7/6/08
456
13
18
50
camry8791 nói:
Thích...đủthứ nói:
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý


Na nhà em ngồi trong xe cũng rất ồn, nghe rào rào, vậy phải thay 02 ổ bi trước hay phải thay cả 04 ổ vậy Bác? giá cả rổ rá bi xe Na em bao nhiu vậy? tư vấn giúp em với
Bác đội từng bánh xe lên xoay vòng vòng rồi lắc kiểm tra độ rơ, nhớ tháo cái thắng tay ra nha! :D


Cảm ơn Bác nhiều
080402cool_prv.gif

 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
camry8791 nói:
Thích...đủthứ nói:
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý


Na nhà em ngồi trong xe cũng rất ồn, nghe rào rào, vậy phải thay 02 ổ bi trước hay phải thay cả 04 ổ vậy Bác? giá cả rổ rá bi xe Na em bao nhiu vậy? tư vấn giúp em với
Bác đội từng bánh xe lên xoay vòng vòng rồi lắc kiểm tra độ rơ, nhớ tháo cái thắng tay ra nha! :D
1 cách khác là kiếm 1 đoạn đường nào đó bằng phẳng, cho xe chạy lên 50-60km/h, trả về số 0, thả trớn. . . lắng nghe xem có tiếng rào rào ở chổ nào ko?
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
camry8791 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
camry8791 nói:
abumap nói:
camry8791 nói:
cho xin ít gạch đá đeeeeeee
Bác chỉ dẫn tận tình e vụ ra và vào đèn nhé, e đang định làm giống bác nè
Ngồi cả ngày, mình đau ê ẩm, muốn cụp cái sống lưng đó bác ah!
Cái này chơi led dây dán vòng tròn hả bác Thư? Đèn này dùng cho con 86 hả bác?
Em mua dây LED đài loan 1 cuộn 5m nó tính 500k, ở An Duong Vuong thường họ tính 120K/m
về đo vừa đèn mình cắt ra! Cực nhất là ngồi hàng từng đoạn nối dây điện!
chổ e mua bên LTK ctich chỉ e nó bán cuộn 5m có 220K/cuộn, có bao silicon bên ngoài chống nước, có keo 3M sẵn luôn, dán rất tiện.
 
7/6/08
456
13
18
50
Xedaumalai nói:
camry8791 nói:
Thích...đủthứ nói:
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý


Na nhà em ngồi trong xe cũng rất ồn, nghe rào rào, vậy phải thay 02 ổ bi trước hay phải thay cả 04 ổ vậy Bác? giá cả rổ rá bi xe Na em bao nhiu vậy? tư vấn giúp em với
Bác đội từng bánh xe lên xoay vòng vòng rồi lắc kiểm tra độ rơ, nhớ tháo cái thắng tay ra nha! :D
1 cách khác là kiếm 1 đoạn đường nào đó bằng phẳng, cho xe chạy lên 50-60km/h, trả về số 0, thả trớn. . . lắng nghe xem có tiếng rào rào ở chổ nào ko?


Cảm ơn Bác xedaumalai, hình như Bác cũng là thành viên Previa phải không ạ?
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
abumap nói:
camry8791 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
camry8791 nói:
abumap nói:
camry8791 nói:
cho xin ít gạch đá đeeeeeee
Bác chỉ dẫn tận tình e vụ ra và vào đèn nhé, e đang định làm giống bác nè
Ngồi cả ngày, mình đau ê ẩm, muốn cụp cái sống lưng đó bác ah!
Cái này chơi led dây dán vòng tròn hả bác Thư? Đèn này dùng cho con 86 hả bác?
Em mua dây LED đài loan 1 cuộn 5m nó tính 500k, ở An Duong Vuong thường họ tính 120K/m
về đo vừa đèn mình cắt ra! Cực nhất là ngồi hàng từng đoạn nối dây điện!
chổ e mua bên LTK ctich chỉ e nó bán cuộn 5m có 220K/cuộn, có bao silicon bên ngoài chống nước, có keo 3M sẵn luôn, dán rất tiện.


