Thảo Luận Chung Xuống dốc cầu

Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
rangnhon nói:
Hi,hi... Em cám ơn các bác, các bác phân tích hay quá, em phải học thuộc lòng. Đúng là học thầy không tày học bạn.
033102beer_1_prv.gif
Em bị cái tật đạp côn vô tội vạ, vì từ lúc học đến giờ (4 buổi) thầy chỉ toàn cho em chạy bằng côn, lâu đuờng vắng mới đạp ga, em quen xài cái chân trái không thôi.
20.gif


May mà em còn biết thắc mắc nhờ các bác chỉ giáo chứ cứ quen như thế, mai này em đổ dốc cầu Phú Mỹ thì chắc không phải 7 mà là 70 xe móp đít! Nhưng phải thú thiệt, thả dốc trôi băng băng cũng... phê, cảm giác giống truợt nuớc Đầm Sen.
24.gif
Tai nạn luôn xảy ra sau những cú phiêu thế này :D..
Nhớ lúc trước tập lái em cũng có tật đạp côn khi thả trớn..Có lần đang đổ dốc cầu Ông Lớn bên Q.7..hết dốc là cua phải vào khu Trung Sơn,cua này khá ác liệt.vừa cua cùi chỏ vừa kèm dốc 10 độ..
Vừa bắt đầu đổ dốc em hăng máu bơm thêm miếng ga...xe đang băng băng đổ dốc cảm giác phiêu dễ sợ luôn..cách cua quẹo khoãng 50m em bắt đầu rà thắng vào cua..tự nhiên rà thắng mà cảm giác nó tuột tuột..hẫng hẫng chân,ko có cảm giác thắng..hết hồn em quay qua thằng thầy,cũng là bạn chí cốt cấp 3..:"Chết mẹ rồi Cường ơi,đứt thắng rồi..!!!" ..thằng bạn quay qua mặt tỉnh khô:"DM con đạp thắng phụ nè ba,ba đổ dốc cầu mà còn bơm ga chắc 2 thằng đi ăn đất quá.."
 
Hạng B2
21/3/10
103
17
18
TP.HCM
Tùy vào độ dốc nhưng em nghĩ không nên để mo hoặc đạp hết côn khi xuống cầu
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
rangnhon nói:
Nhân dịp cái xe tập lái xuống dốc cầu làm 7 xe móp đít, em muốn hỏi các bác mình xuống sao cho đúng và an toàn. Hôm em học lái tới giờ, khi xuống dốc cầu em toàn để nguyên số đang chạy (thường là số 3), chân trái đạp hết côn (em sợ tắt máy), chân phải em nhấp nhả thắng. Mà sao em có cảm giác xe em nó trôi vùn vụt, nhẹ tênh. Em hỏi bác tài cơ quan mới biết em làm vậy chẳng khác nào về "mo", xe tự trôi, rất nguy hiểm. Sao thầy không nhắc gì em về chuyện này ta?
1: bác đạp hết chân côn thì việc bác để số mấy có giá trị gì?, co bộ li hợp ngắt toàn bộ, xe chuyển động hoàn toàn theo quán tính và lực trượt mặt phẳng nghiêng xuống dốc, đương nhiên là nó trôi ầm ầm. Nếu bác là tài già, dạn dày kinh nghiệm cầm vo lăng thì chả phải bàn, cắt côn hay để số mấy chả quan trọng. còn nếu bác tài còn ít giờ bay, nên để số thấp, ko được cắt côn, để sẵn chân trên phanh mà từ từ đi. Đủ giờ bay rồi thì tha hồ.:D
vào cua đạp hết côn: rất nguy hiểm, vì vừa cua vừa cắt côn chắc bác còn kết hợp cả phanh nữa: xe có nguy cơ bị lật, mất lái hoặc văng ra khỏi đường cua. Bác nên giảm tốc trước, để đến khi vào cua ko phải phanh mà cũng ko phải đạp côn, xe nhẹ nhàng êm ái, từ từ đi qua đoạn cua.
chúc bác chủ thread mau luyện đủ giờ bay, lái xe an toàn, êm thuận
 
