Vậy là do chân sắt của bác + lười bảo dưỡng nên con xe nó xuống là chuyện bình thường, đã biết là xe nhỏ thì chạy từ tốn, cho dù tốc độ có cho phép 100 đi nữa thì Việt Nam mình cũng đâu có đường cho bác siết ga hoài đâu,cũng có chỗ băng qua đường,chốt đèn....thế nên morning mà chạy từ 100 đổ lại và bão dưỡng thường xuyên thì cũng chẳng đến nổi nào. Ủng hộ bác chủ,em cũng mê XV nhưng bà cả lại thích bay nên gác cái đam mê qua 1 bên hic hic
E cũng đang theo dõi series bài viết của bác ấy lấy kinh nghiệm bác ợCó 1 bác mới xuyên viêt bằng rio hackback,bác chủ tham khảo
Cám ơn bác chia sẻ... e sẽ xem như đây là 1 bài học khi đi đường dài.Máy sẽ xuống thấy rõ, nhấn ga đột ngột nghe gõ lộp cộp, cháy quạt làm mát ,nước sôi sùng sục xịt khói tưởng cháy xe ...!Thủng két nước sau đó...đó là xe mình sau nhiều chuyến đi xa
Nói chung sau vụ này thì mình mới thấy xe Hàn Xẻng rất mau xuống như nhiều người đã nhận xét
Sau khi bán được xe mình thở phào
Tuy nhiên cũng còn hên xui và tùy cách lái xe và giữ xe,vì mình có thói wen chạy xe nhỏ mà cứ như xe lớn , chạy rất dữ ít chịu thua ai nên đạp lút ga khi đường vắng và lười bảo dưỡng xe
Từ ngày đổi qua xe Nhật tới giờ mình yên tâm hơn rất nhiều vì khi vận hành xe mình biết rõ xe nào bên hay không bền
- không miết ga
- không chạy nhanh cố thành tích
- đặt count down tầm 2.5h dừng lại nghỉ lấy sức cho ngừơi và cho xe
- theo dõi thường xuyên đồng hồ báo nhiệt trên tablaux
Tạm thế đã bác nhỉ.
Mình hoàn toàn ủng hộ bác làm chuyến này bằng e morning ấy, sẽ là 1 trải nghiệm tuyệt vời cho F1 của bác, nếu tìm thêm được 1 gia đình nào máu giống bác đi 2 xe thì còn vui hơn nữa.
Em cũng có mơ ước xuyên Việt mà chắc hơi lâu mới đạt được. Giờ chỉ đang dự tính 1/2 Việt thui (Đà Nẵng). Với lại xe em cũng già tuổi quá rùi kg biết lết được không (>10 năm).
ko sao đâu bác ui.em cũng chạy morning 1.1 mt em từng chạy 1 mạch 400 -500 cây rồi nghỉ ko v/đ gì, xem nhớt và nc làm mát đầy đủ là ok. còn v/đ quá nhiệt ko phải lo vì đ cơ khi hoạt động lúc nào cũng cần 1 nhiệt độ ổn định khoảng 85độ c để vận hành khi quá nhiệt trên đồng hồ sẽ báo nhưng e chưa từng bị bao giờ.Cám ơn bác chia sẻ... e sẽ xem như đây là 1 bài học khi đi đường dài.
- không miết ga
- không chạy nhanh cố thành tích
- đặt count down tầm 2.5h dừng lại nghỉ lấy sức cho ngừơi và cho xe
- theo dõi thường xuyên đồng hồ báo nhiệt trên tablaux
Tạm thế đã bác nhỉ.
Chỉnh sửa cuối:
>10 tuổi vẫn còn ngon lành bác ạ.... em đã từng chạy xe 23 tuổi đi về trong ngày 350km vẫn chả sao. Em nghĩ vấn đề nằm ở chỗ bảo dưỡng xe và cách vận hành xe sao cho phù hợp... không làm quá sức của nó thì vẫn ok.Em cũng có mơ ước xuyên Việt mà chắc hơi lâu mới đạt được. Giờ chỉ đang dự tính 1/2 Việt thui (Đà Nẵng). Với lại xe em cũng già tuổi quá rùi kg biết lết được không (>10 năm).
Một mình bác chạy suốt vậy sao chịu nổi. Mình cũng định làm chuyến đà nẵng nhưng không dám chạy suốt đành phải nghỉ lại Nha TrangTheo em thì ổn bác ợ. Vừa rồi em cũng xuyên nửa VIệt từ Bà Rịa ra Đà Nẵng rồi quay về. 2vc e với 2 nhóc nhỏ 2 và 4t với ông bà nội. Em đi sienna 7 chỗ nên cũng khá rộng. Băng cuối em xài cái nệm hơi bơm lên cho 2 cậu ngủ. Em xuất phát 10h đêm. đến 10h sáng hôm sau đến tam quan bình định nghỉ tí rồi phang tiếp ra quảng ngãi quê vợ em nghỉ lại.
sau đó mới ra hội an, đà nẵng. Do việc gấp nên bận về 9h tối từ Đà Nẵng em băng về luôn. Đến Vĩnh Hy ghé lại ra vịnh chơi ăn trưa rồi về lại Bà Rịa lúc 7h tối.
Em đi đêm nhiều là do 2 nhóc em nó quậy quá. tối lên xe ngủ khò nhẹ lỗ tai em. đến nơi sáng 2 nhóc dậy chơi khỏe re. Con khỏe là em khỏe à.
Em đi xuyên suốt kg dính bánh mì bánh ú gì cả. Cứ đúng luật đúng tốc độ mà đi nhẹ đầu bác ạ.