Bác up cho em xem cái TIM LED với, giá mềm đó!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Xedaumalai nói:
Cam87xaxi nói:
trung76cahg nói:
abumap nói:
Camry88xamlongchuot nói:
trung76cahg nói:
Xe e sáng nay ra gara ktra, thợ báo là bạc đạn lốc lạnh kêu quá, để lâu kg tốt, sợ bể bạc đạn. Nhờ các bác tư vấn cách khắc phục ạh.
Chạy tới khi nào hư thay cái block lạnh luôn bác.
Gở ra thay bạc đạn là xong, kêu lốc mới sợ chứ kêu bạc đạn thì dể mà
E tính theo hướng này, thay bạc đạn + ktra puli lun
9 xoác . Thay buli và Bạc Đạn đơn giản mừ , chỉ tháo block kéo lên ( k tháo ống ga nên k tốn tiền bơm ga )thay bạc đạn giống như thay Dây Nịt đâu phải cởi quần , kekeke . Nhưng block kêu thì nên thay vì để lâu nó sẽ bị lột block , khi đó mạt , ba-dớ do pittong cào ra sẽ làm nghẹt béc ( trong dàn lạnh) , dàn lạnh , dàn nóng ( nằm phía trước két nc ) , phin lọc => ung thư hệ thống lạnh . Khi đó thay block , súc rửa các món trên nhưng k thể sạch nổi vẫn còn mạt => block mới thay sẽ k bềnh và dễ nghẹt béc tiếp . Trong ruột block lạnh có 7 pittong đg kính khoảng 2,5cm trên mỗi pittong có 1 cọng bạc ( giống sécmang) , khi bị dính , lột thì những cọng bạc này nó cào nhôm trong block ra tạo thành mạt . Khi Block Bác nên để gara tự mua và gắn , bảo hành cho Bác cho nó chắc , k nên mua TN ( rất rẻ 1,1t thôi ) cũng bao xài , nhưng về gắn vô xài k đc , k êm , k lạnh ( 2nd mừ) thì vẫn đổi vô tư ( bác Chủ rất uy tín ) NHƯNG tiền công tháo ráp và tiền gas ( rất đắt) ai chịu ? 1 cần phản kèo 1 lần thoai thì chi phí đó còn đắt hơn mua 1 cái block khác . P/S : hàng Tây Thiên đẹp , nhưng chỉ nên mua những gì tai nghe mắt thấy , cảm nhận đc như đèn đóm , nội thất , đồ trang trí , những món zin để gắn vào cho V2 mình thêm zin thoai ....!
Bổ sung 1 chút nhé! Bạc đạn máy nén có 2 cái có thể kêu. Nếu bị bạc đạn ngoài như bác Liêm đề cập thì thay được. Còn nếu bị cái ở trong thì vựa ve chai thẳng tiến (ve chai thu lại 800k/cái)

Tuy nhiên, vì tiếng kêu bạc đạn ngoài và tiếng kêu của dây coroa máy lạnh hơi giống nhau, cho nên bác nên xịt 1 miếng nước vào dây co-roa máy lạnh xem nó có hết kêu hay ko?

PS: Ve chai thu lại máy nén 800k/cái là họ mua kèm với 1 bó nhang lớn. Đốt từng cây rồi quỳ lại, hết 1 bó nhang đó thì họ mới đồng ý thu vô 800k/cái
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi



