẫu báo giá đó là do sales tự ý làm( không đúng mẫu báo giá của cty em). Khi báo giá gắn option hay sửa chửa chỉ có Cố vấn dịch vụ bên em mới được phép làm và mẫu "giấy tiêu đề" bên em cũng khác”.
Nếu như tôi nói Cty Tiên Phong có thể có nhiều mẫu báo giá và tùy lúc mà dùng từng mẫu thì bác nghĩ sao? – Còn nếu bác nói không có thì Sales Chinh do Tiên Phong ủy nhiệm làm việc với khách hàng của Tiên Phong đã giã mạo pháp nhân của Tiên Phong đễ lừa đảo khách hàng của Tiên Phong ngay tại Cty Tiên Phong? – Chà chà!! Vụ này hay đây, vỡ tuồng còn rất dài và hấp dẫn đấy.
Còn qui trình làm việc và thanh tóan của Cty Bác thì Bác và Nhân viên của Bác phải biết rồi, nhưng khách hàng mới có chắc chắn là biết không?, Bác có thông báo công khai hoặc có hướng dẫn gì cho họ để họ không bị nhân viên của Cty Tiên Phong lừa không?(Tôi chưa đến Tiên Phong nên không được rõ). Và nếu cần có nên chăng Cty gắn thêm bảng " Khách hàng coi chừng bị sales lừa đảo, Cty không chịu trách nhiệm nếu điều này xảy ra" để khách hàng cảnh giác?
2/- Bản Fax báo giá được phát đi từ máy nào không quan trọng, vấn đề cần nói ở đây là Cty Tiên Phong của Bác T34 sẽ giải quyết pháp lý thế nào khi nhân viên của mình giã pháp nhân của mình để lừa đảo khách hàng của mình trước mũi mình? Theo lệ thường ở các doanh nghiệp sản xuất, khi hàng giã còn chưa nhiều, thì doanh nghiệp sẽ tìm cách thu hồi (đổi cái thật hoặc bồi thường cho khách hàng) mặc dầu mình không bán hàng giã nhưng do khách hàng tín nhiệm và tin thương hiệu của mình nên họ mới bị lừa và chính vì vậy mà mình phải có trách nhiệm với họ, cùng lúc yêu cầu nhà nước làm mọi cách để bảo vệ thương hiệu cho mình.
3/- “Còn vấn đề " lắp tại xưởng dịch vụ Tiên Phong mà không biết ?" em xin thưa, khi hỏi Sales: Sales thú thật là khi đi Đăng ký xe xong trên đường về lắp...”
Bác nói là Sale “thú thật” nhưng tôi dám đố bác biết là thú thật hay thú giã đó?
Theo Ông nhatminh305 nói là: mọi thứ đã được lắp trước khi bàn giao xe, vậy ai là người bàn giao xe cho Ông nhatminh305, có phải đại diện Cty Tiên Phong không? Người đó có biết là cấu trúc của xe đã bị thay đổi trước khi bàn giao cho khách hàng của mình không (xe không còn nguyên mẫu sản xuất).
Tóm lại: Tôi thấy Bác T34 và Cty Tiên Phong rất nên xem xét lại trách nhiệm của mình thoáng hơn một chút nữa mà có cách xử lý cho thấu tình đạt lý, “Uy tín – Chất lượng – Khách hàng là trên hết”
Với Bác nhatminh305,
Tôi thấy sự việc đã xảy ra rồi, tôi tin chắc cả Bác và Tiên Phong đều không muốn như vậy, do đó tôi khuyên bác cũng không nên quá tức giận, hãy bình tỉnh và cùng Tiên Phong giải quyết trên tinh thần thông cảm, độ lượng nếu Tiên Phong muốn giải quyết.
Khi không thể dung hòa được, vì bác là người tiêu dùng nên tôi sẽ ủng hộ bác nếu bác gởi hồ sơ khiếu nại lên:
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas)
Văn phòng phía Nam (Vinastas)49 Pasteur – Quận 1 TP Hồ Chí Minh
ĐT: (08) 8215 294
Fax: (08) 8293012
Thân chào các Bác,
live to ride nói:ý trời...! Cái Bác Ha Sonata này quá đáng...Em đang đi tỉnh thăm khách hàng dịp cuối năm, để về em sẻ 888 cùng Bác. Bác ơi nhà em toàn sài xe Ford không hà, không tin em về ra mắt Bác, em không có bên vực ai hết.Ha Sonata nói:live to ride nói:Khà...khà...xui cho Hyundai Tiên Phong dịp cuối năm này rồi.Ha Sonata nói:Chào các Bác!
