Đi vô tư bác ơi, mình cũng xin chia sẽ chuyến đi vừa rồi của vợ chồng mình + bố mẹ vợ.
Mình cũng đi Kia Morning luôn. Vợ chồng mình ở SG, còn bố mẹ vợ ở Đăk Lăk. Chuyến vừa rồi mình đi hết 10 ngày. Tỉnh nào cũng ghé chơi.
Công tác chuẩn bị: Nói chung bảo trì toàn bộ, mua thêm đồ bơm điện và 1 chai nước mát.
- Tối 2/6: Chạy SG -> QL14 -> Đắc Lắc (Krông Năng): ~420km. Đến nơi ~2h sáng.
- Ngày 3/6 ngủ đến 9h, ăn uống xong xuất phát, đi đường Gia Lai (Ăn trưa)-> Kon Tum -> QL14E -> Đà Nẵng -> Lăng Cô: ~560km. Tầm 8h tối mình tới Lăng Cô và ăn tối, nghỉ ngơi ở đây.
- Ngày 4/6: 5h xuất phát, mình đi thẳng một mạch ra tới Nghệ An: ~480km Lý do là ngày 5/6 nhà vợ có việc ngoài Nghệ An nên chuyến đi ra mình đi nhanh và không dừng.
- Ngày 5/6, 6/6 nghỉ ngơi ở Nghệ An
- Ngày 7/6: 8h xuất phát Nghệ An -> Hà Tĩnh: ~180km Thăm nhà sui gia của bố mẹ vợ (Ông anh cột chèo của mình). Chiều đó đi từ Hà Tĩnh -> Phong Nha ~150km.
- Ngày 8/6: Đi chơi ở khu du lịch động Thiên Đường + Phong Nha. Tối chạy từ Quảng Bình -> Huế ~150km.
- Ngày 9/6: Đi chơi loanh quanh ở Huế + thăm họ hàng, tối 9/6 chạy vô Đà Nẵng ~100km
- Ngày 10/6: Chơi loanh quanh ở Đà Nẵng, tối chạy vô Quảng Ngãi (~120km)
- Trưa 11/6: Đi theo QL 1 -> QL 26 -> Đắc Lắc ~400km
- Chiều 12/6: Từ Đắc Lắc -> SG.
Tổng kết:
- Thời gian: 10 ngày
- Quảng đường: ~3500 km
- Tiền xăng + phí cầu đường: ~4.2tr
- Bánh mì: Không, cứ đúng biển báo mà đi thôi bác, đường giờ đẹp, và ra QL đi tầm 90km/h là ổn rồi.
- Mình được về quê nội/ngoại của bên vợ, thêm nữa còn ghé gia đình mình ở Quảng Ngãi. Sau chuyến đi không ai bị mệt và ai cũng thích chuyến đi.
Kinh nghiệm là ở băng ghế sau đi xa dễ mệt hơn, tuy nhiên hàng ghế sau của xe KM vẫn có chổ để chân rộng hơn xe 7 chổ nhé bác, nên mỗi ngày đi tầm 200~300km là hợp lý. Và thời gian để phù hợp là canh sao cho đi sáng sớm -> gần trưa là tới điểm nghỉ. Ăn trưa + đi chơi + nghỉ ngơi xong hôm sau đi sớm -> trưa hôm sau có mặt ở chổ nghỉ tiếp theo. Giấc ngủ tối của tài xế rất quan trọng. Nếu phải đi đêm thì nên đi từ chiều, xong đến tới tầm 11h~1h, để vẫn ngủ đủ giấc.
Đường đèo lò xo đang sữa chữa (mùa mưa nên bị xụt lở nhiều, và đường bê tông nên các ổ gà sắt cạnh hơn) nên có nhiều đoạn ổ gà rất bự, cẩn thận không là bị cắt vỏ xe nhé.
Chúc bác và gia đình hành trình vui vẻ.
Mình cũng đi Kia Morning luôn. Vợ chồng mình ở SG, còn bố mẹ vợ ở Đăk Lăk. Chuyến vừa rồi mình đi hết 10 ngày. Tỉnh nào cũng ghé chơi.
Công tác chuẩn bị: Nói chung bảo trì toàn bộ, mua thêm đồ bơm điện và 1 chai nước mát.
- Tối 2/6: Chạy SG -> QL14 -> Đắc Lắc (Krông Năng): ~420km. Đến nơi ~2h sáng.
- Ngày 3/6 ngủ đến 9h, ăn uống xong xuất phát, đi đường Gia Lai (Ăn trưa)-> Kon Tum -> QL14E -> Đà Nẵng -> Lăng Cô: ~560km. Tầm 8h tối mình tới Lăng Cô và ăn tối, nghỉ ngơi ở đây.
