Hạng B2
26/4/15
148
42
28
40
B
View attachment 498309
Không thể phủ nhận có rất nhiều các anh chị em cô bác chạy xe 2 bánh (2B bao gồm xe gắn máy, mô tô, xe Phân Khối Lớn) chấp hành luật giao thông nghiêm chỉnh. Nhưng đáng tiếc, hầu hết người chạy xe 2B hiện nay đang có cùng suy nghĩ "xe 2B chạy sao cũng được" & có thói quen leo lên xe 2B là cứ chạy tùy tiện, chẳng cần quan tâm đến luật lệ giao thông, biển báo, tín hiệu đèn, làn đường...v..v...[pagebreak][/pagebreak]

Phần lớn do kiến thức không tốt (không ít người chạy xe 2B chưa học luật giao thông & chưa có bằng lái) hoặc vô ý thức của người đi xe 2B ở Việt Nam đã góp phần vào tỷ lệ tai nạn giao thông cao hơn cả các thảm họa chiến tranh trên thế giới, cướp đi mạng sống của khoảng 30 người mỗi ngày (!)
:3dbuonngu::3dngacnhien:
Có thể nhiều bạn bảo tôi dư hơi, rãnh rỗi...
Nhưng tôi chỉ mong bài chia sẻ này giúp những ai yêu quý mạng sống của mình nên thay đổi các thói quen chết người này & giáo dục lại con cháu mình chạy xe có trách nhiệm & tử tế!

--------------------------------------------------------------------------------------

1. Rẽ ngay sau khi xi-nhan/ tạt-cắt đầu xe ô tô: :3dquaytay::3duongbia:

Người đi xe 2B ở Việt Nam quên một bước quan trọng hơn cả việc xi-nhan: quan sát!

Xi nhan là "xin đường", nên sau khi xi-nhan, điều bắt buộc là người lái xe phải quan sát xem liệu xe phía sau/ trái/ phải/ trước mặt họ có nhường đường cho mình đổi hướng hoặc có trở ngại gì cản trở không?

Tuy nhiên, rất hiếm người đi 2B thực hiện điều này khi rẽ, dẫn tới những pha cắt mặt ô tô nguy hiểm chết người mà chúng ta vẫn chứng kiến trên đường phố hàng ngày.

Cứ ngồi kế tài xế xe 4B bất kì, bạn sẽ thấy sự nguy hiểm & ranh giới mong manh giữa sự sống & cái chết trước đầu xe 4B !

Đặc biệt, suy nghĩ "mình nhanh hơn" khi rẽ trái/ phải hay phóng ào từ trong hẻm/ ngõ/giao lộ băng thẳng qua bên kia đường không cần nhìn của xe 2B đã giết chết rất nhiều nạn nhân!

Nếu cắt đầu xe 4B (chạy chậm) trong thành phố xui lắm chỉ va quẹt hay té ngã, nên người chạy xe 2B mang thói quen đó ra quốc lộ đối đầu với các xe 4B di chuyển tốc độ cao ~ 80-90 km/h và không thể sửa sai được nữa (!)

--------------------------------------------------------------------------------------

2. Dừng lại bất thình lình, ở bất cứ nơi nào::3dchoctuc:

Một lợi thế của xe 2B so với 4B khi lưu thông là chiếm ít không gian & linh hoạt.

Do đó mà người điều khiển xe máy, cũng sẽ dễ dàng cho mình "quyền" dừng lại đột ngột mà không cần tín hiệu báo trước, ở bất cứ không gian nào (ngay giữa đường, giữa giao lộ khi rơi rớt đồ, xem địa chỉ nhà, gọi điện, nhắn tin).

Xe 4B có tải trọng từ 500kg đến vài tấn với quán tính lớn thì không thể đột ngột dừng lại ngay lập tức được!

Nếu xe 4B đang chạy ở tốc độ chậm 80 km/h, để dừng chiếc xe đó lại, một tài xế tỉnh táo & cẩn thận nhất cũng sẽ phải mất hơn 2,5 giây và quãng đường thắng lại khoảng 30 m (!)

2B có thói quen bất chợt dừng lại giữa đường là tự kết án tử cho mình!

-------------------------------------------------------------------------------------

3. Vượt đèn đỏ (nhất là ban đêm hay giao lộ vắng vẻ)::3dchongchong::3ddaomat:

Tình trạng vượt đèn đỏ không bao giờ chấm dứt ở Việt Nam!

Ý thức giao thông quá tệ của một số người điều khiển xe 2B lẫn 4B đã gây ra rất nhiều tai nạn thảm khốc do vượt đèn đỏ, nhất là vào đêm khuya hay đoạn vắng vẻ.

