Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xử lý camry 2.2 bị giật

Tập Lái
23/4/16
29
46
13
49
Em mới mua lại chiếc Camry 2.2 đèn bông 2001. Xe đi thì cũng bình thường, chạy khá ngon nhưng không hiểu sao cái máy của nó kêu dữ quá. Nghe trong cái máy nó kêu rồ rồ như là máy dầu vậy. Nếu ngắt máy lạnh thì nghe kêu nhỏ một chút. Còn khi bật máy lạnh thì máy nó lại kêu gào nghe phát nản.
Em đã cho đi gara, đã thay : couroa cam, bạc đạn các loại, ron, xoáy và canh chỉnh súp páp...và làm một số món khác, tiêu của em hết gần 20tr mà thấy cũng vậy.
Xe đã đi được 150.000 km. Em không nghĩ xe chạy mới có 150.000 mà máy kêu như vậy. Có xe bác nào bị giống xe em không? Các bác có biết gara nào chuyên làm dòng xe này không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/12/15
134
99
38
Bác chụp ảnh cái xe bác lên xem nào... Bác đã kiểm tra lốc nén chưa? Khi có tải lốc nó đóng vào và hoạt động... có thể phải bảo dưỡng lốc...
 
  • Like
Reactions: abumap
Tập Lái
23/4/16
29
46
13
49
Bác chụp ảnh cái xe bác lên xem nào... Bác đã kiểm tra lốc nén chưa? Khi có tải lốc nó đóng vào và hoạt động... có thể phải bảo dưỡng lốc...

4mNWHyC.jpg


Ảnh có đây bác.
Em cũng có nghĩ đến lốc máy lạnh vì thấy hơi lạnh ra cũng không lạnh sâu, khi lốc lạnh chạy thì tiếng rồ..rồ.. nghe rõ hơn.
Tuy nhiên em nghĩ nguyên nhân chính phát ra tiếng rồ..rồ.. xuất phát từ động cơ vì khi lốc lạnh không chạy thì vẫn nghe tiếng này nhưng nhỏ hơn.
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Thưa các bác. Em ở Hà Nội. Có vấn đề kỹ thuật này mong các bác tư vấn.
Hôm vừa rồi e về quê, chạy cao tốc vít tầm 70 - 100 xe lướt êm ái. Nhưng khi giảm tốc độ và về số 3 hoặc 4 thì có hiện tượng giật khi ngớt ga (nhấc chân khỏi ga) và lại hơi giật khi đệm ga lại. Hiện tượng giật này khó phát hiện nếu đi trong thành phố hoặc đường xấu vì hay phải rà côn. Hôm vừa rồi đi đường trường thì mới phát hiện rõ rệt như vậy, nên ngồi rất khó chịu. Đặc biệt khi ở số 3 với vận tốc đúng 30km/h, vòng tua 1k2 thì giật rất mạnh khi ngớt ga. Hôm vừa rồi vào toy thì các bác kỹ thuật cũng chưa đưa ra được các giải pháp xử lý cụ thể mà chỉ giải thích về vấn đề đồng tốc gì đó của hộp số và đó là đặc trưng của dòng cam 2.2, ý là phải sống chung với lũ. Em nghe vẫn chưa ổn lắm, nếu chấp nhận như vậy thì đi như thế rất khó chịu. Vì vậy em lên đây xin cao kiến của các bác, nhất là các bác đang sử dụng dòng xe này và các chuyên gia kỹ thuật ở các ga ra. Thanks các bác!
Mý thằng Toy LD thì mịa gì về dòng xe này mà tư zan cho bác! Theo như bác nói thì xe bác có khả năng bị hư cổ ga!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Trước đây con Na93 của em bị y chang xe bác! em phải trãi qua nhiều garage, tốn rất nhiều tiền mà không hết bệnh! thay hộp số, delco, dây phin, culast, bố ambreya, cụm bướm ga, bơm xăng, ECU... cuối cùng bị con biến trở chỉnh độ khí thải CO! nghĩ lại thấy mấy cái garare mềnh lặn lội đi sữa k ai ngờ vụ này! toàn đè ra làm chuyện tốn kém!
Làm cái đó nhìu lúa! Chỉnh con đó sao lụm nhìu lúa được!
 
  • Like
Reactions: tanphat810
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
em bận quá, chưa vào gara được, nhưng hôm có alo cho anh kỹ thuật TOY Giải Phóng, bác ấy bảo có nhưng không điều chỉnh được, nếu hỏng chỉ có thay mới, không điều chỉnh được. Mà xe bác có bị hiện tượng như xe em không?
Nó dể gì hỏng! Đem vô lấy máy đo ra chỉnh, do xe bác xài lâu ngày và do xăng cộ nên ko còn được như mới xuất xưởng nên phải đo và chỉnh lại! Xe nhập thì nó tự chỉnh bằng con cảm biến oxy!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Em cũng đang bị đây, cũng GLi 2.2 2001 Uc ráp tại VN. Dạo này đi toàn bị giật cà tửng (đi tít mù thì không sao, nhưng cứ đi chậm ở số 2 và 3, 4 là bị, nhiều lúc số 1 cũng dính...vòng tua tụt thấp tẹt, đệm ga nó cũng không lên ngay mà relay 1 chút mới chịu lên, xe cứ chồm chồm, rất là khó chịu...
Bác thớt xử lý được tí nào chưa vậy?
Còn một nguyên nhân là cổ ga toi rồi!
 
