sgb345 nói:
Đã từ lâu mình đặt nick bác theo chế độ block member, không còn đọc, không còn tranh luận với bác nữa rồi.
Chính xác là từ thớt "phải xi nhan trên đường cong" của bác, khi thấy bác trả lời "trên đoạn đường chia 3 nhánh, cả 3 nhánh đều cong sang bên trái, để chuyển hướng sang nhánh bên phải bác yêu cầu phải xi nhan trái, với lí do khi đó tay lái bác đang bẻ qua trái".
- Quan điểm 2 (là quan điểm của mình, và nhiều bác khác khi tranh luận trên thớt đường cong): chỉ có hành vi chuyển hướng khi xe từ bỏ tuyến đường mặc định đang đi để rẽ qua ngã rẽ khác. Nếu ngã rẽ nằm bên phải tuyến đường mặc định đang đi thì phải xi nhan phải (trường hợp này, xe A cần xi nhan phải để đi vào nhánh D).
Không có hành vi chuyển hướng khi xe đi chuyển trên đường cong.
Em cũng theo quan điểm 2 của bác sgb.
Lí do thì em không căn cứ trên luật, mà chỉ là dựa theo cảm tính thôi, em nghĩ xi nhan phải để báo hiệu cho xe sau biết mình sẽ rẽ sang nhánh D là cần thiết thì em làm.
Theo ý kiến em, dựa theo hình vẽ, vừa qua khỏi nhánh B, sẽ xuất hiện trước mắt là một ngã ba với 2 nhánh đều nhau (nghĩa là không phải đường to-đường nhỏ, hay đường đi thẳng-đường rẽ để phân biệt nhánh nào chính, nhánh nào phụ), nên là đi nhánh C thì xinhan trái, đi nhánh D thì xinhan phải.
Lúc qua nhánh B là bắt đầu vào đoạn cong, vậy thì (theo ý kiến chủ quan của em) vị trí tay lái bẻ sang trái để bắt đầu vào đoạn cong sẽ được xem là vị trí cân bằng:
(giả sử ở VTCB nếu không bẻ tiếp sang phải sang trái thì bác sẽ đâm vào mũi nhọn giữa 2 nhánh)
-Nếu bác vào nhánh D: bác phải bẻ lái sang phải tính từ VTCB (trả lái về hướng thẳng) để vào nhánh D, vậy thì xi nhan phải
-Nếu bác vào nhánh C: bác phải bẻ lái sang trái tính từ VTCB (tiếp tục bẻ thêm lái sang trái) để vào nhánh C, vậy thì xi nhan trái
Em trình bày lủng củng mong bác cố hiểu.
Thật ra em thấy cách xử lí trong trường hợp này cũng chỉ mang tính chủ quan, bởi người thích thế này sẽ có lí do cho cách của họ, người thích thế kia cũng sẽ có lí do cho cách của họ. Trong luật cũng không nói rõ, nên lại càng mờ mịt. Ăn thua bác thấy việc xinhan đó để thông báo cho xe sau biết mà tránh là cần thiết thì làm, không thì thôi.
Về cái hình bác vẽ ở post dưới, và 3 câu hỏi:
Câu 1: hình 1, từ A sang B thì xi nhan gì? tại sao?
=> Xi nhan trái, bởi A đang đi thẳng, B là nhánh rẽ thì chuyển hướng vào B phải xinhan.
Câu 2: hình 2, từ A sang C thì xi nhan gì? tại sao?
=> (như câu 1)
Câu 3: hình 3 là bỏ đường A đi, chỉ có đường B nối tiếp hơi cong. Vậy từ B sang C giờ xi nhan gì? tại sao?
=> (như phần em giải thích về VTCB ở phía trên)
Có gì không phải bác bỏ qua. Em không nắm rõ luật tuyệt đối nên không dám nói về luật.