Sau khi đọc hết ý kiến các Bác, em thấy buồn và đáng xấu hổ cho Hyundai Tiên Phong quá. Vì:
- Chuyện xảy ra trong SR, xưởng của Tiên Phong mà Tiên Phong lại chối bỏ trách nhiệm!
- Đổ lỗi cho Sale tự làm với khách... khiến cho khách hàng tụi em càng ngán sợ "Tiên Phong" hơn. Hành nghề mà lọc lừa như thế thì quảng cáo thương hiệu "Tiên Phong, Tiên Phong 3S.." om sòm trên OS .. hóa ra "Tiên Phong" dùng OS này làm cái bẫy giăng ra để chờ thịt khách hàng bọn em à? Nếu Diễn đàn này thật sự có uy tín, có tiếng vang nhất định CEO của Hyundai Tiên Phong phải có phản hồi cho anh em về trường hợp của Nhat Minh 305 và giải quyết thỏa đáng cho anh ấy ?
- Tiên Phong làm mang tiếng lây cả Bến Thành, Trần Hưng Đạo... thậm chí Thành Công đấy.
Em là khách đang sử dụng Sonata, mừng vì đã đến Tiên Phong mà đã quyết định không mua xe của Tiên Phong
Xin lỗi các Bác đã đọc và chịu nghe những lời nặng nề của em trước biểu hiện của Tiên Phong, nhưng em rất hài lòng với Hyundai Bến Thành, Hyundai Trần Hưng Đạo về thái độ phục vụ của họvà đặc biệt khen ngợi thái độ phục vụ của Hoàng Gia (chi nhánh trên đường Cộng Hòa)
Việc này theo mình thấy: vì cũng đã mua nhiều xe ở hãng rồi...là do nhân viên bán hàng làm thôi. Vì chính hãng không ai làm vậy....nhất là trên báo giá(hãng có kinh nghiệm như Hyundai Tiên Phong) không thể làm vậy Vì:
Thứ 1: nếu có xảy ra, hãng người ta cũng tự đứng ra giải quyết không để ầm ỉ như vậy rồi
Thứ 2: Họ không bao giờ báo giá hàng Trung Quốc mà nói là hàng chính hãng theo xe cả. Có là hàng Trung Quốc đi nữa, họ cũng báo cho khách biết hoặc là không đá động gì đến từ chính hãng cả( vì họ có kinh nghiệm mà). Họ không thể bị từ "treo đầu dê bán thịt chó" được.
Thứ 3: Nếu có xảy ra thì Ceo của họ cũng đứng ra giải quyết rồi, đâu đến làm xùm như vậy. Chỉ tội cho Anh bán hàng Tên Chinh thôi. Đợt này chắc chắn bị kỹ luật nặng rồi.
Riêng phần Bác Ha Sonata ấy, em thấy bác sao sao đó....giống như thừa dịp này...Bác nói luôn những uất ức của Bác từ bấy lâu nay thì phải. Mong Bác thông cảm cho.
Chào bac Live to ride!
Em nghe ý kiến của bác mà... giựt mình!chắc đụng nhân viên của Tiên Phong rùi.. nhưng mà em đã xin lỗi rùi mà .. chứ em có.. "sao sao " đâuNhưng để em nói bác nghe :
- Nghe giọng bào chữa của bác cho cái "xui" của Tiên Phong" .. thì em đoán bác là lính của Tiên Phong (em sai thì bác thứ lỗi nhá).
- Bác xem lại, mấy cái lập luận trong "điều thứ nhất", "điều thứ hai", "điều thứ ba" của bác nêu trên mâu thuẫn với nhau quá! Bác bảo "chính hãng không ai làm vậy" nhưng nhân viên bán hàng của hãng HD Tiên Phong đã làm vậy (hãng thừa nhận). Mà nv bán hàng là đại diện của hãng khi tiếp xúc với khách hàng. Cho nên khi nv bán hàng làm vậy => chính hãng đã làm vậy. Bởi vậy mới có chuyện chúng ta đang phải chia xẻ với nhau "họ đã làm đều đó như thế nào?" mà để xảy ra chuyện như vậy?em đành xấu hổ giùm Tiên Phong vậy!