Nhưng dường như vẫn chưa đủ để cảnh tỉnh mọi người, thậm chí họ còn gây tai nạn cho người dừng/ chờ đèn đỏ đúng luật (!)

Tôi từng chứng kiến tận mắt vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ngay ngã tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu vào 22h00 vài năm trước: Đèn đỏ còn 3s, 2 anh nọ đi xe 2B cố vượt đèn đỏ thì xe đầu kéo chạy trên đường VTS bên kia cũng cố phóng nhanh qua ngã tư cho kịp...
Hình ảnh xe 2B trong gầm tóe lửa hơn 20m & tiếng rít của xe đầu kéo khiến tôi không thể ngủ cả tuần...

-------------------------------------------------------------------------------------

4. Chạy xe cặp sát hông trái/ phải của xe 4 bánh::3dxxx::3dcuoileluoi:

Xe 4B có nhiều điểm mù, nhất là sát hông trái/ phải, xe càng to điểm mù càng lớn!

Thói quen chạy cặp sát xe 4B trong phố, bất chấp xe 4B đã xi nhan và di chuyển từ từ chuyển hướng vẫn cố ép sát vượt qua, cũng góp phần vào "cái gan" lớn dần của xe 2B cố chạy cặp sát hông xe ben, xe đầu kéo cho nhanh.

Chỉ cần xe 4B lớn dài vào cua hay lách tránh chướng ngại vật, 2B sẽ nằm trọn trong các bánh sau (!)

-------------------------------------------------------------------------------------

5. Đi vào làn đường của ô tô, chạy vào cao tốc::3dlacdau::3ddown::3dsohai:

Nếu lái xe trên cao tốc LT-DG, cao tốc Trung Lương, cao tốc Liên Khương ban đêm, không có gì ngạc nhiên khi thấy thi thoảng có vài chiếc xe 2B, thậm chí có khi 1 đoàn xe 2B lưu thông.

2B vào cao tốc đúng sai không cần bàn thêm.

Nhưng điều kinh hãi nhất là nhiều người "vô tư" chạy 2B ngược chiều, ngay làn giữa trên cao tốc hay quốc lộ (!)
Cảm giác của tôi đang chạy 120 km/h trên cao tốc thấy xe 2B chạy ngược chiều lại rất khó tả: ngộp thở & đau tim hơn cả chơi trò bungji - cột chân với 1 sợi dây rồi nhảy từ trên cao xuống đất !

-------------------------------------------------------------------------------------

6. Sử dụng điện thoại, đeo tai nghe (headphone) khi lái xe::3dgoidien::3d2lonbia:

Lái xe dù 2B hay 4B, cũng đòi hỏi chúng ta phải tập trung cao độ 100%!

Chỉ một chướng ngại vật đơn giản hay một ổ gà trên đường cũng có thể khiến những người vừa đi xe vừa nghe điện thoại/ nghe nhạc bằng tai nghe gặp tai nạn nghiêm trọng.

Nên các chuyên gia đã khuyên khi lái xe 2B không nên nghe nhạc bằng tai nghe, lái xe 4B có nghe nhạc trên đầu đĩa CD/DVD để đỡ buồn ngủ thì tuyệt đối không được hát theo!

-------------------------------------------------------------------------------------

7. Cố vượt khi xe 4 bánh quay đầu hoặc lùi xe::3ddown::3dandap:

Khi xe 4B quay đầu hay lùi xe, 2B thường có thói quen chen ngay vào trước/ sau xe 4B.

Một cú mớm ga nhanh quay đầu hay lùi mạnh của xe 4B rất nguy hiểm!
Ít người biết số lùi của xe 4B là số mạnh nhất nhì trong hộp số!

-------------------------------------------------------------------------------------

8. Dàn hàng ngang: :3dlacdau::3dgolf:

Dàn hàng ngang không những cản trở giai thông, gây ùn tắc mà còn khiến người điều khiển 2B đối mặt với nguy cơ va chạm trực diện với phương tiện di chuyển ngược chiều hoặc 4B phóng nhanh vượt ẩu!

