Bác cứ nhìn chỗ pô lửa ngay sau đoạn ra khỏi culats! nếu k có cái nào thì là ... k có!Em đang định vào gara kiểm tra, vậy không biết dòng cam 2001 nhập khẩu từ Úc về VN lắp ráp thì có cảm biến khí thải không?
em bận quá, chưa vào gara được, nhưng hôm có alo cho anh kỹ thuật TOY Giải Phóng, bác ấy bảo có nhưng không điều chỉnh được, nếu hỏng chỉ có thay mới, không điều chỉnh được. Mà xe bác có bị hiện tượng như xe em không?
Chú kia nói cái đó không điều chỉnh đc mà phải thay mới, thì chắc .... bác nên đi chỗ khác! bác đọc kỹ cmt truớc của em nhé! Trên hình là máy dòng xe xle sản xuất tại Mẽo. cái cảm biến oxy như trong hình thì đúng là hư sẽ vứt, nhưng xe bác là k có cảm biến oxy!em bận quá, chưa vào gara được, nhưng hôm có alo cho anh kỹ thuật TOY Giải Phóng, bác ấy bảo có nhưng không điều chỉnh được, nếu hỏng chỉ có thay mới, không điều chỉnh được. Mà xe bác có bị hiện tượng như xe em không?
Sẵn em nói cho rõ: nếu không ai chọc ngoáy gì cái biến trở này thì khả năng bị ở các bộ phận khác như bugi, dây phin, delco, các jack cắm vào delco, hệ xăng, gió.... bác phải kiểm tra để loại trừ dần, trường hợp bác làm hết mọi thứ như em đã kể thì phải nghĩ tới cái biến trở này! khi xoay nó vài giây sau máy đo C.O mới thay đổi trị số. Con biến trở này trước đây trên xe Na93
Chỉnh sửa cuối:
Em cũng đang bị đây, cũng GLi 2.2 2001 Uc ráp tại VN. Dạo này đi toàn bị giật cà tửng (đi tít mù thì không sao, nhưng cứ đi chậm ở số 2 và 3, 4 là bị, nhiều lúc số 1 cũng dính...vòng tua tụt thấp tẹt, đệm ga nó cũng không lên ngay mà relay 1 chút mới chịu lên, xe cứ chồm chồm, rất là khó chịu...
Bác thớt xử lý được tí nào chưa vậy?
Bác thớt xử lý được tí nào chưa vậy?
Em hỏi ngoài lề tý : giờ tìm em này cho cứng ( không tai nạn nặng, bơi lội )giá khoang bao nhiêu bác nhỉ ?
tầm 350tr đổ lại bác ạEm hỏi ngoài lề tý : giờ tìm em này cho cứng ( không tai nạn nặng, bơi lội )giá khoang bao nhiêu bác nhỉ ?
em đã làm tốn khá tiền rồi cuối cùng phát hiện ra chỉ làm cho nó đỡ đi thôi. vì nguyên lý của xe này em tìm hiểu thì khi mình giảm ga ecu sẽ cắt không phun xăng nhằm tiết kiệm nhiên liệu đến khi về vòng tua nào đó thì lại tiếp tục phun xăng. khi tăng ga thì sẽ bơm đậm nhiên liệu để máy bốc (cái này dựa vào tín hiệu cảm biến bướm ga, không tin bác cứ rút jack điện cảm biến bướm ga ra chạy thử em đảm bảo sẽ không giật nhưng bị òa ga và tốn xăng).Em cũng đang bị đây, cũng GLi 2.2 2001 Uc ráp tại VN. Dạo này đi toàn bị giật cà tửng (đi tít mù thì không sao, nhưng cứ đi chậm ở số 2 và 3, 4 là bị, nhiều lúc số 1 cũng dính...vòng tua tụt thấp tẹt, đệm ga nó cũng không lên ngay mà relay 1 chút mới chịu lên, xe cứ chồm chồm, rất là khó chịu...
Bác thớt xử lý được tí nào chưa vậy?
cách làm của em như sau: bác mua một cái biến trở 100k rồi nối với jack cắm biến trở chỉnh CO. bác kéo dây vào khoang lái rồi chạy ở khoảng hay giật nhất, vừa đi vừa chỉnh cái biến trở đó đến khi nào bác cảm thấy xe giật nhẹ nhất (nếu số đỏ thì không giật phát nào luôn) thì mình xuống đo điện ở đầu dây tín hiệu là bao nhiêu sau đó lắp lại cái biến trở CO và chỉnh cho đúng điện thế vừa đo.
em mất một buổi sáng để chỉnh đấy bác ợ (bác lưu ý là khi vừa chạy vừa chỉnh là phải tắt điều hòa đi nhé. vì bệnh này nếu giống xe em thì chỉ bị khi lốc điều hòa ngắt thôi ợ)
Lúc trước thì không bị, nghe lời mấy bác thợ, cả thợ ngoài và thợ trong hãng "tư vấn" nào là thay côn, thay két nước, thay giảm xóc, thay cao su chân máy, thay rô tuyn (đứng nằm, lái) bugi, má phanh, lốp v.v vặt vặt nữa.... tổng cộng khoảng hơn 40T.