- Đúng, em uất ức vì thấy nhân viên bán hàng lợi dụng vị trí làm việc của họ mà thu lợi cá nhân gây thiệt hại uy tín cho hãng mình (như trình bày của Tiên Phong) là nhân viên PHẢN CHỦ.. đáng ghét thật.
- Đúng, em uất ức vì hãng to như Tiên Phong mà xây dựng qui trình quản lý bán hàng tạo kẽ hở cho "nhân viên phản chủ" hoành hành thì tệ quá, rồi khi đổ bể không dám "mũi phản thì lái chịu đòn" bồi thường thỏa đáng cho khách hàng như trường hợp của bác Tomy 305 để bác ấy phải vò đầu bứt tai, nêu chứng cứ rành rành....vẫn cố "cãi chày cãi cối" thì Tiên Phong không xứng đáng là hãng 3S gì gì đấy. Tiền bạc thì kiếm ra được chứ uy tín mất rồi thì ôi thôi bao giờ mới tìm lại??
- Tiên Phong "xui" được bác chia sẻ như vậy chắc năm nay bác "hên" lắm hả bác? em chúc mừng bác!hèn chi mà bác "cũng đã mua nhiều xe ở hãng"!
Mong bác thông cảm cho cái "uất ức bấy lâu nay" của em và những khách hàng đã bị ăn quả lừa nhé!
Thành thật xin lỗi các bác vì đã "uất ức" dài dòng... em phắn lên Hyundai Tiên phong để bảo hành xe Sonata cũ đây ạ! (xe em mua 9/2010 đến nay vẫn chạy tốt ạ)
Nhưng cách nói chuyện của Bác chắc cũng là đối thủ của Hyundai Tiên Phong rồi. Em về sẻ 888 cùng Bác nhưng báo trước không mua xe của Bác đâu nha...vì Bác....đó...
Chúc mừng bác nhatminh305, cám ơn và hoan hô Hyundai Tiên Phong đã giải quyết "hết sức khách quan, thật sự cầu thị".nhatminh305 nói:cảm ơn các bác quan tâm. Chuyện đã đc giai quyết xong. xe em đã đc trả về hiền trạng ban đầu như zin. nhưng em có thắc mác tại sao bên TP k cho xe em chạy vào xưỡng ma phải nằm ngoài vĩa hè để sữa chửa nhìn như mấy chổ ngoaif khu ADV vậy
À...thì ra Bác là "người nhà" cũa Ceo Nghĩa Hyundai THDHa Sonata nói:live to ride nói:ý trời...! Cái Bác Ha Sonata này quá đáng...Em đang đi tỉnh thăm khách hàng dịp cuối năm, để về em sẻ 888 cùng Bác. Bác ơi nhà em toàn sài xe Ford không hà, không tin em về ra mắt Bác, em không có bên vực ai hết.Ha Sonata nói:live to ride nói:Khà...khà...xui cho Hyundai Tiên Phong dịp cuối năm này rồi.Ha Sonata nói:Chào các Bác!
Sau khi đọc hết ý kiến các Bác, em thấy buồn và đáng xấu hổ cho Hyundai Tiên Phong quá. Vì:
- Chuyện xảy ra trong SR, xưởng của Tiên Phong mà Tiên Phong lại chối bỏ trách nhiệm!
- Đổ lỗi cho Sale tự làm với khách... khiến cho khách hàng tụi em càng ngán sợ "Tiên Phong" hơn. Hành nghề mà lọc lừa như thế thì quảng cáo thương hiệu "Tiên Phong, Tiên Phong 3S.." om sòm trên OS .. hóa ra "Tiên Phong" dùng OS này làm cái bẫy giăng ra để chờ thịt khách hàng bọn em à? Nếu Diễn đàn này thật sự có uy tín, có tiếng vang nhất định CEO của Hyundai Tiên Phong phải có phản hồi cho anh em về trường hợp của Nhat Minh 305 và giải quyết thỏa đáng cho anh ấy ?