-------------------------------------------------------------------------------------

[BCOLOR=#ffffff]"Gieo một suy nghĩ, gặt một hành động[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Gieo một hành động, gặt một thói quen[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Gieo một thói quen, gặt một tính cách[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Gieo một tính cách, gặt một số phận!"[/BCOLOR]
Thay đổi thói quen, về nhà an toàn !!! :3dquaytay::3dnhacnon::3dtanghoa:[/QUOTE
Bác phán chuẩn luôn, em 3 lần bị 2 bánh cắt mặt, 1 lần bị 4 bánh từ hẻm phóng ra, may ông bà phù hộ nên chưa có gì đáng tiếc, nhưng rút ra kinh nghiệm là về gắn thêm camera hành trình có gì nói lý cho nó mau. Nhiều người đi xe to nhưng ý thức nhỏ, mô phật
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Có 1 cảm giác thế này:
- Khi ta ngồi 4 bánh, ta cảm thấy không gian và tầm nhìn như được bao bọc và giới hạn bởi khung thép nên rất dè chừng với xe phía trước.
- Khi ta chạy xe máy hay xe đạp, ta cảm thấy bầu trời này là của ta, trái đất này là của ta, con đường này là của ta và ta cũng không hiểu tại sao ta lên thiên đường sau 1 cú rầm mà ta cảm giác là hết sức vô lý với lầm bầm trong miệng "tiên sư bố mày..."!
 
Hạng D
7/9/14
3.500
5.700
113
44
Sài Gòn
Vậy có khi bớt trách 2b, cho mọi người học 4b hết đi để hiểu cái khó của 4b khi gặp 2b kiểu này
Và xiết chặt học, thi, lấy bằng A khó hơn.
Giờ thi bằng A có ai rớt đâu?
Hoặc chạy xe 2B chả có bằng đông như quân Nguyên! :3dchientrung:

chí lý quá.....:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:

Em nói ý khác về "sướng", nhưng em thích suy nghĩ về cái "sướng" đến 99t của bác!!! kakakaa... :3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng D
7/9/14
3.500
5.700
113
44
Sài Gòn
Em vote cho các bác. Khi tham gia diễn đàn os em học được rất nhiêu từ các oser.
Cảm ơn bác ! :)

Xem lại cho vui 1 trong rất nhiều clip về 2B :
Em thấy rùng mình, hẻm dzui nổi với họ anh XaGan ơi! :3dngacnhien::3dsohai::3ddown:

Quá bực cách chạy của 2b trong clip này
Bực hơn cả ăn khô mực giả! :D

Bác nói chí phải, muốn sữa được lỗi chắc phải mất cả thế hệ đó Bác.
Dạ, nên em chỉ mong dạy thế hệ con cháu, còn hết tin & hy vọng thế hệ 2B trẩu tre lẫn già trâu! :3dlacdau:
 
Hạng D
7/9/14
3.500
5.700
113
44
Sài Gòn
Cái số 6 là đặc sản của các bạn trẻ. Y như cái kiểu phải sành điệu, vàngoair thời gian ấy là ko có thời gian nào nghe nhạc. Đã thế còn ko chịu nhìn dg.

E chỉ bổ sung thêm ý là 2B luôn có quan điểm xe lớn phải nhường xe nhỏ :)), đụng là 4b sai nên nhiệm vụ của nó là phải né mình.
Mà chạy xe là phải chạy nhiều mới quen xe, e mới đổi lên con to hơn chạy mà cảm giác canh xe bên ghế phụ với đầu xe nhiều cái còn chưa chuẩn. Ga xe cg mạnh hơn nên nhiều khi phải căng mắt ra mà chạy thế mà nhiều a 2b phang vào như đúng rồi.
Và các bạn ấy luôn nghĩ là 4 bánh rất dễ canh.

Còn cái đặc sản đường vắng thì e chịu, dg váo tp VT đẹp như thế mà cứ tới khúc giữa 2 con lươn chỗ quay đầu nào cg có vạch vôi trắng vẽ đầy dg cả, 4b dg bon bon 90 mà cứ phang ra như đúng rồi

Em ngán nhất đi VT & NTrang, mấy đoạn có phân cách hoa lá cây, họ hay nhấc xe lên con lươn, luồn qua cây-hoa, phóng ra như kamikaze...nhất là ban đêm!!! :3dngacnhien:

Số lượng người chết vì tai nạn giao thông ở Mỹ không ít đâu nhé bác, toàn cỡ 30k người/năm không đấy. https://en.m.wikipedia.org/wiki/List_of_motor_vehicle_deaths_in_U.S._by_year
Khi so sánh phải so sánh Apple với Apple (Táo với Táo).