- Ngày 4/6: 5h xuất phát, mình đi thẳng một mạch ra tới Nghệ An: ~480km Lý do là ngày 5/6 nhà vợ có việc ngoài Nghệ An nên chuyến đi ra mình đi nhanh và không dừng.
- Ngày 5/6, 6/6 nghỉ ngơi ở Nghệ An
- Ngày 7/6: 8h xuất phát Nghệ An -> Hà Tĩnh: ~180km Thăm nhà sui gia của bố mẹ vợ (Ông anh cột chèo của mình). Chiều đó đi từ Hà Tĩnh -> Phong Nha ~150km.
- Ngày 8/6: Đi chơi ở khu du lịch động Thiên Đường + Phong Nha. Tối chạy từ Quảng Bình -> Huế ~150km.
- Ngày 9/6: Đi chơi loanh quanh ở Huế + thăm họ hàng, tối 9/6 chạy vô Đà Nẵng ~100km
- Ngày 10/6: Chơi loanh quanh ở Đà Nẵng, tối chạy vô Quảng Ngãi (~120km)
- Trưa 11/6: Đi theo QL 1 -> QL 26 -> Đắc Lắc ~400km
- Chiều 12/6: Từ Đắc Lắc -> SG.
Tổng kết:
- Thời gian: 10 ngày
- Quảng đường: ~3500 km
- Tiền xăng + phí cầu đường: ~4.2tr
- Bánh mì: Không, cứ đúng biển báo mà đi thôi bác, đường giờ đẹp, và ra QL đi tầm 90km/h là ổn rồi.
- Mình được về quê nội/ngoại của bên vợ, thêm nữa còn ghé gia đình mình ở Quảng Ngãi. Sau chuyến đi không ai bị mệt và ai cũng thích chuyến đi.
Kinh nghiệm là ở băng ghế sau đi xa dễ mệt hơn, tuy nhiên hàng ghế sau của xe KM vẫn có chổ để chân rộng hơn xe 7 chổ nhé bác, nên mỗi ngày đi tầm 200~300km là hợp lý. Và thời gian để phù hợp là canh sao cho đi sáng sớm -> gần trưa là tới điểm nghỉ. Ăn trưa + đi chơi + nghỉ ngơi xong hôm sau đi sớm -> trưa hôm sau có mặt ở chổ nghỉ tiếp theo. Giấc ngủ tối của tài xế rất quan trọng. Nếu phải đi đêm thì nên đi từ chiều, xong đến tới tầm 11h~1h, để vẫn ngủ đủ giấc.
Đường đèo lò xo đang sữa chữa (mùa mưa nên bị xụt lở nhiều, và đường bê tông nên các ổ gà sắt cạnh hơn) nên có nhiều đoạn ổ gà rất bự, cẩn thận không là bị cắt vỏ xe nhé.
Chúc bác và gia đình hành trình vui vẻ.
Chỉnh sửa cuối:
Ra QL1, vào HCM đi bác! cũng là một trải nghiệm khác, sẽ thấy hay hơn!đầu tháng em cũng đã lên lịch bảo dưỡng xe. Nói chung giờ chỉ còn tâm lý thôi, cứ nghĩ đoạn đường vào là em lại chùn bước chứ ra thì háo hức lắm
Bác quê ngoài Bắc nhưng không rõ nơi nao, cứ tạm tính SG - HN = 1800 km + 200km phụ trội.
Bác cứ miết ga ngày đi tối nghỉ (sáng 300 chiều 300) thì 3 ngày cũng ra tới Bắc kỳ.
Em hơi ngược chút, khi ra bác chạy một mạch, khi vào thong thả thư giãn.
Bác cứ miết ga ngày đi tối nghỉ (sáng 300 chiều 300) thì 3 ngày cũng ra tới Bắc kỳ.
Em hơi ngược chút, khi ra bác chạy một mạch, khi vào thong thả thư giãn.
Theo em thì bác cứ morning mà Bắc tiến. Cuộc sống mình phải phiêu lưu tí. có thể đi máy bay nhanh và tiện lợi thật nhưng đi bằng ô tô có cái thú vị của nó. Chúc gd bác sớm có quyết định và đi đường thượng lộ bình ăn.
Xe nhỏ thì mình kỹ chút anh , nếu mệt cứ nghĩ , mình đi chơi chứ ko phải chạy đua ... Còn ngày thì kệ nó , kéo ra thêm 1 ngày cũng ko sao ... quan trọng thoải mái , vui vẻ cho vợ và con cái
Chúc anh chủ thượng lộ bình an !
