Tập Lái
27/4/15
40
52
18
Nếu có cản sau thì khó có màn lún sâu 2b vào đít oto như thế, nguy cơ sẻ giảm, em nghĩ vậy, hihihi

Đâu có đơn giản như vậy bạn, cú tông của xe 2 bánh mạnh đến nổi lún vào cản sau xe và trong quá trình lún vào đó cản sau xe ô tô đã giúp hấp thụ một phần lực va chạm giảm chấn thương. Còn lắp thêm cản inox, với cú tông đó xe máy sẽ bị thốn chổng bánh sau lên, người ngồi trên xe máy sẽ hưởng hết lực va chạm đập cái đầu vô xe bể não luôn, khỏi chữa.
Lưu ý cản trước và sau của xe ô tô làm bằng nhựa dẻo chứ ko phải bằng kim loại. Lý do làm bằng nhựa là gì thì bạn tự biết rồi nhé
 
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Nếu có cản sau, xe tông vào văng ra đường, xe sau lao tới và...
thì sao bác?

Chuyện gắn cản cũng như xây nhà k phép hay xây sai giấy phép, ví dụ cái nhà ở gần lăng bác đó. Mình có thể chi Thanh tra để qua chuyện, nhưng cuối cùng thì có hậu quả hay k thì chủ cũng là người chịu cuối cùng. Luật cũng quy định khá rõ ràng về việc thay đổi kết cấu, thiết kế của xe. Ta cứ cố gắng bám vào cái sai để làm gì nhỉ?
Có thể một vài trạm cho qua, nhưng thử khi có chuyện gì, xxx phạt hay phải chịu trách nhiệm do việc gắn cản vào thì ta mới sáng mắt được.
Nếu 2B tông vào thì cả người và xe văng ra, và xe sau giữ khoản cách an toàn thì không có vấn đề gì xảy ra cả, lái xe 2 B vẫn có cơ hội sống nhăn, chủ xe 4B có cản sau không liên quan đến 1 tai nạn dính vào xe mình..
Luật GTDB khồng hề có quy định cấm hay xử phạt khi gắn thêm cái cản sau, XXX cũng không thể xử phạt khi đăng kiểm có chụp hình xe với cản sau..
Hiện nay chỉ 1 số đk làm quyền tự chế ra quy định khong dk để ăn $, giống như trường hợp xây nhà có phép mà vẫn có người đến làm khó để xin $ thôi.
Việc gắn cản chẳng có gì sai, đơn giản là vì lý do gắn cản là an toàn trong giao thông, giảm thiểu rủi ro tai nạn gây thương tật nặng hay chết người.
 
  • Like
Reactions: Anhhaiotosg
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Nếu có cản inox sau nạn nhân chúi đầu đập vô cây inox tử vong tại chỗ, đỡ tốn tiền chữa hơn chấn thương sọ não. Và khi đó khi bị truy cứu nguyên nhân tử vong do lắp cản inox sau sai qui định thì rắc rối hơn nhiều đó.
Bác nên hỏi lại con cái về các kiến thức tối thiểu trong vật lý phổ thông để hiểu vấn đề
 
  • Like
Reactions: Anhhaiotosg
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Nếu 2B tông vào thì cả người và xe văng ra, và xe sau giữ khoản cách an toàn thì không có vấn đề gì xảy ra cả, lái xe 2 B vẫn có cơ hội sống nhăn, chủ xe 4B có cản sau không liên quan đến 1 tai nạn dính vào xe mình..
Luật GTDB khồng hề có quy định cấm hay xử phạt khi gắn thêm cái cản sau, XXX cũng không thể xử phạt khi đăng kiểm có chụp hình xe với cản sau..
Hiện nay chỉ 1 số đk làm quyền tự chế ra quy định khong dk để ăn $, giống như trường hợp xây nhà có phép mà vẫn có người đến làm khó để xin $ thôi.
Việc gắn cản chẳng có gì sai, đơn giản là vì lý do gắn cản là an toàn trong giao thông, giảm thiểu rủi ro tai nạn gây thương tật nặng hay chết người.

Luật đây :

Không được lắp thêm kết cấu
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Trí - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết cảnh sát giao thông phạt xe lắp thêm kết cấu là thực hiện đúng quy định.
Ông Trí cho biết theo quy định không được lắp thêm các kết cấu quá kích thước bao ngoài của xe.
Với một số xe chuyên dụng có lắp thang thì chỗ lắp phải thụt vào, nằm trong phạm vi kích thước bao ngoài của xe, không được nhô ra ngoài.
Nếu xe tải lắp thang để trèo lên nóc buồng lái thì nên dùng thang có thể tháo rời khi xe chạy.
Riêng việc lắp giàn trên nóc xe ngoài thiết kế cũng bị cấm, nhất là với xe khách lắp thêm giàn trên nóc để chở hàng.
Bởi vì lắp thêm các kết cấu không có trong thiết kế sẽ tăng nguy cơ, gạt, rơi khi xe đang chạy, gây nguy hiểm.
Với ôtô con, ông Trí cho biết các nhà thiết kế tính toán phần mũi xe thường làm bằng nhựa để lỡ có va đập với người đi bộ, đi xe máy thì đỡ gây thương tích nặng.
Đồng thời mũi xe được thiết kế có xu hướng hất vật cản lên nóc capô nhằm giảm nguy cơ người bị hất ngã trước đầu xe dễ có khả năng bánh xe chèn qua người.
Mặc dù tính toán trên không tuyệt đối so với thực tế, nhưng nếu lắp thêm bộ phận ở mũi xe sẽ tăng mức độ chấn thương cho người khi va đập, hất ngã người đi bộ xuống đường nên dễ bị bánh xe chèn qua.