Bác nên với tỷ lệ dân bác ơi.
Vd: Hoa Kỳ có 320 triệu dân , TNGT 30k người năm, so với dân số VN là 92 triệu dân, TNGT chết hơn 35k người/ 1 năm! :3dsohai:
 
Hạng D
7/9/14
3.500
5.700
113
44
Sài Gòn
Em bổ sung thêm nữa

+ Xi nhan trái nhưng rẽ phải hoặc ngược lại. Trường hợp này em bị đứng hình mấy lần
+ Tấp sát vào lề, xong lên ga băng 1 nhát qa thẳng bên kia đường đếch cần biết thằng nào, con nào sau lưng "bố".
+ Đường xe máy 2 lane cho hay 60km/h, chạy cà rè 20-30km/h thì làm ơn vào sát trong lề mà chạy, nhường đường cho người khác.
+ Đi xe thì gắn mấy cái đèn led khỉ gió gì đấy, được cái chói mắt xe chạy cùng và ngược chiều, rồi chạy xe bật pha có ngày gặp anh nào máu điên thì cho 1 vé về gặp ông bà
+ Vừa chạy xe vừa nt, cái này em sợ nhất. Đã từng xém hốt mấy thím vừa đi vừa nt
Xe máy 99% vô ý luôn mở đèn pha khi mưa, ban đêm !!!
Em cũng xém hốt mấy mợ dừng xe nhắn tin...giữa đường luôn. Bấm còi mặc kệ, đánh lái qua thấy say sưa sms! Hài...ngay đường Trần Quang Khải Q.1:3dbuonngu:

Em xin phép lạc đề chút.
... thói quen xấu của người lái xe 4 bánh:
1. Chạy từ xa, thấy 2 bánh đang qua đường --> nhấn còi, đá pha, hùng hổ dữ tợn --> giống như là tụi bây tránh đường ra cho ông đi (4 bánh qua đường tành bánh phải dừng lại chờ thấy mụ nội, gấu lắm thì bấm còi tin tin cho mấy 2 bánh kế bên nghe chơi chứ 4 bánh có cách âm tuyệt zời nên có nghe thấy gì đâu)
2. Đang đi gặp 4 bánh khác đậu bên lề đường --> nhấn còi, đá pha, lạng qua phần đường ngược chiều --> kiểu như toàn bộ con đường đã được bố mua khi đóng phí đường bộ rồi (2 bánh trong trường hợp này là lo tấp vào trong nếu không muốn bị húc lòi ba sườn)
3. Đường chỉ có 1 lane và bề rộng của lane cũng quá hẹp, 2 bánh không có lựa chọn khác ngoài việc chạy giữa 2 ông 4 bánh --> nhấn còi --> ai cho chúng mày chen vào, cho dù phía trước đang là một hàng dài. (Cái này gặp hoài ở trước giao lộ Trần Não & Mai Chí Thọ)

Nói chung là nếu chạy mấy con đường lớn, 3-4 lanes có bảng 411, 412 rõ ràng thì ai cũng văn minh được. Còn chui vào mấy con đường khu vực, mỗi chiều chỉ có 1 lane di chuyển thì chưa biết 2 bánh hay 4 bánh văn minh hơn.

Chia sẻ từ thực tế của em, em chạy cả 2 bánh và 4 bánh.

Có những bác lái 4B mang tư duy 2B đó bác!
Cái đó còn nguy hiểm hơn cả 2B chạy vô ý thức !!! :(

Trước e cũng chạy 2b như bác chủ nói, sau khi lụm cái sẹo trên mặt thì đã điềm đạm lại, đến đó mới thấu hiểu kinh nghiệm có được cần phải bỏ xương máu:3dcuoi:
Khổ thân bác! :D

Bài viết của bác chủ đúng đấy aơ
Bữa em đg chạy xe máy mịa ông kia chạy xe tấp thẳng vô lề ko xi nhan em quay em chửi thề. Mà em thấy có nhiều người bị chai cảm xúc á các bác. Như em chởi xong thay vì xin lỗi một tiếng cho mát lòng đằng này cái mặt tỉnh bơ à. Còn chuyện nữa bữa em chạy con exciter có chuyện gấp nên chạy nhanh chứ ko phải chạy bạt mạng có 2 người đi hai xe máy chạy chậm rì mà em bóp kèn ko chịu nhường đường. Giờ kể ra mấy lỗi chạy xe máy của nước mình kể đến mai chưa xong

Dạy con cháu mình & của bạn bè thui bác ơi. Họ sai, bác chửi, không khéo họ oánh hội đồng bác! :(
 
