Giao Thông
22/3/19
1.050
2.523
131
34
Năm 2023, ngành giao thông vận tải dự kiến khởi công 27 dự án, bao gồm 5 dự án quan trọng quốc gia. Đáng chú ý trong quý 2 sẽ có 5 dự án trọng điểm quốc gia khởi công như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án Vành đai 3,...

5 dự án giao thông trọng điểm quốc gia khởi công trong quý 2

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu​

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 53,7 km, chia thành 3 dự án thành phần. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng. Tính đến nay, cả 3 dự án thành phần đã được phê duyệt.

Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản, dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ GTVTi làm cơ quan chủ quản, dự án thành phần 3 dài 19,5 km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 188,2 km, được chia làm 4 dự án thành phần. Sơ bộ tổng mức đầu tư là 44.691 tỷ đồng.

Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, hiện tại, 4/4 dự án thành phần đã được duyệt.

Dự án thành phần 1 do Ban QLDA thuộc tỉnh An Giang làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 do Ban QLDA thuộc TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư, dự án thành phần 3 do Sở GTVT tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư, dự án thành phần 4 do Ban QLDA thuộc tỉnh Sóc Trăng làm chủ đầu tư.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Hướng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.

Dự án vành đai 3 TPHCM​

Dự án vành đai 3 có chiều dài 76km, gồm 8 dự án thành phần (4 dự án thành phần xây lắp và 4 dự án thành phần GPMB). Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 75.300 tỷ đồng.

Hiện tại, 4/4 dự án thành phần xây lắp đã được phê duyệt, đang tập trung triển khai công tác khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, dự toán.

Riêng dự án thành phần 3 của dự án, Bộ GTVT đang đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật, dự toán trước ngày 15/3, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tiến độ khởi công trước ngày 30/6.

Dự án dự kiến hoàn thành sau 3 năm kể từ ngày khởi công.

5 dự án giao thông trọng điểm quốc gia khởi công trong quý 2

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột​

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5 km, chia làm 3 dự án thành phần với tổng mức đầu tư 17.837 tỉ đồng.

Hiện tại, công tác thẩm định 3/3 dự án thành phần đã được hoàn thành. Chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án thành phần 1 và 3.

Đối với dự án 2, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đang trình Bộ GTVT phê duyệt, bảo đảm hoàn thành các thủ tục theo quy định để khởi công các dự án thành phần trước ngày 30/6/2023.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột

Hướng tuyến cao tốc Khánh Hoà - Buôn Mê Thuột

Tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội

Dự án được đầu tư với tổng chiều dài khoảng 112,8km, gồm: hơn 103km đường Vành đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 85.813 tỷ đồng.

Tiến độ dự án cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027.

Xem thêm:
 
Hạng D
22/1/19
4.069
6.723
113
QL26 chưa quá tải và cũng vừa mới được nâng cấp. Gần đó còn có QL29, QL19C đi Tuy Hòa. Sao phải làm cao tốc cho đoạn này sớm vậy nhỉ? Nâng cấp, mở rộng các tuyến QL và ban hành các quy định, chế tài nhằm ngăn ngừa chuyện lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ ... không hơn sao. Cứ gì phải là cao tốc? Quốc lộ 1A hiện tại, nếu rất ít hoặc không có nhà dân, chợ, trường học ... san sát 2 bên thì việc làm cao tốc Bắc-Nam nó đâu có cấp bách đến như vậy.
 
Hạng F
28/8/19
6.706
11.404
113
Palm Beach, Florida, US
Có mặt, đặt tên là OK rồi!
Còn hơn, ko có!
Có giao thông, kết nối hàng hóa, dịch vụ...mới có PT.
Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre là những tỉnh ven biển nghèo nhất ĐBSCL...do đk xâm thực, đất quá mặn mà ko trồng lúa, cây ăn trái được.
Có giao thông kết nối, nuôi thủy hải sản, dịch vụ...là quá tốt!
 