Chúc anh chủ thượng lộ bình an !
Em vừa làm 1 chuyến Sài Gòn - Huế - Sài Gòn (~2400km - 13 ngày) bằng chiếc Morning Si 2016 1.25AT.
Ban đầu cũng có cảm giác giống bác, hơi lo lắng ko biết xe mình đi có sao ko!! Làm liều luôn - thích là nhích. Kết quả là trên cả sự mong đợi. Xe đi rất ổn do đường bây giờ rất đẹp ( trừ vài km ở Quãng Nam đang được mở rộng ). Tốc độ trung bình 60-80km/h, xăng 5-5.2l/100km, máy lạnh 23-24oC, quạt tốc độ thấp nhất, nhiệt độ ngoài trời 38-41oC, xe chạy trung bình 3h rồi nghỉ ngơi, thưởng thức cảnh quang và nhâm nhi đặc sản địa phương!!
tóm lại đã qua trải nghiệm thực tế, em nhận thấy Morning 1.25AT ko thực sự yếu như nhiều nhận xét trên các diễn đàn. Em đánh giá nó mạnh ngang ngữa Ford Focus 1.8AT Classic vì sức kéo của máy cả 2 con là xấp xỉ 11kg/1hp.
chúc gia đình anh có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm.
Ban đầu cũng có cảm giác giống bác, hơi lo lắng ko biết xe mình đi có sao ko!! Làm liều luôn - thích là nhích. Kết quả là trên cả sự mong đợi. Xe đi rất ổn do đường bây giờ rất đẹp ( trừ vài km ở Quãng Nam đang được mở rộng ). Tốc độ trung bình 60-80km/h, xăng 5-5.2l/100km, máy lạnh 23-24oC, quạt tốc độ thấp nhất, nhiệt độ ngoài trời 38-41oC, xe chạy trung bình 3h rồi nghỉ ngơi, thưởng thức cảnh quang và nhâm nhi đặc sản địa phương!!
tóm lại đã qua trải nghiệm thực tế, em nhận thấy Morning 1.25AT ko thực sự yếu như nhiều nhận xét trên các diễn đàn. Em đánh giá nó mạnh ngang ngữa Ford Focus 1.8AT Classic vì sức kéo của máy cả 2 con là xấp xỉ 11kg/1hp.
chúc gia đình anh có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm.
Chính xác là HN, vợ e thì cách HN 80km nữa. E đã tự tin xuất phát rồi... nghĩ lại máy thằng trong cq khuyên đi máy bay toàn thằng chưa xuyên vịt bằng 4b bao giờBác quê ngoài Bắc nhưng không rõ nơi nao, cứ tạm tính SG - HN = 1800 km + 200km phụ trội.
Bác cứ miết ga ngày đi tối nghỉ (sáng 300 chiều 300) thì 3 ngày cũng ra tới Bắc kỳ.
Em hơi ngược chút, khi ra bác chạy một mạch, khi vào thong thả thư giãn.
Xe em có 1.0 thôi bác ơi... mà kệ, e chơi tới lun!Em vừa làm 1 chuyến Sài Gòn - Huế - Sài Gòn (~2400km - 13 ngày) bằng chiếc Morning Si 2016 1.25AT.
Ban đầu cũng có cảm giác giống bác, hơi lo lắng ko biết xe mình đi có sao ko!! Làm liều luôn - thích là nhích. Kết quả là trên cả sự mong đợi. Xe đi rất ổn do đường bây giờ rất đẹp ( trừ vài km ở Quãng Nam đang được mở rộng ). Tốc độ trung bình 60-80km/h, xăng 5-5.2l/100km, máy lạnh 23-24oC, quạt tốc độ thấp nhất, nhiệt độ ngoài trời 38-41oC, xe chạy trung bình 3h rồi nghỉ ngơi, thưởng thức cảnh quang và nhâm nhi đặc sản địa phương!!
tóm lại đã qua trải nghiệm thực tế, em nhận thấy Morning 1.25AT ko thực sự yếu như nhiều nhận xét trên các diễn đàn. Em đánh giá nó mạnh ngang ngữa Ford Focus 1.8AT Classic vì sức kéo của máy cả 2 con là xấp xỉ 11kg/1hp.
chúc gia đình anh có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm.
F1 của em mà lớn xíu như bác em cũng chơi, đi trải nghiệm tuyệt vời lắm nhỉ, bác cứ từ từ mà chạy, mệt thì nghĩ, xong đi tiếp, nhớ mua thêm máy bơm mini, bộ kích bình bảo dưỡng trong hãng trước khi đi thế là ok, lên đường mà cảm nhận đất nước mình thôi..........