  • Like
Reactions: tempacc and khabeo
Hạng D
7/9/14
3.500
5.700
113
44
Sài Gòn
Em học lái xe từ năm 19t (2011), tính đến nay cũng có 5 năm kinh nghiệm lái xe. Trong khoảng thời gian 5 năm đó thì em có 3 năm đầu thường xuyên lái xe tảixe du lịch của gia đình. Mà thời điểm đó em thường lái xe tải nhiều hơn xe du lịch vì nhà em là doanh nghiệp sản xuất nên có 7 chiếc xe tải và em lấy xe tải ra chạy đi giao nhận hàng để tập dợt cho cứng tay lái. Đến giờ thì em ko dám nhận tay lái mình là cứng, nhưng đủ an toàn để ko gây ra tai nạn đáng tiếc. Em thì tự nhận mình là người theo chủ nghĩa hoàn hảo nên thứ gì hay điều gì mà dính đến em thì phải ok hết. Cho nên từ lúc biết chạy xe máy thì em luôn rất cẩn thậnmở xi-nhan là một thói quen mà em dám đảm bảo là trước giờ em ko bao giờ quên mở xi-nhan khi rẽ hay tấp vào lề đường. Nhờ vậy mà khi "nâng cấp" lên lái xe hơi thì em mang luôn cái sự rất cẩn thận, thói quen mở xi-nhan đó theo và xuất hiện thêm một thói quen khác nữa là luôn mở đèn hazard (nguy hiểm) khi lùi xe. Còn thói quen mở xi-nhan riết rồi nó y như là một "căn bệnh tâm thần" đến mức khi em trở đầu xe du lịch trong sân nhà em mà em cũng mở xi-nhan theo hướng đánh lái. Rõ là bị "hâm" nặng rồi.
5 năm lái xe, em đã gặp đủ các tình huống tham gia và xử lí giao thông trên đường từ đẹp đến xấu. 8 thói quen xấu của người đi 2 bánh mà bác chủ liệt kê ở trên thì em đã gặp đủ và rất may là em chưa gây ra tai nạn nào vì 8 thói quen xấu đó của 2 bánh. Nhưng xém gây ra tai nạn thì có lẽ hơi bị nhiều và những lúc đó miệng em văng tục vài câu vì hoảng và bực mình.
8 thói quen xấu của 2 bánh mà bác chủ liệt kê thì em xin nói đến từng thói quen xấu đó mà em gặp phải:

Thói quen 1: RẼ NGAY SAU KHI XI-NHAN / TẠT-CẮT ĐẦU XE Ô TÔ
Xe 2 bánh rẽ và tấp vào lề đường mà ko mở xi-nhan thì em thấy 90% là như vậy. Rồi mở xi-nhan xong thích rẽ là rẽ, thích tấp là tấp, ko cần các xe phía sau có nhường ko. Độc hơn là có 2 bánh cách chỗ rẽ 8-10m thì vừa ngoáy đầu lại nhìn xe phía sau, vừa mở xi-nhan và vừa rẽ liền, lúc đó các xe phía sau có mà phanh cả 2 phanh thật là mạnh đứng cả xe lại thì may ra mới ko va chạm. Với trường hợp trong hẻm băng ra với tốc độ đua xe thì em cũng gặp như cơm bữa và mỗi lần gặp là em phanh cắm mặt vào vô-lăng luôn. Còn vụ 2 bánh tạt đầu xe ôtô thì em xém "quốc" 1 mạng. Tối hôm đó em lái chiếc tải 1tấn của nhà đi giao hàng trong trung tâm Sài Gòn. Xe em đang chạy trên đường Kinh Dương Vương đoạn mà chỉ có 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy được ngăn cách với nhau bởi lan can. Trên làn ô tô, em đang chạy làn trong sát với dải phân cách và chạy làn kế bên em là chiếc xe khách 16 chỗ và đuôi xe khách nằm cách đầu xe em chừng vài chục cm làm cho em bị khuất tầm nhìn ở phía trước về phía bên phải. Cả 2 xe đang chạy ngon lành như vậy thì đến chỗ giao lộ bỗng chiếc xe khách thắng gấp vì có một chiếc 2 bánh cắt đầu quá nhanh một cách rất ẩu. Đúng lúc đó xe em ở làn trong chạy tới và ko chút đề phòng, vì bị khuất tầm nhìn và ko nghĩ là có 2 bánh nào dám cắt đầu xe khách khi mà khoảng cách giữa xe em và xe khách là rất gần. Nhưng bất ngờ thấy 2 bánh xuất hiện rất nhanh trước đầu xe, em lập tức đạp phanh lút sàn khi xe em chỉ cách 2 bánh vài mét. Rất may là xe em dừng lại kịp và ko gây ra tai nạn. Cả em và 2 bánh đều hoảng loạn, nhưng thằng 2 bánh tiếp tục phóng xe đi với hàng loạt sự chửi rủa của em theo sau làm cho nó ko dám quay mặt lại nhìn em. Có lẽ đó là thời điểm mà chưa bao giờ ranh giới "chân trong tù, chân ngoài tù" của em lại mong manh như vậy. Chỉ cần em phản xạ chậm một chút xíu thôi là thằng 2 bánh nằm gọn dưới gầm xe của em và có thể tử vong ngay lập tức. Giờ nghĩ lại em vẫn còn thấy sợ với tình huống đó.
Một tình huống cắt đầu xe ô tô khác mà em gặp là ngay gần khu nhà em. Cũng là vào một buổi tối trong khu dân cư. Lần này thì đường chỉ có 1 làn ô tô và 1 làn xe máy và không có lan can. Em đang bon bon với tốc độ 40km/h thì bỗng dưng bên kia đường có một thằng 2 bánh trở đầu xe mà ko cần nhìn trước sau và cắt đầu xe em với khoảng cách rất gần. Em phanh dúi dụi luôn, thằng 2 bánh hoảng hồn ngã xe và nhanh tay dựng xe dậy và phóng đi. Còn phía sau đuôi xe em thì có một bầy 2 bánh do đu đít xe em nên khi em phanh đã đụng nhẹ vào đuôi xe em. Thế là mấy chiếc 2 bánh đụng vào đuôi xe em chạy lên ngang đầu xe em và chửi "chạy gì mà thắng tùm lum vậy cha nội". Em chửi lại "ĐM! Thằng kia nó băng ẩu trước đầu xe tôi, tôi mà không phanh lại là nó chết rồi. Ủa, mà chạy xe không biết giữ khoảng cách hả?". Thế là mấy chiếc 2 bánh đó ko nói gì nữa hết. Ở tình huống này xuất hiện thêm một thói quen xấu của 2 bánh nữa là chạy đu đít xe phía trước rất sát và ko đề phòng lúc xe trước thắng gấp. Thế mà còn cho là mình đúng mới ghê chứ. Rõ chán...

