@ K9: Bác phản biện rất đúng.Nhưng như em đã nói,khi đi qua cầu,tốc độ chậm lắm,khoảng 20-25 km/h là tối đa.Sau đó,lúc em vượt,chắc tốc độ của em cũng chỉ khoảng 50-60 km/h,còn xa mới đạt đến tốc độ cho phép.
Gọi là gờ giảm tốc,nhưng nó chỉ là các vạhc sơn thôi,hơn nưac,nó hạn chế tốc độ cho hướng ngược lại chớ không phải hướng của em.
Điều em muốn nói,là gờ giảm tốc trong trường hợp này không phải là chướng ngại vật.Và căn bản nhất là không có điều khoản nào cấm vượt trên đường có gờ giảm tốc.
Khi bị xxxx chặn lại và phát biểu điều này,lúc đó em mới dám chắc chắn là mình không phạm lỗi,chứ trước câu nói đó của chú xxxx,em vẫn dang phân vân,chưa dám chắc chắn 100% là mình đúng.
Vấn đề là,ngoài việc làm mãi lộ với xe tải,xe khách chạy dọc tuyến QL1A,xxxx các tỉnh cũng có trò bắt chẹt chứ không phải là không.
Qua sự việc này,em nghĩ,anh em mình càng cần phải nắm vững hơn nữa luật GTĐB và chấp hành ở mức tối đa có thể,nhằm tránh bị làm khó dễ khi đi đường trường.
Sau cú chặn xe đó,em chạy cẩn thận hơn trong suốt đoạn đường còn lại đấy các bác ạ.