Link đây : http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20141215/xe-tai-lap-them-baga-co-bi-xu-phat/684849.html

Thế nhé .....cơ quan công quyền trả lời rồi nhé .....lắp vô mà bị xxx phạt thì kêu bác @Phisg tới cãi hộ cho ....he he ...
 
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Luật đây :

Không được lắp thêm kết cấu
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Trí - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết cảnh sát giao thông phạt xe lắp thêm kết cấu là thực hiện đúng quy định.
Ông Trí cho biết theo quy định không được lắp thêm các kết cấu quá kích thước bao ngoài của xe.
Với một số xe chuyên dụng có lắp thang thì chỗ lắp phải thụt vào, nằm trong phạm vi kích thước bao ngoài của xe, không được nhô ra ngoài.
Nếu xe tải lắp thang để trèo lên nóc buồng lái thì nên dùng thang có thể tháo rời khi xe chạy.
Riêng việc lắp giàn trên nóc xe ngoài thiết kế cũng bị cấm, nhất là với xe khách lắp thêm giàn trên nóc để chở hàng.
Bởi vì lắp thêm các kết cấu không có trong thiết kế sẽ tăng nguy cơ, gạt, rơi khi xe đang chạy, gây nguy hiểm.
Với ôtô con, ông Trí cho biết các nhà thiết kế tính toán phần mũi xe thường làm bằng nhựa để lỡ có va đập với người đi bộ, đi xe máy thì đỡ gây thương tích nặng.
Đồng thời mũi xe được thiết kế có xu hướng hất vật cản lên nóc capô nhằm giảm nguy cơ người bị hất ngã trước đầu xe dễ có khả năng bánh xe chèn qua người.
Mặc dù tính toán trên không tuyệt đối so với thực tế, nhưng nếu lắp thêm bộ phận ở mũi xe sẽ tăng mức độ chấn thương cho người khi va đập, hất ngã người đi bộ xuống đường nên dễ bị bánh xe chèn qua.

Link đây : http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20141215/xe-tai-lap-them-baga-co-bi-xu-phat/684849.html

Thế nhé .....cơ quan công quyền trả lời rồi nhé .....lắp vô mà bị xxx phạt thì kêu bác @Phisg tới cãi hộ cho ....he he ...
ùa có thấy cha này nói về cái cản sau đâu bác, cha này dù đếk hiểu thế nào là kết cấu, nhưng cũng hiểu vấn đề không hề nhắc về việc cái cản sau dùng bảo vệ người lái xe và người tham gia giao thông..
vài chú dk kém trình độ nên không dk vì cái cản sau, chứ XXX không bao giờ phạt chuyện cái cản sau.
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
ùa có thấy cha này nói về cái cản sau đâu bác, cha này dù đếk hiểu thế nào là kết cấu, nhưng cũng hiểu vấn đề không hề nhắc về việc cái cản sau dùng bảo vệ người lái xe và người tham gia giao thông..
vài chú dk kém trình độ nên không dk vì cái cản sau, chứ XXX không bao giờ phạt chuyện cái cản sau.
Ừ nhỉ ...có thấy nói tới cản sau đâu nhỉ ......
 
Hạng D
10/1/14
2.959
5.026
113
Sài Gòn
Đâu có đơn giản như vậy bạn, cú tông của xe 2 bánh mạnh đến nổi lún vào cản sau xe và trong quá trình lún vào đó cản sau xe ô tô đã giúp hấp thụ một phần lực va chạm giảm chấn thương. Còn lắp thêm cản inox, với cú tông đó xe máy sẽ bị thốn chổng bánh sau lên, người ngồi trên xe máy sẽ hưởng hết lực va chạm đập cái đầu vô xe bể não luôn, khỏi chữa.
Lưu ý cản trước và sau của xe ô tô làm bằng nhựa dẻo chứ ko phải bằng kim loại. Lý do làm bằng nhựa là gì thì bạn tự biết rồi nhé

Mà thiệt tình em cũng chưa nghe nói hay báo cáo là vì xe có cản sau làm thiệt mạng người tham gia GT. Nhìn những nước xung quanh mình ( thái lan, campuchia, phillipine ... ) , họ cho sửa đổi , cải tạo xe nhằm giúp bảo vệ tài sản và giảm thiểu thiệt hại cho bảo hiểm vì nước họ cũng có nhiều xe 2b tham gia GT. Còn Vn bắt chước mấy nước tào lao nên cũng có những luật " tào lao mía đao " ( lời bác hungrau@76 ) , hihihi
 
  • Like
Reactions: Phisg