Hạng C
10/7/08
513
432
63
Re:XXX Giao lộ NTMK - Nam Kỳ Khỡi Nghĩa

liamvn nói:
duynguyen nói:
@:solopidi,liamvn không biết các bác khen đểu hay thật nữa, nhưng thật tình nếu có hiểu biết thì khi thấy sai các bác có dám mạnh dạn lên tiếng hay không, hay cũng rụt đầu thụt cổ nép lề mà chạy.
Hôm đó em bị một bác lớn tuổi vì thấy xxx nhào ra bắt nguời truớc nên tạt đầu xe em súyt té cả 2, bực mình em cứ line giữa mà chạy. nên xxx nhào ra vồ em vô liền. và sau đó là chuyện mà em kể cho các bác nghe ở trên.

em nói thật chứ ko đá đểu bác làm gì. Trong hoàn cảnh đó thì em cũng làm như bác. Còn nếu bác ko bị vồ mà vẫn ghé vào giúp pà con thì em ngưỡng mộ bác gấp 10 lần luôn
080402cool_prv.gif
Cái này gọi là "cứu 1 mạng người còn hơn xây tháp 10 tầng đồ" đó bác, huống chi bác cứu ít nhất vài chục sinh linh ! Ngoài ra còn vỗ vào mặt cho mấy chú xxx biết lễ độ, lần sau bớt ngờ-u và chừa tật ăn dơ ăn hôi !!!
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Re:XXX Giao lộ NTMK - Nam Kỳ Khỡi Nghĩa

thienngtk nói:
duynguyen nói:
thienngtk nói:
Cám ơn bác, em tìm mãi không được cái hình thứ 2 !
Em nghĩ các bác 2B bị bắt là do phạm lỗi trước khi đến biển thứ 2 (điều chỉnh làn đường) - lúc đó 2B đang ở trong phạm vi qui định của biển thứ 1 !

Nếu xxx đứng truớc bảng thứ 2 trên đuờng NTMK mà bắt xe 2B thì không có gì để nói, nếu đứng sau bảng này mà bắt thì cãi tới chứ sợ gì bác.

Bắt từ xa bác ơi ! mấy chú bắt xong nói nhìn từ xa mà ! hehehehe , ko cãi được ạ !:D

Như bác haichien đã nói trên thì xin nói rõ thêm,xxx chi đuợc phép bắt và xử lý vi phạm trong phạm vi biển báo còn hiệu lực.
Trong truờng hợp này nếu xxx đứng truớc bãng trộn làn mà bắt xe 2bánh sai làn thì xxx không sai, nhưng đứng sau bảng trộn làn mà bắt vi phạm bảng phân làn truớc đó là sai quy định. Chỉ trừ khi bác bị ghi hình lúc vi phạm và xxx dừng xe để thông báo vi phạm truớc đó thì đuợc.
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Re:XXX Giao lộ NTMK - Nam Kỳ Khỡi Nghĩa

haichien nói:
Hê hê ... nếu đứng trước thì ngay cái tòa cao ốc hoặc đối diện góc Lê qúy Đôn thì gây kẹt xe .
Vì vậy xxx vẫn có thể đứng sau mà bắt lỗi đọan trước .
(Bác nào "già mồm" nói cứng đòi bằng chứng thì ... chắc xxx khó làm ăn đây :D)

Lục mãi mới có mấy cái hình của bác dvc chụp từ topic cũ, đưa lên lại đề các bác lưu ý :

Cái bảng này nằm trước ngay góc NTMK - HTCC - có hiệu lực từ giao lộ này đến ngã ba NTMK - LQĐ nhé
img0279yc.jpg


Tất nhiên nếu 2B chạy lấn qua làn 4B đọan này là bị tó, khỏi oan ức gì nha .

- Cái bảng này cắm ngay góc giao lộ NTMK - LQĐ có hiệu lực từ đọan này đến ngã tư NTMK- NKKN
img0280at.jpg


Đọan này là các lọai xe được phép "trộn làn" - Lưu ý 4B muốn rẽ phải thì bắt buộc đi chung làn sát bên phải .

4B qua khỏi giao lộ này thì phải nhanh chóng xi nhan và ghép lại 1 làn duy nhất từ giao lộ NTMK-NKKN đến NTMK-Pasteur và tiếp sau đó nữa .

(Xem thêm bài bên này http://www.otosaigon.com/forum/m2234772.aspx )

----------

Lưu ý thêm đường Nguyễn Văn Trỗi - NKKN :

Các bác dù chạy 2B hay 4B cũng nên lưu ý là sự thay đổi hiệu lực của các biển báo theo kiểu tương tự như trên xảy ra liên tục trên đọan đường này .
- Đọan đường từ giao lộ này tới giao lộ kia ngắn thì cái biển "trộn làn" như hình 2 trên đây được cắm ngay từ góc giao lộ (ví dụ từ NVT-NTT -> NVT-Trương Quốc Dung , hay đọan NVT - NĐC -> NVT-Hồ biểu Chánh -> NVT- Trần Huy Liệu)
- Đọan đường dài hơn : thì tự đầu giao lộ cắm biển phân làn lọai xe riêng biệt như hình 1 - sau đó đến cách giao lộ khỏang 100m thì cắm biển trộn làn . (ví dụ NVT-HVT -> NVT- NTT , hoặc qua cầu Công Lý NKKN ->LCT đều được chia làm 2 đọan khác nhau)

Quy tắc chung là thế này :

Đầu đường đa số có biển phân làn đường - khi cách giao lộ khỏang 100 hay 200 mét tùy theo tình hình cụ thể, bên GTCC sẽ cắm biển trộn làn để các phương tiện có thể di chuyển dần qua làn đường thuận tiện - việc này làm cho thời gian vượt qua giao lộ ngắn hơn, thuận tiện cho việc điều phối giao thông tại các giao lộ, giảm ùn tắc giao thông.

