Cái này thì em xin thưa là bác hiểu sai tinh thần của luật rồi. Hành vi quay đầu phải bật tín hiệu bị điều chỉnh bởi khoản 3-4 điều 15 luật GTĐB, và trước khoản 3-4 là khoản 1 đã qui định rõ là phải bật tín hiệu chuyển hướng rẽ nên bắt buộc phải bật tín hiệu chuyển hướng rẽ khi quay đầu. Và cái điều 15 là điều qui định về "chuyển hướng xe", nên hành vi quay đầu đó phải hiểu là chuyển hướng xe. Bác lưu ý là qui định của luật khác với qui định về chế tài nhé. Chiếu TT171 thì bác có thể tách từng điều, khoản ra để xem mức phạt cụ thể với từng hành vi. Còn luật là qui định các hành vi sai phạm để áp cái chế tài đó nên không thể tách từng điều ra để nói như với qui định về chế tài được. Em hơi dốt văn nên diễn đạt có thể hơi lủng củng tí, mong các bác thứ lỗi
Em mới ghi thêm ở trên, bác xem lại.
Tóm lại, em chỉ bẻ cái suy luận của bác ở chữ rẽ đó thôi. Em cũng đã nói trong thớt này chữ đó k chuẩn. Bác chưa đọc kỹ rồi. Nó phải là "1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng chuyển".
Văn bác đúng à lủng củng thiệt. Đọc "Còn luật là qui định các hành vi sai phạm để áp cái chế tài..." gì là nghe nổ não roài, kakaka.
Copy cái link lại để biết tại sao bác vào thớt này:
http://www.otosaigon.com/threads/xxx-tai-nga-4-cao-nguyen-dinh-chieu-cao-thang-q3.8577133/page-3
Vì đang tranh luận từ NĐC 1 chiều sang 2 chiều có phải xi nhan k? bác đọc kỹ mấy trang này nhé:
http://www.otosaigon.com/threads/xinhan-trai-hay-phai-noi-dung-thao-luan-tu-trang-21.8322036/page-37