Thói quen 2: DỪNG LẠI BẤT THÌNH LÌNH Ở BẤT CỨ NƠI NÀO
Tình huống này thì em gặp cũng nhiều. Đang chạy mà có người quen kêu hay bị rớt đồ trên xe hoặc chạy lố qua số nhà đang tìm thì dừng xe lại ngay tức khắc hoặc tấp vào lề thật nhanh (lúc này cái đèn xi-nhan ko có tác dụng nữa, tấp vào lề nhanh như vậy có mở xi-nhan cũng bị xe sau đụng như thường). Ko cần biết các xe phía sau đang lao tới và phanh không kịp. Nhiều trường hợp dừng xe kiểu tự sát như vậy đã phải trả giá. Nhẹ thì bị 2 bánh phía sau tông, nặng thì xe du lịch tông rất mạnh và bị xe tải cuốn vào gầm.

Bác kể vụ đường Kinh Dương Vương em rùng mình! :(
Tối hôm qua, em chạy VTSau, lane phải, em liếc kính trái thấy 1 thằng "trẩu tre" chạy Exciter vọt lên len giữa xe em & xe tải bên trái xe em.

Nó vừa qua đầu xe em & tải, nó cắt trái trước mặt xe tải vô ngay Lê Quý Đôn.
Xe tải thắng rít lết bánh...nó chạy mất, em & ông xe tải hạ kính chửi rủa rùi nhìn nhau cười.

Chắc ổng cũng nghi nghi nên giảm ga rùi...ngoài Qlo hay CT xác định nó chết (!) :3dquaytay:

2b không biết sợ khi lạn lách trước đầu 4b
Chỉ biết sợ khi lấy B2 hoặc vài lần ngồi ghế phụ xe tải, xe buýt! :D

Con 1 thoi wen kem an toan ma 99% xe may thuong di la khi dang luu thong, oto di lan oto, xe may di lan xe may nhung khi den bung binh thi oto om bung binh, xe may cung thich nhay vo om bung binh va ep dau oto hoac nhay vo cap hong trai oto sau khi het bung binh bat dau cup dau oto nhay ra lane xe may. Chay kieu cup dau ra vo kieu nay gay buc minh cho nguoi lai oto va gay nguy hiem cho ca chinh nguoi di xe may.
Chuẩn bác!
Ngu nhất là đi 2B ôm bùng binh, tối tối xe tải vào TP nó ôm cua bùng binh là thua! :3dchientrung:

Tóm là do ý thức các bác ạ. Chuỵen muôn thủa rồi. Em đây này mua xe 4b chạy cưng như vàng ko dám trầy vậy mà khi về nhà đang de vô nhà có thằng 2 b trẩu tre cố chạy qua làm trầy cản xe tức điên người, gọi là về tới nhà vẫn chưa an toàn. Haizzz tóm lại em thấy các bác chạy 2 bánh hình như họ đang gấp gáp lắm lắm, có cảm giác buổi sáng truoc khi leo lên xe và ra đường họ có chú niem 3 không thì phải: ko dừng, ko nhường và ko chạy chậm thì phải.
Có lần em đọc bài báo Vnexpress có bác nào đăng tình trạng bấm còi xe của oto lúc đó em thấy comment của 2b chửi rủa 4b dzu lắm nào là tài xế ko có ý thức, nào là chỉ có VN mới như thế, em điên quá vô commnent đúng 1 câu: Các anh các chị hãy ngồi lái oto rồi xem có bấm còi ko, vì bấm còi để mọi người ko phải chét vì thiếu hiểu biết đấy.
Tóm lại khi lái 4b sao em thù người lái 2b lắm các bác ợ, em nghĩ thâm căn cố đế rồi ko thay đổi dc đâu và nếu các bác để ý hiẹn nay ẩu nhất là các má sinh viên tỉnh vào SG học cừ lù lù cúp đầu 4 bánh hoac chạy băng qua đường ức chế ko chịu dc. Thà nó ẩu mà nó chạy nhanh đi như mấy thằng trẻ trâu đi, đằng này nó ẩu mà chạy chậm haizzzz. Em xin lạy khi nói vè đề tài này. Tóm lại bác nào muốn an toàn và ko ức ché nên di cư qua nuoc ngoài ở thôi.

Haha..bác nói mới nhớ, các má các chú tỉnh vào TP chạy xe như dạo mát & ra ra qua đường cắt đầu xe 4B.

Em quẹo vô hẻm nhà em đã 1/3 con xe, 2B còn lao vào hẻm bọc đầu xe, xong quay qua chỉ chỏ chửi rủa...hài !!! Loạn !!! :D
 
Hạng D
7/9/14
3.500
5.700
113
44
Sài Gòn
Em chỉ sợ các chị em thôi. Băng qua đường, không bật xi nha, dừng đột ngột.. Nói chung là ẩu toàn tập. Em sợ lắm:3dkhoc:
Các nữ Tarzan lái 2B kiểu Kamikaze!!! :3dcuoigif:

Mà ko chỉ trẻ trâu ẩu đâu các bác à, em thấy thanh niên tri thức, công chức, công chéo gì cũng ẩu hét, lái xe là do tính người ko tính tuổi các bác à, em thấy đừng nói u50 hay trên 50 mà chạy ok đâu. Các bác để ý 2b từ trong hẻm chạy ra đường ít quan sát lắm nhé. Nói chung 2b ra đường ngta gấp lắm, chỉ có 4b là ko gấp thôi.
Từ hẻm ra hay băng xẹt qua đường, từ ngã 3 phóng ào ra, từ đường nhánh nhào thẳng đường ưu tiên...2B tuổi nào đều áp dụng câu "khi chạy 2B đừng quay đầu lại!"

1 là qua, 2 là nằm la liệt! :3dquaytay::3dcuoigif:

Em nói ngắn gọn, chạy đường VN bác không xài kèn coi như rước hoạ vào thân. Em đã từng có suy nghĩ khi kèn nhiều thì vô văn hoá, nhưng ở VN em bắt buộc phải, và phải làm như vậy để bảo vệ chính bản thân mình. ví:
1. Xe 2B chạy vô ý thức, nhiều khi chạy xai lane 4B mình bấm kèn còn quay lại lườm. Trong khi sai rành rành ra. Hay quẹo ẩu ko signal, cái này tự 4B phải phán đoán và bấm kèn để cảnh báo.
2. Không có cái luật nào bảo vệ 4B cả, cứ có tai nạn là đè 4B ra
Còi ở VN là báo hiệu có 4B sau lưng để 2B đừng cắt đầu, dừng lại sảng , hay lạng quạng qua lane 4B...
Còn không còi thì xác định chậm và phản ứng nhanh.