Việc quan sát biển báo khi lưu thông là cần thiết cho mọi người và tất cả các lọai phương tiện tham gia lưu thông nhé các bác .

Chúc mọi người vui , khỏe và an tòan :D


Chuẩn không cần chỉnh luôn !:D
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Re:XXX Giao lộ NTMK - Nam Kỳ Khỡi Nghĩa

haichien nói:
Quy tắc chung là thế này :
Đầu đường đa số có biển phân làn đường - khi cách giao lộ khỏang 100 hay 200 mét tùy theo tình hình cụ thể, bên GTCC sẽ cắm biển trộn làn để các phương tiện có thể di chuyển dần qua làn đường thuận tiện - việc này làm cho thời gian vượt qua giao lộ ngắn hơn, thuận tiện cho việc điều phối giao thông tại các giao lộ, giảm ùn tắc giao thông.
Việc quan sát biển báo khi lưu thông là cần thiết cho mọi người và tất cả các lọai phương tiện tham gia lưu thông nhé các bác .
Chúc mọi người vui , khỏe và an tòan :D
Cảm ơn bác đã chỉ dẫn tận tình cho ae, cho em hỏi ngu tý :
Các con đường khác không có bảng phân làn từng loại xe và cũng không có bảng trộn làn thì sao? VD như đường Phan đăng Lưu hướng từ ngã 4 PN về Bình thạnh, đường này có 2 làn, đến giao lộ với Phan xích Long em muốn quẹo phải thì cứ lane sát con lươn mà chạy đến giữa ngã 4 mới quẹo phải hay là gần đến ngã 4 thì chuyển làn dần vào lane trong rồi quẹo? Ý em muốn biết mình chạy sao cho đúng Luật !
Thanks các bác .
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
54
Re:XXX Giao lộ NTMK - Nam Kỳ Khỡi Nghĩa

Bài viết và hình ảnh minh họa của bác haichien qua good
41.gif

Nhưng các bác (nếu có dịp đi ngang qua) cứ xem thử có bao nhiêu xe 4b đi đúng nhé (nghĩa là quẹo phải từ NTMK qua NKKN thì chạy sát vào lane trong cùng sát lề).
Mỗi lần em đi qua đoạn này thì thấy ... có mỗi mình em chạy như thế. Em chạnh lòng nghĩ xung quanh ta lúc này ko có ai là OSer hết :p
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Re:XXX Giao lộ NTMK - Nam Kỳ Khỡi Nghĩa

Đúng là do thói quen nên hơi có cảm giác bất an khi ghép chung lane với xe 2b tuy nhiên nếu ko muốn bị mất tiền oan thì bắt buộc phải ghép vào.

Mấy bữa nay em thấy trên trục Lê Lợi ( ngã tư Lê Lợi - NKKN ) lên tục có xxx đứng vịn các bác 4b, em cũng chưa rõ lý do. Tại ngã tư này cho phép xe du lịch đi thẳng ở lane trong, lane ngòai cũng có mũi tên chỉ cho phép đi thẳng và rẽ trái ( NKKN )
40.gif
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Re:XXX Giao lộ NTMK - Nam Kỳ Khỡi Nghĩa

anhai555 nói:
haichien nói:
Quy tắc chung là thế này :
Đầu đường đa số có biển phân làn đường - khi cách giao lộ khỏang 100 hay 200 mét tùy theo tình hình cụ thể, bên GTCC sẽ cắm biển trộn làn để các phương tiện có thể di chuyển dần qua làn đường thuận tiện - việc này làm cho thời gian vượt qua giao lộ ngắn hơn, thuận tiện cho việc điều phối giao thông tại các giao lộ, giảm ùn tắc giao thông.
Việc quan sát biển báo khi lưu thông là cần thiết cho mọi người và tất cả các lọai phương tiện tham gia lưu thông nhé các bác .
Chúc mọi người vui , khỏe và an tòan :D
Cảm ơn bác đã chỉ dẫn tận tình cho ae, cho em hỏi ngu tý :
Các con đường khác không có bảng phân làn từng loại xe và cũng không có bảng trộn làn thì sao? VD như đường Phan đăng Lưu hướng từ ngã 4 PN về Bình thạnh, đường này có 2 làn, đến giao lộ với Phan xích Long em muốn quẹo phải thì cứ lane sát con lươn mà chạy đến giữa ngã 4 mới quẹo phải hay là gần đến ngã 4 thì chuyển làn dần vào lane trong rồi quẹo? Ý em muốn biết mình chạy sao cho đúng Luật !
Thanks các bác .

nếu không có bảng phân làn hoặc trộn làn thì cứ đúng theo quy định trong luật, xe có tốc độ thấp nhất buột phải đi làn gần lề đuờng nhất, như vậy xe 2B bám lề và xe 4B bám lươn.
Về câu hỏi của bác thì bác cứ theo đúng line đến giữa giao lộ thì bắt đầu rẽ phải, chuyển line truớc đó mà không có biển báo hay đèn hệu thì bác sai.

Còn đến giữa giao lộ mà rẽ phải đuợc giữa một rừng xe hỗn độn thì đó là do thiên tài của bác
033102beer_1_prv.gif
xxx không quan tâm