Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Tóm lại là bạn hungrau761 bán cản hoặc có người thân bán cản.
Thực tế ra đường thấy các loại xe ỉn , morning, mit... hầu như toàn bộ gắn cản sau, chỉ 1 ít xe sedan không gắn cản sau, đây là nhu cầu bức thiết, khi mua xe mới hay cũ thì ai cũng mua cản gắn vào , hỏi lý do thì lý do an toàn là chủ yếu, nghề bán xe cần quảng cáo, thử xe... để người ta mua, còn bán cản thì khỏi cần quảng cáo vì đây là nhu cầu tất yếu của người xài xe 4B ở VN.
Ở đây có mùi mấy chú dk lọt vào phát biểu linh tinh, hiện nay thực tế cũng chỉ có dk làm khó người dân, còn CSGT đều hiểu vấn đề , chưa thấy ai bị phạt cả.
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Trước đây khi còn sử dụng INNOVA, đang dừng chờ đèn giao thông ở ngã tư thì nghe rầm từ phía sau, xuống xe kiểm tra thì có 1 chú sedan húc vào đuôi xe mình, may mà có cản xe bảo vệ cho chứ không thì xe mình cũng móp méo, mình chỉ nhận được lời xin lỗi của chú lái sedan rồi thôi. Đó là có chỗ trống và có thời gian để xuống xe kiểm tra, chứ nếu lỡ vô chỗ đông xe hay chỗ chật hẹp thì khi có va chạm từ phía sau xe do xe máy gây ra thì chắc chỉ còn biết nhìn qua gương chiếu hậu rồi sốt ruột thôi. Nói chung là do văn hoá giao thông ở VN chưa tốt nên chủ xe phải tự bảo vệ tài sản của mình. Phần lớn xe lắp cản sau là xe 07 chỗ, còn 05 chỗ thì ít, SUV & Crossover thì còn ít hơn. Còn nói về xxx thì khỏi phải bàn, nếu biết chữ thì làm việc ở văn phòng còn không biết chữ thì phải ra phơi nắng, do mù chữ nên có xxx phải nhờ nhân viên tiếp thị sữa ghi biên bản giúp.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Trước đây khi còn sử dụng INNOVA, đang dừng chờ đèn giao thông ở ngã tư thì nghe rầm từ phía sau, xuống xe kiểm tra thì có 1 chú sedan húc vào đuôi xe mình, may mà có cản xe bảo vệ cho chứ không thì xe mình cũng móp méo, mình chỉ nhận được lời xin lỗi của chú lái sedan rồi thôi. Đó là có chỗ trống và có thời gian để xuống xe kiểm tra, chứ nếu lỡ vô chỗ đông xe hay chỗ chật hẹp thì ki có va chạm từ phía sau xe do xe máy gây ra thì chắc chỉ còn biết nhìn qua gương chiếu hậu rồi sốt ruột thôi. Nói chung là do văn hoá giao thông ở VN chưa tốt nên chủ xe phải tự bảo vệ tài sản của mình. Phần lớn xe lắp cản sau là xe 07 chỗ, còn 05 chỗ thì ít, SUV & Crossover thì còn ít hơn. Còn nói về xxx thì khỏi phải bàn, nếu biết chữ thì làm việc ở văn phòng còn không biết chữ thì phải ra phơi nắng, do mù chữ nên có xxx phải nhờ nhân viên tiếp thị sữa ghi biên bản giúp.

Đúng rồi. Cản inox Việt Nam khá tốt trong việc bảo vệ xe khỏi trầy, xước, và móp khi va chạm ở tốc độ thấp.

Ngược lại, nó nguy hiểm cho nhiều xe khi va chạm ở tốc độ cao:
1. Xe gầm thấp mà gắn cản inox hay bị chui xuống gầm xe cao hơn.
2. Cản có thể anh hưởng vùng tản lực (crumple zone) và việc túi khí không bung.
3. Cản làm người đi bộ bị thương nặng hơn (gãy đầu gối hay ống đồng) dễ dẫn đến việc bị tàn tật cả đời (và bạn có thể phải chịu trách nhiệm).


Đấy là lý do vì sao chính phủ Anh, Úc, và 1 số nước khác đã và đang cấm hoặc hạn chế cản, đặc biệt cản loại không chính hãng (aftermarket). Ở Mỷ hay ở Canada không cấm, nhưng bạn sẽ phải đóng bảo hiểm cao hơn nhiều so với không gắn cản. Nếu gắn sau khi mua bảo hiểm, có thể bạn đã vi phạm hợp đồng và phải chịu trách nhiệm các tổn thất do cản gây ra.

Ở Châu Âu hay ở Úc, để ra một mô hình cản cho một loại xe nào đấy (Innova chẳng hạn), thông thường công ty đấy sẽ phải bỏ ra khoảng 100,000 USD để thiết kế theo chuẩn, kiểm tra và kiểm định các tính năng toàn, và xem nó có phù hợp với dòng xe đấy không.

Bạn nghĩ mấy ông Việt Nam hay Trung Quốc làm cản có quan tâm đến việc xe của bạn có bung túi khí hay không? Hay vùng tản lực có chịu lực và tản lực va chạm như thiết kế hay không? Đừng mang tính mạng của mình và người thân ra để đặc cược.

Nếu bạn vẫn muốn, không ải cản bạn gắn cả. CSGT và mấy bạn Đăng Kiểm cần nhiều cá. Cá càng nhiều, câu càng dễ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
27/4/15
40
52
18
Thực tế ra đường thấy các loại xe ỉn , morning, mit... hầu như toàn bộ gắn cản sau, chỉ 1 ít xe sedan không gắn cản sau, đây là nhu cầu bức thiết, khi mua xe mới hay cũ thì ai cũng mua cản gắn vào , hỏi lý do thì lý do an toàn là chủ yếu, nghề bán xe cần quảng cáo, thử xe... để người ta mua, còn bán cản thì khỏi cần quảng cáo vì đây là nhu cầu tất yếu của người xài xe 4B ở VN.
Ở đây có mùi mấy chú dk lọt vào phát biểu linh tinh, hiện nay thực tế cũng chỉ có dk làm khó người dân, còn CSGT đều hiểu vấn đề , chưa thấy ai bị phạt cả.

Coi lại đi bạn, bao nhiêu sedan ngoài đường gắn cản sau ? chắc bạn đang nói sedan taxi hả ?. Sedan gắn cản sau nói thật nhìn rất kỳ cục.
 
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
mấy bữa nay ra đường quan sát thấy sedan gắn càn sau sắt cũng nhiều lắm, 1 số xe sang thì họ gắn cản bảo vệ bằng nhựa nhìn thẩm mỹ hơn. Các loại xe 4B khác đều có cản sắt phía sau. Một số bác có quan niệm xâu đẹp khi gắn cản sau, vấn đề là an toàn , thì xấu đẹp chẳng ý nghĩa. Trước đây ai cũng thấy đội nón bảo hiểm là xấu, nhưng bây giờ vì an toàn nên ai cũng có thói quen đội nói bảo hiểm, dĩ nhiên 1 số vẫn muốn đẹp không đội nên khi va chạm thì nát bét.
Thật ra nếu XXX muốn phạt việc gắn cản sau thì không xuể đâu, nhưng có lẽ vì an toàn cho người dân nên không thấy XXX phạt, chuyện bác chủ nói 3T7 là tào lao thôi, Vấn đề là phụ kiện gắn vao để an toàn , không hề thay đổi kết cấu xe, mà một số bọn Dk lạm quyền không dk .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thuytram_dep