  • Like
Reactions: tanphat810
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
em đã làm tốn khá tiền rồi cuối cùng phát hiện ra chỉ làm cho nó đỡ đi thôi. vì nguyên lý của xe này em tìm hiểu thì khi mình giảm ga ecu sẽ cắt không phun xăng nhằm tiết kiệm nhiên liệu đến khi về vòng tua nào đó thì lại tiếp tục phun xăng. khi tăng ga thì sẽ bơm đậm nhiên liệu để máy bốc (cái này dựa vào tín hiệu cảm biến bướm ga, không tin bác cứ rút jack điện cảm biến bướm ga ra chạy thử em đảm bảo sẽ không giật nhưng bị òa ga và tốn xăng).
cách làm của em như sau: bác mua một cái biến trở 100k rồi nối với jack cắm biến trở chỉnh CO. bác kéo dây vào khoang lái rồi chạy ở khoảng hay giật nhất, vừa đi vừa chỉnh cái biến trở đó đến khi nào bác cảm thấy xe giật nhẹ nhất (nếu số đỏ thì không giật phát nào luôn) thì mình xuống đo điện ở đầu dây tín hiệu là bao nhiêu sau đó lắp lại cái biến trở CO và chỉnh cho đúng điện thế vừa đo.
em mất một buổi sáng để chỉnh đấy bác ợ (bác lưu ý là khi vừa chạy vừa chỉnh là phải tắt điều hòa đi nhé. vì bệnh này nếu giống xe em thì chỉ bị khi lốc điều hòa ngắt thôi ợ)
E po tay với bác luôn! Vô lấy máy đo tí là xong mà, ngắt phun xăng thì làm sao xe nổ máy được! Theo e thì nên coi lại họng ga, vì xài lâu ngày nó dơ, ko kính nữa! Lấy họng ga khác thay vô thử!
 
  • Like
Reactions: tanphat810
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Lúc trước thì không bị, nghe lời mấy bác thợ, cả thợ ngoài và thợ trong hãng "tư vấn" nào là thay côn, thay két nước, thay giảm xóc, thay cao su chân máy, thay rô tuyn (đứng nằm, lái) bugi, má phanh, lốp v.v vặt vặt nữa.... tổng cộng khoảng hơn 40T.
Cay nhất là nó nghĩ cái xe mình đời tống mà nó tư vấn vãi linh hồn, trong khi bình thường đi ngon lành chả giật chả gì cả, mỗi cái điều hòa không lạnh sâu (đã vệ sinh giàn lạnh lại mát rồi), khi phanh chân phân hơi rung (đã láng đĩa rồi im đét), vòng tua hơi cao (đã thay van hằng nhiệt và lại ngon).
Mình mới đùa là sao các ông không bảo tôi thay luôn cả máy, cả khung xe đi cho tiện.
Nhưng do mới sờ đến xe lần đầu nên hoàn toàn mù tịt và cũng đã nghe thợ thay lá côn, bàn ép, bugi.
Khốn khổ là khi thay xong thì ơn giời... nó cà giật cà giật, cà rung cà rung...
Cứ ra xưởng vào xưởng suốt ngày này qua ngày nọ mà tốn thời gian tiền bạc vẫn không được như lúc đầu. Lại không có xe đi làm, đành ngậm ngùi...sống chung với lũ...
Đến giờ qua vài tháng lang thang trên mạng, các diễn đàn về ô tô thì giờ mới vỡ lẽ ra cái xe mình để nguyên bản còn ngon gấp mấy lần là để các thằng thợ chỉ giỏi vặt gà chọc ngoáy vào.
Hiện tại rút được khá rất nhiều về kỹ thuật và những vấn đề về phụ tùng sửa chữa bảo dưỡng..
Đúng là đi 1 ngày đàng + khá nhiều kinh phí mới học được sàng không.
Bác qua thớt Cam cổ chơi sẽ biết nhìu cái rất hay! Nói chung do lương tâm và tay nghề thợ thôi! Tội cho các bác ở ngoài đó!
 
  • Like
Reactions: p950q
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Hiện tại thì chưa khắc phục được bác ạ, nhưng đang ngâm cứu sẽ tìm bộ côn và bàn ép, bi tê nguyên bản chính hãng theo đời xe thì thay lại xem thế nào, tại vì mình thấy rõ nhất là từ lúc thay bộ côn OEM vào thì đúng là giật rung thật.
Kkk mấy cái đó ko ảnh hưởng vụ giật đâu, theo do hệ điện, xăng và lửa thôi! Nếu côn nó bị thì nó phải bị ở mỗi dãi tốc độ vì nó là cơ thuần tuý, nó quay đều khi xe chuyển động! Nếu bị côn bác thả côn là xe nó rùng rùng liền chứ ko cà giựt đâu!
 
  • Like
Reactions: p950q