Tập Lái
2/7/11
14
0
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

hội này thấy đông vui và hấp dẫn quá
 
Tập Lái
4/7/11
17
0
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Cảm ơn các bác, nhiều thông tin hay quá ạ
 
Tập Lái
15/6/11
12
0
1
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Các bác sài accord lâu rui cho minh hỏi. xe minh chạy trên đường thì nghe có tiếng ken két bên bánh xe tài. Khi đạp thắng thì hết. Nhưng một lúc sau lại như cũ.
Các bác cho mình hỏi có phải thắng đĩa bị mòn quá không? Mình có thể mua về tự thay được không? và cách thay như thế nào vậy?.
Bác nào rành thì chỉ giúp mình với.
Thanks Nhiều lắm.
 
Hạng B1
4/7/11
61
0
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Anh Hung oi! Em CUong Sovigas ne. Hinh xe cua Hoi Accord Anh dua len mang xem nhu the nao? Em moi Dang ky Thanh cong chua biet nhieu.
 
Hạng B1
4/7/11
61
0
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

A Hung oi ! Em Cuong Sovigas ne. hehehe . Moi Dang ky thanh cong. Anh bay em cach xem hinh vua roi anh dua len mang di.
 
Hạng B1
11/5/11
77
4
6
50
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

topic này hay quá
các bác cho e xin sơ đồ điện của hệ thống đèn xe ford escape 2.3 với, vì em muốn nghhiên cứu đấu lại đèn trước cháy sáng 04 bóng (Fa & Cốt) luôn
thank các bác
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

Thay bóng đèn, hay nghiên cứu đấu lại đèn?
utyamaha nói:
topic này hay quá
các bác cho e xin sơ đồ điện của hệ thống đèn xe ford escape 2.3 với, vì em muốn nghhiên cứu đấu lại đèn trước cháy sáng 04 bóng (Fa & Cốt) luôn
thank các bác
 
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

accord96 nói:
Các bác sài accord lâu rui cho minh hỏi. xe minh chạy trên đường thì nghe có tiếng ken két bên bánh xe tài. Khi đạp thắng thì hết. Nhưng một lúc sau lại như cũ.
Các bác cho mình hỏi có phải thắng đĩa bị mòn quá không? Mình có thể mua về tự thay được không? và cách thay như thế nào vậy?.
Bác nào rành thì chỉ giúp mình với.
Thanks Nhiều lắm.

bác tháo ra tự thay đươc mà , bố thắng bị mòn để chạy cố hư đĩa là tốn kém đâý bác
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:SƯU TẦM CÁC BÀI TÌM HIỂU KỸ THUẬT ÔTÔ

6 thói quen khiến xe hao xăng
Chạy bám đuôi xe khác hay tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ là một trong những nguyên nhân khiến ôtô "uống" xăng nhanh hơn.
tietkiem.gif
Chạy bám đuôi vừa không an toàn vừa hao xăng. Ảnh: CNN. Những lo ngại về giá nhiên liệu tăng cao khiến các tài xế cố gắng tìm cách tiết kiệm. Tuy nhiên, đôi khi những thói quen lại đi ngược với mong muốn đó.
Dưới đây là 6 thói quen không tốt theo đánh giá của CNN.
Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ
Đèn xanh bật lên, nhiều tài xế nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, họ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.
Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.
'Lao' tới đèn đỏ
Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên bạn nên làm là thả chân ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh.
Rất nhiều người biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.
Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua
Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.
Theo thử nghiệm của Consumer Reports, chỉ cần giảm vận tốc từ 121 km/h xuống 105 km/h, bạn sẽ đi thêm được từ 1,3 km đến 2 km cho mỗi lít xăng.
Bám đuôi xe khác
Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do tài xế giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể bạn phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe.
Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, bạn cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó bạn lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.
Theo các chuyên gia, bạn nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe bạn vượt qua một nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.
Để xe nổ khi đang đỗ
Có thể bạn cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.
Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ bạn đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ. Điều này lý giải tại sao xe lai hybrid lại tắt động cơ xăng khi dừng, thậm chí trong khoảng thời gian rất ngắn.
Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.
Đi đoạn đường ngắn
Nếu không quá cần thiết, việc làm dụng xe hơi trên những đoạn đường ngắn sẽ tiêu hao xăng ghê gớm, do phải thường xuyên tắt - bật, tăng tốc rồi phanh và động cơ không được làm nóng lên nhiệt độ cần thiết.
Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó bạn thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.
Nguyễn Nghĩa (theo CNN)