Tập Lái
10/10/15
5
14
3
44
Với mình thẩm mỹ quan trọng, nhưng không bao giờ quan trọng bằng sự an toàn.

Mình không quan tâm bao nhiêu người gắn cản cả. Cái mình quan tâm là sự an toàn -- cho mình, cho người. Đâu phải cứ có nhiều người làm là đúng. Thí dụ, thiếu gì người gắn miếng inox cho bô xe máy vì lý do đẹp hoặc chống nóng. Người ta có nghĩ đến việc nó có thể cắt đứt ngón chân của người khác không?

Nếu muốn gắn, hãy tìm hiểu kỹ về chất lượng và các tính năng an toàn của nó. Và mình được gì và mất gì khi gắn nó. Vì bảo vệ vài vết trầy xước có đáng để đặt mình đặt người vào nguy hiểm không?

(crazythingsonstreets)
 
Tập Lái
27/4/15
40
52
18
mấy bữa nay ra đường quan sát thấy sedan gắn càn sau sắt cũng nhiều lắm, 1 số xe sang thì họ gắn cản bảo vệ bằng nhựa nhìn thẩm mỹ hơn. Các loại xe 4B khác đều có cản sắt phía sau. Một số bác có quan niệm xâu đẹp khi gắn cản sau, vấn đề là an toàn , thì xấu đẹp chẳng ý nghĩa. Trước đây ai cũng thấy đội nón bảo hiểm là xấu, nhưng bây giờ vì an toàn nên ai cũng có thói quen đội nói bảo hiểm, dĩ nhiên 1 số vẫn muốn đẹp không đội nên khi va chạm thì nát bét.
Thật ra nếu XXX muốn phạt việc gắn cản sau thì không xuể đâu, nhưng có lẽ vì an toàn cho người dân nên không thấy XXX phạt, chuyện bác chủ nói 3T7 là tào lao thôi, Vấn đề là phụ kiện gắn vao để an toàn , không hề thay đổi kết cấu xe, mà một số bọn Dk lạm quyền không dk .

Mình cũng đi sedan ra đường thấy có mấy chiếc sedan mới gắn đâu mà bạn bảo là nhiều, mỗi lần thấy mấy chiếc xe sang như lexus, audi, bmw, porsche mình hay dòm mông mấy em nó mà có thấy cản inox cản nhựa gì đâu. Nếu gắn cản sau bạn cho là an toàn thì khi mua xe hãng đã khuyên bạn gắn hoặc đã gắn sẵn cho bạn rồi, bạn phải biết những người gắn cản sau không phải bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông mà bảo vệ cho chiếc xe đó bạn, giúp xe không bị trầy xước từ những cú tông nhẹ của 2 bánh, còn những cú tông mạnh hơn thì cái cản inox sau có thể sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khung gầm của xe luôn.
Bạn hãy tưởng tượng cảnh xe 2 bánh tông trúng cái cản inox rồi chúi đầu đập vô thanh inox xem có phải gắn cản để bảo vệ an toàn không nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/07
2.536
11.239
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Thực ra cái cản inox gắn ở nơi chỉ có thể ngăn bánh xe máy va quẹt vớ vẩn thôi ...chứ xe hơi hay xe tải tông vào thì vị trí va chạm nằm ở trên cao , vả lại tác dụng của cái cản sau xe hơi nó có tác dụng làm giảm nhẹ lực đâm vào kiểu như tấm nệm chèn vào chứ nào phải thanh cứng inox đó ....

nếu muốn thực sự cứng bảo vệ an toàn cho hành khách thì người ta gia cố cái khung xe ....như các hãng quảng cáo đó ...
Như vầy nè :
khung%20long%20chim.jpg


Việt nam rất giỏi chế độ ...có điều là những sản phẩm chế độ đó lại tào lao ...một trong những dẫn chứng hùng hồn nhất là cái nón bảo hiểm mà các bác đang đội đấy ....

Người ta sản xuất ra 1 cái nón với nhiều lớp ..có cả lớp giảm chấn bảo vệ hộp sọ thì VN ta lại biến nó thành cái nón nhựa dỏm với chỉ 1 lớp lót bằng vải ...

Vậy mà nam thanh nữ tú ai ai cũng mua đội mới đau .....

Số đông yêu thích chưa chắc đã là tốt ....chả thấy ai chịu khó đọc hay tìm hiểu chức năng của sản phẩm cả ....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/15
1.619
1.667
113
Thực ra cái cản inox gắn ở nơi chỉ có thể ngăn bánh xe máy va quẹt vớ vẩn thôi ...chứ xe hơi hay xe tải tông vào thì vị trí va chạm nằm ở trên cao , vả lại tác dụng của cái cản sau xe hơi nó có tác dụng làm giảm nhẹ lực đâm vào kiểu như tấm nệm chèn vào chứ nào phải thanh cứng inox đó ....

nếu muốn thực sự cứng bảo vệ an toàn cho hành khách thì người ta gia cố cái khung xe ....như các hãng quảng cáo đó ...
Như vầy nè :
khung%20long%20chim.jpg


Việt nam rất giỏi chế độ ...có điều là những sản phẩm chế độ đó lại tào lao ...một trong những dẫn chứng hùng hồn nhất là cái nón bảo hiểm mà các bác đang đội đấy ....