Hạng C
29/9/10
596
4.045
93
NNS nói:
1: bác đạp hết chân côn thì việc bác để số mấy có giá trị gì?, co bộ li hợp ngắt toàn bộ, xe chuyển động hoàn toàn theo quán tính và lực trượt mặt phẳng nghiêng xuống dốc, đương nhiên là nó trôi ầm ầm. Nếu bác là tài già, dạn dày kinh nghiệm cầm vo lăng thì chả phải bàn, cắt côn hay để số mấy chả quan trọng. còn nếu bác tài còn ít giờ bay, nên để số thấp, ko được cắt côn, để sẵn chân trên phanh mà từ từ đi. Đủ giờ bay rồi thì tha hồ.:D
vào cua đạp hết côn: rất nguy hiểm, vì vừa cua vừa cắt côn chắc bác còn kết hợp cả phanh nữa: xe có nguy cơ bị lật, mất lái hoặc văng ra khỏi đường cua. Bác nên giảm tốc trước, để đến khi vào cua ko phải phanh mà cũng ko phải đạp côn, xe nhẹ nhàng êm ái, từ từ đi qua đoạn cua.
chúc bác chủ thread mau luyện đủ giờ bay, lái xe an toàn, êm thuận
Em ngoan, em nghe lời các bác, xuống dốc cầu không có xài chân trái, quả là nó chậm hơn hẳn, không phải nhấp thắng nữa bác ạ. Nhưng mà lúc em quẹo, em không đạp côn mà ông thầy "lén" đạp đó các bác. Chắc sư phụ em bị quen từ đầu rồi.
18.gif
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.611
113
rangnhon nói:
Nhưng mà lúc em quẹo, em không đạp côn mà ông thầy "lén" đạp đó các bác. Chắc sư phụ em bị quen từ đầu rồi.
18.gif
Làm seo mà "thầy" có thể lén được vậy hả mợ nhọn? Trừ khi thầy ngồi ghế lái chung với mợ, bên ghế phụ chỉ có chân thắng phụ thôi, làm gì có côn phụ.
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Lên, xuống dốc còn phải phụ thuộc dốc cao hay thấp thì bác mới tìm số hợp lý để chạy.
Thường thì nôm na là lên dốc số nào, xuống dốc số đó (ý là với độ dốc bằng nhau đó)
Còn bác đạp côn là lúc đó xe chỉ chạy bằng trớn (quán tính) thôi. Ga lúc đó không tác dụng.
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Tamagochi nói:
Lúc mới tập lái em cũng bị cái tật là đạp côn "vô tội vạ", hễ có gì bất thường là đạp côn. Sau này em tập từ từ cũng đúng cách, chỉ đạp côn khi nào vận tốc xuống thật thấp, xe gần dừng mới đạp côn.
Và sau cùng thì em đạt được đến tuyệt kỹ chạy xe là không còn dùng đến côn nữa. Các bác cười ư, nói em xạo ư...
Nhưng đó là sự thật đó các bác, em đã không còn phải dùng đến côn nữa từ khi .... em đổi qua xe AT các bác ợ. :D
Chết cười ... cái nhà bác này!
Đọc xong khúc đầu ... bụm miệng định chưởi
Chưa kịp chưởi ... đọc khúc cuối ... miệng văng ra ... khà khà ...
 
Hạng C
29/9/10
596
4.045
93
@bac khanhhung:

Hong biet sao xe em tap ben phu co ca con, ca thang do bac. Em hoc xe Lanos cua TT Hoang Gia.
 
Hạng B2
23/4/10
119
1
0
45
Bìng Dương_ Lái Thiêu
Theo như em thì bác làm như vầy là sai rồi.Khi xuống dốc dài và cao, khi vào cua thì ta nên về số thấp và không đạp côn, nếu xe đang ở tốc độ cao thì bác có thể nhấp phanh để giảm tốc độ và giữ cho xe có một khoảng cách đủ an toàn. Nếu xe còn lăn bánh đều thì ít khi bị chết máy ngoại trừ xe quá cũ thôi.
rangnhon nói:
Hic, vậy là em sai bét rồi. Các bác cho em hỏi luôn lúc em đang chạy số 3 hoặc số 4, vào cua em cũng đạp hết côn, thấy xe lao nhanh lắm, em chỉ ghìm bằng cách nhấp thắng thôi. Vậy có sai không ạ? Thầy em cũng chẳng nói gì, chỉ bẻ lái phụ em thôi.
18.gif
 
Hạng B2
7/10/10
107
1
0
cpkhanhhung nói:
rangnhon nói:
Nhưng mà lúc em quẹo, em không đạp côn mà ông thầy "lén" đạp đó các bác. Chắc sư phụ em bị quen từ đầu rồi.
18.gif
Làm seo mà "thầy" có thể lén được vậy hả mợ nhọn? Trừ khi thầy ngồi ghế lái chung với mợ, bên ghế phụ chỉ có chân thắng phụ thôi, làm gì có côn phụ.
Bác này chắc làm BS ở trung tâm chấn thương chỉnh hình, chuyên sửa lưng, buồn cười bác quá:D.
Nhưng bác nói đúng mình cũng đang théc méc cái vụ thầy đạp côn.