Cam87xaxi nói:
camry8791 nói:
Cam87xaxi nói:
Bà mịa , xe đang chạy ngon lành đến chỗ làm , công việc xong , lên xe chạy đc 10m tắt máy => đề hoài k nổ , lên kiểm tra đứt cầu chì EFI , thay cầu chì xong đề nổ liền nhưng sau 1p là nó tắt và cháy tiếp , cứ thế nó nuốt hết 5 cái cầu chỉ . Lấy dây điện ra đấu cho Bơm xăng chạy trực tiếp ( B+ với Fp) nhưng thấy nẹt lửa và nóng dây . Alo cho Bác Tấn , đợi 15p sau khi Bác tra tài liệu và phán hư Bơm Xăng . Thế là tháo Bơm Xăng ra thay ( ác ở chỗ Bơm xăng mới thay chạy đc hơn 500km hàng Tây Thiên), thay xong phi tiếp .Kết quả là tèo Bơm Xăng. Và nó đây Cái to là hàng Tây Thiên mới thay vào và hôm nay nó thực sự về Tây Thiên luôn , cái nhỏ là cái trong xe tháo ra cách đây 4 ngày , giờ gắn vô chạy tiếp vẫn ngọt ngào . Lý do là E ham to.
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
Bơm cũ sau khi đc lắp trở lại .
Anh em Camry 87-91 vô đây chơi
Đây cũng là 1 trải nghiệm cho những ai thần tượng Tây Thiên quá . Và cái gì nó đang yên ổn thì đừng chọc ngoáy nó.E xin cảm ơn Bác Tấn và Bác Xdml đã tư vấn giúp E. Thông thường tèo bơm xăng thì đề k nổ thôi, E bị ngặt ở chỗ cứ đứt cầu chì.
May mắn xe bác thay bơm chỉ mở cái yên sau, còn mấy em già 87-91, nâng gầm, hạ bình xăng moi nó ra là phê càng luôn đó!
Nếu 87-91 bị bơm xăng thì chạy ra Chợ mua 1 chiếc Chiếu , về trải ra rồi quỳ lạy nó , nếu nó k nổ nữa thì lấy chiếc Chiếu lót dưới gầm rồi chui vô mở thùng Xăng thoai . Hơ hơ !

Xe ngta đang yên ổn, tự nhiên xí xọn thay bơm xăng 2 nd. Lần này là cảnh cáo thôi nhé, lần sau cho chít lun.
:
bsy nói đúng, xe e lúc trước cũng kêu tại cái lốc lạnh đem lên thợ nó nghe xong lấy nước ra chế vào dây cua roa hết kêu, xong phán buli bị méo nhẹ thế là thay buli, a nhắc vụ buli mới nhớ còn cái buli mới 100% nè, bác Trung lấy ko e send cho, vì e xài buli lớn cho nhẹ máy, nhưng lâu lạnh, nên lúc thay cái lốc mới e ko gắn buli mới.
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
camry8791 nói:
abumap nói:
camry8791 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
camry8791 nói:
abumap nói:
camry8791 nói:
cho xin ít gạch đá đeeeeeee
Bác chỉ dẫn tận tình e vụ ra và vào đèn nhé, e đang định làm giống bác nè
Ngồi cả ngày, mình đau ê ẩm, muốn cụp cái sống lưng đó bác ah!
Cái này chơi led dây dán vòng tròn hả bác Thư? Đèn này dùng cho con 86 hả bác?
Em mua dây LED đài loan 1 cuộn 5m nó tính 500k, ở An Duong Vuong thường họ tính 120K/m
về đo vừa đèn mình cắt ra! Cực nhất là ngồi hàng từng đoạn nối dây điện!
chổ e mua bên LTK ctich chỉ e nó bán cuộn 5m có 220K/cuộn, có bao silicon bên ngoài chống nước, có keo 3M sẵn luôn, dán rất tiện.


Bác up cho em xem cái TIM LED với, giá mềm đó!
ok bác tí nữa ra xe e chụp up cho bác xem
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Camry88xamlongchuot nói:
Pinga nói:
Đúng thớt trùm về "độ" xe, nhiều thông tin bổ ích quá, thanks các bác.

Em nhớ lúc có dịp lai rai với Bác Sĩ, BS có khuyên TH tèo bơm xăng thì có thể cứu vãn lúc đó bằng cách cho nó uống thử 1 liều thuốc "lắc" hay cho nó ăn hủ tíu "gõ" biết đâu nó sống dzậy, chạy đỡ về nhà rồi tính tiếp, 
21.gif
Thớt tòan đưa xe về zin muốn ná thở bác Pín ơi.
Nhắc mới nhớ, bơm xăng chết còn cái vụ gõ cũng cứu vãn được tình thế...
Lão Liêm hôm qua ko mang theo bơm xăng spare thì tối qua ngủ trong rừng cao su rùi...
Bơm Xăng chết thì gõ cho nó hồi dương chạy dzìa rồi thay . Xe E nghiệt ngã ở chỗ nó k chết mà nó bị tai biến ( chạm)
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
abumap nói:
bsy nói đúng, xe e lúc trước cũng kêu tại cái lốc lạnh đem lên thợ nó nghe xong lấy nước ra chế vào dây cua roa hết kêu, xong phán buli bị méo nhẹ thế là thay buli, a nhắc vụ buli mới nhớ còn cái buli mới 100% nè, bác Trung lấy ko e send cho, vì e xài buli lớn cho nhẹ máy, nhưng lâu lạnh, nên lúc thay cái lốc mới e ko gắn buli mới.