Nhưng 99% tình huống phải còi... :D

Đây là vấn đề muôn thuở rồi. Không chỉ trong việc chạy 2B mà tất cả các vấn đề của xã hội này phải kiến ta phải thốt lên rằng "ý thức ở đâu?": từ quăng rác bừa bãi, xếp hàng xếp lối, giữ gìn trật tự...Nhưng ý thức đến từ đâu đây?
Triết học Mác đã khẳng định "vật chất có trước và quyết định ý thức", dân ta hay nói rằng "phú quý sinh lễ nghĩa". Bác nói ở đây thì ai cũng vỗ tay khen hay, vì chúng ta chạy 4B, chúng ta hiểu nỗi khổ của việc chạy 4B và trên hết chúng ta mua được 4B đồng nghĩa với việc chúng ta có đủ "vật chất" để mà ngồi suy nghĩ đến "ý thức".
Nước chúng ta vừa ra khỏi chiến tranh, ngày ngày lo kiếm cái ăn cái mặc thì ai đâu mà nghĩ đến chuyện bỏ rác vào thùng, dừng xe trước đèn đỏ...giáo dục phải từ trẻ thơ, mà trẻ thơ đã không biết những việc này dẫn tới ta cũng không truyền lại cho thế hệ tiếp theo...cứ thế, cứ thế...
Xã hội các nước phát triển người ta ý thức cao độ vì có sự tích lũy từ ngàn năm, dân chúng không lo ăn lo mặc thì người ta sẽ nghĩ phải gìn giữ xã hội này thế nào, mà đỉnh cao là các nước Bắc Âu. Em cho rằng việc tuyên truyền của chúng ta hiện nay (vốn chỉ là kêu gào cho vui) sẽ có tác động rất thấp đến người trưởng thành vốn đã hình thành thói quen và não bộ đã chai cứng, nhất là tầng lớp lao động. Thay đổi một thói quen còn khó hơn xây kim tự tháp. Nên tăng cường giáo dục cho con em chúng ta, những tờ giấy trắng dễ bị dụ dỗ, tạo cho chúng một môi trường có thời gian để mà suy nghĩ đến ý thức và trên hết là tấm gương cho chúng.
Hy vọng rằng theo kinh tế đất nước phát triển, 50 năm sau, 100 năm sau thì ý thức sẽ cải thiện được phần nào. Còn bây giờ thì sao, chúng ta phải tĩnh tâm thôi. Khi có cái gì đó tạt ngang đầu chúng ta thì sao, một là cười khẩy cho qua, hai là đạp ga lút cán :D, cứ "đậu má đậu phộng hoài" thì sẽ bị tăng huyết áp, tai biến mạch máu não thôi :D
Đường xá giao thông còn gớm quá, em thấy nhiều khi mình chạy xe máy cũng phải ẩu theo bầy đàn không chúng nó chửi nên khi chuyển sang 4B cũng thông cảm một chút, hít sâu thở đều cho qua và quay qua nói với con "như vậy là sai nha con".
Kaka...chuẩn bác, dạy con cháu là 9 ! :D

em xin góp thêm 1 cái ý kiến này nữa tuy k nguy hiểm nhưng đáng ghét là dừng xe cách đèn đỏ cả 20 mét mà đèn đỏ còn 2 giây đã tít còi, chỉ muốn rút sút bắn cho nát cái mặt ra thôi.
2s là chậm, có khi 5s họ đã nhốn nhào bấm còi, ủi cản sau xe mình rồi đi ngang lầm bầm chỉ chỏ! :D

em là em sợ khi thấy đèn vàng muốn đi chậm lại để dừng đèn đỏ thì sẽ bị xe sau cố vượt đèn đỏ húc vào mông, dừng đèn đỏ cũng sợ. Nên nhiều lúc muốn dừng trước vạch mức mà ko dám, cũng phải chạy lố lên qua vạch dừng, csgt có bắt thì ko cãi được ! cái nào nguy hiểm thì tránh trước vậy !

p/s : muốn đi đúng luật với giao thông ở việt nam cũng khó !
Kaka...em dừng vạch dưới và thi thoảng bị 2B cắm cả bánh trước vô gầm, lôi ra, chạy trốn...
Có người thì lên chửi...hài ! :p
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng D
7/9/14
3.500
5.700
113
44
Sài Gòn
Trách nhiệm đầu tiên thuộc về các trường lái, trung tam xác hạch, ông quản lý nhà nước.
Thầy dại lái xe rất ít khi truyền thụ kiến thức thực tế mà chỉ trọng tam vào phần thi.
Chuẩn bác! :)

1 và 2 các chị em hay có thói quen ko tốt này
Các Mợ là chúa 1-2 :D

Em ở Hanoi em bị tạt trái tạt phải đột ngột qua đầu xe thường xuyên các thím ạ..kể cả già trẻ lớn bé,trai gái..nhiều lúc muốn thò đầu ra chửi nhưng hạ đc kính xuống thì nó (già trẻ lớn bé,trai gái) đã lượn mất rồi..chịu khó sống chung với lũ vì là ở trong phố..còn ở ngoài đường quốc lộ hay cao tốc thì chắc tại số..và xe to luôn có lỗi...:3dnhacnon:
Chịu khó gắn cam ahnfh trình đi cụ ạ, có gì cũng có cái bằng chứng! :3dnhacnon:

Nếu như 1 ngày đẹp trời Luật Giao thông đường bộ ra quy định Bắt buộc người điều khiển xe máy phải có bằng ô tô thì em ủng hộ 2 tay 3 chân!
Haha...bác thiệt tiếu lâm! Like! :D
 
  • Like
Reactions: xe_ko89