- Tiên Phong làm mang tiếng lây cả Bến Thành, Trần Hưng Đạo... thậm chí Thành Công đấy.
Em là khách đang sử dụng Sonata, mừng vì đã đến Tiên Phong mà đã quyết định không mua xe của Tiên Phong
Xin lỗi các Bác đã đọc và chịu nghe những lời nặng nề của em trước biểu hiện của Tiên Phong, nhưng em rất hài lòng với Hyundai Bến Thành, Hyundai Trần Hưng Đạo về thái độ phục vụ của họvà đặc biệt khen ngợi thái độ phục vụ của Hoàng Gia (chi nhánh trên đường Cộng Hòa)
Việc này theo mình thấy: vì cũng đã mua nhiều xe ở hãng rồi...là do nhân viên bán hàng làm thôi. Vì chính hãng không ai làm vậy....nhất là trên báo giá(hãng có kinh nghiệm như Hyundai Tiên Phong) không thể làm vậy Vì:
Thứ 1: nếu có xảy ra, hãng người ta cũng tự đứng ra giải quyết không để ầm ỉ như vậy rồi
Thứ 2: Họ không bao giờ báo giá hàng Trung Quốc mà nói là hàng chính hãng theo xe cả. Có là hàng Trung Quốc đi nữa, họ cũng báo cho khách biết hoặc là không đá động gì đến từ chính hãng cả( vì họ có kinh nghiệm mà). Họ không thể bị từ "treo đầu dê bán thịt chó" được.
Thứ 3: Nếu có xảy ra thì Ceo của họ cũng đứng ra giải quyết rồi, đâu đến làm xùm như vậy. Chỉ tội cho Anh bán hàng Tên Chinh thôi. Đợt này chắc chắn bị kỹ luật nặng rồi.
Riêng phần Bác Ha Sonata ấy, em thấy bác sao sao đó....giống như thừa dịp này...Bác nói luôn những uất ức của Bác từ bấy lâu nay thì phải. Mong Bác thông cảm cho.
Chào bac Live to ride!
Em nghe ý kiến của bác mà... giựt mình!chắc đụng nhân viên của Tiên Phong rùi.. nhưng mà em đã xin lỗi rùi mà .. chứ em có.. "sao sao " đâuNhưng để em nói bác nghe :
- Nghe giọng bào chữa của bác cho cái "xui" của Tiên Phong" .. thì em đoán bác là lính của Tiên Phong (em sai thì bác thứ lỗi nhá).
- Bác xem lại, mấy cái lập luận trong "điều thứ nhất", "điều thứ hai", "điều thứ ba" của bác nêu trên mâu thuẫn với nhau quá! Bác bảo "chính hãng không ai làm vậy" nhưng nhân viên bán hàng của hãng HD Tiên Phong đã làm vậy (hãng thừa nhận). Mà nv bán hàng là đại diện của hãng khi tiếp xúc với khách hàng. Cho nên khi nv bán hàng làm vậy => chính hãng đã làm vậy. Bởi vậy mới có chuyện chúng ta đang phải chia xẻ với nhau "họ đã làm đều đó như thế nào?" mà để xảy ra chuyện như vậy?em đành xấu hổ giùm Tiên Phong vậy!
- Đúng, em uất ức vì thấy nhân viên bán hàng lợi dụng vị trí làm việc của họ mà thu lợi cá nhân gây thiệt hại uy tín cho hãng mình (như trình bày của Tiên Phong) là nhân viên PHẢN CHỦ.. đáng ghét thật.
- Đúng, em uất ức vì hãng to như Tiên Phong mà xây dựng qui trình quản lý bán hàng tạo kẽ hở cho "nhân viên phản chủ" hoành hành thì tệ quá, rồi khi đổ bể không dám "mũi phản thì lái chịu đòn" bồi thường thỏa đáng cho khách hàng như trường hợp của bác Tomy 305 để bác ấy phải vò đầu bứt tai, nêu chứng cứ rành rành....vẫn cố "cãi chày cãi cối" thì Tiên Phong không xứng đáng là hãng 3S gì gì đấy. Tiền bạc thì kiếm ra được chứ uy tín mất rồi thì ôi thôi bao giờ mới tìm lại??