Puli thì chỉ bị mòn chứ hổng có bị méo bác ah, nếu méo là cái miệng của anh thợ bị méo đó!
21.gif
Nếu bị méo, bác chạy vài trăm km là cọng dây nó te tua rồi.
Để nhận biết puli có bị mòn hay ko, ta nhìn vào rãnh đáy của puli có sáng chói hay ko? Nếu có là đã bị mòn.

Để khắc phục ta có thể thay mới hoặc đem puli ra cho thợ tiện phay cho cái rãnh sâu hơn. Nếu có điều kiện, bác nên mua 1 bình xịt bảo dưỡng dây co-roa (xịt vào mặt trong của dây) mỗi khi dây kêu nhằm tránh tình trạng thợ tăng dây đai quá căng => mau hư bạc đạn (máy fat điện, lốc lạnh, bơm trợ lực) & bị nặng máy.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Thích...đủthứ nói:
Xedaumalai nói:
camry8791 nói:
Thích...đủthứ nói:
phuongha nói:
xe mình hôm qua lấy về chạy thì ngon ,tua máy rất ổn định ở khoảng 850v/p không thấy bị òa ga , nhưng trong xe ồn và có tiếng rào rào. rotuyn tước lái và rotuyn trụ trước lỏng. về ghé garage quen nói thay bạc đạn của 2 bánh trước kiểm tra lại thì thấy rotuyn lỏng nên thay hết. xong chạy xe về cây xăng ở bình hòa rửa, lên cầu rửa luôn gầm cho nó sạch luôn ,nói mấy chú thợ rửa luôn cái máy cho sạch vì chủ củ để trong bãi xe lâu quá chuột lên nhậu trên xe quá trời. mấy chú thợ tháo cọc bình ra để rửa. sau gần 1h nhìn xe sạch bóng, máy xe sạch sẽ . xài dt cùi bắp nên kg post hình được
giờ ra xe chạy về để chở bà xã nghiệm thu thì kết quả
bash.gif

+ xe chạy vẩn còn tiếng rào rào,
39.gif
không lẻ còn 2 bạc đạn sau ..... chắc lát đi công chứng xong chạy qua garage kiểm tra lại . kiểm tra luôn độ chụm của 2 bánh trước luôn . Bác nào còn ý kiến nào nửa không tư zấn cho mình với
+ cái này mới ghê nè : từ lúc lấy xe xong chạy về garage xe chạy máy rất êm và ổn đĩnh . Lúc rửa cái máy thợ có tháo cọc bình ra giờ lên luc1 mới nổ máy vòng tua máy khoảng 850v được khoảng 15s tua máy lên 1600v có lúc 1800v/p không chịu giảm xuống hic hic . lúc đó tối rồi nên chủa chinh cục bù ga được, nếu không được chắc phải chạy qua bác Vui quá
@ Liêm : vụ cham dây bơm xăng của Liêm làm đứt cầu chì của Liêm lần đầu a mới biết đó trước giờ bơm xang tèo là tèo thôi . thêm 1 kinh nghiệm quý giá để anh em rút kinh nghiệm khi xe bị sự cố như vậy biết để xử lý


Na nhà em ngồi trong xe cũng rất ồn, nghe rào rào, vậy phải thay 02 ổ bi trước hay phải thay cả 04 ổ vậy Bác? giá cả rổ rá bi xe Na em bao nhiu vậy? tư vấn giúp em với
Bác đội từng bánh xe lên xoay vòng vòng rồi lắc kiểm tra độ rơ, nhớ tháo cái thắng tay ra nha! :D
1 cách khác là kiếm 1 đoạn đường nào đó bằng phẳng, cho xe chạy lên 50-60km/h, trả về số 0, thả trớn. . . lắng nghe xem có tiếng rào rào ở chổ nào ko?


Cảm ơn Bác xedaumalai, hình như Bác cũng là thành viên Previa phải không ạ?
Là thành viên ko 9 thức bác ah - Chỉ xuất hiện khi có tụ tập ăn nhậu, ko có tên trong danh sách
21.gif