Hạng B1
13/10/20
72
71
18
31
Tổng cộng Vốn đầu tư cho 4 Dự án cao tốc :

+ Biên Hòa - Vũng Tàu
+ Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
+ Khánh Hòa - Buôn Mê Thuật
+ Vành Đai 3 TP.HCM

không bằng Vốn đầu tư 1 Đường cao tốc của Tỉnh Quảng Ninh ngoài Bắc
+ Biên Hòa - Vũng Tàu: 17.837 tỷ đồng
+ Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: 44.691 tỷ đồng.
+ Khánh Hòa - Buôn Mê Thuật: 17.837 tỉ đồng.
+ Vành Đai 3 TP.HCM: 75.300 tỷ đồng

=> là tổng tầm: 153.xxx tỷ đồng

còn tỉnh Quảng Ninh:
- cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: 13.000 tỉ đồng
- cao tốc Hạ Long - Vân Đồn: 13.000 tỉ đồng
- cao tốc Vân Đồn - Móng Cái: 13.000 tỉ đồng

=> Tổng số tiền đầu tư cho 3 cao tốc này là khoảng 39.000 tỉ đồng, trong đó vốn tư nhân đóng góp trên 28.000 tỉ đồng; số còn lại là vốn từ nguồn ngân sách. (trích báo LĐ) https://laodong.vn/kinh-doanh/quang-ninh-4-nam-khanh-thanh-3-cao-toc-chien-luoc-1083803.ldo

thông tin trên là e copy từ google ấy, em cũng ko thích sự quan liêu và chậm chạp trong việc xây dựng CT phía nam, nhưng thông tin bác đưa ra thì e kiểm lại thì chưa chính xác nha :p
 
+ Biên Hòa - Vũng Tàu: 17.837 tỷ đồng
+ Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng: 44.691 tỷ đồng.
+ Khánh Hòa - Buôn Mê Thuật: 17.837 tỉ đồng.
+ Vành Đai 3 TP.HCM: 75.300 tỷ đồng

=> là tổng tầm: 153.xxx tỷ đồng

còn tỉnh Quảng Ninh:
- cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: 13.000 tỉ đồng
- cao tốc Hạ Long - Vân Đồn: 13.000 tỉ đồng
- cao tốc Vân Đồn - Móng Cái: 13.000 tỉ đồng

=> Tổng số tiền đầu tư cho 3 cao tốc này là khoảng 39.000 tỉ đồng, trong đó vốn tư nhân đóng góp trên 28.000 tỉ đồng; số còn lại là vốn từ nguồn ngân sách. (trích báo LĐ) https://laodong.vn/kinh-doanh/quang-ninh-4-nam-khanh-thanh-3-cao-toc-chien-luoc-1083803.ldo

thông tin trên là e copy từ google ấy, em cũng ko thích sự quan liêu và chậm chạp trong việc xây dựng CT phía nam, nhưng thông tin bác đưa ra thì e kiểm lại thì chưa chính xác nha :p

không có anh đưa ra số liệu này, em đâu có biết,
lâu nay em hay tin vào các số liệu trên Facebook

Tư nhân Quảng Ninh đóng góp tiền làm cao tốc ở Quảng Ninh là Người Miền Nam phải không anh?
 
  • Sad
Reactions: CamryQ
Có mặt, đặt tên là OK rồi!
Còn hơn, ko có!
Có giao thông, kết nối hàng hóa, dịch vụ...mới có PT.
Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre là những tỉnh ven biển nghèo nhất ĐBSCL...do đk xâm thực, đất quá mặn mà ko trồng lúa, cây ăn trái được.
Có giao thông kết nối, nuôi thủy hải sản, dịch vụ...là quá tốt!

các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, Bền Tre có mức thu Ngân sách bình quân đầu người Dân khá cao rồi anh

thu Ngân sách bình quân đầu người Dân các tỉnh này đạt mức 0,6 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày, đã cao bằng 1/140 so với Tổng chi Ngân sách Quốc gia Thụy Sĩ

nên nếu các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách trong 172 năm tới chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ, là sẽ từng bước giải quyết được các khó khăn của Hệ thống Giao thông Đường bộ
 
Hạng B2
1/9/20
278
241
43
32
hy vọng đúng tiến độ 3 năm nữa miền nam dc di lại ngon lành