Cay nhất là nó nghĩ cái xe mình đời tống mà nó tư vấn vãi linh hồn, trong khi bình thường đi ngon lành chả giật chả gì cả, mỗi cái điều hòa không lạnh sâu (đã vệ sinh giàn lạnh lại mát rồi), khi phanh chân phân hơi rung (đã láng đĩa rồi im đét), vòng tua hơi cao (đã thay van hằng nhiệt và lại ngon).
Mình mới đùa là sao các ông không bảo tôi thay luôn cả máy, cả khung xe đi cho tiện.
Nhưng do mới sờ đến xe lần đầu nên hoàn toàn mù tịt và cũng đã nghe thợ thay lá côn, bàn ép, bugi.
Khốn khổ là khi thay xong thì ơn giời... nó cà giật cà giật, cà rung cà rung...
Cứ ra xưởng vào xưởng suốt ngày này qua ngày nọ mà tốn thời gian tiền bạc vẫn không được như lúc đầu. Lại không có xe đi làm, đành ngậm ngùi...sống chung với lũ...
Đến giờ qua vài tháng lang thang trên mạng, các diễn đàn về ô tô thì giờ mới vỡ lẽ ra cái xe mình để nguyên bản còn ngon gấp mấy lần là để các thằng thợ chỉ giỏi vặt gà chọc ngoáy vào.
Hiện tại rút được khá rất nhiều về kỹ thuật và những vấn đề về phụ tùng sửa chữa bảo dưỡng..
Đúng là đi 1 ngày đàng + khá nhiều kinh phí mới học được sàng không.
Cay nhất là nó nghĩ cái xe mình đời tống mà nó tư vấn vãi linh hồn, trong khi bình thường đi ngon lành chả giật chả gì cả, mỗi cái điều hòa không lạnh sâu (đã vệ sinh giàn lạnh lại mát rồi), khi phanh chân phân hơi rung (đã láng đĩa rồi im đét), vòng tua hơi cao (đã thay van hằng nhiệt và lại ngon).
Mình mới đùa là sao các ông không bảo tôi thay luôn cả máy, cả khung xe đi cho tiện.
Nhưng do mới sờ đến xe lần đầu nên hoàn toàn mù tịt và cũng đã nghe thợ thay lá côn, bàn ép, bugi.
Khốn khổ là khi thay xong thì ơn giời... nó cà giật cà giật, cà rung cà rung...
Cứ ra xưởng vào xưởng suốt ngày này qua ngày nọ mà tốn thời gian tiền bạc vẫn không được như lúc đầu. Lại không có xe đi làm, đành ngậm ngùi...sống chung với lũ...
Đến giờ qua vài tháng lang thang trên mạng, các diễn đàn về ô tô thì giờ mới vỡ lẽ ra cái xe mình để nguyên bản còn ngon gấp mấy lần là để các thằng thợ chỉ giỏi vặt gà chọc ngoáy vào.
Hiện tại rút được khá rất nhiều về kỹ thuật và những vấn đề về phụ tùng sửa chữa bảo dưỡng..
Đúng là đi 1 ngày đàng + khá nhiều kinh phí mới học được sàng không.
Cu sua duoc chua aLúc trước thì không bị, nghe lời mấy bác thợ, cả thợ ngoài và thợ trong hãng "tư vấn" nào là thay côn, thay két nước, thay giảm xóc, thay cao su chân máy, thay rô tuyn (đứng nằm, lái) bugi, má phanh, lốp v.v vặt vặt nữa.... tổng cộng khoảng hơn 40T.
Cay nhất là nó nghĩ cái xe mình đời tống mà nó tư vấn vãi linh hồn, trong khi bình thường đi ngon lành chả giật chả gì cả, mỗi cái điều hòa không lạnh sâu (đã vệ sinh giàn lạnh lại mát rồi), khi phanh chân phân hơi rung (đã láng đĩa rồi im đét), vòng tua hơi cao (đã thay van hằng nhiệt và lại ngon).
Mình mới đùa là sao các ông không bảo tôi thay luôn cả máy, cả khung xe đi cho tiện.
Nhưng do mới sờ đến xe lần đầu nên hoàn toàn mù tịt và cũng đã nghe thợ thay lá côn, bàn ép, bugi.
Khốn khổ là khi thay xong thì ơn giời... nó cà giật cà giật, cà rung cà rung...
Cứ ra xưởng vào xưởng suốt ngày này qua ngày nọ mà tốn thời gian tiền bạc vẫn không được như lúc đầu. Lại không có xe đi làm, đành ngậm ngùi...sống chung với lũ...
Đến giờ qua vài tháng lang thang trên mạng, các diễn đàn về ô tô thì giờ mới vỡ lẽ ra cái xe mình để nguyên bản còn ngon gấp mấy lần là để các thằng thợ chỉ giỏi vặt gà chọc ngoáy vào.
Hiện tại rút được khá rất nhiều về kỹ thuật và những vấn đề về phụ tùng sửa chữa bảo dưỡng..
Đúng là đi 1 ngày đàng + khá nhiều kinh phí mới học được sàng không.