Người ta sản xuất ra 1 cái nón với nhiều lớp ..có cả lớp giảm chấn bảo vệ hộp sọ thì VN ta lại biến nó thành cái nón nhựa dỏm với chỉ 1 lớp lót bằng vải ...

Vậy mà nam thanh nữ tú ai ai cũng mua đội mới đau .....

Số đông yêu thích chưa chắc đã là tốt ....chả thấy ai chịu khó đọc hay tìm hiểu chức năng của sản phẩm cả ....
Vậy thôi, quay về kiểu xưa, ghi sau mông xe "xin đừng hôn tôi" khỏi cản chi phiền.
 
Hạng D
10/1/14
2.964
5.007
113
Sài Gòn
XXX phạt 3,7tr lỗi lắp thêm cản sau vào xe...


Vì không có cản sau nên như thế này, nạn nhân đi xe 2b bị chấn thương sọ não. Nếu có cản sau chắc nạn nhân không đến nỗi ...., sorry ( hình minh hoạ trên mạng tin tức )
 
  • Like
Reactions: Phisg
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
mấy bữa nay ra đường quan sát thấy sedan gắn càn sau sắt cũng nhiều lắm, 1 số xe sang thì họ gắn cản bảo vệ bằng nhựa nhìn thẩm mỹ hơn. Các loại xe 4B khác đều có cản sắt phía sau. Một số bác có quan niệm xâu đẹp khi gắn cản sau, vấn đề là an toàn , thì xấu đẹp chẳng ý nghĩa. Trước đây ai cũng thấy đội nón bảo hiểm là xấu, nhưng bây giờ vì an toàn nên ai cũng có thói quen đội nói bảo hiểm, dĩ nhiên 1 số vẫn muốn đẹp không đội nên khi va chạm thì nát bét.
Thật ra nếu XXX muốn phạt việc gắn cản sau thì không xuể đâu, nhưng có lẽ vì an toàn cho người dân nên không thấy XXX phạt, chuyện bác chủ nói 3T7 là tào lao thôi, Vấn đề là phụ kiện gắn vao để an toàn , không hề thay đổi kết cấu xe, mà một số bọn Dk lạm quyền không dk .
Đù, lão hungrau đổi nick tiếp à?
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
View attachment 355835

Vì không có cản sau nên như thế này, nạn nhân đi xe 2b bị chấn thương sọ não. Nếu có cản sau chắc nạn nhân không đến nỗi ...., sorry ( hình minh hoạ trên mạng tin tức )
Nếu có cản sau, xe tông vào văng ra đường, xe sau lao tới và...
thì sao bác?

Chuyện gắn cản cũng như xây nhà k phép hay xây sai giấy phép, ví dụ cái nhà ở gần lăng bác đó. Mình có thể chi Thanh tra để qua chuyện, nhưng cuối cùng thì có hậu quả hay k thì chủ cũng là người chịu cuối cùng. Luật cũng quy định khá rõ ràng về việc thay đổi kết cấu, thiết kế của xe. Ta cứ cố gắng bám vào cái sai để làm gì nhỉ?
Có thể một vài trạm cho qua, nhưng thử khi có chuyện gì, xxx phạt hay phải chịu trách nhiệm do việc gắn cản vào thì ta mới sáng mắt được.
 
Tập Lái
27/4/15
40
52
18
View attachment 355835

Vì không có cản sau nên như thế này, nạn nhân đi xe 2b bị chấn thương sọ não. Nếu có cản sau chắc nạn nhân không đến nỗi ...., sorry ( hình minh hoạ trên mạng tin tức )

Nếu có cản inox sau nạn nhân chúi đầu đập vô cây inox tử vong tại chỗ, đỡ tốn tiền chữa hơn chấn thương sọ não. Và khi đó khi bị truy cứu nguyên nhân tử vong do lắp cản inox sau sai qui định thì rắc rối hơn nhiều đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/1/14
2.964
5.007
113
Sài Gòn
Nếu có cản inox sau nạn nhân chúi đầu đập vô cây inox tử vong tại chỗ, đỡ tốn tiền chữa hơn chấn thương sọ não. Và khi đó khi bị truy cứu nguyên nhân tử vong do lắp cản inox sau sai qui định thì rắc rối hơn nhiều đó.

Nếu có cản sau thì khó có màn lún sâu 2b vào đít oto như thế, nguy cơ sẻ giảm, em nghĩ vậy, hihihi
 
  • Like
Reactions: Phisg