- Tiên Phong "xui" được bác chia sẻ như vậy chắc năm nay bác "hên" lắm hả bác? em chúc mừng bác!hèn chi mà bác "cũng đã mua nhiều xe ở hãng"!
Mong bác thông cảm cho cái "uất ức bấy lâu nay" của em và những khách hàng đã bị ăn quả lừa nhé!
Thành thật xin lỗi các bác vì đã "uất ức" dài dòng... em phắn lên Hyundai Tiên phong để bảo hành xe Sonata cũ đây ạ! (xe em mua 9/2010 đến nay vẫn chạy tốt ạ)
Nhưng cách nói chuyện của Bác chắc cũng là đối thủ của Hyundai Tiên Phong rồi. Em về sẻ 888 cùng Bác nhưng báo trước không mua xe của Bác đâu nha...vì Bác....đó...
Chài! Bác Rive to Ride đi tỉnh mà cũng còn 888.. lái xe cẩn thận năm hết Tết đến rùi nha! Chúng ta nhiệt tình tham luận tới mức trở thành "lính Tiên Phong" ><"đối thủ của Tiên Phong"dzui we!
Em mới mua xe Sonata2011 bữa 10/2010 (ac, tháng 10/2010 mà mua xe đời 2011?? nói như giỡn)mà Bác kiu em "bán"! từ từ để coi đã nha, Sonata 2011 đang lên giá vùn vụt. (nói nhỏ: bữa phải nhờ bác Nghĩa CEO của HD Trần Hưng Đạo giữ uy tín "hàng đặt rồi không lên giá" mới mua được với giá cũ đóbí mật nha
Bác xài Ford hãng hả? hay quá em mới bán chiếc "ếch" đời 2009 màu đỏ bữa tháng 9/2010 500 chai ... được giá wa Bác héng. Bữa nào Bác dzìa off cái anh em mình 888 nói chuyện về "phò" nha.
Hứa với Bác em hổng có "đối thủ" gì với Tiên Phong nhưng em nhất quyết bênh vực quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, đồng thời em cũng có "uất ức" (nói chính xác hơn là PHẪN NỘ) đối với thái độ làm việc "lừa thầy phản khách" của một vài nv bán hàng không tốt như đã nêu. Chuyện này ... công nhận là em có nóng ... nhưng em đã xin lỗi vì "những lời nặng nề" của mình rùi mà! Ở đời "thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng" mà Bác.
Thui, em nghĩ lại rùi, em không ọp ẹp và"888" với Bác đâu. Bởi 888 làm gì với Bác khi Bác cứ ... "em chả", "em không bênh vực ai hết"... anh em trong OS người ta gặp nạn không cứu giúp (góp ý) khách quan thì chớ còn "không binh ai hết" thì nhảy vào định "ăn hôi" à? Nhất định không! Lẽ phải cần được bảo vệ, những kẻ làm ăn gian dối, lọc lừa cần phải bị tẩy chay!
Thui em phắn đi lau con "vợ hai" Sonata 2011 số 56S 345... cho xongmai còn lên Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng VN để "khiếu kiện" cùng bác nhatminh305 cho nó "đông người", lỡ bác Nhatminh305 gặp "đối thủ" thì còn có "đồng bọn người tiêu dùng" bảo vệ nhau chứ! rách việc thật!
Bác Chương sai rồi nhá, có em điểm danh ah. Chả là nhà nội F1 em gần TP, nhà ngoại thì gần BT, đến hum nay em tạm thời biết rằng mình sẽ ko vào TP, còn BT thì vẫn đang đợi các tiền bối comment. Dù gì tháng 6/2011 em mới hốt hụichuongmed nói:Có mấy khách hàng của TP thèm đọc thớt này đâu TP phải lo. Thấy có người nhà TP mò vào thớt nên anh em tranh luận nhằm giành công lý cho bác chủ thớt thôi. Chứ mấy sale đối thủ cứ dậu đổ bìm leo thì cũng chẳng dành thêm được khách hàng cho mình. Chúc mừng bác chủ thớt, vướng vào mấy chuyện này thì quan trọng nhất là mình phải được hả dạ, chứ không cứ bực tức hoài.